โอนได้! โอนเงิน (ค่าช็อปเครื่องสำอาง) อย่างไรให้ปลอดภัยใน 5 ขั้นตอน

27 9
หลังจากที่นายกปล่อยเพลง อย่าโอน เพื่อแก้ปัญหาแก๊งค์ call center ต้มตุ๋น และเตือนภัยไม่ให้เราหลงโอนเงินง่ายๆ เราก็ขอมองบนแล้วหนึ่ง 🙄 นี่เรามีนายกหรือนักร้องดูแลประเทศคะเนี่ย แต่เอาเถอะค่ะ ถึงนายกจะบอกว่า อย่าโอน! แต่เราขอบอกเพื่อนๆ ที่อยากช็อปเครื่องสำอางแต่ลังเลว่า โอนได้ แน่นอนค่ะ เพียงแค่ทำตาม 5 ขั้นตอนง่ายๆ โอนได้ ปลอดภัยจากแก๊งค์ call center จ้า

1. สั่งผ่านช็อป Official หรือที่เคาน์เตอร์แบรนด์เท่านั้น

ช็อป Official และเคาน์เตอร์แบรนด์ เป็นที่ที่เราการันตีได้ว่าร้านจริง ไม่โป๊ะแน่นอน นอกจากการจ่ายเงินที่ปลอดภัยแล้ว เครื่องสำอางที่เราได้รับก็เป็นของแท้แน่ๆ ถ้ามีปัญหาอะไรก็เปลี่ยนคืนได้ หรือถ้าแบรนด์มีโปรเราก็ได้ของแถมจุกๆ ไปอีก แต่ถ้าซื้อออนไลน์ อย่าลืมเช็คให้ชัวร์ก่อนน้าว่าใช่เพจหรือเว็บออฟฟิเชียลจริงรึเปล่า เพราะเดี๋ยวนี้เพจปลอมก็เริ่มระบาดหนักเหมือนกัน

อ่านเคสเพจปลอมจากกรุ๊ปรีวิวเครื่องสำอางแพงได้ที่นี่

2. อ่านเงื่อนไขการช็อปออนไลน์ให้ชัวร์ก่อนโอนน้า

แต่ละแพลตฟอร์มก็มีเงื่อนไขการโอนเงินแตกต่างกันไป อย่าลืมอ่านเงื่อนไขให้ดีๆ ทุกครั้งก่อนซื้อของนะ ถ้าเผลอกดโอนไปแล้วอยากเปลี่ยนใจ อาจจะขอเปลี่ยนสินค้าทีหลังไม่ได้น้า

3. หลีกเลี่ยงการใช้ Free Wifi สาธารณะเวลาซื้อของ/โอนเงิน

เราอาจจะลืมนึกถึงเรื่องนี้ไป แต่ Wifi ฟรีสาธารณะก็เหมือนพื้นที่ที่ใครเข้ามาก็ได้ รวมถึงแฮ็กเกอร์ที่คอยส่องเหยื่อเพื่อดูดข้อมูลไปเช่นกัน ฉะนั้น ถ้าเจอ Wifi ฟรีแบบที่ให้ลงทะเบียนด้วยข้อมูลส่วนตัว เอ๊ะนิดนึงก็ดีน้า ทางที่ดีใช้เน็ตส่วนตัวดีกว่าจ้าถ้าจะทำธุรกรรมการเงิน

4. อ่านรีวิวผู้ใช้จริงให้ชัวร์ก่อนกดโอน

ก่อนจะโอนค่าช็อปปิ้ง อย่าลืมอ่านรีวิวผู้ใช้จริงก่อนนะคะว่าโอนเงินได้จริงมั้ย ปลอมรึเปล่า หรือเขาพบเจอปัญหาอะไรระหว่างการช็อปบ้าง จะได้เป็นทางเลือกไว้พิจารณาให้เราเปลี่ยนร้านทันจ้า

5. เก็บหลักฐานการโอนเงินให้ครบนะ

หลักฐานการโอนเงินสำคัญมาก ถ้าเกิดการโกงขึ้นมาจริงๆ เราสามารถใช้หลักฐานการโอนยืนยันการจ่ายเงินได้ หรือถ้าเกิดซื้อกับช็อปแบรนด์แล้วเกิดการผิดพลาดในการจ่ายเงิน ส่งของ เราก็สามารถใช้หลักฐานการโอนเงินยืนยันเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไปได้นะ ไม่ได้พูดกันลอยๆ จ่ายเงินไปแล้วจริงงงง
หรือถ้าสาวๆ คนไหนกลัวแก๊งค์ต้มตุ๋น ก็ลองเปิดเพลงอย่าโอ๊นอย่าโอนให้พวกเขาฟังกันนะคะ เผื่อว่าจะกลัวแล้วเลิกโทรมาหลอกอีก เหอะ :P


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE