ดอกไม้อมตะ “Immortelle” แรงบันดาลใจสำคัญของ L’Occitane เพื่อสกินแคร์ดูแลผิวอ่อนเยาว์

129 52
ใครจะไปคิดว่าจุดเริ่มต้นของแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลกอย่าง L’Occitane en Provence จะเริ่มมาจากการขายสบู่ และครีมบำรุงผิว ในแคว้น 'Provence' แคว้นเล็กๆ ของฝรั่งเศสที่เต็มไปด้วยสมบัติจากพฤกษาพันธุ์หลายชนิด

จน L’Occitane (ล็อกซิทาน) กลายมาเป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญในด้านสารสกัดจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ในการบำรุงผิว และพืชพรรณจากธรรมชาติ โดยเฉพาะดอกไม้สีเหลืองสดใส ดอกไม้ที่นานแค่ไหนก็ไม่มีวันเหี่ยว ไม่มีวันเฉาลง นั่นคือ 'ดอกอิมมอคแตล' ดอกไม้ที่สำคัญที่สุดของ L'Occitane 

เมื่อ 'อิมมอคแตล' ดอกไม้อมตะมาอยู่ในไลน์สกินแคร์ Anti-Ageing ของแบรนด์ ก็ไม่แปลกใจเลยว่าจะกลายมาเป็นสกินแคร์ที่ช่วยดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์ยอดนิยมที่คนอยากมีผิวเด็กหลงรัก

  Immortelle 'ดอกไม้อมตะ ไม่มีวันโรยรา'


'Immortelle' ในภาษาฝรั่งเศสแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า 'อมตะ' ที่คงจะทำให้ทุกคนพอนึกออกว่าดอกไม้ชนิดนี้นั้นมีความพิเศษยังไง

ดอกอิมมอคแตล (Immortelle) คือดอกไม้ที่อยู่ในตระกูลเดียวกับดอกเดซี่ มีถึง 600 สายพันธุ์ แต่ 1 ใน 600 สายพันธุ์ที่ล็อกซิทานนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า “Helichrysum italicum” พบได้มากในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนรวมถึงบนเกาะคอร์ซิกา เกาะที่มีขนาดใหญ่อันดับสี่ในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ถูกขนานนามว่า เป็น “เกาะแห่งความงาม” ตั้งอยู่ด้านฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

สภาพอากาศบนเกาะคอร์ซิกามีแดดจัดสลับกับฝน แต่ดอกอิมมอคแตลก็ยังสามารถเบ่งบานอวดสีเหลืองสดใสได้ยาวนานอย่างน่าประหลาดใจ สามารถทนต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างแข็งแกร่ง ถึงแม้ว่าจะถูกเก็บเกี่ยวแล้วแต่สีสันของดอกไม้ก็ยังคงไม่จางหายไป นั่นจึงเป็นที่มาของชื่“ดอกไม้อมตะแห่งเกาะคอร์ซิกา”

ใช้เวลากว่า 20 ปี จนกลายเป็นส่วนผสมระดับตำนานผิวอ่อนเยาว์

ล็อกซิทานจึงเก็บเกี่ยวดอกอิมมอคแตลและนำไปศึกษาวิจัยต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี เพื่อหาเหตุผลว่า "ทำไมดอกอิมมอคแตลถึงทนต่อเวลาและสภาพอากาศได้อย่างไม่สะทกสะท้านเลย?"

จนกระทั่งนำมาสู่การค้นพบที่สำคัญเมื่อปี 2001 พบว่าสารสกัดจากดอกอิมมอคแตลมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการฟื้นฟูผิวและต่อต้านริ้วรอยเพื่อคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิวไว้ได้ยาวนาน เพราะมันสามารถช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนในผิวหนังได้ถึง 6 เท่า และยังช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระได้ถึง 82 เปอร์เซนต์ 

ส่วนผสมที่มีแค่ L'Occitane เท่านั้น

ล็อกซิทานไม่รอช้าต่อยอดด้วยการค้นหาวิธีสกัดสารจากดอกอิมมอคแตลด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 6 ปี จนประสบความสำเร็จ และได้เป็นเจ้าของสิทธิบัตรของสารสกัดนั้นเพียงผู้เดียว ที่ไม่สามารถพบกับส่วนผสม "ดอกอิมมอคแตล" ได้ในส่วนผสมของแบรนด์ไหน

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาล็อกซิทานจึงได้นำสารสกัดนั้นมาใช้เป็นส่วนผสมหลักในสกินแคร์กลุ่ม Anti-ageing ของแบรนด์ การค้นพบที่สำคัญนี้เกิดขึ้นได้ภายใต้ความเชื่อของแบรนด์ล็อกซิทานที่ว่าพลังจากธรรมชาติมีคุณค่า มีประโยชน์ที่สำคัญ และอ่อนโยนต่อผิวในระยะยาว โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการวิจัย โดยยึดแนวทางการสังเกตการณ์ธรรมชาติ ซึ่งเป็นหัวใจของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของล็อกซิทาน

ปลูกเอง และเก็บด้วยมือทุกดอกเพื่อส่งเข้าโรงกลั่นทันที

ในปี 2004 ล็อกซิทานจัดตั้งโปรแกรมปลูกดอกอิมมอคแตลบนเกาะคอร์ซิกาอย่างยั่งยืนให้เป็นของแบรนด์เอง และนับว่าเป็นการเพาะปลูกดอกอิมมอคแตลด้วยวิธีออร์แกนิกเป็นครั้งแรก และสนับสนุนคนท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญมาช่วยปลูกดอกอิมมอคแตลด้วยกัน

ทำการเก็บเกี่ยวดอกอิมมอคแตลด้วยมือทั้งหมด จากนั้นดอกอิมมอคแตลที่ถูกเก็บเกี่ยวแล้วจะถูกส่งไปที่โรงกลั่นในวันเดียวกันเพื่อยังคงคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ไว้ได้สูงสุด จนได้มาซึ่งส่วนผสมที่เต็มไปคุณค่าที่จะนำไปใช้ผลิตสกินแคร์ต่อไป

การเก็บเกี่ยวด้วยวิธีนี้จะรับรองว่าล็อกซิทานมีวัตถุดิบอย่างเพียงพอสำหรับนำไปใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังสามารถคงความหลากหลายด้านสายพันธุ์ตามธรรมชาติของดอกอิมมอคแตล ไม่ไปทำลายความหลากหลายทางชีวภาพ หรือรบกวนดอกอิมมอคแตลที่ขึ้นเองตามธรรมชาติอีกด้วย

จากดอกไม้อมตะ กลายมาเป็นสารสกัดทรงพลัง

กระบวนการสกัดดอกอิมมอคแตล ล็อกซิทานได้สกัดออกมาเป็น 3 ส่วนผสมที่นำไปใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไลน์ Anti-aging 3 ส่วนผสมนี้ต่างอยู่ในไลน์ Immortelle Reset และ Immortelle Divine ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีของล็อกซิทาน มุ่งเน้นเรื่องการต่อต้าน และฟื้นฟูผิวที่มีริ้วรอยโดยเฉพาะ

1. Immortelle Essential Oil 
สารต้านอนุมูลอิสระอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสูงกว่าวิตามินอีถึง 2 เท่า ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่โดนทำร้ายจากมลภาวะให้กลับมาแข็งแรง และคงความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนาน

2. Immortelle Super Extract
สารสกัดจากธรรมชาติที่สะเทือนวงการบิวตี้เลยก็ว่าได้! เพราะผ่านการทดสอบมาแล้วว่าให้ผลลัพธ์ในการต่อต้านและลดเลือนริ้วรอยได้เทียบเท่ากับเรตินอล ทำหน้าที่ในการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระชับ และริ้วรอยดูลดเลือนลง แต่มีความอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าเนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับคนที่กลัวผลข้างเคียงจากการใช้เรตินอลหรือสำหรับคนที่มีผิวระคายเคืองง่าย

3. Immortelle Aqueous Extract
ส่วนผสมที่ได้จากการสกัดดอกอิมมอคแตลซึ่งมีสารโพลิฟีนอลที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยรุกรานภายนอกและแสงสีฟ้า

'Immortelle Divine' สกินแคร์ดูแลผิวอ่อนเยาว์ของวัย 30+

ดอกอิมมอคแตลที่นานแค่ไหนก็ไม่มีวันเฉา จะดีแค่ไหนเมื่อมาบำรุงผิวของเราให้ไม่มีวันเฉาบ้าง.. 

Immortelle Divine ไลน์สกินแคร์ Anti-Ageing ตัวดังของล็อกซิทานที่โดดเด่นเรื่องรต่อต้าน และฟื้นฟูผิวที่มีริ้วรอยเพื่อให้มีผิวอ่อนเยาว์โดยเฉพาะ มีส่วนผสมสำคัญ 'Immortelle Super extract' ส่วนผสมที่โดดเด่นในคุณสมบัติที่คล้ายกับเรตินอล แต่มาในรูปแบบของสารสกัดจากธรรมชาติ จึงอ่อนโยนกว่ามาก ใครที่กลัวแพ้เรตินอล หรืออยากใช้ Anti-Aneing ที่อ่อนโยน Immortelle Divine คือทางออกสำคัญ ที่มี 2 ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น 

ส่วนผสมที่เป็นสุดยอดอาหารผิว!

เคล็บความอ่อนเยาว์ของชาวฝรั่งเศสต้องยกให้ Immortelle Divine Youth Face Oil ออยล์บำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นที่ผสานน้ำมันสกัดจากดอกอิมมอคแตลจากธรรมชาติถึง 98% ที่เป็นเหมือนสุดยอดอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวที่ผิวไม่สามารถสร้างเองได้ แต่มีอยู่ใน Face Oil ขวดนี้

เฟชออยล์ลดเลือนริ้วรอยที่ผิวมันใช้ได้

ออยล์จะให้ความชุ่มชื้นได้ดี บำรุงล้ำลึกลงไปถึงผิวชั้นใน ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นดูอิ่มฟูขึ้น มาในเนื้อออยล์บางเบา ซึมเร็ว จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว รวมทั้งผิวมันที่ใช้ได้ดีอย่างไม่ต้องกังวล เพราะ Face Oil ตัวนี้จะเข้าไปช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นในผิว ทำให้ผิวไม่ต้องผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็นอีกต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้นออยล์ตัวนี้ยังคือที่สุดของการช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวดูกระชับ เปล่งประกายจากภายใน และทำหน้าที่เป็นเหมือน Booster ช่วยบูสต์การทำงานของสกินแคร์อื่นๆ ที่ใช้อยู่ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าถ้าต้องการตัวช่วยในการบำรุงผิวได้อย่างรอบด้านในเรื่อง Anti-ageing ก็ไม่ควรมองข้ามไอเท็มนี้เลยล่ะ

ครีมเนื้อนุ่มที่มีดอกอิมมอคแตลถึง 600 ดอกใน 1 กระปุก

สำหรับใครที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ด้านการชะลอวัยแบบเต็มแมกซ์ ควรใช้ออยล์ร่วมกับ Immortelle Divine Cream ครีมที่ได้รับมงมาหลายรางวัล และเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ขายดีที่สุดทั่วโลกของล็อกซิทาน เจ้าครีมตัวนี้ก็คือครีมบำรุงผิวเนื้อนุ่มละมุนเหมือนแคชเมียร์ มีส่วนผสมของดอกอิมมอคแตลเข้มข้นอยู่ถึง 600 ดอกในหนึ่งกระปุก! เมื่อใช้ร่วมกับออยล์ก็ยิ่งเสริมการทำงานของกันและกันได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

 Immortelle Reset สกินแคร์ตอบโจทย์คนยุคใหม่ วัย 20+


ไม่ใช่แค่เรื่อง Anti-ageing แต่ Immortelle ยังอยู่ในไลน์สกินแคร์คนของยุคใหม่ Immortelle Reset อีกหนึ่งสกินแคร์ไลน์สำคัญที่ออกแบบมาเพื่อช่วยรีเซ็ต รีชาร์จผิวจากความเครียด ความเหนื่อยล้า หรือจากมลภาวะต่างๆ ที่เราและผิวต้องเจอในแต่ละวัน เพื่อให้ผิวกลับมาแข็งแรง สดใสมีชีวิตชีวา และสุขภาพดีอีกครั้ง

น้ำมันสกัดอิมมอคแตลกว่า 3,000 ฟองในขวดนี้

ยกให้เป็นอีกหนึ่งเซรั่มกู้ผิวระดับตำนาน Immortelle Reset Oil-In-Serum เซรั่มเนื้อสัมผัสออยล์ที่ใช้เทคโนโลยี Encapsulated นำน้ำมันหอมระเหยสกัดจากดอกอิมมอคแตลมาไว้ในเม็ดฟองออยล์สีเหลืองทองกว่า 3,000 ฟอง เพื่อถนอมประสิทธิภาพของสารบำรุงไว้ให้นานที่สุด และทำหน้าที่ในการบูสต์ผิวให้สกินแคร์ที่ทาในขั้นตอนต่อๆ ไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม พร้อมช่วยกู้ผิวที่ดูโทรมหมองคล้ำให้กลับมาสดใส ชีวิตชีวาอีกครั้ง

น้ำตบ 3 ชั้นแบบสเปรย์ ฉีดบำรุงผิว!

น้ำตบในรูปแบบสเปรย์ Immortelle Reset Triphase Essence ในแพคเกจสีสวยสะดุดตา เป็นน้ำตบ 3 ชั้น ที่ผสานออยล์ 2 ชั้น และน้ำ 1 ชั้นเข้าด้วยกัน ช่วยคืนความสมดุลให้ผิว มุ่งเน้นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิว และเติมความชุ่มชื้นด้วยน้ำมันหอมระเหยอิมมอคแตล และ Prebiotic จากธรรมชาติ เหมือนเป็นการรีเซ็ตผิวที่เหนื่อยล้า หมองคล้ำจากความเครียด และการพักผ่อนไม่เพียงพอให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง

ใช้ควบคู่กันทั้งไลน์ยิ่งเพิ่มพลังในการดูแลผิว!

  • Step1 : Reset Triphase Essence  
  • Step 2 : Reset Oil-In-Serum

  • Step 3 : Divine Youth Face Oil 
  • Step 4 : Divine Cream
ใครอยากผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น และดูอ่อนเยาว์ไปพร้อมๆ กัน เซ็ตนี้คือที่สุดของการบำรุงผิว!! รวมตัว Immortelle Reset และ Immortelle Divine เข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และทุกช่วงอายุที่ต้องการการดูแลที่เข้มข้นล้ำลึกกว่าที่เคย

นี่คือเรื่องราวความพิเศษของ 'ดอกไม้อมตะ' ดอก Immortelle จุดเริ่มต้นของตำนานสกินแคร์บำรุงผิวจากธรรมชาติที่ล็อกซิทานได้ออกแบบมาเพื่อดูแลปัญหาผิวอ่อนเยาว์ และคนยุคใหม่ที่เสี่ยงต่อผิวมีอายุก่อนวัย จนกลายเป็นส่วนผสมพิเศษที่ไม่สามารถหาได้ไหนแบรนด์ใดอีกแล้ว เพราะมีที่ L'Occitance en Provence เท่านั้น