Zeroid Pimprove Moisturizer | มอยส์เจอร์ไรเซอร์อีกตัวที่เสริมปราการผิวดี๊ดี!!

32 21
พออายุเพิ่มขึ้นบวกกับสภาพแวดล้อมที่มีแนวโน้มจะแย่ลงเรื่อยๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่ปัญหาผิวของเราจะมีมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเมื่อลองมองย้อนกลับไปก็พบว่า...หลายครั้งที่ปัญหาผิวของเรามักเกิดจากการที่ Skin Barrier (ปราการปกป้องผิว) ถูกรบกวนจนทำให้ผิวแห้ง-กร้าน ระคายเคือง แสบ-แดง เป็นสิว ฯลฯ  ดังนั้นวันนี้เราเลยแวะมาป้ายยามอยส์เจอร์ไรเซอร์สายเสริมความแข็งแรงของผิวอย่าง Zeroid Pimprove Moisturizer  มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เราอินเลิฟในช่วงนี้และเป็นไอเทมกู้ผิวพังให้กลับมาปังได้อย่างแท้ทรู!!

Zeroid Pimprove Moisturizer (100ml./1,199.-)

เกริ่นให้ฟังซักนิดว่า Zeroid เป็นแบรนด์สกินแคร์จากแดนกิมจิ ซึ่งที่มาของชื่อแบรนด์มาจากคำว่า Zero Steroid ด้วยความที่หลายครั้งการรักษาปัญหาผิวต่างๆ มักใช้สาร Steroid ในการแก้ไข แต่ทาง Zeroid กลับคิดต่างและเน้นไปที่การเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรงสุขภาพผิวดีโดยมี MLE Technology เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์
MLE Technology หรือชื่อเต็มๆ ว่า "Multi-Lamellar Emulsion" เป็นนวัตกรรมของบริษัท NeoPharm ที่ประกอบด้วยส่วนผสมของสาร Pseudoceramide กับ Cholesterol, Phytosterols และ Stearic acid จนได้สารที่มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับโครงสร้างของชั้นไขมันที่ปกป้องผิวชั้นนอกตามธรรมชาติของผิวมนุษย์

โดยทางแบรนด์เคลมว่า Zeroid Pimprove Moisturizer เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยลดการระคายเคืองผิว ลดอาการแดงของผิว ช่วยลดสิว อีกทั้งยังมีคุญสมบัติในการเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง พร้อมช่วยล็อกความชุ่มชื้นบนผิวให้ผิวดูมีสุขภาพดี พร้อมเนื้อสัมผัสในรูปแบบเจลที่เบาสบายผิว จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวมันหรือผิวแห้งที่ไม่ต้องการ Moisturizer ที่หนักจนเกินไป

Texture / Scent

อย่างที่ทาง Zeroid เคลมในเรื่อง Texture (เนื้อสัมผัส) ว่าเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลที่บางเบาสบายผิว จุดนี้เราขอการันตีอีกเสียงว่าตรงปกไม่จกตาจริงๆ เป็นเนื้อเจลที่ทาแล้ว Feel Good มากๆ สำหรับมนุษย์ผิวผสม-มัน โดยเฉพาะในช่วงกลางวันที่เราไม่อยากให้ผิวมันเพิ่มขึ้นหรือรู้สึกเหนอะหนะผิว / อีกจุดที่เราเลิฟคือเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะเกิดอาการแพ้/ระคายเคืองจากน้ำหอมอีกหรือเปล่า (แฮปปี้!!)

Active Ingredients

มาต่อกันที่ Active Ingredients ที่ได้ใจเราไปเต็มๆ ด้วยเทคโนโลยีอย่าง MLE® (Multi Lamellar Emulsion) + Ceramide-9S (PsudoCeramide) ช่วยเสริมความแข็งแรงของชั้นไขมันบนผิว ลดอาการระคายเคืองบนผิวและลดผลข้างเคียงจาก Steroid

เสริมทัพด้วย Restomide + ADfence-P™ ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าช่วยปรับสมดุลความมันบนผิว ช่วยยับยั้ง Protease-Activated Receptor 2 (PAR-2) ในการหลั่งโปรตีนท่ีเกี่ยวข้องกับกระบวนการอักเสบ จึงช่วยลดการเกิดสิวและวงจรการอักเสบของสิว พร้อมป้องกันการเกิดสิวใหม่

อีกตัวที่เราว่าน่าสนใจคือ Betaglucan ซึ่งเป็นสารในกลุ่มน้ำตาลเชิงซ้อน ที่ออกฤทธิ์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการ บรรเทาอาการอักเสบของสิว เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและอาจมีส่วนช่วยลดริ้วรอยได้

Conclusion

โดยรวมเรามองว่า Zeroid Pimprove Moisturizer เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์อีกหนึ่งตัวที่ค่อนข้างครบเครื่องและคาดหวังผลได้จริงในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้น ล็อกความชุ่มชื้นบนผิว เสริมความแข็งแรงของปราการผิว ลดการระคายเคือง ยับยั้งการอักเสบ ลดการเกิดสิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและอาจมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสตินและไฮยาลูโรนิคแอซิดในชั้นผิว

ที่สำคัญคือเนื้อสัมผัสอันบางเบาทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น และจากที่เราใช้มาเดือนกว่าๆ ก็ยังไม่พบปัญหาเรื่องการอุดตันของรูขุมขน (เมื่อทำความสะอาดผิวอย่างถูกต้อง) แต่ก็อย่างที่เราพูดเสมอว่าสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE