Madagascar Centella Ampoule แอมพูลตัวดัง ของเขาดีจริง

55 24

Madagascar Centella Ampoule แอมพูลตัวดัง ของดี ที่อาจไม่เหมาะกับคนใจร้อน แต่เหมาะกับคนใจรัก 555 


ถ้าพูดถึงแอมพูลดาวเด่นตัวหนึ่งในเมืองไทย เราว่าของ SKIN1004 จากเกาหลี น่าจะเป็นแบรนด์ที่หลายคนคงได้ยินเสียงร่ำลือกันมาหนาหูมาก ออกตัวก่อนเลยว่า เราเป็นคนหนึ่งที่แอบใช้ตามรีวิวชาวบ้านมาเหมือนกันครับ เพราะดูรีวิวส่วนใหญ่มีแต่คนบอกว่าใช้ดี เลยต้องลองให้รู้

สรุป คือ ของเขาดีจริง เราเคยมีสิวผดและรอยแดงจากสิวแบบเห็นชัดมาก บางช่วงที่หน้ามันจัด ๆ รอยแดงก็เกือบจะดำ แถมเห่อหนักมาก พอเอาแอมพูลตัวนี้ของ SKIN1004 มาใช้ ช่วงแรกรู้สึกว่ารอยแดงไม่ได้ลดทันทีนะ แต่เราโอเคตรงที่ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นแหะ สิวใหม่ไม่ค่อยเกิด แล้วที่สำคัญคือ ‘ไม่แพ้’ ใช้ได้แบบสบายใจ และเป็นตัวหนึ่งที่ไม่ค่อยยอมให้ของขาด

แล้วที่บอกว่า “อาจไม่เหมาะกับคนใจร้อน” อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของเราเอง เพราะถ้าใครอยากให้สิวลด ผิวเนียน รอยแดงหายไวแบบทันทีทันใด เราว่าตัวนี้ไม่ตอบโจทย์แหะ อาจเพราะตัวมันออกฤทธิ์กับผิวแบบอ่อนโยน เลยค่อนข้างใช้เวลากว่าจะเริ่มเห็นว่า รอยแดงและสิวผดเลือนหาย ผิวแข็งแรงขึ้น แต่ประเด็นคือ มันใช้ดีมากจริง ๆ ขวดแรก เราใช้ทุกวันจนติด วันไหนไม่ได้ทาคือแอบกังวลละ แต่พอเริ่มเข้าขวดที่สอง ก็เห็นชัดละว่าผิวหน้าเราดีขึ้น สิวผด สิวหัวขาวที่ชอบขึ้นมาแบบหมู่มวลก็คือหาย อ๋อ ลืมบอกว่าเราใช้ 55 ml นะครับ ถ้าใครอยากดูแลผิวแบบไม่รีบมาก เน้นอ่อนโยน ปลอดภัย เชียร์ให้ลองตัวนี้เลย

แอมพูล SKIN1004 สีเหลืองทองขวดนี้ เขามีส่วนผสมจากสารสกัดใบบัวบก จากมาดากัสการ์ หรือ Centella บางทีก็เรียก Cica มาจากชื่อเต็ม ๆ ว่า ‘Centella Asiatica’ เป็นพืชธรรมชาติที่มีสารช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดสิว ลดการอักเสบ ปลอบผิวที่มีอาการแพ้ง่าย แล้วก็ช่วยต้านอนุมูลอิสระด้วย


หลายแบรนด์เลยชอบเอา ‘สารสกัดใบบัวบก’ มาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ดูแลปัญหาสิว อย่างของแบรนด์ SKIN1004 เขาก็เคลมว่าสารสกัดใบบัวบกของเขาบริสุทธิ์ 100% เลย แต่มีกูรูหลายคนเคยอธิบายไว้ว่า เป็นการเคลมตามสไตล์การออกฉลากสินค้าของประเทศเกาหลี ไม่ได้แปลว่าในแอมพูลไม่มีส่วนผสมอื่นนะ


เนื้อแอมพูลใสเหมือนน้ำ มีความหนืดกว่าคล้ายน้ำมันนิด ๆ แต่ไม่หนักแบบเนื้อออยล์ เวลาทาลงบนผิวคือซึมไวมาก แล้วรู้สึกเลยว่า ผิวเราชุ่มชื้นขึ้นทันที ทาเพลิน ตัวนี้ที่หยิบมาถ่ายรูป เราเพิ่งได้มาจากร้าน Watsons ซื้อชิ้นที่สองบาทเดียว ถูกใจตามเคย เหมือนได้ใช้คนละครึ่ง 555 เราคิดว่าชาวจีบันเองก็น่าจะคุ้นเคยกับแอมพูล SKIN1004 มาบ้าง ถ้าใครเคยใช้แล้วชอบเหมือนกัน เล่าให้ฟังบ้างนะครับ ว่ามีตรงไหนที่คิดเหมือนกันบ้าง


บะ-บาย ครับผม


AKINO

AKINO

Hello! ชื่อ Jimmy ครับ เราสนใจการใช้ Skincare เลยอยากร่วมแบ่งปันความสนใจกับเพื่อน ๆ ครับ ^_^

FULL PROFILE