ใช้แล้วเล่าได้! ขอมารีวิวโฟมล้างหน้าที่ได้เคยลองใช้ในช่วงปีที่ผ่านมา

39 17

Laneige Water Bank Blue Hyaluronic Cleansing Foam


ตัวแรกเลย เป็นตัวที่เราเพิ่งได้รับมาจากกิจกรรมของจีบันค่ะ แพ็คเกจสีฟ้าน่ารัก คลีนๆ เนื้อโฟมตอนแรกเป็นครีมมีกลิ่นหอมค่ะ เมื่อโดนน้ำ ก็กลายเป็นโฟมที่เนื้อบางเบาค่ะ มีเม็ดบีทเล็กๆ เล็กมากจริงๆค่ะ ไม่สากผิว ไม่บาดผิว ส่วนตัวชอบที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากนัก รู้สึกสะอาดกำลังดีค่ะ แต่แอบติดที่กลิ่นหอมมาก หอมแนวดอกไม้ค่ะ


กลิ่นหอม 10/10

รู้สึกสะอาด 9/10

texture ของผลิตภัณฑ์ 10/10


CeraVe Hydrating Facial Cleanser

 

ต่อมาคือ cerave ตัวดังที่เหมาะกับคนผิวธรรมดาและแห้ง เป็นสูตรที่มีคนแนะนำเยอะมากๆว่า ควรค่ากับคนผิวแห้งมากๆ เราก็จัดมาเลยค่ะ แต่พอใช้แล้ว เรารู้สึกว่า มันเหมือนมีอะไรมาเคลือบบนผิวหน้าเรา รู้สึกเหมือนล้างหน้าไม่สะอาดสักที ตอนแรกที่เราใช้ เราล้างอยู่ประมาณ 3 รอบค่ะ คิดว่าล้างออกไม่หมด พอเสร็จครั้งทีสาม ยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ดี  สรุปคือเราไม่ได้ใช้น้องต่ออีกเลยค่ะ  ส่วนตัวไม่ปลื้มเท่าไรค่า ไม่มีกลิ่น เนื้อคลีนซิ่งเป็นสีขาวๆไปทางขุ่น ลื่นๆค่ะ ไม่ก่อให้เกิดฟอง


กลิ่น ไม่มีกลิ่นค่ะ

รู้สึกสะอาด 7/10

texture ของผลิตภัณฑ์ 6/10

Bifesta Acne care


เนื่องจากช่วงนั้นมีสิวเยอะค่ะ บุกมารัวๆ เลยอยากได้โฟมล้างหน้าใหม่ที่ช่วยเรื่องสิวบ้าง ผลคือ หลังล้างทำให้ผิวเราแห้งมากๆเลยค่ะ แถมไม่ได้ช่วยให้สิวดีขึ้นแต่อย่างใด เลยต้องจำเป็นหยุดใช้น้องไป ส่วนตัวเราผิวผสมไปทางแห้งด้วย พอมาเจอแบบนี้ต้องหยุุดเลยค้าบ ฟองค่อนข้างเยอะค่ะ หลังล้างหน้า เอี๊ยดมากๆ ฟีลลิ่งแห้งสุด 


กลิ่นหอม 7/10

รู้สึกสะอาด 9/10 หักหนึ่งที่เอี๊ยดเกินไปค่ะ 

texture ของผลิตภัณฑ์ 8/10


NEUTROGENA Deep Clean Gentle Foaming Cleanser


ลูกรักของเรามาตลอด ตั้งแต่นูโทรจีนามีการปรับโฉมค่ะ ก่อนหน้านี้เราชอบรุ่น deep clean เก่ามาก แต่ใช้ไปนานๆรู้สึกหน้าแห้งไปหน่อย เจอตัวนี้ออกมา เรารีบลองเลยค่ะ ผลคือ "ชอบมากกกก" เป็นลูกรักสุดเลิฟ คือ ไม่ทำให้หน้าแห้งจนเกินไป ทำความสะอาดได้ดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังล้างหน้าไม่ได้รู้สึกเอี๊ยดมากจนเกินไปและราคาก็คือเป็นมิตรสุดๆ เราเป็นสิวเยอะๆมา ใช้ตัวนี้ก็ยังรู้สึกโอเคนะคะ ไม่แสบหน้าหรืออะไร ตามชื่อสูตรค่ะ Gentle 


กลิ่นหอม 7/10

รู้สึกสะอาด 10/10

texture ของผลิตภัณฑ์ 10/10


Po nd's Age Miracle Facial Foam


อันนี้ออกแนวอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้ค่ะ เราชอบครีมของไลน์นี้มากๆ เลยลองซื้อโฟมมาใช้ ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆค่า ชอบที่เขามีสครับเล็กมาด้วยนี่แหละ ขัดแล้วมันดี ไว้ใช้ในวันที่รู้สึกอยากทำความสะอาดหน้าหนักๆค่ะ ตัวนี้เลย แอบแห้งเล็กน้อยค่ะ มีกลิ่นหอมชัดมากๆ 


กลิ่นหอม 9/10

รู้สึกสะอาด 9/10

texture ของผลิตภัณฑ์ 8/10


SHISEIDO SENKA Perfect Whip foam


ตำนานอีกหนึ่งหลอด ตำนานตั้งแต่หิ้วจากญี่ปุ่น สำหรับเรา น้องค่อนข้างแห้งค่ะ ออกจะแห้งเกินไปด้วยซ้ำ แต่ชอบ texture มากๆ ที่ใช้นิดเดียวก็ได้โฟมนุ่มๆเต็มมือแล้วค่ะ อีกอย่างที่ชอบคือกลิ่นและเนื้อโฟมนุ่มๆ ของเค้าค่ะ ใช้แล้วสบายหน้าดี ใช้นิดเดียวก็สามารถทำความสะอาดได้ครบทั้งหน้าแล้วค่ะ ราคาก็ดีงามมากด้วย แต่หากหมดหลอดนี้ คงไม่ซื้อรุ่นนี้แล้วค่ะ โบกมือลาเลย แห้งไปจริงๆ เอี๊ยดสุดๆ


กลิ่น 9/10

รู้สึกสะอาด 8/10 หักที่เอี๊ยดเกิน

texture ของผลิตภัณฑ์ 9/10


INNISFREE Green Tea Foam Cleanser


น้องชาเขียวตัวดัง ตอนแรกเราชอบกลิ่นมาก แต่เหมือนใช้ไปนานๆเราว่าเค้าหอมเกินอ่ะ รู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไร (คิดเอาเอง55) ส่วนตัวชอบเนื้อผลิตภัณฑ์มากที่พอโดนน้ำแล้วสามารถเกิดฟองได้เยอะกำลังดี ถูได้ทั่วใบหน้าเลย หลังล้างหน้ามีแห้งบ้างค่ะ แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ 


กลิ่น 7/10

รู้สึกสะอาด 9/10

texture ของผลิตภัณฑ์ 10/10 ชอบๆ 


จบแล้วค่าาาา กับการรีวิวโฟมล้างหน้าในกรุแบบเรียลๆ :D
ใครที่ผิวผสม แนะนำตัวไหนมาให้ไอซ์ฟังบ้างนะคะ  


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE