21-day challenge บันทึกไว้เป็นแรงบันดาลใจ🌸🍀💪✌

37 14

🌸อึ้บ ๆ... 21-วัน แห่งความพยายาม...บันทึกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ใครก็ตามที่มีเป้าหมายบางอย่าง..เราพิสูจน์แล้ว มันใช้ได้ผลจร้า 🌷

       ก่อนอื่นต้องขอบคุณแคมเปญ 21-day challenge นี้ บอกเลยว่าถ้าไม่มี commitment ประกาศไปในกระทู้จีบัน เราอาจขี้เกียจและถอดใจได้ง่าย ๆ...แต่พอบอกไปแล้ว เราเลยต้อง go on 😊 ทั้งนี้ก็เพื่อตัวเราเอง ได้ไปเป้าหมายเรื่องสุขภาพร่างกายและเส้นผมที่ดีขึ้น และอาจเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายคนมาทำ challenge กัน❤
เราเลือก challenge 2 อย่าง จากที่มาที่ไปคือ
1. Hair conditioner 21-day🍀
เราต้องสระผมทุกวัน เพราะมองว่าผมอาจจะไม่สะอาดแล้วคันหัวตอนนอน ก็สระผมให้สะอาด แต่ไม่ได้สนใจว่าผมจะแห้งหรืออย่างไร... และแล้ว ผมเราก็เริ่มผิดปกติ รวบผมแล้วมันไม่ลอน ๆ นุ่ม ๆ แบบเดิม เนื่องจากผมหนามาก และหยักศก บวกเส้นใหญ่ เมื่อผมแห้งเวลามัดรวมกันจะชี้ ๆ แข็ง ๆ ดูไม่ละมุนเลย เวลาปล่อยผม หวีไว้แป๊บเดียวก็กระเซิง ยุ่งเหยิง...จนคิดว่า ควรไปยืดและตัดผมให้สั้นลงแต่ก็ไม่อยากนั่งเมื่อย และราคาแรง แล้วทรงก็คิดไม่ออก...สุดท้ายเห็น challenge นี้เลย ok เราลองพิสูจน์ ถ้าผมดีขึ้น เราก็ไม่ตัดไม่ยืด และเก็บเงินไปทำอย่างอื่น🌸
ตอนซื้อครีมนวด เราไปนั่งอ่านสรรพคุณแต่ละอย่าง มาลงตัวที่คุณ Dove เค้าเคลมว่าผมมีน้ำหนัก เรียบลื่น ไม่มัน..ส่วนตัวเราเคยใช้แชมพูของเค้าแล้วดี งานนี้เราเลยซื้อขวดเล็กมาใช้ก่อน
      วัน สองวันแรกคือดีขึ้น แต่พอโดนลม ผมก็กระเซิง แต่แป๊บเดียวเอามือจับ ๆ ก็พอจะเข้าทรง.. เราก็ใช้ทุกวัน จนตอนนี้ ต่อให้ออกกำลังเสร็จ เรารวบผมหรือปล่อย ผมก็ไม่ชี้ฟู รวบผมแล้วจะเป็นลอน ๆ เด้ง ๆ และไม่พันกัน ดูมีน้ำหนักมากขึ้นชัดเจน...คิดว่าจะใช้ต่อไป อาจจะลองยี่ห้ออื่นบ้าง ถ้าไม่ดีก็จะกลับมาใช้ Dove อีก ❤❤❤
🌸มาดูผลลัพธ์แบบรวดเร็วกันในรูปเดียว  เราว่ามันดีแบบไม่ต้องหนีบ หรือไดร์อะไรมากมาย หลังกระโดดเชือกเสร็จ ผมก็ยังไม่กระเซิง
2. WORKOUT 21-day💪✌
Challenge นี้ มาจากที่เราเห็นหนังเรื่อง The Batman แล้วก็คิดว่าพระเอก นางเอกหุ่นดีจัง และคิดว่าเมื่ออายุมากขึ้น เราก็ไม่อยากสุขภาพแย่จะเป็นภาระหลาน ๆ แม้ช่วงนี้อดเที่ยวไกล ๆ แต่เรายังมีความหวังว่าจะได้เที่ยวแบกแพ็คอีกครั้ง เราชอบเที่ยวคนเดียว .. ถ้าเกิดไม่ดูแลสุขภาพตอนนี้ (สิ่งสำคัญแต่ไม่เร่งรีบ) อีกหน่อยอาจไม่ทันการ (กลายเป็น สำคัญและเร่งรีบแทน) ❤
เอาน่ะ ประกาศออกไปแล้วต้องทำได้...ปกติก็เคยออกกำลัง วันละ 10 นาทีขั้นต่ำ สุขภาพดีขึ้นมาก แต่พักหลังเหนื่อยและขี้เกียจ สุขภาพแย่ชัดเจน เพราะบริจาคเลือดแล้วความดันสูง จะเป็นลม..เราเลยเลือก challenge นี้
😊แรงบันดาลใจส่วนนึง เรามีเพื่อนใน ig เป็น coach weigh training และเค้าก็ชอบแชร์นั่นนี่ก็เก็บข้อมูลมาและเลือกปรับใช้...
🌸เราเลือกออกกำลังโดยทำพร้อมคลิปใน youtube ทำไปเรื่อย ๆ ตามคลิป จนครบ ทำเหมือนบ้างไม่เหมือนบ้าง แต่ก็ทำจนครบ รู้สึกร่างกายแข็งแรงขึ้น firmed มากขึ้น แต่งตัวแล้วไม่อึดอัด และกินน้อยลง ประหยัดไปอีก 😊
🍀ผลลัพธ์คือ สุขภาพดีขึ้น เดินขึ้นบันไดไม่เหนื่อยแบบแต่ก่อน ไม่ปวดบ่า ปวดเมื่อยแบบเมื่อก่อน ลำตัวตรงขึ้น แขนขากระชับขึ้น เอวลดลง 1 นิ้ว น้ำหนักเราไม่คิดว่าสำคัญเพราะกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นน้ำหนักอาจเท่าเดิม แต่ก็ลดไป 1 kg ส่วนสูง 159 cm หนัก 50 kg (ไม่อยากน้ำหนักลดกว่านี้แล้วจร้า😅) ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลคือ เพื่อสุขภาพของเรา ถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำให้ เลยจะทำต่อไปทุกวันให้เป็นนิสัยจร้า ❤
​🍀สุดท้าย ขอบคุณจีบัน และทุกคนที่คอยสนับสนุน กดไลค์ หรือ comment ดีงามต่าง ๆ และอยากเป็นแรงใจให้คนอื่นได้ลองทำตามเป้าหมายของตัวเอง 21 วันเป็นอย่างน้อย มันจะดีขึ้นไม่มากก็น้อยจริง ๆ จร้า ❤❤❤


Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE