วันนี้ April Fool's Day อยากให้คำโกหกข้อไหนเป็นจริงที่สุด?

32 9
หลังๆ ในไทย เราเริ่มเห็นคนเล่น April's Fool มากขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นธรรมเนียมว่าวันที่ 1 เมษายน หรือ April Fool's Day แต่ละเพจออกมาโกหกลงเพจ บางครั้งก็ฮา แต่บางครั้งก็แรงไปนิด :P ว่าแต่ทำไมจู่ๆ คนไทยก็ฮิตเล่นสิ่งนี้กันนะ? มันมาจากไหนกัน?

April Fool's Day คืออะไร?

ที่มาของ April Fool's Day มาจากนิทานพื้นบ้านอังกฤษยุคกลางชื่อ The Canterbury Tales ว่าด้วยเรื่องไก่งวงตัวผู้ที่โดนจิ้งจอกตัวแสบหลอกในวันที่ 1 เมษายน แต่จุดเริ่มต้นของวันโกหกจริงๆ มาจากช่วงกลางศตวรรษที่ 16 เมื่อบางเมืองในยุโรปเริ่มเปลี่ยนมาฉลองปีใหม่วันที่ 1 มกราคมแล้ว แต่หลายเมืองยังฉลองปีใหม่วันที่ 1 เมษายน อยู่ ฝั่งที่เปลี่ยนวันแล้วก็เลยเล่นมุกล้อเลียนเมืองที่ยังไม่ยอมเปลี่ยนวันขึ้นปีใหม่ ในวันที่ 1 เมษายน นั่นเอง แสบจริงๆ

แล้วทำไมเราต้องโกหก?

ตามธรรมเนียมของวัน April Fool's Day นอกจากโกหกแล้ว เรายังแกล้งคนอื่นได้ขำๆ ด้วยนะ ถ้าแกล้งกันในวันนี้ จะถือว่าเล่นกันสนุกโดยที่อีกฝ่ายจะไม่โกรธ แต่อย่าลืมว่ามุกที่เล่นก็ควรไม่ซีเรียส และไม่กระทบกระเทือนจิตใจอีกฝ่ายด้วยน้า ไม่งั้นจากเล่นสนุกอาจกลายเป็นโกรธกันจริงได้เลย :P
สำหรับฝั่งไทย หลายเพจก็ออกมาเล่นมุกอย่างสนุกสนาน ที่คึกคักหน่อยก็คงเป็นฝั่งทวิตเตอร์ที่แต่ละคนเปลี่ยนชื่อแอคเคานต์ตัวเองเป็นนักการเมือง หรือบุคคลสำคัญ แล้วออกมาโต้ตอบกันอย่างขำๆ ถือว่าเป็นไฮไลต์ของทุกปีเลยก็ว่าได้
ส่วนฝั่งแบรนด์ พีคที่สุดวันนี้เราขอยกให้ Bonchon ที่ประกาศว่าจะออกไก่ทอดรสช็อกมินต์ กรี๊ด! คนกินก็เหวอไปสิคะ! เห็นครั้งแรกก็อยากจะบอกบอนชอนว่า พักก๊อนนนนนนนนนน แต่คิดอีกที เอ๊ะ...วันนี้ April Fool's Day นี่นาาาาา
เห็นคนอื่นแล้ว เรามาเล่น April Fool's กันบ้างดีกว่า!

ถ้าโกหกกันได้ 1 ข้อ อยากให้คำโกหกข้อไหนเป็นจริงที่สุดคะ?

สำหรับเราคงเป็น ต่อไปนี้เราจะหยุดซื้อลิปสติกสีซ้ำ 5555555 แต่โกหกไปก็เท่านั้น เพราะทางนี้แพลนจะไปช็อปลิปสติกแท่งใหม่อีกแล้วว ฮือ 
แล้วเพื่อนๆ อยากให้คำโกหกอะไรเป็นจริงที่สุดคะ มาแชร์กันโลดดด :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE