DR.WU Mandelik PORE REFINING ESSENCE TONER โทนเนอร์ผลัดเซลล์ผิว เผยผิวกระจ่างใสอย่างอ่อนโยน

31 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
หลายครั้งที่เรามักจะได้รับคำถามว่าทำไมผิวดูหมองๆ ไม่ค่อยกระจ่างใส ทั้งที่ก็อัดสารพัดสารบำรุงผิวแถมยังทากันแดดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเราก็จะถามกลับไปเสมอว่ามีการผลัดเซลล์ผิวบ่อยแค่ไหน และแทบทุกครั้งก็มักจะได้รับคำตอบว่า "ไม่ได้ใช้ เพราะกลัวว่าผิวจะบาง ฯลฯ"

ซึ่งเราเองก็ได้อธิบายอยู่หลายครั้งว่าผิวเราเนี่ยมันไม่ได้บอบบางขนาดนั้นหรอกนะ หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมในปริมาณและความถี่ที่ถูกกับผิว เพราะงั้นวันนี้เราเลยถือโอกาสหยิบไอเทมผลัดเซลล์ผิวอย่าง DR.WU Mandelik PORE REFINING ESSENCE TONER ที่เรากำลังใช้อยู่ในตอนนี้ มาแชร์ให้ฟังสั้นๆ ว่าเราที่เป็นมนุษย์ผิวผสม สิวอุดตันขึ้นง่าย ทำงานในสภาวะที่เจอรังสี UV และแสงจากไฟสตูดิโอเป็นประจำ แต่ทำไมยังต้องมีน้องคนนี้ใน Skincare Routine ?

DR.WU Mandelik PORE REFINING ESSENCE TONER (150ml/1,100.-)

ทาง DR.WU นิยามว่า Mandelik PORE REFINING ESSENCE TONER(150ml/1,100.-) เป็นโทนเนอร์บำรุงผิวที่ครบจบในขวดเดียว ทั้งช่วยลบเลือนริ้วรอย คืนความยืดหยุ่นให้สุขภาพดีด้วย Mandelic acid และ Tri-Probiotics ช่วยในการจัดเรียงเซลล์ในชั้นชั้นหนังกำพร้า กระตุ้นกระบวนการ detoxification เพื่อเพิ่มอัตราการผลัดเซลล์ผิว คืนผิวใหม่ที่สดใสใด้วยนวัตกรรม MA3PEEL Renewal พร้อมกำจัดเซลผิวเก่าอย่างอ่อนโยน

Texture (เนื้อสัมผัส)

โดยโทนเนอร์ขวดนี้มีลักษณะ Texture (เนื้อสัมผัส) เป็นรูปแบบ Liquid ใสๆ ที่มีความเหลวใกล้เคียงกับน้ำเปล่าเลยทีเดียว ทำให้สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว และไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะ หรือเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนผิวให้รำคาญใจ

Active Ingredients

ในแง่ของ Active Ingredients ต้องบอกว่านี่เป็นโทนเนอร์อีกหนึ่งตัวที่อัดส่วนผสมมาเยอะมาก ชนิดที่ถ้าใช้คำว่ายาวเป็นหางว่าวก็คงไม่ผิด เพราะงั้นเราจะจับแค่ตัวที่เราสนใจและโดดเด่นในด้านการผลัดเซลล์ผิวและช่วยลดการเกิดสิวมาพูดให้ฟังแล้วกันฮะ

เริ่มจากตัวชูโรงอย่าง Mandelic Acid ซึ่งเป็น AHA รูปแบบหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการเร่งการผลัดเซลล์ผิว แต่ด้วยขนาดโมเลกุลที่ใหญ่กว่า Glycolic Acid จึงก่อความระคายเคืองได้น้อยกว่า นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในแง่การเป็น anti-bacteria (ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย)

แถมยังได้ Salicylic Acid (หรือ BHA) สารผลัดเซลล์ผิวที่การละลายได้ดีในน้ำมัน จึงช่วยลดการอุดตันของสิวรวมถึงช่วยฆ่าเชื้อได้อย่างอ่อนๆ พร้อมช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี จึงค่อนข้างเหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิว นอกจากนี้ยังมีการทดลองที่พบว่าการใช้ Mandelic Acid ร่วมกับ Salicylic Acid มีประสิทธิภาพในการรักษา hyperpigmentation ที่สูงกว่าการใช้แค่เพียง Glycolic Acid อย่างเดียว

เสริมทัพด้วย Melaleuca Alternifolia สารสกัดจากใบของต้นทีทรีมีคุณสมบัติในการป้องกันการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวร่วมกับ Niacinamide และ Zinc PCA คอมโบยอดฮิตที่ช่วยปรับสมดุลของน้ำมันในผิว ช่วยลดการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ

How to use...

เราเลือกใช้ DR.WU Mandelik PORE REFINING ESSENCE TONER ร่วมกับสำลี เพราะต้องการใช้ Texture ของสำลีเพื่อเพิ่มความสามารถในการผลัดเซลล์ผิวอีกระดับ แต่ทั้งนี้เราก็ยังใช้วิธีการเช็ดอย่างเบามืออยู่นะ แต่ด้วยความที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Vitamin A ใน Skincare Routine อยู่แล้วในตอนกลางคืน ดังนั้นหากคืนไหนที่เราจะใช้โทนเนอร์ขวดนี้เราจะไม่ใช่ Vitamin A อีก เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคืองจนเกินไป ซึ่งส่วนตัวเราจะใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Chemical Exfoliate แค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น

ดังนั้นเราแนะนำว่าใครที่กำลังมองหาไอเทมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเข้ามาเสริมใน Skincare Routine สิ่งที่คุณควรทำการบ้านเพิ่มเติมคือการเข้าใจสภาพผิวของตัวเอง รู้ปัญหาผิวที่ต้องการแก้ไข รวมถึงจัดผลิตภัณฑ์ในรูทีนให้เหมาะสมเพื่อดูแลผิวอย่างตรงจุดและไม่สร้างความระคายเคืองให้แก่ผิวขอรับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE