เปิด Skincare Routine เน้นลดสิว ลดรอย เพิ่มความชุ่มชื้น !

36 16
WITH <strong>FYNE</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

เซย์ฮัลโหลค่าทุกคนนน ตั้งแต่เริ่มปีใหม่มา 

ก็เป็นการฤกษ์งามยามดีเปลี่ยนสกินแคร์ด้วยเหมือนกัน 

ป็นต้นปีที่รักษาสิวหนักมาก เห่อมาเป็นช่วงๆ หักโหมทำงานหนัก นอนไม่เต็มอิ่มบวกกับความเครียด ! แน่นอนไม่มีใคร ไม่เครียด! ฮ่าาาาา แต่ก็นั่นแหละ เพื่อผิวหน้าที่ดี ก็ต้องเปลี่ยนและหาสกินแคร์ที่ถูกจริตกับผิวกันต่อไป


และช่วงนี้สกินแคร์รูทีน ปรับลดลงให้น้อยที่สุด จนเห็นผลลัพธ์ว่าผิวหน้าเริ่มดีขึ้น และเริ่มเข้าใจผิวตัวเองมากขึ้น อันนี้สารภาพตามตรงเลย เพราะปกติจะอัดแน่นกับสกินแคร์มาก เพราะคิดว่าใช้หลายตัว ก็ช่วยได้เยอะ แต่มันไม่ใช่เลย ทำให้หน้าพังไปอีกกก! 


เอาหละ มาเปิด Skincare Routine ของนัทกันดีกว่า :)


และนี่คือทั้งหมด 5 ตัว ที่นัทใช้ในช่วงนี้ค่ะ แต่ละตัวนัทว่าทุกคนรู้จัก และอาจจะกำลังใช้อยู่เหมือนกัน ถ้าใครกำลังมองหาสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย จดลิสต์ได้เลยค่ะ ทั้งหมดนี้เน้นลดสิวอุดตัน ลดรอย ปลอบประโลม และเพิ่มความชุ่มชื้น


 มาเจอกระทู้นี้อาจจะเสียเงินก็เป็นได้

 5555555555 ~

Yves Rocher Pure Menthe The Purifying Cleansing Gel

ตัวนี้เนื้อสัมผัสจะเป็นรุปแบบเจลลี่ เด้งดึ๋งเลย บวกกับมีสารสกัดจากเปปเปอร์มินต์

 ตอนล้างหน้าจะรู้สึกเย็นผิว รู้สึกเฟรช และช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดความมัน ลดการอุดตันได้ 


นัทชอบเวลาที่กลับมาจากของนอก ผิวหน้ามันเหนื่อยล้า  ใช้ตัวนี้ล้างหน้า ช่วยปลุกผิวได้ดีมากๆ และล้างหน้าได้สะอาดด้วย มีฟองไม่เยอะเท่าไหร่ ฟองค่อนข้างละเอียด ไม่บาดผิว


และชอบที่เค้ามีหลายขนาดให้เลือก แบบหัวปั๊มก็มีค่ะ 

ปริมาณ 125 ml. ราคา 399.-


LA MER The NEW Advanced Treatment Lotion

มาถึงตัวในตำนานหลายเสียงดีอย่างนั้นอย่างนี้ เอาหละ รอบนี้ก็จัดสูตรใหม่เลย ฮ่าๆ เป็นสูตรที่เพิ่ม Miracle Broth มากกว่าเดิม ตรงนี้ช่วยเรื่องปลอบประโลมผิว ให้ความชุ่มชื้น และเป็น antioxidant ให้ผิวได้ด้วย และยังช่วยพวกริ้วรอยเล็กด้วยค่ะ


เนื้อสัมผัสเป็นเจล สบายผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จะใช้เป็นตัวแรกหลังจากล้างหน้าเสร็จค่ะ ใช้ครั้งแรกจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นได้ระดับนึงเลย ราคาสูงหน่อยแต่ใช้แค่2-3หยดเอง คงใช้ได้นานหลายเดือน นัทว่าคุ้มม 55555


ขนาด 100 ml. 4,450.-


FYNE BHA Clarifying Serum

และมาถึงตัวที่ใช้ซ้ำ หมดก็ซื้อต่อ! ถ้ามีคนถามนัทให้แนะนำสกินแคร์ ตัวนี้เป็นอีกตัวที่แนะนำเลย เป็นแบรนด์ไทยที่คุณภาพกับผลลัพธ์เค้าปังอะ ตัวนี้จะเน้นการผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน มี BHA 2% และมีฤทธิ์ช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ด้วย


มีส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคือง ลดอาการแพ้ สมานแผลสิว เช่น Centella , Aloe Vera , Chamomile และมีอีกหลายตัวเลย และที่สำคัญ ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน พาราเบน ตรงนี้แหละที่นัทชอบที่สุดดด :) 


เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อสีขาวขุ่น เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวไว นัทใช้แล้วไม่มีอาการแสบหน้าเลยค่ะเลยปลื้มตัวนี้เป็นพิเศษ และช่วยลดสิวอุดตันได้ดี แต่อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย พวกสิวอักเสบก็แห้งไว นัทจะใช้วันเว้นวันนะ 


ปริมาณ 30 ml. ราคา 990.-

Clinique Even Better Clinical Radical Dark Spot Corrector + Interrupter 


ชื่อยาวมากกกก นัทจะเรียกตัวนี้ว่า EBCI สั้นๆง่ายๆ อิอิ ตัวนี้เน้นเรื่องรอยโดยเฉพาะ ส่วนผสมต่างๆจะจัดการกับเม็ดสีเมลานินในบริเวณที่มากเกิน และช่วยปลอบโยน มอบความชุ่มชื้นให้ผิวในขณะเดียวกันด้วย 


เป็นเซรั่มเนื้อกึ่งเจล ที่นุ่มมากกก เกลี่ยลงผิวแล้วนุ่มขึ้นทันที ถ้าเน้นลดรอยดำ แนะนำใช้ 14 วันขึ้นเห็นผลที่ชัดเจนว่ารอยจางลง ส่วนพวกรอยแดงเล็กๆ จางไว 7 วันเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง  ใครมีรอยสิว ลองดูเลย 


ปริมาณ 50ml.ราคา 4,100.-

Shiseido Essential Energy Hydrating Cream

มาถึงตัวสุดท้ายนั่นคือมอยซ์เจอไรเซอร์ สำหรับตัวนี้ก็เป็นสูตรใหม่ ช่วยบำรุงให้ล้ำลึกกว่า และกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีกว่า นัทชอบที่เป็นมอยซ์เข้มข้นแต่ไม่ทิ้งความมันบนผิวเลย ก่อนทาหลังทาแทบไม่ต่าง บางครั้งก็ยังแปลกใจว่านี่ทาหรือยัง 55555555 


ถึงไม่ทิ้งความมันบนผิว แต่รู้สึกได้ว่าช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ ผิวหน้าดูอิ่มน้ำขึ้น เนื้อเค้าเป็นครีมเข้มข้น เกลี่ยง่าย สบายผิวมากๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วยนะคะ เค้าออกมา 2 สูตรนะ เลือกกันดีๆ เดี๋ยวซื้อผิด อิอิ นัทใช้เป็นสูตรธรรมดา ที่ใช้ได้กลางวัน - กลางคืนค่ะ 


ปริมาณ 50 ml. ราคา 2,200.-



เห็นคุณสมบัติของแต่ละตัวบอกเลยว่าเน้นเรื่องอ่อนโยน และผิวแพ้ง่ายใช้ได้จริงๆ ผิวนัทมีปัญหาเรื่องสิวอุดตัน สิวอักเสบเป็นส่วนมากลังจากใช้ทั้ง 5 ตัวนี้มา สุขภาพผิวหน้าดีขึ้น สิวมีขึ้นบ้างตามปกติ แต่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้สกินแคร์ต้องใช้เวลา 1 เดือนขึ้นไปถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจริงๆ จากที่นัทผ่านมรสุมเรื่องสิวมาก บอกเลยว่า ความอดทนต้องมาที่ 1 ใจเย็นๆ และพยายามอย่าเปลี่ยนสกินแคร์บ่อยและถี่เกินไป 


นอกจากบำรุงผิวหน้าแล้วอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ กันแดด

ในกระทู้นี้นัทไม่ได้หยิบกันแดดมาด้วย เพราะกันแดดนัทเปลี่ยนใช้ไปเรื่อยๆ 

ไม่มีอะไรตายตัวเลยไม่ได้หยิบมาแชร์ มาบอกต่อ 


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้หลายๆคนนะคะ

ไว้เจอกันกระทู้หน้าน้าาาา ♥


Nutchalyn

Nutchalyn

ᴏɪʟʏ sᴋɪɴ | 𝑺𝒆𝒏𝒔𝒊𝒕𝒊𝒗𝒆
❶❾⓿❻ ᷄⸱ᴥ⸱

• for work : @nutchalyn

FULL PROFILE