รีวิวรวม 3 แชมพู ลดผมอับ สระแล้วสบายหัว ไม่ต้องกลัวผมเหม็น

53 19

ทุกคนรู้โลกรู้ว่าทรงผม signature ของแจนตั้งแต่เข้ามหาลัยจนวัยเลข 3 คือ ทำผมบันดังโงะ เพราะเป็นทรงผมที่สุภาพ ปลอดภัย ไปได้ทุกที่ทุกโอกาส แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่อยากเก๋ อยากชิคๆ เวลาไปเที่ยว หรือมีกิจกรรมกลางแจ้งด้วยแล้วก็ต้องมีหมวกไปด้วยตลอด ซึ่งปัญหาที่เจอบ่อยๆของทั้ง ทำบันดังโงะและใส่หมวก เป็นเวลานานๆในอากาศร้อนๆก็อาจจะเป็นสาเหตุให้มีปัญหาผมต่างๆ ทั้งผมเหม็นง่าย อับชื้น เกิดรังแค ที่ทำให้ไม่มั่นใจระหว่างวัน  

 วันนี้เลยขอมารีวิวแชมพูสระผมทั้ง 3 แบรนด์ที่เป็นสูตรไมเซล่า ที่เคลมว่าช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะล้ำลึก และที่สำคัญคือหอมค่ะ !

เริ่มจากตัวแรก  

Dove

โดฟ สูตร ไมเซล่า เฟรช นอริชเม้นท์

แชมพูใสไมเซล่า ที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างล้ำลึกแต่อ่อนโยนจริงๆ ที่พิเศษคือสูตรนี้เป็นสูตรเย็น มอบความเย็นสดชื่นอ่อนๆทั้งตอนสระและหลังสระ รู้สึกสดชื่นตลอดวันด้วยคูลลิ่ง เมนทอล ตัวนี้เค้าเคลมว่า ช่วยล็อคผมหอมสดชื่นได้ยาวนานข้ามวัน ไม่อับชื้น เพราะมีฟราแกรนซ์ ล็อค เทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล็อคน้ำหอมใหม่สุดๆที่มีในโดฟเจ้าเดียวเท่านั้น จึงช่วยลดกลิ่นอับชื้น ให้ผมหอมสดชื่นข้ามวันถึงอากาศจะร้อนแค่ไหน หรือต้องมัดผมใส่หมวกก็ไม่ต้องกลัว! ตัวนี้ยังช่วยลดปัญหารังแค และปัญหาหนังศีรษะทั้งความมันและความคันด้วยคลิมบะโซ ^^ ในส่วนของครีมนวดที่เป็นสูตรเดียวกันนั้นก็ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม แถมยังช่วยล็อคให้ผมหอมมมนานเป็นสองเท่าไปเลยย ><


: กลิ่น : 

ทั้งแชมพูและครีมนวดเป็นกลิ่นหอมแบบเดียวกันเลย ต้องบอกว่าเป็นกลิ่นหอมมากกกกกก แบบมากจริงๆ เป็นกลิ่นหอมที่ดมแล้วรู้สึกสดชื่น เป็นกลิ่นสดใสๆทำให้รู้สึกสะอาดและเฟรช กลิ่นหอมฟุ้งมากๆ ในระยะห่าง 1-2 เมตร ยังได้กลิ่นชัด>< (แอบเล่าว่าตอนแจนสระเสร็จใหม่ๆและกำลังเป่าผมให้แห้ง น้องสาวแจนเดินผ่านยังต้องถามว่าใช้แชมพูอะไรสระผมทำไมหอมจัง! )

: เนื้อสัมผัส :

เนื้อผลิตภัณฑ์ของแชมพูเนื้อเหลวใสมีสีเขียวพาสเทลนิดๆ กดออกมาปั๊มเดียวใช้ได้ทั่วศีรษะ ฟองเยอะดี ให้สัมผัสที่เบาสบายมากๆ จุดนี้คือให้สิบดาวเลยเรื่องความแฮปปี้ตอนสระ และล้างออกง่ายค่ะ ส่วนตัวครีมนวดก็เป็นเนื้อสีขาวคล้ายเนื้อครีมนุ่มมีความเข้มข้น แต่ล้างออกง่ายเช่นกันจ้าา 


: ความรู้สึกหลังใช้ :

ตอนสระผมด้วยเจ้าสูตรนี้ ความรู้สึกเหมือนฟิลเข้าไปทำสปาผมเลย เพราะระหว่างสระก็มีความหอมของกลิ่นยาสระผม ช่วงที่จะเช็ดผมให้แห้งและเป่าผมเสร็จใหม่ๆคือ รู้สึกสะอาด สดชื่นและเย็นสบายหนังศีรษะมาก แม้อากาศข้างนอกจะร้อนระอุทำให้กายร้อน แต่ใดๆก็คือหนังศีรษะและเส้นผมเย็นสบายมากจริง ที่เลิฟอีกอย่างคืนกลิ่นหอมติดทน เทคโนโลยีล็อคน้ำหอมของเค้าก็คือยืนหนึ่งจริงๆไม่จ้อจี้ เพราะผมหอมนานนนนข้ามวันข้ามคืนจริงๆ ไม่มีอับชื้นเลย แถมปัญหาความคัน และรังแคที่หนังศีรษะก็หายไปด้วย เลิฟฟฟฟ  ยิ่งแจนเองช่วงนี้ถ้าอยู่บ้านนานๆ แล้วมีกิจกรรมถ่ายรูปกลางแจ้งที่ต้องใส่หมวกบังแดด ก็คือจะหยิบลูกรักขวดใหม่นี้มาใช้เลยเพราะเหมาะกับคนที่มีปัญหาผมเหม็นอับชื้น มีรังแคแบบเรามากจริง! 

__________

Yves

Rocher Anti Pollution Detox Micellar

 ยาสระผมอีฟ โรเช เป็นสูตรปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ และสิ่งสกปรก ซึ่งสูตรไมเซล่าจะช่วยทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนจากเหล่าความสกปรกที่ตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะด้วย มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักในการช่วยทำความสะอาดให้ผมแข็งแรงขึ้น


: กลิ่น :

 แชมพู กลิ่นที่มีความธรรมชาติสูงใครชอบความธรรมชาติน่าจะชอบ ใช้แล้วรู้สึกผมเหมือนได้รับการดูแลด้วยสมุนไพร555 กลิ่นติดทนพอสมควร ^^

: เนื้อสัมผัส : 

เนื้อไมเซล่าสูตรนี้มีความเหลวที่สุดใบบรรดาทุกตัว ฟองเยอะพอสมควรมีความบางเบา ฟีลลิ่งหลังสระรู้สึกว่าแอบทำให้ผมแห้งๆนิดนึงแต่ก็ฟีลสะอาดดีค่ะ 


: ความรู้สึกหลังใช้ :

 วันไหนเจอฝุ่นหรือมลภาวะหนักๆ มาทั้งวันก็จะหยิบแชมพูไมเซล่าสูตรนี้มาใช้ รู้สึกว่าทำความสะอาดได้หมดจดดีค่ะ ผมจะเอี้ยดๆหน่อยสำหรับใครที่ชอบ อาจจะต้องใช้ครีมนวดหรือทรีทเม้นท์ควบคู่เพื่อไม่ให้ผมชี้ฟูหรือแห้ง  แต่ให้ความรุ้สึกหนังศีรษะโล่ง เบาสบายดี เกลิ่นทนระดับนึง>< 

__________ 

Herbal Essences 

สูตร บลู จิงเจอร์ & ไมเซล่า 

แชมพูที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกิน มีส่วนผสมจากธรรมชาติด้วยสารที่ต้านอนุมูลอิสระ เช่น ว่านหางจระเข้, สาหร่ายทะเล และบลูจิงเจอร์ ที่มีหน้าที่ช่วยซ่อมแซม และเพิ่มความนุ่มลื่นให้กับเส้นผม ช่วยทำให้ผมไม่ลีบแบน ปราศจากพาราเบน สารแต่งสี และซิลิโคน โดยมีค่า pH เป็นกลางและเหมาะสำหรับผมทำสีอีกด้วย 


: กลิ่น : 

แชมพูสูตรนี้กลิ่นหอมเหมือนน้ำหอมมีความอมเปรี้ยวที่ปลายกลิ่นนิดๆ ที่ให้ฟีลสดชื่นของดอกข่าสดรวมกันกับมวลดอกไม้ และกลิ่นสะอาดของมัสก์  

: เนื้อสัมผัส : 

เนื้อเหลวใส สูตรนี้มีความเหลวน้อยกว่าอีกสองตัว ฟองไม่เยอะล้างออกง่ายพอประมาณค่ะ 


: เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ : 

เป็นอีกสูตรที่ใช้แล้วรู้สึกว่าเส้นผม และหลังศีรษะสะอาดด้วยความเป็นแชมพูไมเซล่า กลิ่นหอมติดทนผมพอประมาณ  เป็นกลิ่นที่มีความธรรมชาติ 

: ผลลัพธ์หลังใ้ช้ :

หลังใช้แชมพูในบรรดาเหล่าสูตรไมเซล่าทั้งหลาย อย่างแรกพบว่าพวกน้องๆทั้งสามมีเนื้อที่บางเบา อ่อนโยนกับทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ ล้างออกง่าย เหงื่อออกชุ่มแต่ผมก็ยังหอม และในบางตัวอย่างโดฟ ก็หอมระยะไกล ติดทนนานด้วย รักกกกข้อดีนี้มาก .. ต่อมาคือรังแคลดลงจริงจัง เพราะผมน่าจะมันลดลง ไม่ค่อยอับชื้น ทำให้ไม่คันหนังศีรษะด้วย พอใช้เจ้าสูตรพวกนี้ก็คล่องตัวขึ้นกล้าปล่อยผมในวันที่ไม่ได้สระผมก็ตาม

: เหมาะกับใคร :

ถ้าใครชอบแต่งตัว หรือมีภารกิจ กิจกรรมที่ต้องใส่หมวก ใส่บันดังโงะแบบแจนอยู่บ่อยๆ แล้วพบปัญหาหนังศีรษะอับชื้นจากเหงื่อและความมัน ก็ลองเปิดใจใช้บรรดาสูตรไมเซล่าพวกนี้ดู แต่ละสูตรมีดีไม่เหมือนกัน อย่างโดฟเองแจนชอบเพราะเหมือนฟีลเข้าสปา ทั้งสะอาด หอมติดทน ไม่อับชื้นเลย และให้ความเย็นสบายจีๆๆ  ตัวนี้ชนะเลิศจริงๆ  หรือถ้าใครอยากให้ผมมีกลิ่นหอมสมุนไพรหน่อยๆ ก็เป็นตัว Herbal Essence ก็ได้! หรือวันไหนอยากได้ฟีลทำความสะอาดผมเอียด ก็ทำความสะอาดผมด้วย Yves Rocher นี้ได้ ^^ 


#จบผมอับอัพผมหอมเฟรช 


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE