ลาก่อนขนคุดสะดุดใจ ด้วยครีม 5%ยูเรีย!

34 15
มาแล้วพี่จ๋า รีวิวครีมยูเรียที่พี่อยากได้ 💦
บอกลาผิวแห้ง กรอบ แตก สะเก็ด ขนขุดใดๆ ได้เลอ!

เพราะ Eucerin 5% Urea cream จะลงทัณฑ์แกเองง🌙💦

ยูเรียครีมเป็นครีมรักสาผิวแห้ง แฃะโรคผิวหนังที่ต่ายตาม รพ. อยู่แล้ว โดย % ความเข้มข้นที่ต่างกัน ก็หวังผลแตกต่างออกไป
ตามความรุนแรง และผลลัพธ์ที่อยากได้ของผิวหนัง เช่น หากใครเป็นโรคสะเก็ดเงิน หรือส้นเท้าแตก ก็ต้องใช้ % สูง เช้น 20% ขึ้นไป

แต่หากต้องการใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการผลัดเซลล์ แบบออ่อนโยน ไม่เร่งเกินวงจรธรรมชาติ % ที่หวังผลได้จะอยู่ที่ 5-12% เท่านั้น ไม่ต้องใช้เยอะ


โดย urea เป็นส่วนนึ่งของ NMF อยู่แล้ว (Natural moisturizing factor) เซลล์ผิวของเราเรียงตัวเหมือนก้อนอิฐ ทำหน้าที่เป็น skin barrier ปกป้องผิว

ซึ่ง NMF ถูกผลิตขึ้นในเซลล์ผิวของเราเองอย่างธรรมชาติ และมีในเซลล์ผิวของเราอยู่แล้ว ทำให้เซลล์ชุ่มชื้น สุขภาพดี เต่งตึง ยิ่ง NMF เยอะ เซลล์ผิวของเราก็จะ ชุ่มชื้น เต่งตึง สุขภาพดี

ใน NMF มีสารประกอบหลักคือ
- amino acid
- organic acid
- อื่นๆ เช่น Urea และ Lactic acid

ยูเรียจึงเป็นส่วนประกอบหลักหนึ่งของผิวเราอยู่แล้วการเติมยูเรียเข้าไปจึงเป็นการช่วยทำให้ผิวของเราคงความชุ่มชื้นได้ดีและสามารถผลัดเซลล์ผิวตัวเองได้อย่างธรรมชาติ✨
 ขนคุดที่เคยโดน เซลล์ผิวที่ตายแล้วกดทับจึงโผล่ออกมา นั่นเองค่ะ⚡️
นอกจากจะมี urea เป็นองค์ประกอบหลักแล้วยังมี
เซราไมด์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักอีกอย่างหนึ่งของผิวเราประกอบอยู่ด้วย โดย ceramide ทำหน้าที่เหมือนปูนยึดเกาะเซลล์ผิวให้ติดกันทำให้ผิวไม่สูญเสียน้ำออกไปและป้องกันของเสียจากภายนอกไม่ว่าจะเป็นUVหรือมลภาวะต่างๆไม่ให้เข้ามาในผิวเราได้อีกด้วย💦

ดังนั้นถ้าอิฐและปูนมีคุณภาพดีมีอยู่เยอะก็เหมือนผิวที่แน่นฟูแข็งแรงปกป้องการสูญเสียของดีออกสู่ภายนอกและปกป้องการนำเข้าของเสียอย่างเช่น uv และมลภาวะ🌪☀️

หลังจากลองใช้แล้วชอบ texture เค้ามากก เหมือนเอาเนยที่ละลายแล้วมาทาผิว มันจะนุ่มนุ่มฟูฟู ด้วยความที่เขาเป็น Oil in water จึงสบายผิวมาก ใครผิวขาเความลุ่มชื้น urea กับ ceramide จำเข้าให้ความชุ่มชื้นทันที และทำให้เซลล์แน่นฟู ลดการสูญเสียน้ำสุ่ภายนอกได้ดีขึ้นด้วย 💧💦

ผิวนุ่ม ลื่น เรียบเนียน ใส ขึ้น ไอเลิฟมาก💕


Bennybunny

Bennybunny

FULL PROFILE