รีวิวไอเทมลด ฝ้า กระ จุดด่างดำ จะแดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว!

49 31

เป็นสิวก็ว่าหายยากแล้ว เป็นฝ้าหายยากกว่าอีกค่ะ ไม่ใช่ไม่ดูแลตัวเองหรือไม่ทากันแดดนะ ทาค่ะ สองข้อนิ้วโบ้มๆ แต่ว่าน่าจะเอาไม่อยู่เพราะหลังๆแดดบ้านเราแรงจริง แล้วเราเองก็มีออกไปงานข้างนอกบ่อยๆ ช่วงชีพจรลงเท้า ไปขายงาน ไปพบลูกค้า โอ๊ยย สารพัดค่ะ เลยเป็นที่มาของฝ้าแดดที่หายยากมากๆ คือกว่าจะหายก็ใช้เวลาค่อนข้างนานพอควร วันนี้เลยจะขอขนสกินแคร์ที่ใช้รักษาฝ้ากระช่วงที่เป็นๆอยู่จนหายดีมาแชร์กับสาวๆที่มีปัญหาเดียวกันค่ะ เข้าใจดีเลยว่า ฝ้ากระ หายยาก แต่ถ้าทาครีมรักษาผิวดีๆก็หายได้เหมือนกัน :) 

Fresh Soy Face Cleanser + Foreo Luna mini2 

ขอเริ่มที่การล้างหน้าก่อนแล้วกันนะคะ ตรงนี้อาจจะไม่ได้รักษาฝ้ากระโดยตรง แต่การเตรียมผิวให้สะอาดพร้อมรับการบำรุงจากสกินแคร์ดีๆก็สำคัญเหมือนกัน ของเราจะใช้สองตัวนี้เป็นหลักในการทำความสะอาดผิวคือ Fresh Soy Face Cleanser ที่มีเนื้อโฟมนุ่ม ล้างทำความสะอาดง่าย โดยไม่ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นค่ะ ตัวนี้จะมีสารสกัดจากถั่วเหลือง ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่น เราจับคู่กับ Foreo Luna mini2 ใช้ล้างหน้าช่วงเย็นของทุกวันก็รู้สึกว่า มันช่วยทำความสะอาดหน้าได้ดีมาก แต่ผิวก็ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ เราใช้มานานล่ะ ตัวนี้ช่วยปรับสมดุลย์ผิวได้ดีมาก เพราะเมื่อก่อนหน้ามันและมีสิวในบางจุด แต่พอใช้ตัวนี้หน้าก็ดีขึ้น ไม่มันมากหรือน้อยจนเกินไป สิวก็น้อยลงค่ะ กลิ่นก็หมอแตงกวาอ่อนๆ ให้ความรู้สึกคลีนๆ ทั้งเนื้อและกลิ่นเคยนอกใจไปใช้ตัวอื่นนะ แต่ก็กลับมาตายที่ตัวนี้ตลอดค่ะ

LA CUTE MYSKIN SERUM ROYAL ROSE GOLD ANTI-MELASMA

เซรั่มที่ช่วยรักษาได้ทั้งฝ้า กระ จุดด่างดำ และทำให้ผิวเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ แบบขวดเดียวครบวงจร ตัวนี้ได้มาจากเพื่อนที่เป็นฝ้าหนักๆ แชร์ลงหน้าฟีดแล้วเราก็เป็นคนซื้อตามคนใกล้ตัวรีวิว555 ถ้าเพื่อนใช้ดี เราก็ว่าดี อีกอย่างราคาไม่แพง เราว่าซื้อมาลองใช้ก็ไม่น่าเสียหายอะไรค่ะ ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ขวดสวยมาก หัวปั๊ม กดใช้งานง่าย เป็นเซรั่มที่มีกระบวนการในการลดฝ้ากระถึง 5 ขั้นตอนและทุกขั้นตอนก็มีส่วนช่วยในการยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีได้ทุกขั้นตอนคือ ลดฝ้าได้นั่นแหละค่ะ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และทุกตัวมีการวัจัยรับรอง จึงใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ เนื้อเซรั่มสีโรสโกลด์ ดูฉ่ำมาก ทาง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว หลังซึมลงผิวก็ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีค่ะ ผิวหน้านุ่มขึ้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆของกุหลาบด้วยค่ะ รู้สึกแพง555 ใช้แล้วรู้สึกผิวดีขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอ กระชับ โดยเฉพาะฝ้าตรงโหนกแก้มและแก้มจางลงเยอะ ริ้วรอยตรงหน้าผากก็ดูจางลงเหมือนกันค่ะ เพิ่งเริ่มใช้ไม่นาน แต่เห็นผลค่อนข้างไว ตอนนี้ใช้ทุกวัน เช้า-เย็น เพราะผิวกำลังดีขึ้นเลยค่ะ

Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

เซรั่มตัวดังของคีลส์ ใครบ้างไม่รู้จัก และเราก็เชื่อว่าหลายคนเคยใช้ เราเองช่วงเป็นสิวแล้วมีรอยดำเยอะๆก็มีใช้ตัวนี้ร่วมด้วย แต่พอหายก็ไม่ได้ใช้อีก เพิ่งกลับมาใช้อีกรอบตอนเป็นฝ้าและมีจุดด่างดำร่วมด้วย ส่วนตัวในความรู้สึกเราว่า ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้และปริมาณในการใช้ เพราะเคยซื้อขวด 50ml. ใช้ไม่ถึงสองเดือนเลย หมดแล้ว หรือหน้าเราใหญ่ไป555 ใช้เปลือง555  แล้วก็รอยดำค่อนข้างจางช้านะคะ แต่ไม่ได้ทำให้สิวขึ้นซ้ำ ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้ค่ะ สิวขึ้นน้อยลง ผิวหน้ากระชับขึ้น ผิวดูเนียน ดูใส ตัวเซรั่มก็ทาง่ายค่ะ สีใส ไม่เหนียว ไม่น้ำจนเกินไป ซึมไว มีกลิ่นหอมของสมุนไพรนิดๆ รวมๆตัวนี้ให้เรื่องความใช้ง่าย ไม่แพ้ ลดรอยสิวและจุดด่างดำ รวมถึงทำให้ผิวหน้ากระชับ เนียนและใสขึ้นนิดนึงด้วยค่ะ

Eucerin Ultrawhite+ Spotless Double Booster Serum

เซรั่มผิวขาวใสจากยูเซอรีน ที่มี 2 เซรั่มในขวดเดียว เป็นแบบดับเบิ้ลเซรั่ม ฝั่งสีชมพูก็จะช่วยลดเลือนปัญหาฝ้าแดดหนาลึก และจุดด่างดำที่ต้นตอได้ดีกว่า 10 เท่า และช่วยลดการกลับมาเป็นซ้ำอีก ส่วนฝั่งสีขาวเป็น Pure Hyaluron ช่วยให้ผิวอิ่มฟูและกระจ่างใส เค้าเคลมว่า เห็นผลใน 2 สัปดาห์ แต่ใช้จริงก็ไม่ได้ขนาดนั้นนะ แบบเราเนี่ยคือ ใช้ไปได้เดือนกว่าค่ะ กว่าจะเห็นผล แต่โอเคฝ้าตรงแก้มที่เห็นบางๆก็หายไป จางลงเยอะ สีผิวก็ดูสม่ำเสมอขึ้น เพราะตัวเซรั่มมันจะค่อยๆทำให้ผิวใสขึ้นค่ะ จุดด่างดำก็จางลง อันนี้เห็นชัดเลย ส่วนตัวเซรั่มให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีมาก ทาแล้วรู้สึกผิวเนียนนุ่ม ชึ้มชื้นขึ้นค่ะ ตอนทาเหมือนจะเหนียวหน่อยๆ แต่พอทาวนลงผิวก็ซึมง่ายค่ะ ตัวนี้มีกลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรง ใครสายน้ำหอมแพ้แรงๆ อาจจะต้องหลีกเลี่ยงนะคะ

ProX Dermatological Brightening Spot Fading Essence Serum

ไม่ได้ใช้โอเลย์มานานมากแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยเรียนก็หายกันไปนาน กลับมาเจอกันคือ ดิชั้นเป็นฝ้า มีริ้วรอย มีจุดด่างดำค่ะ ทุกคน555 แล้วเห็นตัวนี้มันช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าขาวใส เลยซื้อมาใช้ค่ะ แต่ส่วนตัวพอใช้แล้วเราว่า ตัวนี้เห็นผลชัดสุดเรื่องความขาวใสนะคะ เพราะใช้ไม่ถึงเดือนผิวหน้าขาวใสและชุ่มชื้นขึ้นมากๆ เนื้อเอสเซ้นท์ทำออกมาได้ดี ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว เป็นอีกตัวที่ทาตอนเช้าแล้วทากันแดดตามได้เลย ส่วนเรื่องจุดด่างและริ้วรอย จางลงนิดหน่อยค่ะ แต่ยังเห็นได้ชัดอยู่ คิดว่า อาจจะต้องใช้นานกว่านี้และสม่ำเสมอ ฝ้ากับริ้วรอยถึงจะจางลงแบบหน้าเนียนไปเลยค่ะ โดยรวม ใช้แล้วผิวหน้าเนียนใส ไม่แพ้ ผิวดีขึ้น แต่เทียบกับราคา ขอโทษน้า แพงไปหน่อยค่ะ ไม่รู้ว่าหมดขวดนึงไปแล้ว ริ้วรอยจะลดลงเพิ่มอีกหรือเปล่าาา  

L'OREAL Paris Revitalift Night Cream Anti-Wrinkle + Firming

เป็นครีมลดริ้วรอยที่ลดราคาบ่อยมากๆ 1 แถม1 นี่ยั่วใจก็จัดมาเลยซิคะ555 ขอแค่ไม่แพง ใช้ดีไม่ดีค่อยว่ากัน เป็นครีมลดริ้วรอยที่เนื้อค่อนข้างเบากว่าที่คิดคือ เค้ามีสูตร Day กับ Night เราซื้อตัว Day มาค่ะ เพราะ Night หาอ่านรีวิว หลายคนบอกเนื้อครีมหนักมาก ใช้ Day ดีกว่า ส่วนตัวว่าเนื้อครีมค่อนข้างลื่นๆ ไม่เหนียวข้นเกินไป ชุ่มชื้นกำลังดี ใช้เวลาซึมลงผิวสักพัก แต่ไม่รู้สึกว่า หนักผิวเลยนะคะ ทาครั้งแรกมีแสบๆผิว แต่พอทาไปหลายๆครั้งก็ไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ช่วยเรื่องริ้วรอยได้ดีมาก พวกรอยดำใต้ตา ริ้วรอยดูจางลง  ผิวหน้านุ่ม หน้าเด้ง ปลื้มตรงนี้ แต่ไม่ช่วยเรื่องขาวใส อีกอย่างติดที่กลิ่นน้ำหอมแรงมาก นี่ขนาดไม่แพ้ยังไม่ค่อยชอบกลิ่นเลยค่ะ

Provamed Anti Melasma Overnight Mask

ยี่ห้อ provamed นี่เป็นเวชสำอางที่คนใช้แล้วแพ้น้อยมาก เราก็เหมือนกัน ที่เคยใช้บ่อยๆก็คือ ครีมกันแดดของเค้าค่ะ อ่อนโยนกับสภาพผิว ใช้แล้วไม่เคยแพ้ ไม่ระคายเคือง ครีมทาฝ้าตัวนี้ก็เหมือนกันค่ะ ราคาก็ไม่ได้แพง ตกหลอดละ 200 กว่าบาท แต่มันก็ไม่เชิงเป็นครีมทาฝ้าหรอกค่ะ เป็นมาส์กเจลแบบบำรุงผิวแบบไม่ต้องล้างออก ตัวนี้มีกรดวิตามินค่อนข้างสูง ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้แลดูจางลง และก็อาจทำให้ผิวบอบบางได้เช่นเดียวกันค่ะ เมื่อใช้เป็นเวลานาน แนะนำว่าใช้ทาเฉพาะตอนกลางคืนค่ะ ตัวนี้ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และรอยดำจากสิวได้ค่ะ ไม่ได้ถึงกับหาย หน้าเนียนซะทีเดียว แต่ก็ทำให้ดูจางลง หน้านุ่มชุ่มชื้นค่ะ คิดว่าใช้ไปเรื่อยๆน่าจะเห็นผลได้ดีกว่านี้ค่ะ เป็นอีกตัวที่ว่าคุ้มกับราคา คนงบน้อยๆ มีฝ้ากระลองตัวนี้ได้ค่ะ ใช้ไปสัก 2-3 หลอด ผิวหน้าขาวใสขึ้นแน่ค่ะ  

LANEIGE Special Care Water Sleeping Mask 

มาส์กหน้าอิ่มน้ำตัวดัง ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องฝ้ากระเท่าไหร่ แต่ผิวหน้าอิ่มน้ำ ผิวเนียนใสนี่ช่วยเต็มๆ เป็นตัวที่เราใช้มาต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเป็นฝ้า เป็นฝ้า หายเป็นฝ้า เพราะรู้สึกว่า ต่อให้ทาครีมเป็นฝ้า แต่ผิวแห้งก็ไม่ไหว อีกอย่างการมาส์กผิวหน้าตอนกลางคืนก็ช่วยปลอบประโลมผิวจากการโดนแดดมาทั้งวันด้วยค่ะ เลยจะขาดตัวนี้ไปไม่ได้ เป็นมาส์กหน้าแบบเจล ที่เติมน้ำให้ผิวได้ดีมาก เนื้อเกลี่ยง่าย ซึมไว หลังซึมลงผิว รู้สึกว่ผาิวหน้าสดชื่นและผ่อนคลายมากๆ ทาโบกๆไปตอนกลางคืน ตื่นเช้าผิวจะอิ่มฟูที่สุด ช่วยให้การทาครีมตอนเช้าง่ายขึ้นด้วย เพราะผิวไม่แห้ง ใช้ไปนานๆจะช่วยให้ผิวหน้าเนียนและกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ ตัวนี้ขาดไม่ได้เด็ดขาดเลยค่ะ

Bioderma Photoderm Max SPF 50+

สุดท้ายเลย กันแดด หลังเทสๆมาหลายตัว ก็มาจบที่ตัวนี้ค่ะ เป็นกันแดดเนื้อฟลูอิด สีขาวครีม เนื้อเหลวๆ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะแถมบางเบาไม่หนักหน้า คนหน้ามันสามารถใช้ได้ และที่สำคัญ เค้าช่วยลดจุดด่างดำและริ้วรอยค่ะ ทุกคน ตอบโจทย์มาก เนื้อกันแดดเป็นเนื้อฟลูอิด คือจะมีความน้ำนิดหน่อย ทำให้ทาง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และรู้สึกหนักหน้า ไม่เป็นคราบ และไม่ผสมน้ำหอมด้วยค่ะ จึงค่อนข้างเหมาะใช้กับคนที่ผิวบอบบาง  ใช้แล้วไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นนะคะ ถือว่าผ่าน ตัวนี้เราใช้เป็นระจำทุกวันค่ะ ออกแดดกลางแจ้งก็ทาตัวนี้ตลอด หน้าไม่มันเยิ้มระหว่างวันและไม่คล้ำขึ้น ใช้ดีมากค่ะ กลายเป็นกันแดดที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว แต่เราว่า ไม่ว่าจะตอนไหน ในร่ม กลางแจ้งก็ขาดไม่ได้ เพราะกันแดดเนี่ย ตัวป้องกันฝ้าขึ้นเลยค่ะ

ในส่วนของไอเทมลดฝ้า กระ และจุดด่างดำของเราก็จบลงเพียงแค่นี้ค่า สังเกตุว่าตัวเองก็ใช้มาเยอะอยู่เหมือนกันนะ555 แต่ว่าไม่ได้ค่ะ ใครเป็นฝ้าไม่ร้อนใจมั่ง นางหายยากกว่าสิวซะอีก เพราะงั้นอะไรใช้ดี ใช้แล้วฝ้าหาย ต้องจัดมาเยอะหน่อยค่ะ และที่ลืมไม่ได้ก็ต้องเอามาแบ่งปันกัน เผื่อเป็นแนวทางให้คนที่เป็นฝ้าเนอะ ไม่รู้จะใช้อะไรยังไงดี อันนี้จะแพงไปมั้ย คุ้มหรือเปล่า ก็ลองดูค่ะ เพราะทุกตัวเรายืนยันว่าใช้เองจริงๆ กว่าจะหายได้ผลก็นานเกือบปีเหมือนกัน 


ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ ยังไงมีไอเทมเด็ดตัวไหนแนวๆเดียวกัน 

อยากแชร์ก็มา comment พูดคุยกันได้นะคะ