เกาะติดงานวิวาห์หวานแห่งปี Brooklyn Beckham-Nicola Peltz

43 10


วิวาห์ระดับยักษ์ใหญ่ที่ถูกประเมินมูลค่าไว้เกือบสี่ล้านดอลลาร์


ก่อนหน้านี้ไม่นาน งานวิวาห์ของ Paris Hilton ทายาทสาวจากเครื่องธุรกิจโรงแรม Hilton ที่ฉลองกันติดต่อกันถึงสามวันก็ได้สร้างความฮือฮาไปแล้ว   ฝ่าย Nicola  ที่เป็นลูกสาวคนสุดท้องของ Nelson Peltz  นักธุรกิจระดับพันล้านก็ดูจะไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน     มีรายงานว่ามีค่าใช้จ่ายสูงเกือบสี่ล้านดอลลาร์ และทำให้ใครบางคนเปรียบเทียบไว้ว่านี่คือ''งานวิวาห์แห่งศตวรรษ' ที่สร้างความเกรียวกราวบนหน้าข่าวบันเทิง      แต่สื่อดังที่ได้คว้าสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อมูลของงานนี้คงจะเป็นใครอื่นไม่ได้   VOGUE นั่นเอง

เรื่องค่าใช้จ่ายสูงลิบลิ่วของงานแต่งหรูหราดึงดูดเสียงวิจารณ์จากโลก internet ว่าควรนำเงินไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากจากภัยสงครามใน Ukraine รวมถึงสื่อบางเจ้าที่โจมตีว่า มันได้สื่อถึงความบิดเบี้ยวของโลกทุนนิยม อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินเรื่องราวของมหาเศรษฐีที่ใช้เงินกับงานวิวาห์แบบที่เรียกได้ว่า 'ไม่อั้น!' มีรายงานว่า งานแต่งของGeorge และ Amal Clooney มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 13 ล้านดอลลาร์ Kanye และ Kim ที่จัดงานในยุโรปเช่นกันหมดเงินไปราวๆ 12 ล้านดอลลาร์ งานของ Justin Timberlake และ Jessica Biel ถูกประเมินไว้ที่ 6.5 ล้าน และพวกเค้าเหล่านี้ก็ไม่ได้มีทรัพย์สินในระดับ billionaire ( Kanye และ Kim สร้างทรัพย์สินเพิ่มพูนเกินพันล้านหลายปีให้หลังแต่งงาน) หรือถ้าพวกเราจะพูดถึงพิธีวิวาห์แห่งศตวรรษแล้วล่ะก็ คงไม่สามารถมองข้ามงานของ Mukesh Ambani มหาเศรษฐีที่รวยเป็นอันดับ 1ในอินเดียที่แบ่งเงินร้อยล้านดอลลาร์มาจัดงานแต่งให้กับลูกสาวเมื่อสี่ปีก่อน

หรืออาจจะพูดได้ว่า พวกเค้าเป็นคนกลุ่มน้อย 1%ในสังคมที่มี lifestyle ที่แตกต่างจากคนทั่วไปจนยากจะจินตนาการความรู้สึกที่มีเงินทองมากมายขนาดนั้นได้ และงานแต่งงานหรูหราระดับนี้เป็นเรื่องที่ได้ยินเรื่อยๆจากแวดวงมหาเศรษฐีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม VOGUE ได้รายงานว่า คู่บ่าวสาวขอร้องให้แขกหลายคนร่วมบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากวิกฤติสงครามใน Ukraine ภายใต้ชื่อของพวกเค้า โดยพ่อแม่ของเจ้าสาวคือหนึ่งในผู้บริจาคเงินก้อนโตให้กับแคมเปญนี้






Location   คฤหาสน์หรูติดชายหาดของตระกูล  Peltz 

หลังจากมีข่าวลือว่า คู่บ่าวสาวเดินไปชม venue ต่างๆเพื่อเลือกสถานที่อันงดงามที่เอื้อในการรองรับแขกเหรื่อถึงสามร้อยคน (People รายงานว่า อาจจะถึงห้าร้อยคนเลยทีเดียว)  แต่ตัวเลือกที่ฟังดูใช่เลยก็คือคฤหาสน์ติดชายหาด Palm Beach, Floridaที่เป็นสมบัติของพ่อแม่เจ้าสาวนั่นเอง ทีมorganizer ได้สร้างเต็นท์ใหญ่โตมโหฬารเต็มสนามหญ้าถึงตามภาพ แม้จะมีแขกนับร้อยๆ อาณาเขตกว้างขวางของคฤหาสน์มูลค่านับร้อยล้านเหรียญ รวมถึงการออกแบบสิ่งก่อสร้างชั่วคราวก็ไม่สร้างความแออัดให้กับผู้ที่ได้รับเชิญมาเป็นประจักษ์พยานการสาบานรักของทั้งคู่

เมื่อมองจากอีกมุมด้านหน้าจะเห็นถึงความใหญ่โตราวกับสโมสรที่เปิดรับสมาชิกให้เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ และไม่น่าแปลกใจว่า เหตุใดแขกจะต้องนั่งรถกอล์ฟเข้าสู่งาน



เจ้าสาวให้ความไว้วางใจ Valentino เนรมิตชุดเจ้าสาวในฝัน


Nicola เป็นผู้เปิดเผยด้วยตัวเองว่า เธอไว้วางใจให้ห้องเสื้อชั้นสูงจาก Italy เป็นผู้ออกแบบชุดเจ้าสาวแสนสวย  

"เราบินตรงไป Rome สองครั้ง ได้เห็นการทำงานของทุกคนในห้องเสื้อ พวกเค้าช่างมีความสามารถสูงส่ง ครั้งแรกที่ไป Rome ฉันพาแม่และพี่ชาย Brad ที่รับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว   แล้วจากนั้นก็ไปพร้อมกับ Leslie Fremar เพื่อนรักที่สุดในโลก การได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้มันช่างงดงามจริงๆค่ะ  และน่าตื่นเต้นมากด้วย"






Leslie Fremar  คือสไตล์ลิสท์ชื่อดังที่เคยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มสไตลิสท์ทรงอิทธิพลที่สุดใน Hollywood  ผลงานอันโดดเด่นของเธอคือลุคบนพรมแดงของนางเอกตัวแม่อย่าง Julianne Moore, Charlize Theron และ  Reese Witherspoon และสนิทสนมกับ Nicola มาตั้งแต่ที่เธอยังเป็นวัยรุ่น  ซึ่งลุคเจ้าสาวสุด stunning นั้น  focus ที่ความเรียบหรู  ตัดเอาแนวคิดเรื่องการปักผ้าอลังการออกไป  มาเป็นถุงมือประดับลูกไม้ฝรั่งเศสและชายกระโปรงสุดประณีตที่สไตลิสท์สาวบรรยายว่า 'งดงามราวกับผลงานศิลปะ'





สำหรับคำถามที่ว่า เพราะอะไร  Nicola จึงไม่ขอความช่วยเหลือจากคุณแม่สามีมาออกแบบชุดเจ้าสาวให้...


จริงๆ นี่อาจจะไม่ใช่ประเด็นที่ต้องไป focus อะไรมากมายนัก แต่สื่อและชาวเน็ททั้งหลายต่างแสดงวามเห็นไปต่างๆนานาตั้งแต่ที่ Brooklynและ Nicola ประกาศหมั้นหมายกัน ยกตัวอย่าง The Sun ที่ปล่อยข่าวว่า Victoria เตรียมตัวเพื่อออกแบบชุดเจ้าสาวให้กับว่าที่ลูกสะใภ้ไว้แล้ว หรือจะเป็นการสันนิษฐานจากเรื่องที่ Nicola สวมใส่ชุดแบรนด์ VB มาแล้วหลายครั้ง รวมถึงเดรสสีเหลือที่เธอสวมใส่ในภาพที่ใช้ประกาศการหมั้นหมาย หรือแม้แต่คำวิจารณ์ว่า Victoria คงรู้สึกเสียหน้าไม่น้อย หาก Nicola เลือกชุดจากสาวจากแบรนด์ดังอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Nicola ยืนยันด้วยตัวเองว่าจะสวมใส่ชุด Valentino เข้าสู่พิธีแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะนี่คือแบรดน์แฟชั่นชั้นสูงที่มีชื่อเสียงเรื่องชุดเจ้าสาวมาได้รับความไว้วางใจจากสตรีในสังคมชนชั้นสูงมาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะเป็นทายาทมหาเศรษฐี (Nicky Hilton) หรือนักแสดง A List (Gwyneth Paltrow, Anne Hathaway) ราชนิกูลจากยุโรป (เจ้าหญิง Madeleine แห่ง Sweden) หรือกล่าวคือ Valentino คือหนึ่งในตัวเลือกสำคัญสำหรับสตรีผู้ร่ำรวยหลายคนที่ปรารถนาจะได้สวมชุดเจ้าสาวในฝัน สำหรับ Nicola นั้น เธอมั่นใจมากจนยืนยันได้ว่า ตัดสินใจโดยไม่ต้องคิดไตร่ตรองให้มากความเลย


ส่วน  Victoria ผ่านประสบการณ์ออกแบบชุดเจ้าสาวให้กับเพื่อนสนิท Eva Longoria  ซึ่งตัวนางเอกเชื้อสายละติน่ายืนยันว่า เพื่อนของเธอคนนี้คือที่ปรึกษาทางแฟชั่นที่เธอเชื่อใจเป็นอย่างยิ่ง   เมื่อถึงวันสำคัญของเธอ  ดีไซน์เนอร์ที่รู้ใจเธอที่สุดก็หนีไม่พ้น Victoria นี่เอง



สื่ออังกฤษตีข่าวเรื่องความรวยของครอบครัวเจ้าสาวดังสนั่น


คำว่าทายาทมหาเศรษฐีพันล้านมักปรากฏอยู่ตามพาดหัวข่าวเรื่องการแต่งงานของBrooklyn และ Nicola เสมอ ถึงกับมีการบรรยายในน้ำเสียงคล้ายกับว่า ฝ่ายชายเป็น 'หนูตกถังข้าวสาร' เพระาแม้พ่อแม่จะร่ำรวยมาก แต่ก็รวยเทียบเท่ากับพ่อเจ้าสาวที่มีทรัพย์สินมูลค่า 1,700 ล้านดอลลาร์ ถึงกับมีการปล่อยข่าวออกมาว่า ทั้งคู่ต้องเซ็นสัญยาเพื่อทำข้อตกลงก่อนแต่งงาน เพื่อปกป้องทรัพย์สินของตัวเองในกรณีการหย่าร้าง ซึ่งมุ่งหมายในการปกป้องทรัพย์สินของ Nicola ที่ไจะได้รับมรดกจากพ่อมหาเศรษฐีของเธอ


แต่เดี๋ยวก่อน...


Nelson Peltz มีบุตรจากการแต่งงานสองครั้งถึง 10 คน! แม้สื่ออังกฤษจะพยายามตอกย้ำว่า เขาร่ำรวยกว่า The Beckhams ถึง 3 เท่า แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องของการแบ่งทรัพย์สินให้ทายาทของแต่ละครอบครัวมหาเศรษฐีมีความซับซ้อนแตกต่างกันไป Bill Gates ไม่ได้วางแผนจะส่งต่อทรัพย์สินล้นหลามให้กับลูกๆ ในรูปแบบมรดก เขาพยายามส่งเสียให้พวกเด็กๆได้รับการศึกษษที่ดีที่สุดและได้รับเงินในจำนวนหนึ่ง (ที่น่าจะช่วยให้สุขสบายไปตลอดชีวิต) แต่ไม่ใช่เงินจากธุรกิจมูลค่านับแสนล้านของเขา

ดังนั้น  การฟันธงว่า  Brooklyn เจอแจ็คพ็อตที่ได้พบรักกับนางเอกแสนสวยที่เป็นทายาทมหาเศรษฐีพันล้านที่รวยกว่าครอบครัวของเขาอาจจะไม่แฟร์นัก


glam team เนรมิตความงามให้กับเจ้าสาวด้วยแรงบันดาลใจจาก supermodel ยุค 90s



ผมบลอนด์, cat eye, ผมม้า เห็นเท่านี้คุณอาจจะสัมผัส vibe บางอย่างที่คุ้นๆ

Claudia Schiffer คือsupermodel แห่งยุค 90s ที่เจ้าสาวปลาบปลื้มมาก เธอเฝ้าส่งภาพของนางแบบดังผู้นี้ไปถึง Adir Abergel ช่างผมคู่ใจ ไม่ว่าจะเป็นการเกล้าผมครึ่งศีรษะและผมม้าก็มี Claudia เป็นต้นแบบ และยังผสมผสานทรงที่มี volume ของ Brigitte Bardot เข้าไปด้วย





ฝ่าย Kate Lee makeup artist จาก Chanel ได้บรรยายถึงลุคของเจ้าสาวว่า เลือกความเป็นธรรมชาติ ดูสดใส แต่เพิ่มdetail ที่โดดเด่นจากภายใต้ผ้าคลุมหน้า ขับความงามตามธรรมชาติของเธอให้ยิ่งเปล่งประกาย



จูบที่ร้อนแรงดูดดื่มของบ่าวสาวที่กินเวลาหกวินาที


คู่นี้เค้ามีชื่อเสียงเรื่องdkiแสดงออกถึงความรักล้นใจผ่าน social media    ระยะเวลา 6 วินาทีอาจจะฟังดูแสนสั้น   แต่ถ้าเป็นจูบในพิธีสาบานรักที่พวกเรามักจะจินตนาการการประกบริมฝีปากอย่างแนบแน่นแต่ก็รวดเร็ว แล้ว move ไปทำนู่นนี่ต่อ    แต่ Brooklyn และ Nicola น่าจะเรียกเสียงเชียร์จากแขกเหรื่อได้เกรียวกราว เพราะจูบกันอย่างร้อนแรงถึง 6 วินาที  (ไม่paparazzi ก็ใครสักคนที่จับเวลาไว้ได้)


Mr. & Mrs. Peltz Beckham


ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานจากสื่อว่า Brooklyn จะรับชื่อสกุลของภรรยาคนสวยมาใช้ด้วย ซึ่งแม้จะยังไม่มีการยืนยันชัดเจน แต่ทายาทนักฟุตบอลระดับโลกก็ได้ประกาศผ่านInstgram แนะนำตัวเองและภรรยาด้วยสองนามกุลคู่กัน


(คนดังชายที่ทำแบบนี้คือ Aaron Taylor-Johnson สวนทางกับธรรมเนียมที่ผู้หญิงจะใช้นามสกุลของสามี เพื่อแสดงออกถึงความเท่าเทียมและเป็นสัญลักษณ์ว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเธอ)


ความน่ารักสดใสของ Harper ที่หลายคนเห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นในใจ



สำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่อาจจะขโมยหัวใจของผู้ติดตามข่าวนี้น่าจะหนีไม่พ้นหนู   Harper   น้องสาวคนเล็กของบ้าน Beckham ที่อายุสิบขวบแล้ว    ใครยังจดจำภาพหนูน้อยที่วิ่งเตาะแตะตามคุณแม่ได้  ตอนนี้น้องโตขึ้นมาเป็นสาวน้อยที่มีรอยยิ้มน่ารักสุดๆ



พ่อแม่เจ้าบ่าวที่ยังดูเอ๊าะสุดๆ



เมือเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Victoriaเคยใส่ slip dress ในแบบเดียวกันไปร่วมพิธีแต่งงานของเพื่อนมาแล้วค่ะ แต่เป็นชุดซาตินสีขาวนวล (การใส่ชุดขาวไปงานแต่งก็สร้างความฮือฮาพอสมควรทีเดียว) สำหรับงานสำคัญของลูกชายคนโต เธอเลือกชุดสีเงินที่ดึงดูดสายตามากขึ้น

VOGUE ได้บรรยายว่า สีเงินได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงสะท้อนของพระจันทร์บนผืนมหาสมุทรยามค่ำคืน สร้างความรู้สึกเหมือนกับการเคลื่อนไหวของของโลหะหลอมเหลว เพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาด้วยลูกไม้ฝรั่งเศส

Victoria ได้เล่าผ่าน Instagram ว่า slip dress พริ้วไหวสีเงินนี้เป็นผลงานจากการระดมกำลังของทีมช่างเสื้อของเธอตัดเย็บขึ้นมา และยังโชว์ภาพเคลื่อนไหวให้เห็น effect แบบของเหลวชัดๆ


ส่วนคุณพ่อใส่สูทฝีมือการดีไซน์ของ Kim Jonesแห่ง Dior เหมือนกับเจ้าบ่าว และลูกชายคนรองทั้งสอง

เด็กชายตัวจิ๋วๆแห่งบ้าน Beckhamในความทรงจำของพวกเราต่างเติบใหญ่ไว้หนวดเคราและเผยมุมที่ดูโตจนหลายคนอาจจะต้องถอนใจกับวันเวลาที่หมุนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว


มีเสียงวิจารณ์ว่า เจ้าบ่าวยังดูเด็กมากๆ  และดูรีบร้อนสละโสดจนเกินไป   แต่ฝ่ายพ่อแม่นั้นตัดสินใจแต่งงานในวัยที่ใกล้เคียงกัน  และครองรักได้ยืดยาวเกิน 22 ปีแล้วค่ะ


แขกเหรื่อคนดัง



เพราะไม่ได้อนุญาตให้แขกเผยแพร่ภาพบรรยากาศในงาน จึงยังไม่สามารถระบุตัวตนของแขกเซเลบได้ครบหมด แต่ผู้ที่ปรากฏตัวในงานตามที่paparazzi จับภาพไว้ได้คือ

Eva Longoria เพื่อนซี้ของ Victoria ที่สวมใส่ชุด VB มาร่วมงาน
Gordon Ramsay และครอบครัว สองบ้านนี้สนิทสนมกันมาหลายปี
Venus และ Serena Williams สองสาวนักเทนนิสผู้เก่งกล้า

ทั้งยังมีคนดังที่มาร่วมงานแต่ไม่ปรากฏภาพจากกล้อง paparazzi ชัดเจน คือ Mel B และ Mel C แห่ง Spice Girls Rashida Jones, Kiernan Shipka และ M Night Shyamalan





ข้าวใหม่ปลามัน


นี่เป็นงานแต่งที่ทั้งคู่เฝ้ารอ หลังจากที่โลกถูก COVID เล่นงานจนต้องเลื่อนทุกอย่างออกไปจนกระทั่งสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย ฝ่ายเจ้าบ่าวก็เคยระบายว่า หากไม่เจอโรคระบาดก็คงแต่งงานไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ทำให้พวกเค้ามีเวลาเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และในที่สุดก็ได้เลื่อนสถานะมาเป็นคู่ชีวิตผูกพันตามกฎหมายอย่างเต็มตัว




ยินดีกับความรักของสามีภรรยาคู่ใหม่ด้วยค่ะ!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE