ลองแล้วชอบ ! รวม 5 สกินแคร์ต้อนรับหน้าร้อน ใช้ดีบอกต่อ

33 15
WITH <strong>Shibaki</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะหยิบสกินแคร์ที่ได้ลองแล้วชอบในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2022 มาฝากกัน ซึ่งที่จริงเราลองเล่นสกินแคร์เยอะกว่านี้มากกก เพราะอยู่แต่บ้าน ไม่ค่อยได้แต่งหน้า เลยเอาไปลงที่สกินแคร์หมด 55555 แต่บางตัวที่เฉย ๆ ไม่ได้ชอบก็ไม่ได้หยิบมาพูดถึงค่ะ และบางตัวที่เพิ่งได้ลองไม่นาน เราก็ขออุบไว้ก่อน ค่อยเจอกันกระทู้หน้าเนอะ อิอิ แอบบอกว่าสกินแคร์หลายตัวในนี้ เหมาะกับช่วงหน้าร้อนที่จะมาถึงมาก ๆ ไปดูกันเลยค่า

1. Shibaki Vit C Intensive Whitening Serum

ชิบากิ วิตซี อินเทนซีฟ ไวท์เทนนิ่ง เซรั่ม

ตัวแรกเป็นเซรั่มแบรนด์ไทยอย่าง Shibaki ค่ะ ต้องขอบคุณทางแบรนด์ที่ส่งมาให้ลองใช้ด้วยนะคะ ขนาดเราไม่ได้เขียนกระทู้บ่อยก็ยังนึกถึงกัน >< ลองแล้วก็เซอร์ไพรส์จนต้องหยิบมารีวิวเลยย 


เซรั่ม Shibaki สูตรนี้ เป็น เซรั่มไวท์เทนนิ่ง ที่มีส่วนผสมหลักเป็นวิตามินซี และคอลลาเจนจากญี่ปุ่น ซึ่งแบรนด์เคลมว่าจะช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ลดรอยดำจากสิว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิวด้วย ซึ่งสำหรับคนผิวค่อนข้างแห้งแบบเรา ก็จะมองหาสกินแคร์ที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ค่ะ

เนื้อเซรั่ม Shibaki จะบางเบา ทาแล้วซึมไปกับผิวไว นวด ๆ แล้วสบายผิว กลิ่นของเค้าจะ ออกแนวอโรม่าเลย ให้ความผ่อนคลาย กลิ่นดูแพงค่ะ 


เราใช้ทั้งกลางวัน กลางคืน ตื่นมาก็จะรู้สึกผิวฉ่ำน้ำ ไม่แห้งค่ะ เรื่องความชุ่มชื่นเค้าทำได้ดีเลย (ตอนกลางคืนบางวันมีใช้มาสก์ร่วมด้วย) และในเรื่องความกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ก็ปังตามคำเคลม ถือเป็นเซรั่มวิตซีราคาหลักร้อยที่โอเคเลย


เซรั่ม Shibaki มีขายที่โลตัส แผนกยา และตามร้านเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไปค่า

2. LANEIGE Radian-C Cream

ครีม Laneige กระปุกนี้ แอบหลุดคอนเซปต์กระทู้ เพราะเค้าไม่ใช่ของใหม่ที่เพิ่งได้ลอง แต่เป็นของดีที่ซื้อซ้ำนับไม่ถ้วนนน 555 เราเคยเขียนถึงไปแล้วว่าเป็น Day Cream ลูกรัก แต่ขอหยิบมาพูดถึงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะพอใช้กับเซรั่มวิตซีของ Shibaki แล้วมันยิ่งช่วยส่งเสริมกันค่า 


LANEIGE Radian-C Cream เป็นครีมที่มีส่วนผสมของ ซูเปอร์วิตามินซีเข้มข้น จะเด่นเรื่องช่วยลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวหมองคล้ำดูสม่ำเสมอ กระจ่างใสขึ้น จริง ๆ เค้าใช้ได้ทั้งกลางวัน กลางคืน แต่เราจะใช้แค่ตอนกลางวันค่ะ มีส่วนผสมที่อ่อนโยน ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย และที่สำคัญแบรนด์ยังเคลมอีกว่า ทั้งช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวหน้าให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และช่วยปกป้อง ฟื้นฟูผิวหน้าจากแสงแดด แสงสีฟ้า เช่นพวกความหมองคล้ำ รอยแดงค่ะ

กลิ่นเค้าจะหอม สดชื่น ๆ แบบครีมวิตซีเลย เนื้อครีมจะให้ความเคลือบผิว แต่ใช้เวลาไม่นานเค้าก็ซึมไปกับผิวได้ดีค่ะ ยิ่งมาใช้คู่กับเซรั่มวิตซี มันคือดีมากกก 555 น่าจะเจอกันมาตั้งนาน ส่วนตัวเราเห็นผลเรื่องจุดด่างดำ เรื่องผิวสว่าง กระจ่างใสขึ้น แต่งหน้าแล้วผิวดูโกลว์ และเรื่องป้องกันรอยแดงจากแสงแดดนี่เราเห็นชัดเลย เพราะเวลาออกแดด ตัวเราจะมีรอยแดง แต่ที่หน้าไม่มี อิอิ เราซื้อกับร้าน Official ของแบรนด์ ของแถมเยอะมากกก

3. JUV Water Gel UV Protection SPF 50 PA++++

และนี่ก็คือกันแดดเนื้อเจลจากแบรนด์ JUV เล่าก่อนว่า โฆษณากันแดดตัวนี้ ขึ้นบ่อยมากตอนเล่นแคนดี้ครัช จนต้องซื้อมาลอง 555 ใช้แล้วก็ชอบมากค่ะ นอกจากช่วยกันแดด ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และมีสารสกัดบำรุงผิวจาก Super Fruit ด้วย

เนื้อเจลของเค้าจะประมาณนี้ค่ะ เกลี่ยง่าย ทาแล้วรู้สึกผิวจะสว่างขึ้น 0.5 ระดับ ไม่วอก คุมมันดี ไม่อุดตัน และไม่มีสารต่าง ๆ ที่ก่อการระคายเคือง เช่น พาราเบน ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม มันสบายผิวมากก จนคนขี้เกียจทากันแดดอย่างเราใช้ทุกวัน อยู่บ้านก็ทา 555 แฟนเราแพ้ง่ายใช้ตัวนี้แล้วก็ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นเลย เราได้มาจากร้าน All About You ค่า รอโปร 1 แถม 1 จะคุ้มมาก

4. Innisfree Apple Seed Lip & Eye Makeup Remover

มาถึงตัวล้างเมคอัพกันบ้าง รีมูฟเวอร์ของ Innisfree สูตร Apple Seed นี้ เราเคยลองแบบ Pad ของเค้าแล้วดีมาก ๆ เลยจัดแบบขวดมาบ้างค่ะ ก็เป็นรีมูฟเวอร์สำหรับปาก - ตา ที่มีสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดแอปเปิ้ล มีความอ่อนโยน เช็ดได้สะอาดหมดจด 


โดยข้อดีของสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดแอปเปิ้ลก็คือ มันอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อผิว และมีความชุ่มชื้น ช่วยป้องกันอาการระคายเคืองหลังล้างเครื่องสำอาง สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ

วิธีใช้ที่ถูกต้องก็คือ เทรีมูฟเวอร์ลงบนสำลีแล้วแปะที่ดวงตา / ริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาทีให้เครื่องสำอางละลาย แล้วค่อยปาดสำลีเบา ๆ (ไม่ควรถูแรง ๆ นะคะ) แนะนำเพื่อน ๆ ไปก็ชอบทุกคนเลยตัวนี้ เพราะใช้แค่นิดเดียว ก็ล้างสะอาด ไม่ทิ้งความมัน และไม่แสบตา

5. Bio-Oil

Bio Oil ออยล์สารพัดประโยชน์ตัวนี้ เรารู้จักเค้ามานานแล้ว เคยใช้ตั้งแต่ตอนท้อง ถูกและดีจริง ๆ ซึ่งเราเพิ่งได้กลับมาใช้อีกครั้ง เพราะมือไปโดนน้ำร้อน เป็นแผลพอง และเป็นแผลเป็นตามระเบียบ เลยหาอะไรมาช่วยลดรอยแผลเป็น หาซื้อง่าย วัตสัน หรือเว็บบิวตี้ทั่วไปก็มีขายค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะเป็นน้ำมันสูตรเฉพาะที่ซึมง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นเช่น Purcellin oil กรดวิตามินอี วิตามินเอ จากสารสกัดธรรมชาติที่อ่อนโยน ซึ่งเค้าก็จะช่วยแก้ปัญหาแผลเป็น รอยดำ ผิวแตกลาย สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น


โดยเฉพาะคนผิวแห้ง หลังอาบน้ำโบกไปเลยค่า นวดเบา ๆ หอม ผ่อนคลายเวอร์ ส่วนตัวความรู้สึกหลังใช้ของเราคือประทับใจมาก พวกรอยแผลเป็นรอยดำใหม่ ๆ จางลงไวมากค่ะ ถ้าใช้ต่อเนื่อง แต่พวกรอยเก่า ๆ ก็อาจจะไม่ได้เห็นผลมาก แต่ผิวจะดูนุ่มเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และมีความชุ่มชื้นจนเห็นได้ชัดเลย


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE