Up ผิวไบรท์ ใสขึ้นหนึ่ง Step บอกต่อ 4 กันแดดผิวใส ที่คนผิวแพ้ง่ายต้องลอง!

42 16

หมวดครีมกันแดดกลับมาอีกแล้ว วันนี้ของบอกต่อกันแดดผิวไบร์ทที่ใช้แล้วชอบให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ซึ่งกันแดดทั้งหมดนี้เป็นตัวที่เราใช้อยู่จริงๆ และยังใช้อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นครีมกันแดดที่ทาแล้วจะช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างขึ้น แม้จะไม่ใช่กันแดดโทนอัพทั้งหมด แต่ก็ช่วยให้ผิวของเราดูสดใสขึ้นได้ หยิบมารีวิวให้ดูทั้งหมด 4 ตัว นอกจากจะช่วยให้ผิวกระจ่างขึ้นแล้ว ยังอ่อนโยน คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อดี และเบาสบายผิวมากๆ ด้วยนะ จะมีจัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปส่องกันเลย


Smooto Hya C Bright Up Sunscreen


ตัวนี้เป็นครีมกันแดดโทนอัพตัวใหม่ สูตรเย็นสบายผิว จะช่วยลดอุณหภูมิผิวได้ ประโยชน์คือจะช่วยชะลอความแก่ของใบหน้าได้นั่นเอง ทั้งเขายังสามารถปกป้องผิวจากรังสีได้สูงถึง SPF50 PA+++ พร้อมผสานสารบำรุงผิวอย่าง Hyaluronic acid ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำและยังมี  Vitamin C ที่จะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นด้วย ตัวนี้พอเราทาลงไปที่ผิวแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่นทันที ทั้งยังช่วยปรับผิวให้สว่างใสขึ้น 1 – 2 ระดับ แต่ไม่ทำให้หน้าลอยหรือวอกนะคะ สำคัญคือ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ เพราะเขาไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอมค่ะ


เนื้อสัมผัส : เนื้อเอสเซนส์สีขาว มีความเข้มข้น นุ่มฟู เหมือนวิปครีม แถมเกลี่ยง่ายมาก ตอนทาลงไปที่ผิว เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ จะรู้สึกเย็นๆ สบายผิว ไม่เหนอะหนะ เติมความชุ่มชื้นได้ดี และถึงแม้เนื้อกันแดดจะเป็นสีขาว แต่ก็ไม่ทำให้หน้าวอกนะ ผิวจะดูกระจ่างขึ้น 1 ระดับ กลิ่น Cool เย็นๆ แต่ไม่ฉุน


Srichand Dare to Shine Tone Up Sunscreen


ตัวนี้เป็นกันแดดโทนอัพ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ในแสงแดด ตัวนี้จะช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างขึ้นหนึ่งระดับ ผสานคุณค่าจาก Bouquet Blanc ดอกไม้สามสายพันธุ์จากยุโรป และ Niacinamide พร้อมปกป้องผิวจากการเกิด photo aging อันเนื่องมาจากมลภาวะและรังสี แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านอีกด้วย


เนื้อสัมผัส : อันนี้จะเป็นโทนอัพกันแดด ที่ทาแล้วหน้าไม่วอก เขาจะช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย นอนเกลี่ยลงบนผิวเขาจะแตกตัวเป็นน้ำนิดๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ไม่เหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นประมาณนึง แต่ไม่ได้มากเท่าไหร่ สัมผัสได้ว่าผิวแมตต์แห้งสนิท แต่เบาสบายผิว ไม่ได้แห้งเกินไป มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่ฉุนด้วย


Mizumi UV Water Defense Pro


อันนี้เป็นกันแดดสูตรน้ำ ที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2/UVB เนื้อกันแดดแห้งไว ทาแล้วออกแดดได้เลย ไม่ต้องรอนาน พร้อมคุณสมบัติ Very Water Resistant กันน้ำได้สูงสุด 80 นาที และต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นด้วย 3X Antioxidants ด้วยสารสกัดจาก Uji Tea, Vitamin C และ Vitamin E ทั้งยังควบคุมความมันได้ดียิ่งขึ้น ให้ผิวสวยแมตต์ตลอดวัน เมคอัพไม่ไหลเยิ้ม และแน่นอนว่า เขาปราศน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ


เนื้อสัมผัส : เนื้อกันแดดค่อนข้างเหลวที่สุดกว่าตัวอื่นๆ เพราะเขาเป็นกันแดดสูตรน้ำ เนื้อสีขาว เป็นเนื้อสัมผัสแบบ Dry Touch แห้งเร็ว เกลี่ยง่าย พอทาลงไปบนผิวแล้ว จะช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นจิ๊ดนึง แต่หน้าไม่วอก ไม่ลอย ไม่เหนอะหนะ ตัวนี้ไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้หน้าแมตต์แห้งเกินไป หลังทาผิวจะดูเงาๆ แต่ไม่มัน รู้สึกสบายผิวดี แถมกลิ่นไม่ฉุนด้วย


Frudia Ultra UV Shield Sun Essence


ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากถึง SPF50+ PA++++นอกจากจะช่วยปกป้องผิวได้แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวไปได้ในตัวด้วยนะ เพราะเขาอุดมไปด้วย Hyaluronic acid ที่สกัดมาจากเห็ดหูหนูขาว จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น อุ้มน้ำ เต่งตึง ดูอ่อนวัย ทั้งนี้ยังอุดมไปด้วยสาร Pollustop ที่จะช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ และยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี่ ช่วยให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย สำคัญคือปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยนะ


เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมกึ่งเจล สีขาวนวลๆ เกลี่ยง่าย ทาแล้วให้ผิวสว่างขึ้น แต่หน้าไม่วอก ตัวนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี แต่ไม่เหนอะหนะ และไม่ทำให้หน้ามันยิ้ม ผิวจะดูฉ่ำๆ อิ่มน้ำ เราว่าตัวนี้เหมาะกับคนผิวแห้ง แพ้ง่ายมากกว่า กลิ่นหอมด้วย เฟรชๆ สดชื่นดี


ทดสอบความเหนียวเหนอะหนะ


ในเรื่องของความเหนอะหนะ ถ้าดูดีๆ แล้ว ความเหนอะหนะของทั้ง 4 ตัวน้อยมากนะ สำหรับเรารู้สึกว่า ทุกตัวซึมไว ไม่เหนอะหนะเลย เวลาทาลงไปที่ผิวแล้ว เบาสบายผิวมากๆ แม้บางตัวพอทาแล้วจะมีความวาวๆ ไม่ได้แมตต์แห้ง แต่ก็ไม่เหนียวเหนอะนะ มันเป็นความวาวแบบผิวอิ่ม ชุ่มชื้น ไม่ใช่มันเยิ้ม ส่วนตัวลองใช้แล้ว แฮปปี้ดีค่ะ


ทดสอบกันน้ำกันเหงื่อ


ทั้งนี้ 4 ครีมกันแดดนี้ กันเหงื่อ และกันน้ำได้ดี ไม่มีคราบครีมกันแดดหลุดออกมาเลยสักตัว กันแดดของ Smooto กับ Mizumi กันน้ำได้ดีที่สุด ส่วน Frudia และ Srichand มีหลุดบางนิดหน่อย เหมือนลองถูกๆ ออก แต่ว่าระหว่างวัน เวลาเหงื่อออก หน้าไม่เป็นคราบ และกันแดดไม่ไหลเยอ้มนะคะ

 

ควบคุมความมัน ชั่วโมง


สำหรับคุมมัน เราลองหยดครีมกันแดดทั้งสีตัวลงบนกระดาษซับมัน และทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง ซึ่ง Frudia กับ Srichand มีความมันซึมออกมาได้น้อยมากๆ ลองลงมาก็จะเป็นของ Smooto และที่หนักที่สุดจะเป็นของ Mizumi แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับเราซึ่งเป็นคนผิวแห้งอะ ระหว่างไม่ได้รู้สึกส่าหน้าสังขยานะ ส่วนตัวเคยใช้ทุกตัวแล้ว เวลาหน้ามัน ก็รู้สึกแค่หน้าฉ่ำวาวเฉยๆ อาจจะเพราะเราเป็นคนผิวแห้งด้วย ถ้ากับคนที่หน้ามันมากๆ อาจจะต้องเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นอีกที ก็โอเคแล้วค่ะ


ในขณะเดียวกัน เราลองทาแล้วใช้กระดาษซับมันซับผิวให้ดู ทุกตัวมีความมันติดออกมาน้อยมากเลยนะ บางตัวนี่แทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ ซึ่งทุกตัวเคลมมาเหมือนกันหมดว่า คุมมันดี อันนี้ก็ต้องถามคนผิวมันแล้วแหละว่า แฮปปี้กับกันแดดตัวไหนมากที่สุดค่ะ


โดยรวมสำหรับเราดีทุกตัวนะ ราคาก็ไม่ได้แพง หลักสิบ หลักร้อย แถมใช้ดีทุกตัวเลยค่ะ แต่สำหรับใครที่ต้องการกันแดดถูกและดี เราขอเชียร์ Smooto Hya C Bright Up Sunscreen ไม่ได้อยากอวยแรงเท่าไหร่ แต่ลองครั้งแรก ก็ชอบเลยอะ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ในตอนนี้มากๆ ด้วย แนะนำจริงๆ ค่ะ



และทั้งหมดนี้ก็คือครีมกันแดดที่เราใช้จริงๆ นอกจากจะช่วยปกป้องแสงแดดได้อย่างจุใจแล้ว ทั้งสี่ตัวอย่างอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย และยังช่วยปรับสภาพผิวของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้น โดยที่ไม่ทำให้หน้าวอกหรือเทา เพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากลองตัวไหนเป็นพิเศษ สามารถไปตำมาใช้กันได้นะคะ ใช้แล้วรู้สึกเป็นยังไงอย่าลืมมาคอมเมนต์บอกกันด้วยนะ


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย


Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE