Kiehl's Dark Spot ตำนานที่แท้ทรู ทดสอบ 14 วัน ทั้งลดรู และลบรอย

41 23
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีเพื่อนๆ จีบันนิสต้าค่ะ วันนี้บีชวนมาลองเซรั่มปราบรอยสิว ที่เค้าเป็นตำนานมายาวนานแล้ว ถ้าพูดถึงแบรนด์ Kiehl's ไม่มีใครไม่รู้จักเซรั่มตัวนี้แน่นอน​ ​Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution 

หรือที่เรียกกันสั้นๆ ติดปากว่า ​Kiehl's Dark Spot ​นั่นเอง

หลายคนคงใช้กันมาหลายขวดแล้ว แต่ตัวบีเองเพิ่งมีโอกาสได้ลองครั้งแรกนี่แหละค่า ต้องขอขอบคุณบ้านจีบันมากๆ เลย ที่เลือกให้เป็น 1 ใน 50 คนที่ได้ลองใช้ ซึ่งได้เป็นขนาดทดลอง ขวดจิ๋วตั้ลล้ากก 4ml. จัดมาให้ถึง 3 ขวดด้วยกัน รวมแล้วมีปริมาณเกือบครึ่งขวดไซส์ปกติเลยยย 


ปกติแล้วบีจะไม่ค่อยมีปัญหาสิว เพราะวัย 30+ แล้ว ฮอร์โมนเริ่มอ่อนแรง 555 บวกกับสภาพผิวค่อนข้างแห้ง สิวจะขึ้นแค่ช่วงรอบเดือน 2-3 เม็ดเท่านั้นเอง แต่เนื่องจากการใส่แมสก์บ่อยช่วงโควิด บวกกับอากาศร้อนชื้น ทำให้เจ้าสิวบุกมาขึ้นเรื่อยๆ ตามแนวกราม บริเวณคาง และรอบปาก เลยถือโอกาสนี้ลองใช้ และนำผลลัพธ์มาฝากกันในกระทู้นี้เลยค่า รอยสิวจริง ทดลองใช้จริง เซรั่มเค้าเป็นตำนาน

จริงเปล่าาา 😁

ส่วนผสมเด่น และคุณสมบัติ


​>> Activated C​ เป็นวิตามินซีที่ออกฤทธิ์รวดเร็ว ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวให้กระจ่างใส และสีผิวดูสม่ำเสมอ


>> สารสกัดจากดอกโบตั๋น (Peony Extract)​ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมประสิทธิภาพร่วมกับ Activated C ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น


​>> กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid)​ ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างอ่อนโยน ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ลดการอุดตัน ลดสิว ช่วยลดเลือนรอยสิว และจุดด่างดำ 


​ปราศจากสี พาราเบน ซิลิโคน และน้ำหอม แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ชนิดดี (Alcohol Denat) ที่ช่วยกำจัดแบคทีเรีย และลดความมันส่วนเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวได้ และยังปราศจากเทคโนโลยีกระจายแสง (Optical Diffuser) อีกด้วย


​​​​เนื้อสัมผัส


เป็นน้ำใสๆ ค่อนข้างเหลวมาก ไม่แต่งกลิ่นและสี เกลี่ยง่ายมากๆ และซึมไวมากเช่นกัน แต่ในความเหลวก็ยังมีความหนึบ ความเข้มข้นของสารสกัดอยู่ ซึ่งทำให้ผิวไม่แห้งจนเกินไป ยังมีความชุ่มชื้นอยู่


​ถึงจะเป็นขนาดทดลอง แต่เค้ามีดรอปเปอร์แบบแก้วมาให้ด้วย ทำให้ใช้งานง่าย และได้ความสะอาด ดีงามมากๆ เลยค่ะ


​วิธีใช้


​บีใช้ทั้งเช้าและเย็น ครั้งละ 2 ดรอป (ขวดทดลอง) หยดลงบนมือ แล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หวังผลให้ผิวกระจ่างใส และสีสม่ำเสมอกัน ใช้ควบคู่กับ Kiehl's Ultra Facial Cream ซึ่งเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ในตำนานเช่นกัน และเพิ่มครีมกันแดดตบท้ายในช่วงเช้า เพราะถึงจะหวังให้ผิวใส แต่ไม่ป้องกันแสง UV มาทำร้ายผิวเพิ่ม ก็จะทำให้การใช้สกินแคร์ก่อนหน้านี้ได้ผลน้อย หรืออาจจะไม่ได้เลย

สำหรับใครที่ผิวไม่ค่อยมีปัญหาอะไร อาจจะใช้เซรั่มตัวนี้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นรอยสิวก็ได้ค่า 

​ผลลัพธ์จากการใช้ติดต่อกัน 2 สัปดาห์


​สภาพผิวของบีเป็นผิวผสมค่อนแห้ง มันทีโซน และระคายเคืองง่าย มีสิวจากการใส่แมสก์ มีรอยดำ แผลเป็น และมีกระ จากการใช้เซรั่มควบคู่กับมอยส์เจอไรเซอร์ประจำทุกวัน อย่างแรกที่เห็นผลเลยคือรูขุมขนกระชับขึ้นตั้งแต่สัปดาห์แรก ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้น สีผิวดูกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย รอยดำจากสิวที่เพิ่งเกิดจางลงเรื่อยๆ แต่ในช่วงสัปดาห์แรกรู้สึกว่ามีสิวอุดตันเกิดเพิ่มขึ้นที่คาง ไม่ทราบว่าเป็นการทำงานของสารสกัดบางตัวรึเปล่าที่อาจเป็นตัวดันสิว พอเข้าวันที่ 10 ก็สงบ ไม่มีสิวขึ้นเพิ่ม แต่จากการบีบสิวจนอักเสบเลยทำให้หายช้า ในส่วนรอยดำจากสิวเก่าบริเวณคางที่มองผ่านๆ เหมือนไม่มี แต่ถ้ามองใกล้ๆ จะเห็นว่าสีผิวเป็นด่างๆ ดวงๆ หลังจากใช้ 2 สัปดาห์ รอยดำดูจางลงมาก ทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอสะอาดตามากขึ้น ส่วนรอยกระยังไม่เห็นผลเลย 

​สรุปว่า​ ​ เซรั่มมีประสิทธิภาพดีมากกับรอยดำจากสิว ลดเลือนได้จริง สมชื่อตำนาน Kiehl's Dark Spot และได้เรื่องผิวเนียน กระชับรูขุมขนดีมากๆ  แต่ถ้ามีสิวที่เพิ่งเกิดสดๆ ร้อนๆ ยังมีหัว อาจจะทำให้สิวเห่อขึ้นมาเพิ่มได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่า ตัวบีเองผิวระคายเคืองง่าย วันแรกมีคันปลายจมูกนิดหน่อยแค่นั้น ไม่มีอาการแพ้ใดใด รอดดดด ถือว่าคุ้มค่ากับการได้ผิวเนียนใสกว่าเดิม


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE