ทริปเชียงคาน 3 วัน 2 คืน

35 14
สวัสดีทุกคน ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้าง อาร์มกับครอบครัวได้ไปเที่ยว อ.เชียงคาน จ.เลยครับ ส่วนตัวเราเคยไปมาเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นเราไปครั้งแรกตอนอายุ 12 ปี แถมไปช่วงหน้าหนาวด้วย ปีนี้ได้มีโอกาสไปเยือนอีกครั้ง ทริปนี้เชียงคานมีอะไรเปลี่ยนไปมากและก็มีที่เที่ยวบางแห่งที่เรายังไม่เคยไปด้วย เอาล่ะเดี่ยวอาร์มจะพาทุกคนไปทัวร์กันเลย
ครั้งนี้เรานั่งรถส่วนตัวไปกับครอบครัวมีพ่อแม่อาร์มและน้องสาว เดินทาง 12 ชม.โดยประมาณ ก่อนอื่นแวะลำปางทานร้านครัวมุกดาก่อน ของดีเมืองลำปางจะบอกเลยว่าไม่ได้มากินนานมาก แถมร้านนี้อร่อยมาก มีทั้งขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ใส่ข้าวโพดอ่อน,น้ำเงี้ยว,น้ำยา,หมูสะแต๊ะ และก็เมนูส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียวเอาใจสายแซ่บกันหน่อย 
ครั้งนี้พ่อแวะซื้อทุเรียนหลงลับแลที่อุตรดิตถ์ด้วยเนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าร้อนทุเรียนเลยวางขายข้างทางเป็นจำนวนมาก
ครั้งนี้เรานอนที่โรงแรมนอนนับดาวตัวโรงแรมจะติดริมแม่น้ำโขง วิวสวยมาก บรรยากาศดีงามมากครับ เราค้างที่นี้ 3 วัน 2 คืน รวมอาหารเช้าด้วย ครั้งนี้เราใช้เราเที่ยวด้วยกันราคาก็จะอยู่ที่ บาท
หลังจากเช็คอินเสร็จเราก็ไปเดินออกกำลังกายกัน ด้วยการเดินไปหาของกินที่ถนนคนเดินเชียงคาน บรรยากาศดูมีความบ้านๆ เป็นสไตล์ย้อนยุคคล้ายๆละครสุดแค้นแสนรักอะไรประมาณนั้นครับ สวยมากๆ แถมมีผู้คนเดินไปมารวมทั้งเช่าจักรยานมาขี่ด้วย ที่ถนนคนเดินเชียงคานนอกจากจะมีแผงของกิน,ผีตาโขน,ร้านอาหารริมโขง,ร้านขายเสื้อผ้าด้วย ไม่ว่าเป็นเสื้อยืดลายเชียงคาน,เสื้อมัดย้อม,เสื้อพื้นเมือง และเสื้อยูกาตะครับ รวมทั้งร้านขายของฝากและของที่ระลึกด้วย พอเราเดินมาสุดทางก็จะเจอลานเอนกประสงค์เราก็จะพบกับมุมถ่ายรูปริมโขง,สวนสาธารณะและดนตรีเปิดหมวกด้วยครับ
วันที่ 2 เราตื่นเช้ามากับหม่อมแม่ตื่นตี 5 แต่งหน้า ทำผม แต่งตัว ลงไปตักบาตรกัน ซึ่งทางโรงแรมจะมีเซ็ตตักบาตรให้เราตักบาตรตอนเช้าชุดล่ะ 80 บาท
ตักบาตรเสร็จก็ไปทานข้าวเช้ากันซึ่งทางโรงแรมจะมีข้าวต้ม ขนมปังปิ้งและไข่กระทะด้วยบอกเลยว่าน่ากินสุดๆ เลย
ทานข้าวเสร็จก็ไปชมวิวที่ Chiangkhan skywalk กันครับใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ที่ Chiangkhan skywalk นี้จะเป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงและแม่น้ำเหืองครับ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปให้นักท่องเที่ยวได้มาไหว้สักการะกันด้วย
หลังจากนั้นก็ขับรถทัวร์ทั่ว จ.เลยเสร็จแล้วก็ไปทานข้าวที่ร้านบ้านท่าแพกันบอกเลยว่า พนักงานบริการดีมาก บรรยากาศร้านดี อาหารก็อร่อยมาก มีทั้งต้มแซ่บกระดูกอ่อนหมู,กุ้งผัดซอสท่าแพ,ยำตะไคร้ และอื่นๆอีกมากมายครับ
หลังจากทานข้าวเที่ยงในตัวเมืองเสร็จก็มากลับมาหลับต่อที่ที่พักของเรา
4 โมงก็ขับรถไปที่ท่าเรือริมโขงเพื่อที่จะไปนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินกัน รวมทั้งชมบรรยากาศของฝั่งไทยและฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวกัน เราเช่าของกาญจนาทราเวลเสียค่าตั๋ว 100 บาท 4 คน 400บาท นั่งชมกันตั้งแต่ 4 โมงครึ่งถึง 1 ทุ่มตรง บอกเลยว่าลมเย็นมาก แม้ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อนก็ตาม
หลังจากชมเรือเสร็จก็ไปเดินถนนคนเดินต่อครั้งนี้เราไปกินอาหารเวียดนามร้าน Viengviet ร้านนี้จะมีเมนูเซ็ตเฝอทั้งเฝอหมูและเฝอเนื้อ บอกเลยว่าอร่อยมาก ทานเสร็จก็ไปเดินช้อปปิ้งก่อนกลับที่พัก 
เอาล้ะ จบแล้วสำหรัปทริปเชียงคาน หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆกันนะครับ มีขอติชมบอกได้นะคับ สำหรับวันนี้อาร์มไปก่อนนะครับ จะมีบทความอะไรใหม่ๆมานำเสนอคอยติดตามกันด้วยนะครับ บ๊ายบายยยยย


ArmmyReview

ArmmyReview

大家好,我叫蔡文星,我很高兴认识你。
Hello Everyone my name is Arm. You can call me Armmy.
-สภาพผม:ผมเส้นใหญ่ หนา ตรงชี้และหยักศกนิดๆ (แต่ไม่ถึงขั้นหยิก)
-สภาพผิว:ผิวผสมค่อนไปทางมัน,เป็นสิวง่ายตรงกรอบหน้า,หน้าแก้มจะแห้งลอกบางครั้งก็ปกติ
-สีผิว:ผิวสีเนื้อโทนเหลือง
ติดตามอาร์มได้ที่
Facebook:Piyatana Rattanakarn
Facebook Page:ArmmyReview
Instragram:Armmiizz_09
Jeban:ArmmyReview
**อย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังใจด้วยกันน้า**

FULL PROFILE