รีวิว Royal Beauty สกินแคร์ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำได้จริงมั้ย ?

37 15
สาว (เกือบ) ใหญ่ วัยแตะเลข 4 ไปหมาดๆ เรื่องความสวยงามของผิวหน้าเป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้กังวลมากๆ เลยค่ะ อันที่จริงส่วนตัวของเนสเองก็ไม่ได้กังวลกับผิวมากเพราะมั่นใจว่าดูแลเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องการทานอาหาร ทานวิตามินตามที่ควรจะเป็น (เคยเล่าให้ฟังไปบ้างแล้วน๊า) ก็ช่วยได้เยอะเลย อย่างริ้วรอยต่างๆ ก็ไม่ได้เห็นชัดเจนเหมือนสาวๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกัน ไม่ใช่ไม่มีนะคะ มีแต่ไม่มาก จนมีเพื่อนๆ ทักบ้างว่าไปหาหมอที่ไหนมา ก็ยอมรับตรงๆ เลยว่า นอกจากเลเซอร์หน้าใส ที่เคยทำแล้วแพ้ไปเมื่อหลายปีก่อน ก็ไม่เคยไปหาคุณหมอที่ไหนอีกเลย (กลัวล้วนๆ)   ทีนี้เข้าเรื่องเลยว่า ความฝ้า หน้ากระ เนี่ยะ เคยมี BA ทักมาเหมือนกันตอนไปตรวจสภาพผิวหน้า (ฟรี) ที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางในห้างฯ เขาก็แจ้งผลตามที่เครื่องมือสแกนเจออ่ะนะ ถึงแม้ว่าผิวหน้าเนสจะอายุอ่อนกว่าอายุจริงหลายสิบปี แต่ปัญหาหนึ่งที่มาแน่ๆ นั่นก็คือ ฝ้า!! โอ้ว .. มาย ก๊อต
ตอนนั้นเฉยๆ ค่ะ ไม่ตกใจอะไร เพราะมั่นใจว่า กันแดดก็ทาตามปกติ 2 ข้อนิ้วตามที่คุณหมอ กับกระแสโซเชียลแนะนำมาเล้ย แล้วก็ทาทุกวันซะด้วย แต่ ...​แท่ แท๊ ..... !!! มันก็มาเยือนเราซึ่งตอนนี้ขยายใหญ่ขึ้น จากเดิมที่เป็นจุดเล็กๆ อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไรค่ะ ปกติเนสทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกวัน และแน่นอนว่า ยังคงทากันแดดทุกวันเหมือนกัน แต่อาจจะพลาดตรงที่ทาแค่วันละครั้งหรือป่าวอันนี้ไม่แน่ใจค่ะ (วอนผู้รู้ แนะนำหน่อยน๊า ....)
พอเกิดฝ้าขึ้นมา ก็ถึงเวลาที่จะต้องหาทางแก้จริงๆ ไม่ควรเลย เราควรป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นจะดีกว่า ได้แต่หยิกตัวเองเบาๆ แล้วเดินเข้า 7-eleven ลองสำรวจตลาดดูสิว่าตอนนี้มีอะไรน่าสนใจที่จะช่วยแก้ไขปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำได้บ้าง แล้วก็ไปสะดุดตากับ 2 สิ่งนี้เลยค่า Royal Beauty White Anti-Melasma นางก็ทำออกมาแบบมีส่วนผสมทั้งจาก White Active Boost กับ Melasma Care ให้มารวมอยู่ในทั้งสบู่และเซรั่มบำรุง หลังจากลองดูส่วนผสมต่างๆ ก็ตัดสินใจยอมเสียเงินเพื่อนำเจ้า 2 ซอง นี้กลับบ้านแล้วมาทดลองใช้ตอนเย็นในวันเดียวกันไปเลยค่ะ ตื่นเต้นอยากรู้ผลลัพธ์เร็วๆ จะได้มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกัน
มาที่สบู่ก่อนเลย White Anit-Melasma Soap ที่เคลมว่ามีส่วนผสมจากผลไม้อย่าง เสาวรส (Passion Fruit) , คาคาดู พลัม (Kakadu plum) ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีมากกว่าส้ม แถมยังผสมสารต้านอนุมูลอิสระ  ( antioxidant ) ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวแล้วก็ Whitening complex, Multi vitamin ที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และยังเข้าบำรุงในชั้นเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดจากมลภาวะ สารเคมีตกค้างจากเครื่องสำอาง ยังชะล้างกลุ่มฝุ่นควันจาก PM 25 ได้ดีอย่างอ่อนโยน และยังผลักให้ส่วนผสมต่างๆ ที่มีในสบู่ก้อนนี้ผลัดเข้าสู่ชั้นผิวเพื่อบำรุงไม่ให้ผิวแห้งกร้าน แต่ได้ความชุ่มชื้นหลังจากหลังหน้าเสร็จ
ตอนที่ฉีกซองออกมาบอกเลยว่าจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากผลไม้ค่ะ แน่นอนว่าเป็นกลิ่นจากสารสกัดผลไม้ที่ใส่มา แล้วเขาก็ไม่ได้มาแบบสบู่ก้อนธรรมดา แต่มาพร้อมกับถุงตาข่ายที่ช่วยให้เกิดฟองเวลาสัมผัส ล้างผิวหน้า ยิ่งทำให้นุ่มละมุนผิวเหมือนอยู่ในสปาเลย หลังจากฟอกแล้วล้างด้วยโฟมสบู่ บอกเลยว่า ผิวไม่แห้งตึงค่ะ แต่มีความเด้งนิดๆ ผิวหน้าดูใสขึ้นมาในทันที ซึ่งหมายถึงว่า ล้างคราบควัน ความสกปรกต่างๆ ออกจากผิวหน้าได้ดีจริงๆ เลย แต่เรายังไม่หยุดเท่านี้ ลองเช็ดหน้าเบาๆ แล้วทิ้งไว้สักแป๊บ แบบที่ยังไม่ทาเซรั่มค่ะ อยากรู้ว่าหน้าจะแห้งไม๊ ซึ่งเนสก็ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที (ความเป็นจริงหลังจากล้างหน้าแล้วควรลงครีมบำรุงเลย ไม่ควรปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น) แต่ด้วยความที่อยากทดสอบประสิทธิภาพเลยต้องทำแบบนี้น๊า ซึ่ง!!! ผิวไม่แห้งค่ะ ยังมีความเด้งนิดหน่อย ถือว่า ผ่าน!!!
ในส่วนของ White Anti-Melasma Serum เซรั่มทาฝ้า จุดด่างดำ ฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส แบบซองราคา 39 บาท ซองนี้คุ้มค่าต่อราคามากๆ ส่วนผสมที่ใส่ลงมาก็ดูแลผิวฝ้า หน้ากระ และจุดด่างดำโดยตรงและยังช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นด้วยนะ ต้องบอกเลยว่าหมุนจุกมาปุ๊บแทบไม่ได้กลิ่นเลย เนื้อเซรั่มใสก็ไม่รอช้าค่ะ ป้ายลงผิวหน้ากันไปเลย ป้ายปึ๊บ เนื้อเซรั่มค่อยๆ ซึมลงผิว ไม่เหนอะด้วย ซองนี้สามารถทาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ก็เรียกว่าใช้คู่กับครีมบำรุงตัวอื่นๆ ได้เลย

STEP

: หมุนเกลียวซอง

ทดสอบเนื้อเซรั่ม

หลังจากใช้ไปได้สักอาทิตย์นึงเรื่องฝ้า ปัญหาหลักของเนส ยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ค่ะ ถ้าจะบอกว่าใช้ 7 วันแล้วเห็นผล คงแปลกแล้วล่ะคงต้องใช้ไปอีกสักระยะ ซึ่งแน่นอนว่าอันที่จริงเราก็ควรดูแลอย่างต่อเนื่อง ขนาดเลเซอร์ยังไม่เห็นผลในวันเดียวเลย แต่นั่นแหล่ะค่ะ ในเรื่องราคาเอย เรื่องความกลัวในการรักษาของเราเอย ก็ใช้ตัวเลือกที่เราพอใจ นั่นก็คือการดูแลอย่างอ่อนโยน ซึ่งบอกเลยว่า ทั้งสบู่และเซรั่ม 2 ตัวนี้ ช่วยให้ผิวฟูดูอิ่มขึ้นมาใน 7 วัน หน้าดูผ่องกระจ่างใสขึ้นมาหน่อยนึง ตามระดับสีผิวของเราเลย ถ้าใช้ต่อไปอีกสักระยะก็น่าจะช่วยให้ปัญหาฝ้า กระ และรอยด่างดำจางลง แล้วยังไงเนสจะกลับมาอัพเดตให้นะคะ ตอนนี้มาเล่าความประทับใจที่ได้ทดลองใช้ในสัปดาห์แรกก่อน
ส่วนใครที่รู้สึกอยากทดลองใช้บ้าง เพราะจริงๆ ราคาไม่แพงเลย ก็สามารถหาซื้อได้ที่ 7-eleven หรือสั่งซื้อ online ก็ได้นะ ควักใบแดงแบงก์ 100 ยังมีเงินทอนอีก สบู่ White Anti-Melasma Soap ราคาเพียง 59 บาท ส่วนเซรั่ม White Anti-Melasma Serum ก็แค่ 39 บาท ดูแลฝ้า กระ และจุดด่างดำในราคาประหยัด สาว (เกือบ) สูงวัย อย่างเรา พลาดไม่ได้เลยเชียว อ๊ะๆ แอบกระซิบว่า น้องๆ สาวๆ วัยแรกรุ่นอายุ 20 ต้นๆ ก็เริ่มดูแลป้องกันกันได้นะคะ ไม่ต้องรอให้อายุแตะเลข 4 แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เตือนไว้ก่อนแล้วนะ ใครๆ ก็อยากสวยใช่ไม๊ล๊า


Sarah.K

Sarah.K

Ordinary 42 years old life.
สาวเลข 4 ผิวแพ้ง่าย แพ้เหงื่อ แพ้ฝุ่น แพ้น้ำหอม ฯลฯ
ผิวผสม เริ่มมีรูขุมขนกว้าง หน้าไม่ค่อยมีสิว มีริ้วรอยและจุดด่างดำ
กระนิดหน่อย ... พอสัมผัสได้

FULL PROFILE