My Skincare Routine สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ใช้แล้วผิวใสกว่าเดิม

28 11
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาแชร์ Skincare Routine ของเราเองค่าา โดยเราจะเป็นคนที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย ช่วงนี้รู้สึกว่าใช้ตามเซตนี้แล้วผิวดีขึ้น สิวลด ผิวแข็งแรง หน้าดูใสกว่าเดิม เลยไม่อยากเก็บไว้คนเดียวขอบอกต่อสักหน่อย อิอิ สกินแคร์บางตัวก็เพิ่งเปลี่ยนมาลองใช้ บางตัวก็ใช้ซ้ำมาสักพักแล้ว จะมีสกินแคร์ตัวไหนบ้าง ใช้แล้วเป็นยังไง วันนี้เจนนี่จะมารีวิวให้ดูกันค่า

สำหรับสกินแคร์ที่เจนนี่ใช้จะเลือกตัวที่เหมาะกับคนเป็นสิว และอ่อนโยน เราไม่ใช่คนผิวแพ้ง่าย แต่เลือกสูตรประมาณนี้ไว้ก่อนก็อุ่นใจดีค่ะ ฮาาา และเลือกสูตรที่ไม่มีซิลิโคน น้ำมัน เพราะสำหรับเรารู้สึกว่าใช้แล้วจะเป็นสิวอุดตันค่ะ และเลือกสกินแคร์ที่มีเนื้อบางเบา เช่น เนื้อเซรั่ม หรือเอสเซนส์ ลองปรับมาใช้สกินแคร์ประมาณนี้ดูแล้วรู้สึกว่าเข้ากับผิวสุด สิวลดลง ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ก็เลยใช้ไอเทมประมาณนี้มาเรื่อยๆ เลยค่า


- - Morning Routine - -


ในช่วงตอนกลางวันเราจะเน้นสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นแบบบางเบา จะได้ช่วยเรื่องแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น เมคอัพติดผิวค่ะ และจะเสริมพวกไวท์เทนนิ่งที่ช่วยเรื่องลดรอยสิวเข้าไป และที่ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดดค่ะ เพราะเรามีการใช้สกินแคร์ที่ผลัดเซลล์ผิวในตอนกลางคืน ที่อาจจะทำให้ผิวไวต่อแดดมากขึ้น


ORIGINS Checks and Balances™ Frothy Face Wash


เริ่มกันที่โฟมล้างหน้าเลยค่ะ น้องเป็นโฟมล้างหน้าที่เราโดนพี่ที่รู้จักกันป้ายยาแรงงงงมากกก ว่าใช้ดี ใช้ตามกันยกแก๊ง พอเราตำมาลองใช้บ้างเอ้อคือดีจริงงง เค้าเป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวมัน-ผิวผสม ทำความสะอาดผิวได้ดีมากๆ คือรู้สึกเลยว่ารูขุมขนสะอาด ล้างหน้าแล้วผิวสดชื่น ช่วยลดความมัน สิวก็ลดลง วนกลับมาใช้หลอดที่ 2 เพราะได้ขนาด Travel size มา ให้คุณแฟนลองด้วยเค้าก็ติดใจ บอกให้ซื้อหลอดใหญ่มาเลย เอ้าสิ้ (ตอนแรกยังบ่นอยู่เลยว่าโฟมล้างหน้าอะไรแพงขนาดเน้ 555555) น้องเค้าให้โฟมนุ่มๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ได้ทั้งตอนเช้าและเย็นเลยค่ะ เพราะหลังล้างหน้าผิวยังคงนุ่มชุ่มชื้น ไม่ตึงเอี๊ยดเลย


NEEDLY Daily Toner Pad

โทนเนอร์แพดจากเกาหลีสุดฮิต ความ’ทับใจแรกเลยคือ เค้าให้น้ำโทนเนอร์เยอะมากๆ ฉ่ำๆ ครึ่งกระปุก แพคเค้าก็แผ่นใหญ่ เนื้อนุ่ม เราจะใข้ด้านที่เป็นตุ่มๆ เช็ดก่อน แล้วกลับด้านเรียบเช็ดอีกรอบค่ะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นดี เตรียมผิวสำหรับการบำรุง ใช้ไปเรื่อยๆ ตอนนี้รู้สึกว่าสิวผดลดลงด้วยนะ


FYNE Phyto Calm Watery Essence


น้ำตบสงบผิว เห็นสโลแกนแล้วจิ้มซื้อเลย เค้าเป็นน้ำตบที่เน้นเรื่องลดการอักเสบ ปลอบประโลมผิวให้สงบลง ลดรอยแดง อาการระคายเคืองผิวค่ะ ส่วนตัวเราเป็นคนที่ถ้าอากาศเปลี่ยนแปลงมากๆ แบบเดี๋ยวร้อนจัด เดี๋ยวเย็นเจี๊ยบ ผิวจะรู้สึกคันยุบยิบๆ ช่วงข้างแก้ม ซึ่งตอนที่ใช้คุณคนนี้ก็รู้สึกว่าอาการคันผิวหายไป ผิวสงบขึ้นตามคำเคลมเลย ชอบมากกก น้ำตบเค้าจะเป็นสีชา เนื้อบางเบา ซึมไวค่ะ เป็นตัวช่วยหลักที่ทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นนี่แหละ


BIOTHERM Life Plankton Elixir


เซรั่มไลฟ์แพลงตอนที่ช่วยทั้งผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใส กระชับขึ้น เค้ามีทั้ง กรดไฮยาลูรอนิกและวิตามินซีเลย เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมเร็ว เราชอบตรงที่ช่วยให้แผลสิวหายเร็วขึ้นค่ะ ช่วยลดรอยสิว แถมรูขุมขนกระชับ ผิวดูฟูละเอียดขึ้นด้วย เป็นตัวเสริมความชุ่มชื้นในตอนเช้า ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้นค่า


Lancome Clarifique Intense Whitening Spot Eraser


ตัวนี้จะเป็นเซรั่มไวท์เทนนิ่ง ช่วยลดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้สีผิวสม่ำเสมอกันมากขึ้น เนื้อเซรั่มจะเป็นสีขาว ออกน้ำนม ซึมไว ไม่หนักผิวค่ะ ใช้แล้วเห็นผลเรื่องผิวขาวกระจ่างใสแบบชัดมาก ผิวสว่างขึ้นเลย คือรู้สึกว่าตัวเองต้องเปลี่ยนเบอร์รองพื้นอ่ะ จึ้งจนงง รอยดำจากสิวก็จางลงด้วยค่ะ (แอบหวังว่าใช้หมดหลอดแล้วรอยกระจะจางลงนะ > <) แต่ราคาก็ค่อนข้างโหดอยู่เหมือนกันนะ


Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel SPF 50 PA++++


กันแดดสูตรสำหรับผิวมัน เนื้อบางเบากว่าสูตรสีส้มนะ เห็นเป็นเนื้อครีมสีขาว แต่เค้าไม่เหนียวหน้า ไม่วอก เซตตัวได้ไว ไม่ทำให้หน้ามันค่ะ ไม่อุดตันรูขุมขนอีกด้วย เพราะเค้าไม่มีซิลิโคน น้ำมัน น้ำหอม คนเป็นสิวอย่างเราใช้ได้สบายใจค่า มีค่ากันแดดสู๊งงงง กันแดดได้ดีมากๆ ชอบเลย


- - Night Routine - -


สำหรับในตอนกลางคืนก็จะมาดูแลเรื่องสิวค่ะ ล้างหน้าให้สะอาด แล้วใช้สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตันของผิว และเสริมเรื่องความชุ่มชื้นของชั้นผิวตามเข้าไป ไม่ให้ผิวแห้งลอก ผิวจะได้ใสแบบดูอิ่มน้ำสุขภาพดีค่า


* สำหรับ โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ น้ำตบ ใช้ตัวเดียวกันกับตอนเช้าเลยค่า


FYNE BHA Clarifying Serum


เซรั่มลดสิวที่เรากำลังเลิฟมากกกกที่สุดในตอนนี้เลย คือเห็นรีวิวมาจากหลายสำนัก พอเราลองมาใช้เองก็รู้สึกว่าเค้าช่วยลดสิวได้ดีมากๆ เค้าจะเป็นเซรั่ม BHA 2% ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนและฆ่าเชื้อสิว อย่างเราใช้แล้วเห็นผลเรื่องสิวอุดตัน ที่จะกดออกง่ายขึ้น แล้วพอใช้ไปสักพักสิวอุดตันก็จะน้อยลง สิวอักเสบก็ลดลงตามไปด้วย ปกติเราจะมีสิวอุดตันที่หน้าผากและคาง ตอนนี้ก็ลดน้อยลงมากๆ และเค้าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบของผิว ลดการระคายเคือง เนื้อเซรั่มไม่มีกลิ่นฉุน ทาแล้วซึมไว ไม่หนึบ ไม่แสบหน้าแบบเซรั่มลดสิวบางตัวที่เราเคยใช้ น้องคนนี้คือใช้ได้ชิลๆ  เราใช้หมดไปหนึ่งขวดแล้ว รู้สึกเลยว่าหน้าดูเนียนใสขึ้น เลยต่อขวดสองเรียบร้อย ดีต่อใจคนเป็นสิวสมคำร่ำลือจริงๆ ค่าา


แอบเพิ่มเคล็ดลับใช้เซรั่มลดสิวให้เห็นผลที่เราเพิ่งค้นพบมาไม่นาน ก็คือพอทาเซรั่มจำพวก BHA หรือเซรั่มอื่นๆ ที่มีการผลัดเซลล์ผิว ให้รอสัก 3-5 นาที ให้ผิวได้ปรับค่า pH แล้วค่อยทาเซรั่มหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวต่อไปค่ะ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นอาจจะเคยรู้อยู่แล้ว แต่เราเพิ่งรู้ 555555 พอลองเว้นช่วงแล้วรู้สึกว่าเซรั่มทำงานได้ดีขึ้น เห็นผลเรื่องสิวลดลงมากขึ้น เวลาลงครีมขั้นตอนต่อไปจะไม่เป็นขุยด้วยนะ


FYNE Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream


น้องคนนี้คือมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสำหรับคนผิวมันมากๆ เพราะมาในรูปแบบเซรั่ม ซึมซาบไว ไม่หนักผิวเลย แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเหมือนกันทาครีมค่ะ ตื่นเช้ามาหน้านุ่มนิ่ม ใช้คู่กับ BHA คือหมดห่วงเรื่องผิวแห้งลอกจากเซรั่มลดสิว อีกจุดที่เราชอบคือเค้าจะช่วยบำรุงเจ้า Prebiotic จุลทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อผิวให้แข็งแรง ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น ทำให้ผิวทนต่อมลภาวะ และการระคายเคืองต่างๆ มีเซราไมด์และไฮยาลูรอนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น รักษาสมดุลของผิว ทำให้ผิวมันน้อยลง พอผิวแข็งแรงขึ้น ก็จะช่วยลดปัญหาสิวต่างๆ ลงไปด้วย เลยทำให้อินกับน้องเซรั่มคนนี้ไม่แพ้เจ้าตัว BHA เลยค่า และน้องเค้าก็อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคน มากวนใจด้วย


Indie Lee Blemish Lotion


แป้งน้ำแต้มสิวอักเสบ เวลาเจอสิวอักเสบเม็ดเป้ง เจ็บๆ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไม่ไหวแล้ว ก็จะใช้คอตตอนบัดจุ่มแป้งน้ำตัวนี้มาแต้มสิวค่ะ สิวยุบลงทันใจ เหมาะมากกับช่วงเวลาเร่งด่วน อยากให้ 1-2 คืนสิวอักเสบยุบหายอะไรแบบนี้ ข้อเสียคือน้องเค้ารุนแรงพอประมาณ กลิ่นแสบจมูกมากกก แถมทำให้ผิวลอก แต่ก็ยอมใช้แหละ แฮ่ๆ


.

.

หลังจากที่ใช้ Skincare Routine ตามที่เรารีวิวไป พวกสิว รอยแดงต่างๆ ดูลดลง ผิวชุ่มชื้นและเนียนขึ้น หน้ามันน้อยลงค่ะ พอเราเลือกใช้สกินแคร์ที่ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ใช้เฉพาะตัวที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา พักการโบกครีมหนาๆ 55555 รู้สึกได้เลยว่าสิวอุดตันน้อยลงจริงๆ นะ ถูกใจกับสกินแคร์ที่ใช้ในตอนนี้เลยแหละ > <


และนี่ก็คือ Skincare Routine ที่เราใช้ในช่วงนี้ค่า ก็หวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ สภาพผิวมัน มีปัญหาสิวเหมือนกันกับเรานะค้า แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายค่า ^ ^



jn_jenny

jn_jenny

ยินที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ;D เราชื่อเจนนี่นะคะ รักเกี่ยวกับเรื่องบิวตี้มากกกกกก ชอบเล่นทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ใหม่ ๆ แล้วมารีวิวแชร์ผลลัพธ์ค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาว jeban ทุก ๆ คนด้วยนะค้า ^^

> สภาพผิว เป็นคนผิวธรรมดา-มัน เป็นสิวง่าย โทนผิวขาวเหลืองค่า

ขอฝากติดตามรีวิวในช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ ♥
ig : @jnjenny.blog
twitter : @jnjennyblog
facebook / youtube : JnJenny Blog

มาเม้าท์เรื่องสวย ๆ งาม ๆ กันได้ที่ dm ig / twitter ของเราได้เลยนะค้า :3

FULL PROFILE