เมษาหน้าร้อน ทากันแดดกันเถอะ

29 14

รีวิวกันแดดน้องใหม่ที่เพิ่งลองค่ะ

ISDIN FotoUltra100 Active Unify

เป็นกันแดดตัวใหม่ที่เพิ่งลองใช้ได้ประมาณ 2-3 ครั้ง
กันแดดตัวนี้เป็นตัวที่เลือกใช้ในวันที่มีกิจกรรมกลางแดดนานๆ ซึ่งเหตุผลที่เลือกคือ 1.เป็นเวชสำอางค์ และแบรนด์มีการสนับสนุนงานวิจัย/มีวิจัยของผลิตภัณฑ์เอง ช่วยเพิ่มความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ 2.การใช้ 2.มีค่า SPF สูง > 100 (ค่า PA, PPD ยังหาที่ระบุบนตัวผลิตภัณฑ์ไม่เจอ แต่มีระบุว่าป้องกันรังสี UVA และ UVB)
3. มีส่วนผสมของ AOX เช่น Vit C, Vit E
4. ผลิตภัณฑ์เคลมเรื่องการช่วยลดฝ้า และจุดด่างดำ มีสารบำรุง DP3 Unify complex ได้แก่ Tetrapeptide-30, Phenylethyl resorcinol และ Niacinamide

รีวิวจากการใช้:
พื้นฐานสภาพผิว จขพ. สภาพผิวปกติ (วัดระดับความชุ่มชื่นของผิวด้วยเครื่อง Foreo luna fofo อยู่ในระดับ normal skin) ค่อนไปทางผิวแห้งบางครั้งในช่วงอากาศเย็น โดยปกติทาแค่บำรุงและกันแดด ไม่แต่งหน้า

เมื่อลองผลิตภัณฑ์แล้วรู้สึกว่า
-Texture เป็น fluid ไม่หนืดจนเกินไป ทาง่าย เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว ให้ความชุ่นชื่นค่อนข้างมากและค่อนข้างวาว หลังทาทิ้งไว้สักพัก ผิวมีความ glow และวาว ค่อนไปทางเหนอะเล็กน้อย คล้ายๆลง primer ซึ่งแก้ไขได้โดยการลงแป้งฝุ่นทับ แป้งก็จะ set ตัวพอดี พอผ่านไปหลาย ชม. ผิวเริ่มจะเหมือนมีความมันขึ้นเล็กน้อย คิดว่าไม่เหมาะกับคนผิวมัน
-ความรู้สึกตอนออกแดด ไม่แสบผิว นั่งรถในช่วงแดดจัดหลักชั่วโมงและเดินตากแดดบางช่วงเวลา (น้อยกว่า 30 นาที) ไม่รู้สึกว่าผิวคล้ำขึ้น
-แสบตาเล็กน้อยเวลากันแดดเข้าตา
-ราคาพันกว่าๆ อยู่ในระดับกลาง
-ถ้าหมดจะซื้อซ้ำไหม: อาจจะซื้อซ้ำสำหรับเป็นตัวเลือกในวันที่มีกิจกรรมกลางแดดนานๆ หรือใช้ในช่วงผิวแห้งมาก ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะที่จะใช้ทุกวันเพราะทาแล้วต้องลงแป้งเพิ่มเพื่อลดความเหนอะหนะ แต่สำหรับคนแต่งหน้าทุกวัน ตัวนี้ก็เหมือนเป็น primer ที่ช่วยให้แป้งติดผิวได้นาน


INGREDIENTS: Aqua (Water), Dibutyl Adipate, Cyclopentasiloxane, Octocrylene, Niacinamide, Alcohol Denat., Titanium Dioxide [Nano], Butyl Methoxydibenzoylmethane, Cyclohexasiloxane, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Butylene Glycol, PEG-30 Dipolyhydroxystearate, Glycerin, Nylon-12, PEG-10 Dimethicone, Sodium Chloride, Phenoxyethanol, Silica, Dimethicone, Phenylethyl Resorcinol, Disteardimonium Hectorite, Panthenol, Tocopheryl Acetate, Allantoin, Glyceryl Stearate, Parfum (Fragrance), Disodium EDTA, Ethylhexylglycerin, Sodium Hyaluronate, Dimethiconol, PEG-8, Tocopherol, Tetrapeptide-30, Ascorbyl Palmitate, Ascorbic Acid, Citric Acid

Disclaimer: Customer review, no conflict of interest


Justfor Lookbook

Justfor Lookbook

FULL PROFILE