บาปบุญ!! ขัดผิวโคลนฝรั่งเศสเลยนะ :D

51 22

ว่ากันว่าผิวหนังชั้นนอกที่เกิดมากับเรา...เค้าจะมีการผลัดเซลล์ผิวทุก 28 วัน บางทีเค้าก็ลอกออกมาได้เองเวลาที่เราถูสบู่ 🤔🤔 แต่พออายุมากขึ้น...มันก็ไม่ออกไงเจ้าจอร์จ!!!! 🤣🤣🤣🤣 มันก็ต้องใช้ "สครับผิว" ขัดๆๆๆๆๆๆๆมันออกไปอย่างใจร้ายใจดำ 


😡😡🤬 แน่นอนว่าเกลือขัดผิวเป็นทางเลือกที่นิยม "แต่!!!" อย่าเพิ่งค่ะ เพราะเวลาขัดเกลือบ่อยๆ ผิวมันจะแห้งและทำให้เม็ดเกลือมันบาดผิว อักเสบอีกล่ะ


 🤨🤨🤨🤨 ล่าสุดอิฉันหลังเป็นผื่นด้วยการใช้ "ดอกเกลือสมุทรสาคร"  แม๊!!! รับมั่ยด้ายยยยยย😡😡😡 

ผิวเราควรได้รับการทะนุถนอมเสมือนแป้งเด็กแคร์ที่ผลิตมาเพื่อก้นเด็ก🧒...หยอกๆ 🦋


 เวลาเลือกสครับเล็กเลยจะเลือกให้มันมีออยล์หน่อยๆ เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งเอาจริงๆ มันหายากนะ 😩 เพราะนี่ขนาดไปสั่งตัวเทสจากโรงงานผลิตมาลองใช้ หาถูกใจยากมาก!!!! 


จนกระทั่ง!!!


 สาธุบุญบาปที่สั่งสมมา...โรงงานโทรมาบอกว่า "ไม่บอกสูตรหรอก" แต่มีเจ้านึงเพิ่งสั่งผลิตสครับออยล์ไปคร้า😁😁 เลยรีบไปตามหา... mission แห่งความผิวโกลว์และดั้นด้นพยายามนี้ ท้ายที่สุด อิชั้นก็ได้ไอ่กระปุกนี้มา 😄 

คือพอเปิดดมมันคือหอมหวนชวนฝันสุดๆ กลิ่นนุ่มนวลมากกกกก!!!


ประเด็นคือเราตัดภาพเกลือสมุทรสาครออกไปก่อน แล้วเรา Move มาที่เนื้อโคลนขาวจากฝรั่งเศสเลยค่าาา คือ "โคลนขาว" มันจะถนอมผิวได้ดีกว่าเพราะเนื้อมันละเอียด ปฏิบัติการผลัดเซลล์อย่างรวดเร็ว แล้วมันก็สลายตัวมันออกไป


คำว่า "ออยล์" ที่ดีที่สุด มันไม่ใช่ที่ไหนอื่นไกล มันคือน้ำมันมะพร้าวนี่เองที่ผสมลงไปด้วย 🌴🥥

ได้เวลาเทสเนื้อกันแล้วค่ะ จะบอกว่าเนื้อออกเหลวๆ หนืดๆ ร่วนๆ มาก แต่เนื้อโคลนขาวคือมาเต็ม!! มัน Luxury มากแม่  😯🥳

อยากจะบอกว่าหลังจากขัดไปครั้งแรกคือผิวมันโกลว์เหมือนดารา Hollywood เดิน Red Carpet เล็กชอบมากกกกก โอ๊ยยย มีความสุขจนมันจะล้นออกมาทางหูววววว 🙉 


ผิวมันเหมือนได้รับการพักผ่อนหลังจากผ่านความหยาบโลน เอ้ยย หยาบกร้าน มาประมาณนึง 🤣🤣


 สุดท้ายนี้...สรุปว่า สครับที่ดีต้องไม่ใช่แค่ดอกเกลือนะคะ หรือเม็ดเกลือแห้งๆ ต้องลองดูผิวเราด้วย ถนอมอย่าให้มันโดนขัดจนแห้ง ถลอก ผื่นขึ้นค่ะ 


รักทุกคนนะคะ 🖤 


โชคดีมีชัย...โชคชัยมีวัวคร้าาา 🐄


Nanthapak Kamolchortpreecha

Nanthapak Kamolchortpreecha

เล็กรักในสกินแคร์มากๆเลยคร้าาาา เล็กว่าสกินแคร์เป็นความหวังใหม่ของผิวค่ะ เล็กชอบไปเดินดู Skincare ใหม่ๆอยู่ตลอด เหตุผลที่เริ่มมารักในสกินแคร์ก็คือมาจากเซรั่มของ La Roche Posay เลยยยย คือนางดีมากๆ จนเรากลับหลังหันไปมองชีวิตตัวเอง 20 กว่าปีที่ผ่านมาและถามว่า เธอไปอยู่ไหนมา? แรงบันดาลใจอีกอย่างก็คือแฟนเล็กเองนี่แหละค่ะ ที่มีผิวแห้งกร้านมาก โดนแดดจนผิวคล้ำ เราเลยเริ่มที่จะพาเค้าดูแลตัวเองไปด้วยกัน เล็กจะอัพคอนเท้นท์เกี่ยวกับการดูแลผิวอยู่เรื่อยๆนะคะ แบรนด์ที่จ้างลงเล็กก็คัดมาอย่างดีที่สุด แต่ส่วนมากเล็กจะลงเอง งบตัวเองมากกว่า ด้วยความรักที่มีให้ผิวจริงๆ ยังไงฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ แลกเปลี่ยนคอมเม้นท์ได้นะคร้าาาาาาา

FULL PROFILE