รวมเจลล้างหน้าสําหรับคนเป็นสิว ตัวไหนใช้ดี ตัวไหนใช้ปัง เรารวมมาให้แล้ว

39 18

ด้วยสถานการณ์โควิดในตอนนี้ ทำให้เราต้องใส่หน้ากากอนามัยเกือบตลอดทั้งวัน ยิ่งประเทศเราเป็นประเทศที่ (โคตร) ร้อนแล้วนั้น คนเป็นสิวง่ายอย่างฉันคือไม่รอดแล้ว สิวขึ้นบ่อยมากค่ะ บ่อยจนทุกวันนี้เหมือนทำการสะสมพวกสกินแคร์พิชิตสิวอ่ะ 5555 ใครว่าตัวไหนดีก็ไปซื้อตามมาหมด ยิ่งพวกเจลล้างหน้านะ บอกเลยว่าหลายสิบ 555555 


วันนี้ว่างๆ เราเลยมารวบรวมเจลล้างหน้าสำหรับคนมีปัญหาสิวที่เรารู้สึกว่าใช้แล้วมันดี มันปัง คัดมาไว้ให้เพื่อนๆ ที่นี่แล้ว

ตัวแรก PEURRi Acne Cleanser (229 บาท)


ส่วนผสมหลัก


Salicylic Acid และ Acne Butter  ที่มาจากสารสกัดธรรมชาติ 8 ชนิด ช่วยลดความมันส่วนเกิน, ช่วยฆ่าเชื้อสิว P.acnes ทำให้ลดการเกิดสิว และมีสารสกัดจาก Dragon’s Blood  ช่วยลดพวกรอยดำ รอยแดงจากสิว และมีสารบำรุง Vitamin B5 ทำให้หน้าไม่แห้งตึง ปราศจากสารอันตรายต่อผิว คนแพ้ง่ายใช้ได้


ความรู้สึกหลังใช้


เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เราชอบฟีลของตัวนี้หลังจากล้างเสร็จ มันรู้สึกสะอาด แต่ส่วนตัวเราแอบมีหน้าแห้งเล็กน้อย แนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ควบคู่ไปด้วยน้า 


ตัวนี้ช่วยให้หัวสิวแห้งเร็วมากขึ้น และช่วยดันหัวสิวให้หลุดออกมา เหมาะเสำหรับคนมีปัญหาสิวอุดตันหรือมีสิวหัว จุดเด่นอีกอย่างคือ ลดรอยสิวไปพร้อมๆ กันได้ด้วย

ตัวที่สอง Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel (289 บาท)


ส่วนผสมหลัก


Salicylic Acid ช่วยให้หัวสิวนุ่ม เปิดรูขุมขนไม่ให้อุดตัน ขจัดไขมันและเซลล์ที่ตายแล้ว, Glycolic Acid ลดการอักเสบของสิว ละลายสิ่งสกปรกบนผิวหน้า เช่นเหงื่อ ไขมัน ที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิว ทำให้ผิวลื่น ชุ่มชื้น และมีส่วนผสมของสาหร่ายทะเลสกัด ช่วยลดรอยสิว ให้ผิวหน้าประสานกัน ลดโอกาสการเกิดรอยสิวได้ดี


ความรู้สึกหลังใช้


เป็นเนื้อเจลแบบใส ฟองน้อยมากแทบไม่มีเลย ทำให้ส่วนตัวรู้สึกว่าล้างไม่ค่อยสะอาด แต่จริงๆ ก็อาจจะสะอาดนั่นแหละ 5555 รู้สึกว่าหน้าเอี๊ยดนิดหน่อย แต่เรื่องสิวเห็นผลนะ สิวที่เป็นหัวหลุดง่ายขึ้น และหัวสิวนุ่มลง ทำให้เราสะกิดออกได้ง่ายๆ แต่เรื่องสมดุลผิวยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ รู้สึกว่าใช้แล้วหน้าแห้งเกินไป อาจจะเหมาะกับคนผิวมันนะตัวนี้

ตัวต่อไป Cura-MD Prebiotic Anti-Acne Cleansing Gel (235 บาท)


ส่วนผสมหลัก


Prebiotic ช่วยลดจำนวนแบคทีเรียที่ต้นเหตุของสิว ทำให้ผิวแข็งแรง สร้างสมดุลให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ทำให้สิวขึ้นน้อยลง, AC Complex ลดการอักเสบของสิว ช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง ใช้ได้แม้ในกระทั่งผิวบอบบางแพ้ง่าย ผ่านการทดสอบทางการแพทย์มาเรียบร้อยแล้ว


ความรู้สึกหลังใช้


ชอบมาก ชอบตั้งแต่ขวดแล้วคือน่าใช้ และไม่ใช่น่ารักแค่ขวดนะ ผลลัพธ์คือ 10/10 ไปเลย เจลเนื้อใส ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาด ฟองไม่เยอะมากพอประมาณ และที่สำคัญสิวยุบเร็ว แห้งไว แต่หน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ส่วนลดสิวได้ในระดับนึง รอยดำ รอยแดงจากสิวดูจางลง แต่ที่สัมผัสได้จริงจังคือผิวหน้าแข็งแรงขึ้น สิวใหม่ไม่ค่อยมี และอ่อนโยนต่อผิวมาก ไม่มีระคายเคืองเลย ใครที่มีสิว ผิวแพ้ง่าย แนะนำเลย

ตัวสุดท้าย Acne-Aid Liquid Cleanser [Oil Control] (99 บาท)


ส่วนผสมหลัก


ขวดสีแดงเป็นสูตรสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยลดความมันส่วนเกินและช่วยขจัดสิ่งสกปรก ไม่ระคายเคืองผิว ปราศจากสบู่ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และมี pH สมดุลตามธรรมชาติ เนื้อโลชั่นสีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมบางๆ จนแทบจะไม่มีกลิ่น มีฟองเล็กน้อย เมื่อใช้แล้วให้ของกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสะอาดดีค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้


รู้สึกหน้าสะอาดดี คุมมันได้ดีมาก ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน เลยทำให้สิวใหม่เกิดน้อยมาก แต่สำหรับสิวที่มีอยู่ตัวนี้อาจจะยังไม่ได้ช่วยเท่าไหร่นะ เหมาะสำหรับคนเป็นสิวแบบเล็กน้อย ถ้าใครเป็นสิวเยอะๆ ลองมอง ตัวบนได้เลยค่ะ ตัวนี้ใช้แล้วแอบมีหน้าลอกนิดหน่อยนะ แนะนำใช้คู่กับครีมบำรุงด้วยค่า



Nacha Keasorn

Nacha Keasorn

FULL PROFILE