Rosehip Oil น้ำมันแห่งความเยาว์วัย ของดีที่พี่สาวไม่ใช้ แต่เราชอบมาก

38 16

สวัสดีครับ ช่วงนี้เราสนุกกับการทำรีวิวสกินแคร์มาก ๆ จากเดิมที่เอาแต่ใช้ตามเขา พอหยิบบรรดาลูกรักมาถ่ายรูป เขียนเล่าเรื่อง ก็ชักจะเพลินบ้างแล้ว วันนี้ เราเลยหยิบเจ้าน้ำมันผลกุหลาบป่า หรือ Rosehip Seed Oil ของแบรนด์ Alteya Organics มารีวิวให้ฟัง เผื่อใครอยากเปิดใจมาลองใช้สกินแคร์ “กลุ่มออยล์” ดูแลผิวบ้าง เพราะของเขาดีอีกตามเคย โดยเฉพาะน้ำมันโรสฮิป ว่ากันว่าเป็นของดีมาแต่โบร่ำโบราณ รู้จักกันในนาม “น้ำมันแห่งความเยาว์วัย” หรือ Oil of Youth เลยทีเดียว


อะ ขายแล้วหนึ่ง 555 หยอก ๆ นะครับ มาเริ่มกันเลย!!

ของดีที่พี่สาวไม่ใช้

ขอเล่าที่มาของ Rosehip Seed Oil ขวดนี้ของเราให้ฟังนิดนึงนะครับ ว่าเราไม่ได้ซื้อมาใช้เองแต่แรก แต่เป็นน้ำมันที่พี่สาวเรายกให้ฟรี! พี่เราเป็นคนชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ ซื้อเก่ง หลายตัวใช้ไม่เคยหมด เราเลยโชคดีได้สกินแคร์ดี ๆ มาใช้ต่อจากเขาเพียบเลย สำหรับน้ำมันโรสฮิปขวดนี้ พี่เราได้มาจากร้าน All About You บอกว่ามันช่วยบำรุงผิว ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวนุ่มขึ้น แต่พอลองทาบนผิวหน้า พี่สาวเรากลับไม่ค่อยชอบความเป็น “เนื้อออยล์” ของมันสักเท่าไร เลยใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง แล้วสุดท้ายเขาก็เอามาให้เราลอง บอกด้วยว่า “ถ้าใช้แล้วชอบ เอาไปเลย” ก็เสร็จเราไปตามระเบียบนะครับ เพราะนี่ใช้แล้วชอบมาก

Texture โรสฮิปออยล์หนักหน้าจริงไหม

แน่นอนว่าความเป็นเนื้อออยล์ของสกินแคร์ มักทำให้คนไม่ค่อยกล้าใช้ เหมือนกันกับน้ำมันโรสฮิปขวดนี้ที่ Texture ของมันก็เป็น “น้ำมันสีเหลืองข้นหนืด” แต่ไม่เหนียวหน้านะทุกคน ช่วงเกลี่ยบนผิวน้ำมันโรสฮิปจะค่อย ๆ กระจายตัว แล้วซึมผิวเราทันที พอนวดน้ำมันลงบนผิวเสร็จ ก็ไม่หนักหน้าเลย เอาจริง ๆ คือใช้ครีมกันแดดบางตัวรู้สึกหนักหน้า สบายผิวน้อยกว่านี้อีก แต่ Rosehip Seed Oil ขวดนี้คือซึมผิวแล้วค่อย ๆ แห้ง ชุ่มชื่น ผิวหน้าหลังทาก็ไม่มันเยิ้มด้วย


สำหรับใครที่คุ้นเคยกับการใช้พวก Sleeping Mask เนื้อเข้มข้น ทาพอกหน้าก่อนนอน เราว่าเปิดใจมาใช้น้ำมันโรสฮิปขวดนี้ได้สบายมาก ฟีลลิ่งตอนตื่นมาไม่ต่างกัน ผิวหน้าอาจจะมีความมันบ้างเป็นธรรมดา แต่เราจะรู้สึกได้ว่า ผิวมันฟูขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น บางทีสังเกตว่า ความมันผิวช่วงหลังตื่นนอนน้อยกว่าเดิมด้วยนะ ที่ชอบเป็นพิเศษคือ ผิวหน้าดูเนียนและนุ่มขึ้นจริง ใช้แล้วติดใจ

บางคนแนะนำว่าใช้ช่วงกลางวันก็ได้ แต่เราชอบใช้ตอนกลางคืนมากกว่า และไม่ได้ใช้ทุกวันนะทุกคน คือเราจะสลับใช้กับ Sleeping Mask (ของแบรนด์ Plenary สูตร Tea Tree) แบบวันเว้นวัน หรือสองวันเว้นหนึ่งวัน แล้วรู้สึกว่ามันช่วยฟื้นฟูผิวเราได้จริง เพราะมีสัปดาห์หนึ่งที่ไม่ใช้ Rosehip Oil เลย สังเกตว่าผิวมันหยาบ ๆ แห้ง ๆ กว่าปกติ ก็เลยจัดรูทีนให้มันแบบสลับใช้วันเว้นวัน เวิร์คสุด เพราะใช้ทุกวันก็กลัวจะเบื่อด้วย 555 แต่ก็ขาดไม่ได้อยู่ดี ขวด 20 ml เลยใช้ได้นาน คุ้มค่ามากครับ

How to Use เราใช้แบบนี้

เราจัดน้ำมันโรสฮิปให้เป็นสกินแคร์ตัวท้ายสุดของรูทีนกลางคืน หลังจากอาบน้ำและล้างหน้าเสร็จแล้ว เราจะเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ก่อน แล้วตามด้วยเจลว่านหางจระเข้ หรือบางวันก็สลับใช้แอมพูล ทิ้งผิวไว้แป๊บหนึ่งก็ตามด้วย Rosehip Oil ด้วยการหยดออยล์ลงฝ่ามือ 2-3 หยด ใช้นิ้วแตะวน ๆ บนฝ่ามือก่อน แล้วป้ายแต้มไปทั่วหน้า จากนั้นก็ค่อย ๆ นวดวนให้ทั่วเลย เนื้อออยล์ตัวนี้มันซึมไวกว่าที่คิดนะทุกคน ที่สำคัญคือ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะมากกับคนที่ผิวแห้ง ผิวมีริ้วรอย ผิวผสม ยิ่งช่วงอากาศเย็น ๆ หมดห่วงเรื่องตื่นมาหน้าแห้ง ผิวเป็นขุย


ทำไมน้ำมันโรสฮิป ถึงเป็น Oil of Youth

ตรงนี้เราไปหาข้อมูลจากแบรนด์ Alteya Organics มาเพิ่มเติมนะครับ เขาว่าน้ำมันโรสฮิปของเขา ได้มาจากการสกัดเย็น (Cold Pressed) หีบลงขวดมาแบบเพียว ๆ 100% ผลิตมาจากผลของต้น Rosa Canina เราขอเรียกมันว่า กุหลาบป่า ละกัน เพราะเท่าที่ไปส่องภาพต้นของมันมา ดูคล้ายพวกกุหลาบเถา หรือกุหลาบมอญ แต่กลีบไม่เยอะนะ พอกลีบโรยมันก็กลายเป็นผลสีส้มแดง กลิ่นน้ำมันโรสฮิปจะออกแนวเปลือกไม้แห้ง ๆ ซึ่งเราชอบนะ ฟีลลิ่งมีความเป็นธรรมชาติมาก แต่อาจจะแปลกสำหรับคนที่ชอบสกินแคร์กลิ่นหอมอ่อน ๆ หรือแบบไม่มีกลิ่น 


น้ำมันโรสฮิปขวดนี้ เลยถือเป็น Natural Oil ที่มีสารเรตินอลจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า Retinol มันคือส่วนผสมที่ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว ฟื้นฟูผิวแห้ง ลดเลือนริ้วรอย ลดความหมองคล้ำของผิว นอกจากนี้ ตัวมันยังมีสารช่วยลดการอักเสบ สมานผิวด้วย คนสมัยก่อนจึงชอบใช้เป็นน้ำมันบำรุงผิว ถ้าเชื่อตามข้อมูลที่หามา เขาว่าถูกใช้ในหลาย ๆ อายธรรมมานานกว่า 2,000 ปี นานเว่อร์ครับ 555 แล้วบางข้อมูลก็บอกว่า เป็นหนึ่งในเคล็ดลับความงามของคลีโอพัตราแห่งอียิปต์ เรื่องนี้ก็อาจจะเป็นแค่นิทานนะทุกคน แต่นั่นแหละครับที่ทำให้ Rosehip Oil ได้รับสมญานามว่า Oil of Youth น้ำมันแห่งความเยาว์วัย จบบริบูรณ์


ใครเคยใช้น้ำมันโรสฮิปขวดนี้ของ Alteya Organics บ้าง มารีวิวให้ฟังทีนะครับ ว่าใช้แล้วชอบเหมือนเรามั้ย ส่วนเราชอบมาก นี่กลัวว่าเขาจะเลิกขายเลย ยอมรับว่าเป็นน้ำมันขวดแรก ที่ทำให้เราเปิดใจลองใช้สกินแคร์กลุ่มออยล์ ต้องขอบคุณพี่สาวเราไว้ ณ ที่นี่ด้วย 555 ไว้หาอะไรมาเล่าใหม่ครับ 


บะ-บาย ครับผม


AKINO

AKINO

Hello! ชื่อ Jimmy ครับ เราสนใจการใช้ Skincare เลยอยากร่วมแบ่งปันความสนใจกับเพื่อน ๆ ครับ ^_^

FULL PROFILE