Jessica Chastain กับเรื่องราวที่มันไม่ง่ายที่จะผ่านไปง่ายๆ

29 10
สวัสดีค่ะ ป่านเอง
บทความนี้เป็นการพูดถึงคุณJessica Chastain ซึ่งเป็นนักแสดงหญิงที่เพิ่งได้รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากบทTammy Faye Bakker จากภาพยนตร์เรื่องThe Eyes of Tammy Faye ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคู่รักตระกูลBakker ที่สร้างรายการโทรทัศน์เพื่อรับบริจาคด้านศาสนา แต่กลับกลายมีหนี้สินมหาศาล
ด้วยการแสดงที่เข้าถึงบทบาทถึงแม้ใบหน้าจะอยู่ภายใต้สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คท์ ส่งผลให้คุณChastian ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หลังจากมีชื่อเข้าชิงถึง2ครั้ง
และบทความนี้ จะมาพูดถึงคุณJessica Chastain ตั้งแต่วัยเยาว์ จนถึงอาชีพนักแสดง เชิญอ่านกันได้เลยค่ะ
ชีวิตวัยเยาว์
คุณJessica Chastain เกิดเมื่อวันที่24 มีนาคม 1977 ที่เมืองSacramento รัฐCalifornia เจ้าตัวได้รู้ภายหลังว่ามีเชื้อสายของตระกูลMonasterio มีพี่น้องชายหญิงรวม4คน แต่น้องสาวฆ่าตัวตายเมื่อปี2003 เนื่องจากติดยาเสพติด เจ้าตัวได้อาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง
คุณChastain สนในด้านการแสดงมาเมื่ออายุ7ขวบ หลังจากที่คุณยายพาเจ้าตัวไปดูการทำงานละครเวทีเรื่องหนึ่ง ทำให้ได้มาเรียนที่El Camino Fundamental High School ในช่วงวัยรุ่น ต่อมา คุณChastain ได้เรียนที่Sacramento City College แลัวจบการศึกษาระหว่างปี1996-1997
ปี1998 คุณChastain ได้จบกาศึกษาจากAmerican Academy of Dramatic Arts และได้รับการแสดงครั้งแรกกับบทJuliet จากวรรณกรรมRomeo and Juliet
คุณChastain ได้ไปออดิชั่นที่Juilliard School ที่นครNew York ซึ่งที่นั่นได้พบกับลุงRobin Williams ในช่วงที่มาออดิชั่น หลังจากนั้น เจ้าตัวได้จบการศึกษาในสาขาวิจิตรศิลป์เมื่อปี2003
ผลงานเริ่มต้น
คุณChastian เข้าวงการตั้งแต่ปี2004 โดยเริ่มจากละครเวที
จนเมื่อปี2008 คุณChastain ก็ได้แสดงภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกก็คือเรื่องJolene โดยรับบทเป็นตัวละครหลัก
จนเมื่อปี2011 คุณChastain มีภาพยนตร์เข้าฉายถึง6เรื่อง ซึ่ง3ใน6เรื่องเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมจากเหล่านักวิจารณ์ และมีรางวัลการันตี
ซึ่งผลงานภาพยนตร์ทั้ง3เรื่องของคุณChastain มีดังนี้
  1. Take Shelter ภาพยนตร์ระทึกขวัญ จิตวิทยา เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อรับรู้ว่าโลกกำลังจะแตก จึงให้ภรรยาและลูกสาวรวมถึงเขาให้อยู่ด้วยกันในโถงใต้ดิน นำแสดงโดยคุณMichael Shannon และคุณJessica Chastain
  2. Coriolanus ภาพยนตร์ดราม่า ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมโดยWilliam Shakespeare ซึ่งคุณRalph Fiennes ควบหน้าที่ทั้งผู้กำกับและแสดงนำ ร่วมด้วยคุณGerald Butler,คุณJessica Chastain และลุงBrian Cox
  3. The Help ภาพยนตร์ดราม่า-ตลกเรื่องราวการพึ่งพากันระหว่างสาวใช้ผิวดำกับเจ้านายผิวขาว นำแสดงโดยคุณViola Davis,คุณJessica Chastain,พี่Emma Stone,พี่Bryce Dallas Howard และคุณOctavia Spencer
โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องThe Help ก็ได้ส่งให้คุณChastain ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งเข้าชิงร่วมกับคุณOctavia Spenser
สู่นักแสดงชั้นแนวหน้า
คุณChastain กลายเป็นนักแสดงมืออาชีพภายในเวลาอันสั้น
ซึ่งปี2012 คุณChastain มีภาพยนตร์ถึง4เรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเดี๋ยวจะมาพูดถึงในหัวข้อถัดไป
ส่วนภาพยนตร์ 2เรื่องที่เข้าฉายเมื่อปี2012 ได้แก่
  • Lawless ภาพยนตร์ดราม่า-อาชญากรรมซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประจำปี2012 เรื่องราวของพี่น้องตระกูลBondurant กับการก่ออาชญากรรมที่พวกเขาต้องสะสาง นำแสดงโดยพี่Shia LaBeouf,คุณTom Hardy,คุณJason Clarke,คุณJessica Chastain,คุณGuy Pearce และลุงGary Oldman
  • Zero Dark Thirty ภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่องราวอิงจากเหตุการณ์จริงของการล่าตัวโอซามะ บิน-ลาเดน ของหน่วยงานCIA ซึ่งบทบาทนำของคุณChastain ทำให้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นอกจากนี้ คุณJason Clarke,คุณJoel Edgerton,คุณKyle Chandler,คุณÉdgar Ramírez และคุณFrank Grillo มาร่วมแสดง
ปี2014 คุณChastain มีผลงานภาพยนตร์ของChristopher Nolan นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่องInterstellar
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่า-ไซไฟ เรื่องราวของJoseph Cooper กับเหล่านักสำรวจที่ทางองค์การNASAเชิญตัวมา ให้มาหาบ้านใหม่เพื่อมวลมนุษยชาติผ่านรูหนอน
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณMatthew McConaughey,พี่Anne Hathaway,คุณJessica Chastain,น้องMackenzie Foy,คุณCasey Afflack,ลุงJohn Lithgow และคุณปู่Michael Caine
ปี2015 คุณChastian ก็มีภาพยนตร์ทั้งหมด2เรื่อง 2รส ได้แก่
  • The Martian ภาพยนตร์ดราม่า-ไซไฟที่กำกับโดยคุณตาRidley Scott เรื่องราวของการสำรวจดาวอังคารของกลุ่มAres III แต่พวกเขาได้ลืมนักพฤษาศาสตร์ไว้ที่ดาวอังคาร ทำให้พวกเขาต้องหาทางช่วยเหลือเขา นำแสดงโดยคุณMatt Damon,คุณJessica Chastian,ลุงJeff Daniels,ลุงSean Bean,คุณKristen Wiig,พี่Kate Mara,พี่Sebastian Stan และคุณChiwetel Ejiofor
  • Crimson Peak ภาพยนตร์โรแมนติก ธีมโกธิค เรื่องราวของหญิงสาวที่เข้าไปในคฤหาสน์ที่ผู้ใหญ่สั่งห้ามไว้เมื่อตอนเด็ก ความโกลาหล และความลึกลับที่เธอต้องเจอจะทำให้ลืมไม่ลง นำแสดงโดยพี่Mia Wasikowska,พี่Tom Hiddleston,คุณJessica Chastain และพี่Charlie Hunnam กำกับโดยคุณGuillermo del Toro
ปี2017 เป็นปีที่คุณChastain แสดงภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงจากเรื่องจริงทั้งหมด2เรื่อง ดังนี้
  • The Zookeeper's Wife ภาพยนตร์ดราม่า ที่นำเรื่องจริงของสองสามีภรรยาตระกูลŻabiński กับวีรกรรมช่วยเหลือชาวยิวโดยมีสวนสัตว์กรุงวอร์ซอเป็นที่หลบภัย ในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 นำแสดงโดยคุณJessica Chastain,คุณDaniel Brühl และคุณJohan Heldenbergh
  • Molly's Game ภาพยนตร์ดราม่า-อาชญากรรม ที่มีเค้าโครงมาจากMolly Bloom เซียนพนันที่ได้เปิดโต๊ะพนันเถื่อน ซึ่งมีลูกค้าทั้งบุคคลดังในHollywood,นักกีฬา,นักธุรกิจ จนหน่วยงานFBIต้องมาสอบสวน นำแสดงโดยคุณJessica Chastain,คุณIdris Elba,ลุงKevin Costner,พี่Michael Cera และคุณJeremy Strong
แนวสยองขวัญ ขอให้บอก
ช่วงที่คุณChastain กำลังหาแนวใหม่ๆมาท้าทายการแสดงนั้น ภาพยนตร์แนวสยองขวัญคือหนึ่งในนั้น
คุณChastain มีผลงานภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ได้แก่Mama และIt Chapter Two
  • Mama(2013) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ-เหนือธรรมชาติ โดยเป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่สามารถมองเห็นหญิงสาวประหลาดที่มีชื่อว่าMama นำแสดงโดยคุณJessica Chastain และคุณNikolaj Coster-Waldau
  • It Chapter Two(2019) ภาพยนตร์สยองขวัญ เรื่องราวต่อจากภาพยนตร์เรื่องIt(2017)ไป27ปี อดีตเด็กชมรมขี้แพ้กลับมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อสืบเรื่องราวลึกลับที่พวกเขาไม่มีวันลืม นำแสดงโดยคุณJames McAvoy,คุณJessica Chastain,คุณBill Hader และพี่Bill Skargård
ผลงานการให้เสียง
Madagascar 3:Europe's Most Wanted(2012) เป็นผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นเพียงเรื่องเดียวที่คุณChastain มีโอกาสให้เสียงพากย์
โดยคุณChastain ให้เสียงเป็นGia เสือชีตาร์สาวในคณะละครสัตว์ที่แก๊ง4เกลอ(Alex,Marty,Gloria และMelman)ทำงานอยู่
ไม่ถนัดแนวแอ็คชั่น จนมีภาพยนตร์สุดบ้งตามมา
จุดอ่อนของคุณChastain เท่าที่เราจำได้ก็คือ เมื่อเจ้าตัวไปแสดงบทแอคชั่นในภาพยนตร์เรื่องใด มักจะทำรายได้ขาดทุนและเสียงตอบรับไม่ดี
มาดูกันว่า 4ภาพยนตร์ที่เข้าข่าย"บ้ง"ที่มีคุณJessica Chastain ร่วมแสดง มีเรื่องอะไรบ้าง
1.The Huntsman : Winter's War(2016) ภาพยนตร์แอคชั่น-แฟนตาซีที่เรื่องราวก่อนหน้าภาพยนตร์เรื่องSnow White and the Huntsman(2012) เหล่าพรานป่าที่นำโดยEric ได้นำทัพจัดการกับราชินีFreya เพราะคำยุยงของราชินีRavenna
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Chris Hemsworth,พี่Emily Blunt,คุณCharlize Theron,คุณNick Frost,พี่Sam Claflin และคุณJessica Chastain โดยทำรายได้แค่"เท่าทุนสร้าง"เท่านั้น คำวิจารณ์ก็ออกไปในทางลบ
2.Dark Phoenix(2019)
เป็นภาพยนตร์(เกือบ)สุดท้ายของแฟรนไชน์X-Men ที่เละตั้งแต่การที่ได้คุณSimon Kinberg ที่รับเขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่องดัง ได้แก่แฟรนไชน์X-Men,Mr.& Mrs. Smith(2005) และSherlock Home ฉบับคุณRobert Downey Jr.(2009) มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ
ยังไม่รวมถึงการปรับแก้บทตลอดการถ่ายทำและการReshoot ที่นานเกินไปจนมีผลกระทบต่อตัวภาพยนตร์และนักแสดง โดยเฉพาะพี่Jennifer Lawrence ที่ไม่โอเคกับสิ่งที่ต้องเจอ
ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้แบบขาดทุน(ทุนสร้างประมาณ 200ล้านดอลลาร์) และเสียงวิจารณ์ไปในทางลบ
3.Ava(2020)
การพบกันอีกครั้งระหว่างคุณChastain กับคุณTate Taylor ซึ่งเคยทำงานร่วมกันกับภาพยนตร์เรื่องThe Help(2011)
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวแอคชั่นที่คุณTaylor ไม่ถนัดอย่างรุนแรง บวกกับที่คุณChastain พ่วงนั่งแท่งโปรดิวเซอร์ แต่ไม่อาจการันตีที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ เพราะตัวภาพยนตร์แย่ตั้งแต่ตัวภาพยนตร์ไปจนถึงโปรดักชั่น
ภาพยนตร์เรื่องนี้ในอเมริกาจะรับชมทางVOD(Video on Demand) ซึ่งเป็นหนึ่งทางเลือกช่วงที่COVID-19 ระบาดหนักในช่วงนั้น
4.The 355(2022)
ผลงานชิ้นล่าสุดของคุณSimon Kinberg ที่ไม่หลาบจำจากภาพยนตร์เรื่องDark Phoenixเลย
โดยเป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น-สายลับที่นำนักแสดงหญิงทั้งหมด5คนมาแสดงนำ ได้แก่
  • คุณJessica Chastain
  • คุณPenelope Cruz
  • พี่Lupita Nyong'o
  • คุณDiane Kruger
  • พี่Fan Bingbing
ตัวภาพยนตร์ถือว่าใช้คำว่า"สูตรสำเร็จ"ของภาพยนตร์แนวสายลับ ไม่มีอะไรใหม่ จึงได้คำวิจารณ์ไปในทางลบ ส่วนรายได้ก็ทำได้แบบขาดทุน เพราะไปเจอกับภาพยนตร์เรื่องSpider-Man No Way Home(2021) ที่ทำรายได้แบบมโหฬาร
ผลงานมินิซีรีส์
Scene from a Marriage(2021) เป็นมินิซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากมินิซีรีส์สัญชาติสวีดิชที่ออกอากาศเมื่อปี1973
มินิซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณOscar Isaac กับคุณJessica Chastain โดยเป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ผ่านทั้งสุข ทุกข์ และความไม่เข้าใจกัน
มินิซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทางช่องHBO และมีจำนวน5ตอน
ชีวิตครอบครัว
ปี2012 คุณChastain ได้เริ่มเดทกับคุณGian Luca Passi de Preposulo ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกชนชั้นสูงในอิตาลี ต่อมาในปี2017 ทั้งคู่ได้แต่งงานกันที่คฤหาสน์ของฝ่ายชาย มีลูกสาวทั้งหมด2คน โดยคนโตเกิดจากการอุ้มบุญ
ก็จบไปแล้วค่ะสำหรับบทความนี้ แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE