ผิวฉ่ำน้ำหน้าอิ่มฟูยาวนานขึ้นด้วย | Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream

38 15
WITH <strong>Srichand</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
หลายครั้งที่คนส่วนมากมองข้ามพื้นฐานที่สำคัญในการดูแลผิวอย่าง "ความชุ่มชื้น" ด้วยเหตุผลว่าสภาพอากาศเมืองไทยนั้นร้อนแบบแทบจะทะลุปรอท ทำให้หลายคนเลือกจะไม่ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพราะกลัวจะเพิ่มภาระให้ผิว ทำให้ผิวมันและอุดตันง่ายขึ้น แต่หารู้ไม่ว่านั่นเป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์ เพราะเมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นปัญหาผิวก็จะตามมาเป็นขบวนไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน, ไม่สดใส, ความมันบนผิวเพิ่มขึ้น, แต่งหน้าก็ไม่ค่อยติดรวมถึงปัญหาผิวด้านอื่นๆ อีกเพียบ!

วันนี้เราขอมาป้ายยามอยส์เจอร์ไรเซอร์แบรนด์ไทย ที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาทีไรก็จึ้งและราคาเป็นกันเองแบบสุดๆ อย่าง Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream ซึ่งทางศรีจันทร์ได้ส่งมาให้เราได้ลองใช้ซักพักใหญ่ๆ แล้วและจากที่ลองใช้พบว่าเป็น "ไอเทมที่คุ้มค่าน่าตำ" อีกหนึ่งชิ้นเลยหละ!

The Claim

ทางแบรนด์เคลมว่า Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream (10ml./39.-) เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์รูปแบบเจลครีม ที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง* อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นถึง 154%** ทันทีหลังจากทาผลิตภัณฑ์

หมายเหตุ : *ผลทดสอบการกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง หลังจากทาผลิตภัณฑ์ Srichand Skin Moisture Burst Series กับกลุ่มตัวอย่าง 21 คนในเดือนมกราคม พ.ศ.2564 โดยบริษัท เดิร์มสแกน เอเชีย จำกัด เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และผ่านการทดสอบ irritation test ใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย โดยสถาบัน สปินคอนโทรล เอเชีย **เมื่อเทียบกับ non-treated zone, จากการทดสอบในกลุ่มตัวอย่าง 22 คนหลังจากผลิตภัณฑ์ Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2564 โดยบริษัท เดิร์มสแกน เอเชีย จำกัด 

Texture / Scent / Packaging

Texture (เนื้อสัมผัส) เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในรูปแบบเจลครีมที่ เมื่อเบลนด์ลงบนผิวตัวเจลซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว ให้ความรู้สึกสดชื่นและชุ่มชื้นทันทีที่ทา และแม้ว่าเราจะเป็นมนุษย์ผิวผสม-มันก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าผิวมันมากกว่าปกติฮะ ส่วนเรื่อง

Scent (กลิ่น) จากที่เราไล่ดูส่วนผสมและลองใช้เราไม่รู้สึกว่ามีกลิ่นน้ำหอมและไม่พบส่วนผสมที่เป็น Fragrance Component แต่ด้วยสารสกัดธรรมชาติอย่าง Asiaticoside ที่มีกลิ่นเฉพาะในลักษณะ aromatic raw materials อยู่แล้วดังนั้นหากใครได้กลิ่น(ซึ่งต้องจมูกเทพพอตัว!) ก็ไม่ต้องตกใจนะค๊าบ ในแง่

Packaging (บรรจุภัณฑ์) แม้ว่าที่เราได้มาเป็นแบบซองขนาด 10ml. แต่พอเอาเข้าจริงๆ ขนาดเราที่ทาครีมในปริมาณที่ค่อนข้างเยอะ แต่กว่าจะใช้หมด 1 ซองก็ปาเข้าไปเกือบ 1 สัปดาห์ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาทีเดียวฮะ

Active Ingredients

มาต่อกันที่ Active Ingredients ที่เป็นตัวชูโรงทั้ง 3 ตัวที่ทางแบรนด์เบลนด์เข้ามาอย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็น
  • HYA : ซึ่งทางแบรนด์ใส่มาในฟอร์ม Sodium Hyaluronate ที่ขนาดโมเลกุลค่อนข้างเล็กจึงสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่า Hyaluronic acid ช่วยกักเก็บน้ำ มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และคาดหวังในเรื่องการลดริ้วรอยร่องตื้นได้ 
  • CICA : สารสกัดจากใบบัวบกที่ทางแบรนด์ใส่สารออกฤทธิ์มาถึง 3 ตัวได้แก่ Centella Asiatica Extract, Madecassoside และ Centella Asiatica Leaf Extract ช่วยมอบความชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิว ปลอบประโลมผิว ต้านอนุมูลอิสระได้ดี 
  • GG : ชื่อเต็มๆ คือ Glyceryl Glucoside ที่มีลักษณะเป็น Aquaporins ทำหน้าที่ดูแลระดับความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวดูสุขภาพดีและมีระดับความชุ่มชื้นที่เหมาะสม

Result...

จากที่เราทดลองใช้ Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream เป็น Main Moisturizer ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนอย่างต่อเนื่องเราพบว่า...
ผิวชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นมากและโชว์ออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนเมื่อแสงตกกระทบลงบนผิว เกิดการสะท้อนของแสงอย่างสม่ำเสมอ ให้ผิวที่ดูสุขภาพดีทีเดียวหละ เพราะงั้นคำเคลมที่ทางแบรนด์เคลมเรื่องความชุ่มชื้นเราจึงค่อนข้างคล้อยตามและเห็นด้วยอย่างไม่มีข้อกังขาฮะ

โดยรวมเรามองว่า Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งแบรนด์ทั้งในแง่ของเนื้อสัมผัสที่เบาสบายผิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่ทำให้ผิวมันขึ้นระหว่างวัน คาดหวังผลในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นและล็อคความชุ่มชื้นในผิวได้จริง อีกทั้งยังมีสารสกัดจากใบบัวบกที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ ลดอาการระคายเคืองใส่เข้ามาแบบจุกๆ

แถมยังทำราคาออกมาได้ดีเกินคาดและที่สำคัญคือ แบบซองขนาด 10 ml. หาซื้อง่ายเว่อร์แค่เดินเข้า 7-11 ก็มีขาย เหมาะกับคนที่ยังไม่แน่ใจแต่อยากลองใช้ก่อนไปตำกระปุกใหญ่ หรือใครที่ไปทริปตจว. แล้วลืมพกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ไปด้วย หยิบมาเหอะคุณเราว่าไม่ผิดหวังแถมเผลอๆ จบทริปก็ยังใช่ไม่หมด (ถ้าเพื่อนคุณไม่จุ๊บไปซะก่อนอะนะ 😆)


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE