คัดมาแล้วว่าเด็ด! รีวิวเจลแต้มสิว 5 ตัว ใช้แล้วสิวยุบไว ราคานักเรียน นักศึกษา แต่คุณภาพคือของจริง!!

38 15
WITH <strong>KA</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนค่า 

วันนี้เรากลับมาพร้อมกับรีวิวที่คนเป็นสิวพลาดไม่ได้ 

เพราะเราจะมาป้ายยาเจลแต้มสิวคุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า 

นักเรียนซื้อได้ นักศึกษาอย่างเรา ๆ ก็ซื้อตุนไปเลยย 


บอกเลยว่าจัดเต็มสุด ๆ เพราะเราคัดมาให้ถึง 5 ตัวเลยนะ! 

แถมหาซื้อง่าย ตามร้านค้าทั่วไป 

ทุกตัวเราใช้แล้วชอบ เห็นผลเรื่องสิวยุบจริง 


เอาเป็นว่าดีหรือแตกต่างกันอย่างไร 

ตามไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้างค่า

KA Royal Jelly Anti Acne Gel

แบบซอง 4 ก. / 49 บาท


ตัวแรกเป็นเจลแต้มสิวนมผึ้งของ KA ตัวนี้เค้าเด่นสุดเรื่องเทคโนโลยี AcneTech Peptide-10TM ช่วยจัดการสิวให้ยุบใน 24 ชั่วโมง ช่วยลดความมัน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยดูแลอาการสิวอักเสบ ที่สำคัญปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว 9 ชนิด สามารถใช้ได้กับสิวทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวผด สิวหัวขาว สิวหัวดำ สิวอักเสบหัวหนอง และสิวสเตียรอยด์

เจลแต้มสิวนมผึ้งของ KA สามารถยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ถึง 3 เท่า ด้วย 3 สารสกัดสำคัญ คือ น้ำผึ้ง นมผึ้ง และที ทรี ออยล์ ที่ผสานพลังช่วยป้องกันสิว ทั้งช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นกับผิวไปพร้อมกัน

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลที่มีเม็ดแคปซูลเล็ก ๆ อยู่ด้านใน เวลาทาจะแตกตัวเพื่อปล่อยสารสกัดออกมา เวลาใช้ให้นวดเนื้อเจลเบา ๆ บริเสณที่เป็นสิว เมื่อเจลแห้งจะมีฟิล์มบาง ๆ เคลือบผิวไว้ดูดซับความมัน ส่วนตัวเราใช้แล้วชอบมากตรงที่ไม่แสบสิว และทาแล้วไม่เป็นคราบขาว ๆ เนื้อเจลบางเบาดี กลิ่นออกแนวที ทรี จาง ๆ ไม่ฉุนมาก และที่สำคัญสิวยุบไวตามที่เคลม ผิวบริเวณที่ทาเจลแต้มสิวไว้ไม่แห้งลอกเป็นแผ่นเลยค่ะ

Yanhee Acne Cream

แบบซอง 7 ก. / 49 บาท


ตัวถัดมาเป็นครีมแต้มสิวของรพ.ยันฮี เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน เพราะเค้าช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ สลายการอุดตันของสิ่งสกปรกตามรูขุมขน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับ สิวผด สิวสเตียรอยด์ เช่นกัน  

มีสารสกัดสำคัญจากว่านหางจระเข้, กำมะถัน, ซิงค์ อะซิเตท, ซาลิไซลิก แอซิค, โพรพิลีนไกลคอล และกรีเซอรีน ช่วยให้สิวยุบเร็ว แห้งไว ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบของสิว ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว มีความอ่อนโยนสามารถหยุดใช้ได้โดยไม่เกิดผลข้างเคียง

เนื้อผลิตภัณฑ์ จะมีลักษณะคล้ายกับเจลแต้มสิวนมผึ้งของ KA แต่มีความข้นกว่าเกือบเป็นเนื้อครีม แต่ไม่ได้เหนียวข้นจนเหนอะหนะ กลิ่นจะคล้าย ๆ กลิ่นยาสมุนไพรวลาทาแอบเป็นคราบขาวเล็กน้อยตามไรขน ส่วนตัวเราเลยคิดว่าเหมาะจะใช้ตอนกลางคืนมากกว่าค่ะ ส่วนผลการรักษาสิวคือทำได้ดีเลย ทาไปประมาณ 2 วัน สิวก็เริ่มแห้งแล้ว

Jula's Herb Marigold Acne Gel

แบบซอง 8 ก. / 39 บาท 


มาต่อกันที่เจลแต้มสิวดอกดาวเรือง ตัวนี้มีสารสกัด Glycolic acid (AHA) จากผลไม้ ซึ่งมีส่วนช่วยในการ ต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดการอักเสบของสิว และช่วยสมานรอยแผลที่เกิดจากการอักเสบของสิวได้ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว แต่สำหรับคนผิวแห้งแนะนำให้ใช้ไม่เกินสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เนื่องจากเนื้อเจลมีฤทธิ์เป็นกรดผลไม้อ่อน ๆ

มีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ 

  • สารสกัดจากดอกดาวเรือง มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้

  • AHA  (Alphahydroxy acid) จากกรดผลไม้ ช่วยพลัดเซลล์ผิวเก่า ลดความมันบนใบหน้า มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่าง

  • BHA (Beta Hydroxy Acid) Salicylic acid  ที่สกัดจากพืช ช่วยล้างไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน และเซลล์ผิวชั้นนอกให้หลุดลอกออกไปได้เร็ว ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น

  • Aloe Vera Extract ช่วยลดการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยลดอาการอักเสบของผิวได้ดี

เจลดอกดาวเรืองมีเนื้อเจลใสอมเหลืองนิด ๆ  กลิ่นไม่หอม แต่อธิบายไม่ถูกว่าเหมือนอะไร TT
ตัวนี้ใช้หลังจากล้างหน้าแล้ว ให้ทาทิ้งไว้บริเวณที่เป็นสิว 15-30 นาทีแล้วล้างออก
แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบมาก ๆ ก็อาจจะทาบาง ๆ ทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ค่ะ
แต่ต้องระวังมาก ๆ เพราะตัวนี้แสบเอาเรื่องอยู่นะ แต่ใช้แล้วสิวแห้งไวอยู่
เราเลยใช้แค่ตอนกลางคืนเฉพาะกับสิวที่อักเสบแบบไม่ไหวแล้วจริง ๆ ไม่งั้นแสบไปทั้งหน้าเลยค่ะ

Mizumi Peptide Acne Gel

แบบซอง 4 ก. / 49 บาท


เจลแต้มสิวเปปไทด์ตัวดัง ช่วยลดการอักเสบของสิวได้รวดเร็ว พร้อมทั้งลดการเกิดรอยแผลเป็นจากสิว และลดการเกิดสิวใหม่ได้ เหมาะกับสิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวหัวช้าง ปราศจากสารระคายเคืองผิว 5 ชนิด ได้แก่ Fragrance Free, Oil Free, Paraben Free และ Synthetic Color Free

เจลแต้มสิว Mizumi มีสารสกัดสำคัญ ได้แก่ 

  • สารสกัด Oligopeptide-10 อะมิโนสกัดจากพืช ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสิว 

  • Phytosaccharide สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ช่วยยับยั้งการเติบโตของ P.Acne และลดการผลิตน้ำมันจากต่อมไขมัน 

  • วิตามิน B3 และสารสกัดจากชะเอมเทศ ช่วยลดรอยแดง รอยดำ 

  • อะโลเวราและใบบัวบก ช่วยปลอบปละโลมผิว ลดการอักเสบ  

เนื้อสัมผัสแบบเจลใส ไม่มีกลิ่น เบาสบายผิว ทาแล้วไม่เป็นคราบ สามารถทาทับเครื่องสำอางระหว่างวันได้ ตัวนี้ช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ค่อนข้างดี ทาแล้วไม่แสบผิวเลยจนบางครั้งก็แอบคิดว่า เอ๊ะ! นี่เราทาเจลแต้มสิวไปหรือยังนะ แต่ถ้าถามว่าทาแล้วสิวยุบใน 24 ช.ม. ไหม ก็ไม่ได้ขนาดนั้น ใช้เวลาประมาณ 2 วัน แต่ชอบตรงที่ไม่แสบ ทาระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบนี่แหละ เวลารู้สึกว่ายิบๆ สิวจะขึ้นเราก็เอามาป้ายก่อนเลย

Oldrock Anti-Acne Spot Gel Extra Plus

แบบซอง 4 ก. / 49 บาท 


เจลแต้มสิวสูตรดุมาก X5 เป็นสูตร Non-Comedogenic ที่มีส่วนช่วยลดการอุดตันของไขมันในรูขุมขน ที่เป็นสาเหตุของสิว สามารถใช้ได้ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ สิวฮอร์โมน ไม่มี BHA แอลกอฮอล์ พาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

สารสกัดหลัก ๆ ของ Oldrock ได้แก่ สารสกัดจากหินน้ำมันฝรั่งเศส ช่วยลดสิว เปลือกมังคุด ใบบัวบก ชะเอมเทศ ช่วยลดรอยดำ รอยแดง ลดการอักเสบบวมแดงของสิว และไม่ทำให้ผิวแห้งลอก

เนื้อเจลใสออกสีอมเหลืองนิด ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ (ใส่น้ำหอมมาด้วย) ให้ความบางเบา ทาง่าย ไม่เป็นคราบ ฟิลเดียวกับตัว Mizumi เลย แต่อันนี้เรารู้สึกว่าจะมีความแสบเล็กน้อย เวลาที่ทาสิวอักเสบ
หรือสิวที่หัวเปิดแล้ว
ใช้เวลาประมาณ 2 วันสิวยุบและแห้งสนิท

และนี่ก็คือเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ตัว เราเอามาเทียบให้ดูแบบใกล้ ๆ จะเห็นว่าตัวยันฮี และ KA จะเป็นเนื้อเจลที่มีสีขาว ลักษณะมีเม็ดแคปซูลข้างในคล้าย ๆ กัน ส่วนอีก 3 ตัวจะเป็นเนื้อเจลใสเลย ทาแล้วเนียนไปกับผิว 


ถ้าให้เรียงตามความชอบ เราชอบเจลแต้มสิวนมผึ้งของ KA และ Mizumi มากที่สุดค่า โดยเราจะใช้ KA เวลาอยู่บ้าน เช้า-เย็น ทาย้ำ ๆ ก่อนนอนอีกรอบ รู้สึกเหมือนได้ทั้งรักษาสิวและได้บำรุงไปด้วย ส่วนเวลาไปข้างนอก หรืออยู่ที่ทำงานก็จะทา Mizumi ในเวลาที่รู้สึกว่าสิวมันกำลังจะขึ้น กำลังจะอักเสบแน่ ๆ เพราะทาแล้วไม่เป็นคราบ 


ส่วนอีก 3 ตัวที่เหลือก็ชอบเหมือนกันน้า ถึงคัดมาบอกต่อในรีวิวนี้ อย่างเจลแต้มสิวดอกดาวเรืองมันต้องล้างออก ก็อาจจะมีความยุ่งยากเพิ่มขั้นตอนอีกนิดนึง เราก็เลือกใช้ตามโอกาส และความรู้สึกในแต่ละช่วงค่า แต่สรุปแล้วใช้ดีทุกตัว

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นสิวบ่อย และกำลังมองหาเจลแต้มสิวที่ใช้ดีราคาเป็นมิตรอยู่ล่ะก็ 

ลองพิจารณาทั้ง 5 ตัวที่เราแนะนำในวันนี้ดูนะคะ 

ทุกตัวสามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วไปเลยค่ะ 

คอนเฟิร์มว่าคุณภาพดีคุ้มค่าสุด ๆ  


ใครเคยใช้ตัวไหนแล้วเป็นอย่างไร ก็มาคอมเมนต์ได้เลยน้า 

แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE