รีวิว แป้งพัพคุมมัน จากวัตสัน ในราคาหลักร้อย !

43 17
          สวัสดีสาว ๆ ทุกโค๊นนน ใกล้จะเข้าหน้าร้อนแห่งปีของประเทศไทยแล้ว ถึงแม้ว่าปกติมันจะร้อนทุกวันอยู่แล้วก็เถอะนะ หึหึ แต่ก็ถือว่ายังไม่ฮอตขีดสุดเท่าเดือนเมษาแน่นอน ซึ่งลูทีนชีวิตที่ต้องแต่งหน้าทำงานทุกวัน ประกอบกับอากาศบ้านเราอันแสนไม่อำนวย บวกกับต้องใส่แมกส์กันโควิดอีก การที่เราจะหาแป้งพัพดี ๆ ซักตัวมาโบกหน้าจึงไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ก็เลยถือโอกาสมารีวิวแป้งพัพคุมมันให้แก่สาว ๆ หน้ามันและมีแนวโน้มที่จะมันทั้งหลาย ให้วิ่งไปตำต้อนรับซัมเมอร์กันไปเลย ซึ่งของที่เราจะมารีวิวนี้ ก็จะมีที่เป็นของส่วนตัวที่ใช้อยู่และพึ่งไปตำมาใหม่ผสม ๆ กันไป แต่ที่แน่ ๆ ราคาดีงาม สบายกระเป๋าในหลักไม่เกิน 500 ! แน่นอนจ้า
เริ่มกันเลยที่เบอร์ 1: Babalah UV 2 Way SPF 20+++

          แป้งแม่มดในตำนาน ตัวนี้เป็นของในกรุ เราใช้อยู่แล้วเป็นประจำ(สภาพก็จะเยินหน่อย แหะๆ) ส่วนตัวชอบที่นางมีฟองน้ำและสอดนิ้วเข้าไปได้ ตัวเนื้อแป้งก็ค่อนข้างละเอียด เกลี่ยง่าย เรื่องคุมมันนี่คุมอยู่ มีเบรคเที่ยงซับหน้าระหว่างวันนิดหน่อยก็อยู่ได้ยันเลิกงานเลย แต่ถ้าใส่แมสก์แบบไม่ถอดเลยหลายชั่วโมง และไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ อาจจะต้องซับหน้ากันหลายรอบหน่อยนะ แต่ปกติเราโบกชั้นเดียวก็พอแล้ว ไม่ต้องโบกซ้ำ เจอเหงื่อเจอน้ำไม่เป็นคราบ อันนี้ให้ผ่าน สังเกตว่ามือสองข้างเราสีไม่ต่างกันมาก ดังนั้นสบายใจได้หน้าไม่เทา สีผิวไม่ทะเลาะกับต้นคอแน่นอนจ้า

          -สนนราคา: 199 บาท

ต่อกันด้วยเบอร์ 2: Srichand Super Coverage Foundation Powder SPF35 PA+++

          ตัวนี้เราเคยใช้แป้งฝุ่นของนาง ก็รู้สึกว่าคุมมันใช้ได้ แต่ไม่ได้ปกปิดอะไรมาก สำหรับตัวแป้งพัพมาในแพคเกจสีแดงแรงฤทธิ์ มีกระจกให้และแบ่งสองชั้น แยกฟองน้ำกับตัวแป้ง แพคเกจดูแข็งแรง แต่เนื้อแป้งแอบเกลี่ยยากเฉย เป็นผงแตกตัวตามที่เห็นเลย คุมมันได้เล็กน้อย ส่วนตัวคิดว่าแป้งฝุ่นของนางทำได้ดีกว่าอ่าา

          -ราคา: 350 บาท

ลำดับที่3 เบอร์ 1: Revlon Colorstay Powder Foundation

          แป้งพัพตัวนี้เราไม่เคยใช้มาก่อน แต่เคยใช้รองพื้นในตำนานของนางมาบ้าง ส่วนตัวรู้สึกว่ารองพื้นเนื้อหนาเหมาะกับคนอยากปกปิดระดับสูง แต่ตัวแป้งพัพเน้นสำหรับคนต้องการปกปิดระดับน้อย กลบรอยไม่ค่อยได้มาก เน้นกลืนไปกับผิว แต่แอบรู้สึกว่าขาวไปนิดขนาดเลือกเบอร์เข้มแล้วนะ เราซื้อมาทดลองใช้ ขนาด 10g. ก่อน ตัวนี้มี SPF25/PA+++ มีฟองน้ำมาให้ในตัว แต่ไม่มีช่องแบ่งใส่พัพให้จ้า 

          -ราคา: 256 บาท

เบอร์ 4: Loreal Paris Infallible Oil Killer High Coverage Powder

          มาต่อกันที่แป้งพัพของลอรีอัล ตัวนี้เราซื้อมาลองใช้เพราะชื่อนางคือ Oil Killer กะว่าใช้ปุ๊บความมันโดนฆ่าปั๊บ เปิดมาชอบที่กระจกบานกลมใหญ่ดี มีฟองน้ำให้ แต่ฟองน้ำแอบแข็งไปนิด เวลาซัพแป้งรู้สึกว่าไม่เกาะเท่าไหร่ เนื้อแป้งเกลี่ยได้ระดับกลาง มีแตกตัวเล็กน้อย แต่ระหว่างวันก็ถือว่าคุมมันได้ดีพอสมควรเลย

          -สนนราคา: 169 บาท

อันดับที่ 5: Naree Perfection Two Way Powder Smooth and Flawless SPF 50 PA+++

          แบรนด์นี้เคยซื้อลิปสติกนางมาใช้ ก็ค่อนข้างโอเค เจอแป้งพัพใหม่วางอยู่ที่เชลฟ์ แล้วสนใจที่นางให้ SPF มาสูงจัง ตลับค่อนข้างใหญ่ มีฟองน้ำให้ในตัว เนื้อแป้งละเอียด ปกปิดได้ระดับกลาง ไม่หนาไป แต่แอบมีคราบนิดหน่อยตอนเจอเหงื่อ พอซับแล้วติดทิชชู่ออกไปเยอะเหมือนกัน แต่ตลับทำมาสวย เป็นแบบกดเพื่อเปิดตลับออก ดูลงทุนเรื่องแพคเกจดี แต่ราคาจะสูงกว่าชาวบ้านเกินไปหน่อย หักคะแนนตรงนี้นิดนึง 

          -สนนราคา: 399 บาท

อันดับที่ 6: In 2 It Perfect Cover Matte 2 Way Powder SPF25 PA+++

          แบรนด์นี้ใช้ที่เขียนคิ้วกับลิปสติกมาตั้งแต่วัยละอ่อน ยังไม่เคยใช้แป้งพัพนางก็เลยเอามาลองดู เนื้อแป้งแอบหนา คุมมันพอได้แต่ไม่นานมาก ระหว่างวันค่อนข้างเติมบ่อย อีกอย่างเฉดสีมีให้เลือกน้อยไปหน่อย เฉดสีเนเชอรัลเบจของนางขาวไปนิด ถ้าคนผิวแทนแบบเราอาจจะต้องระวังนิดนึงนะจ๊ะ แต่พอเทียบกับราคาก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย

          -สนนราคา: 99 บาท

อันดับที่ 7: 4U2 My Skin Youth Mineral Powder SPF22 PA+++

          ยี่ห้อนี้ลิปสติกขึ้นชื่อ แต่ส่วนตัวแป้ง มีคนเคยรีวิวไว้ว่ายิ่งทายิ่งมัน เราเลยอยากซื้อมาลองใช้ดูว่าจริงไหม เราซื้อเฉดเนเชอรัล สกิน อันนี้ก็มีให้เลือกน้อย ส่วนตัวคิดว่านางทำออกมาขาวไปนิด เฉดสีเนเชอรัลเบจเหมือน In 2 It และสีออกขาวพอกันเลย คนผิวขาวอาจจะรอด แต่เราไม่รอด เนื้อแป้งเบา ๆ ไม่ได้ปกปิดอะไรมาก ตัวนี้คุณสมบัติคุมมันไม่ค่อยสูง น่าจะเหมาะกับวันสบาย ๆ อยู่บ้านเฉย ๆ หรือไม่ก็อยู่แต่ในห้องแอร์ ถ้าคนชอบแต่งหน้า make up no make up ก็อาจจะชอบ เพราะถือว่าไม่หนักหน้าใช้ได้เลย

          -ราคา: 99 บาท

อันดับสุดท้ายเบอร์ 8: Maybelline New York Fit Me Matte+Poreless Powder SPF28 PA+++ Oil Control

          มาถึงยี่ห้อสุดท้ายที่ใครทุกคนก็ต้องผ่านมือ อย่างเราเองก็ชอบใช้มาสคาร่าและอายไลน์เนอร์ของนาง เลยขอลองโปรดักซ์นางให้ครบไปเลย ตัวแป้งเป็นรุ่นคุมมัน 12 ชั่วโมง เปิดมามีกลิ่นหอมอ่อน ๆ อันนี้ถ้าใครแพ้น้ำหอมหรือผิวบอบบางง่ายให้ลองเทสต์ก่อนใช้นะคะ เนื้อแป้งละเอียด ปกปิกค่อนข้างโอเค คุมมันได้ระดับนึง ไม่แนะนำให้ยิงยาว 12 ชั่วโมงแล้วไม่ซับเลย เราว่าไม่งั้นหน้าจะแอบเยิ้ม แต่โทนสีมีให้เลือกเยอะ ก็เป็นทางเลือกให้กับคนหลายเฉดผิวดีค่ะ

          -สนนราคา: 169 บาท

          สรุปทั้ง 8 ยี่ห้อที่เราได้รีวิวไปนั้น เป็นการคัดสรรโดยตัวเราที่ผิวโทนเหลืองออกน้ำผึ้ง พื้นฐานผิวเป็นคนหน้าผสม ไม่มันไม่แห้ง มีรอยสิวประปรายหลังหมดปจด. ชอบแต่งหน้ากลาง ๆ บางวันลงแค่กันแดดและตามด้วยแป้งพัพเลย ดังนั้นโปรดักซ์บางตัวที่ SPF ไม่เยอะเราไม่ค่อยซีเรียส เพราะถึงยังไงก็ต้องลงกันแดดเสมออยู่แล้ว ส่วนคะแนนที่ให้เป็นเพียงความพอใจส่วนบุคคล วัดตาม ราคา ผลลัพธ์ และความเหมาะสมของสภาพผิวเป็นหลักจ้า ถ้าใครอยากไปตำก็ไปหาตำกันได้ที่ watsons อ้อ ๆ แต่บางตัวเราซื้อราคาโปรนะคะ บางคนไปหาซื้ออาจจะเจอแพงกว่าเราก็มี และบางตัวก็ไม่ได้ลงทุกสาขา ลองเช็คในออนไลน์ก่อนละกันเน้อออ


wannikach4n

wannikach4n

ชีวิตไม่มีอะไรมาก แค่อย่าทำให้มันยากก็พอ กำลังใจที่ดี คือกำลังใจจากตัวเอง

FULL PROFILE