[Unbox & Mini Review] 3 ไอเทมจากกล่องเซอร์ไพรส์สุดปังจาก Jeban-Co-Beauty Box

46 20
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!
เมื่อเดือนที่แล้วทาง Jeban ติดต่อมาว่าเราเป็น 1 ใน 15 ผู้โชคดีได้รับ Jeban-Co-Beauty Box ที่อัดแน่นไปด้วยสกินแคร์ 3 ไอเทมจาก 3 แบรนด์สุดปังอย่าง Kat Burki, ACSEINE และ L'Occitane ทำเอาเราหัวใจพองโตกันเลยทีเดียวเพราะทั้ง 3 ไปเทมล้วนเป็นตัวที่เราเล็งไวแต่ยังไม่เคยลอง งานนี้ความฟินจึงบังเกิด!

Kat Burki PH+ Enzyme Essence (100ml./3,950.-)

เราขอเปิดประเดิมด้วยไอเทมแรกอย่าง PH+ Enzyme Essence จาก Kat Burki ที่ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเอสเซ้นต์ที่ช่วยปกป้องผิวมลภาวะแวดล้อม ช่วยต้านการอักเสบของผิว กระตุ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิว และช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

ซึ่งเท่าที่เราดูจาก Active Ingredients พบว่ามีสารที่น่าสนใจหลายตัวด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสารที่ทางแบรนด์เรียกว่า Kb5™ Complex ซึ่งประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 5 ตัว อาทิ Arnica, Gotu Kola, Lavender, Calendula และ Chamomile ที่ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยในการฟื้นฟูผิวที่ทำงานร่วมกับ Licorice ในการลดการอักเสบ แถมยังเสริมประสิทธิภาพด้วย Papain ในการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน (แต่จากที่เราทดสอบค่า pH พบว่าอยู่ประมาณ 5 ซึ่งอาจจะสูงไปสำหรับการผลัดเซลล์ผิว)
และจากที่เราลองใช้บนผิวพบว่าเนื้อสัมผัสในรูปแบบเจลที่ทางแบรนด์ดีไซน์มานั้น ซึมเข้าผิวค่อนข้างไวทีเดียวหละ ผิวโดยรวมชุ่มชื้นขึ้นเล็กน้อยทันทีที่ทา มีความรู้สึกเย็นสบายผิว ซึ่งคาดว่ามาจากความชุ่มชื้นและตัว Aloe ในสูตรขอรับ ซึ่งจากที่ได้ลองใช้อย่างต่อเนื่องเรารู้สึกว่าเอสเซ้นต์ขวดนี้ ช่วยให้การลงผลิตภัณฑ์ในขั้นตอนต่อไปซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น มากเลยหละ

L'OCCITANE Immortelle Divine Youth Face Oil
(15ml./2,475.-)

มาต่อกันที่ Facial Oil อันโด่งดันอย่าง L'OCCITANE Immortelle Divine Youth Face Oil ที่อัดแน่นไปด้วย Plant Oils หลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น Borago Officinalis Seed Oil, Helichrysum Italicum Extract, Oenothera Biennis Oil และ Camelina Sativa Seed Oil ที่โดนเด่นเรื่องการมอบความชุ่มชื้นปละช่วยปลอบประโลมผิวแถมยังได้ Hippophae Rhamnoides Oil ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่ค่อนข้างสูงเข้ามาเสริม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงชอบออยล์ขวดนี้กันนัก
ในแง่ความชุ่มชื้นออยล์ชวดนี้สอบผ่านอย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ ผิวเราชุ่มชื้นยาวนานตลอดทั้งคืน ลองจับผิวหลังตื่นนอนแล้วรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มเด้งดีจัง แต่อย่างที่เพื่อนๆ รู้กันว่าบูมเป็นมนุษย์ผิวผสม-มัน ดังนั้นเราจะเน้นในบริเวณที่ผิวแห้งเป็นพิเศษอย่าง U-Zone และเอาส่วนที่เหลือติดมือมาประคบบริเวณ T-zone เบาๆ แต่ก็พบว่าเช้าวันที่ 3 มีสิวอุดตันบริเวณจมูกขึ้นมา 2 เม็ดซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับผิวเรา ดังนั้นใครที่ผิวคล้ายเราและอุดตันง่ายเราแนะนำให้เลี่ยงบริเวณนั้นไปฮะ

ACSEINE Super Sunshield BRIGHT VEIL (15ml./2,475.-)

ปิดท้ายด้วยแบรนด์สกินแคร์จากแดดปลาดิบอย่าง ACSEINE อย่าง Super Sunshield BRIGHT VEIL กันแดดที่เป็นทั้ง Sunscreen และ Tone-up Based ซึ่งทางแบรนด์เลือกใช้สารกันแดดแบบ Physical Sunscreen อย่าง Zinc Oxide และ Titanium Dioxide ที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ค่อนข้างดี

แถมยังเสริมสารบำรุงผิวที่น่าสนใจอย่าง Ascorbyl Tetraisopalmitate อนุพันธ์วิตามินซีที่ค่อนข้างเสถียรและมีคุณสมบัติในการช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ร่วมกับการเติมความชุ่มชื้นอย่าง Glycerin และ Sodium Hyaluronate และปิดท้ายด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอีกหลายตัวที่เข้ามาเสริมประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากแสงแดด
ซึ่งจากที่เราลองใช้จริงพบว่า..เป็นกันแดดที่กันรังสี UV ได้ดี ปกป้องผิวได้ยาวนาน ทำให้ผิวชุ่มชื้นในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวมันขึ้นระหว่างวัน แต่ด้วยความที่ทางแบรนด์ใช้ Zinc Oxide และ Titanium Dioxide เป็นสารกันแดดจึงเป็นปกติที่จะทำให้ผิวไบร์ทขึ้นทันทีที่ทา ซึ่งในจุดนี้ทำให้ผิวมนุษย์ผิวขาว-เหลืองอย่างเราไม่สามารถใช้กันแดดสูตรนี้ในปริมาณปกติอย่างที่ใช้ในทุกวันได้ เพราะจะทำให้ผิวขาวลอยจนเกินไป

ดังนั้น เราจึงใช้น้องคนนี้เป็น Tone-up Base ในวันที่ต้องออกไปพบปะประชาชีแล้วอยากให้ผิวดูไบร์ทขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพกันแดดขึ้นอีกเล็กน้อยจาก Main Sunscreen แต่เราแนะนำให้รอกันแดดซึมเข้าสู่ผิวซักพักก่อนค่อยลง ACSEINE Super Sunshield BRIGHT VEIL ในปริมาณที่ไม่ต้องเยอะแล้วใช้การ Tap เบาๆ เพื่อลดอาการ Ball-up และไม่ทำให้กันแดดที่ทาไปก่อนหน้านั้นหลุดฮะ

เอาหละก็จบไปแล้วกับการ Unbox และ Mini Review ของกล่อง Jeban-Co-Beauty Box ที่เราได้รับมาฮะ เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ ชอบไปเทมไหน, เคยใช้ไอเทมไหนหรืออยากลองไอเทมไหนเป็นพิเศษ Comment มาแชร์ให้เราฟังบ้างนะค๊าบ สุดท้ายต้องขอบคุณทาง Jeban อีกครั้งที่ส่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ไอเทมมาให้บูมได้ลองเล่นและนำมาป้ายยาเพื่อนๆ ทุกคนค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE