Review: Fiit HYDRO ACTIV สกินแคร์เพื่อผิวนุ่มฟู อิ่มน้ำ ชุ่มชื้นขั้นสุด

41 21
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
       จากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทั้งฝุ่น PM 2.5 และมลภาวะที่เยอะขึ้นและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ชีวิตประจำวันที่มีความเครียดมากขึ้น บวกกับอายุที่เพิ่มขึ้นทุกวันๆ ส่งผลให้ผิวอ่อนแอและได้รับผลกระทบหนักมาก! สกินแคร์และการดูแลผิวยุคปัจจุบันจึงต้องอัพเดทเทรนด์กันเรื่อยๆเลย นอกจากจะช่วยเติมแล้วยังต้องช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆได้ด้วย

     วันนี้มี่เลยจะมารีวิวผลิตภัณฑ์เซ็ตสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นแข็งแรง และฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาเปล่งปลั่งสุขภาพดีอีกครั้งค่ะ

FIIT HYDRO ACTIV

ฟิตต์ ไฮโดร แอคทีฟ 

    สกินแคร์วันนี้มาจากแบรนด์ FIIT Cosmetics ที่หลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อของเค้าจากเมคอัพหลายๆตัวแล้ว วันนี้เค้าออกสกินแคร์ที่มีชื่อว่า HYDRO ACTIV ค่ะ ใน Set นี้ประกอบด้วย 3 ตัวคือ Essence, Serum และ Water Cream ซึ่งเค้ามีจุดเด่นในเรื่องของการ “เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส” ก็คือเน้นพื้นฐานการดูแลผิวให้แข็งแรงนี่เอง

    นอกจากนี้ยังมีความอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ผ่านการทดสอบ Dermatologically Tested / Clinically Tested / Irritation Tested แล้วว่าปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน และผิวแพ้ง่าย โดยมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ และสารช่วยเสริมประสิทธิภาพของส่วนผสมหลัก (Support Ingredient) เดี๋ยวจะกล่าวต่อไปในภายหลังค่ะ…  

  ด้านคุณสมบัติของ FIIT HYDRO ACTIV…
  1. Hydrating ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น
  2. Brightening ช่วยให้ผิวกระจ่างใส
  3. Protect Skin from Pollution ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่นละออง และ PM2.5
  4. Protect Skin from UV Damage ช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวี  
 เกริ่นโดยรวมกันแล้ว มาเริ่มดูตัวแรกกันเลยดีกว่า…

FIIT HYDRO ACTIV ESSENCE


ฟิตต์ ไฮโดร แอคทีฟ เอสเซนส์

   เอสเซนส์เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว ช่วยเตรียมความผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นถัดไป จุดเด่นของเค้าคือมีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และกระจ่างใสด้วยการเสริม Niacinamide ตัวพิเศษเข้ามาด้วยค่ะ

มีส่วนผสมหลัก คือ…
  • TRIPLE HYALURONIC เป็นไฮยา 3 โมเลกุล ช่วยดึงความชุ่มชื้นสู่ผิว, ปรับสมดุล และช่วยปกป้อง/ฟื้นฟู/เสริมเกราะปราการชั้นผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น โดยไฮยา 3 โมเลกุล จะแบ่งการทำงานเป็น 3 ชั้น คือชั้นแรก ปกป้องและป้องกันความชุ่มชื้นระเหยออกจากผิว ชั้นที่สอง คือเสริมสร้างการซึมผ่านของผิว และชั้นที่สามในสุด ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น 
  • NIACINAMIDE PC ไนอาซินาไมด์ที่ออกแบบมาให้อ่อนโยนขั้นสุดช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสโดยไม่ทำร้ายผิว อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะPM2.5 
  • GLYCERIN เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติที่อยู่ในผิว และช่วยป้องกันการระคายเคืองของผิว 
ส่วน Support Ingredient ที่มีเหมือนกันในสกินแคร์เซ็ตนี้ ได้แก่…
  • ECTOIN มีคุณสมบัติ ช่วยยับยั้งกระบวนการอักเสบของผิวที่เกิดจาก UVA/UVB ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยซ่อมแซมผิวที่อ่อนแอ ลดการระคายเคือง เพิ่มภูมิต้านทานให้ผิว และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิวให้ได้นานยิ่งขึ้น 
  • ACACIA PEPTIDE (AQUALICA BIO) ทำหน้าที่เป็น Hydration Booster ตรงเข้าสู่ผิว ช่วยควบคุมการไหลเวียนของน้ำในชั้นเซลล์ผิวทำให้ผิวเปล่งปลั่ง 
  • ROCK FENNEL CALLUS CULTURE อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการต่อต้านริ้วรอย และฟื้นฟูผิวจากสัญญาณแห่งวัย นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากความเครียด และช่วยลดการสังเคราะห์เมลานิน อันเป็นสาเหตุที่ทำให้สีผิวหมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ 
  • DESERT WATERMELON สารสกัดจากแตงโมทะเลทราย PEPHA®-PROTECT ช่วยป้องกันการทำลาย DNA ในเซลล์ผิวที่จะทำให้เกิดริ้วรอยและ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระจากรังสี UV 
เนื้อเอสเซนส์ใสๆ ไม่มีกลิ่น บางเบา เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว
วิธีใช้: หลังทำความสะอาดผิวหน้า ให้ทาเอสเซนส์ทั่วใบหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็น เหมาะกับทุกสภาพผิว
ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเอสเซนส์ บางเบามากกกก ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ความรู้สึกอ่อนโยน เนี้อเหลว เกลี่ยได้ง่าย และซึมซับได้ไวเลยค่ะ เมื่อซึมซับเข้าสู่ผิวแล้ว จะรู้สึกสบายผิวหน้ามากกกก ผิวแห้งไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ฟีลแบบไม่ได้ทาอะไรที่ผิว แต่จริงๆคือทาบำรุงแล้วจ้า พอใช้คู่กับเซรั่ม และครีมในเซ็ตคือดีงาม เพราะเอสเซนส์เค้าเหมือนตัวเริ่มต้น ที่เอาไว้เตรียมผิวก่อนรับการบำรุงในขั้นต่อๆไป

FIIT HYDRO ACTIV SERUM

ฟิตต์ ไฮโดร แอคทีฟ เซรั่ม

   เซรั่มเนื้อเจลเข้มข้น มีทีเด็ดที่เค้าอัดแน่นด้วยไฮยาถึง 11 โมเลกุล! สามารถซึมลึกสู่ผิวชั้นใน ช่วยดึงความชุ่มชื้นเข้าสู่ทุกชั้นผิว อีกทั้งยังให้ความสบายผิวด้วย จุดเด่นของเซรั่มตัวนี้ คือมี SMART Hya ไฮยาประจุบวก!! ที่เข้าจับกับประจุลบบนชั้นผิว ทำให้ตรึงความชุ่มชื้นได้ยาวนานยิ่งขึ้น

ส่วนผสมหลักที่สำคัญ คือ…
  • HYALOVEIL@-P positive ไฮยาประจุบวกที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นคงสภาพ และยึดเกาะผิวได้ดี เพื่อให้ผิวเก็บรักษาความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน แม้ล้างออก 
  • OLIGO-HA ไฮยาที่มีขนาดโมเลกุลเล็กมาก ทำให้ดึงความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวได้ดีเยี่ยมช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย และฟื้นคืนความยืดหยุ่นให้ผิวได้เป็นอย่างดี 
  • HYALURONIC อีก 9 ชนิด (9 HA MIXTURE) ที่ทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ผิวจึงได้รับความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ 
  • NIACINAMIDE ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้กระจ่างใส 
  • GLYCOLIC ACID ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน และช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวกระชับ ดูอ่อนเยาว์ 
    อันนี้แอบแนะนำเพิ่มเติมนิดนึงเพราะว่าชอบตรงหัว Dropper ของเค้ามาก เป็นหัวกดของหลอดหยดแบบอัตโนมัติ สะอาด ใช้งานได้ง่าย ไม่เลอะเทอะ เวลาปิดสนิทจะมีเสียงกิ๊กเบาๆให้เรารู้ว่าเราปิดสนิทแล้วนะ
   เนื้อเซรั่มใส เข้มข้น ไม่มีกลิ่น เนื้อของเค้าจะหนืดกว่าตัวเอสเซนส์ เกลี่ยง่าย แต่ต้องใช้เวลาซึมซับหน่อย เมื่อซึมเข้าสู่ผิวแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลยค่ะ ซึมดีมากๆเลย ไม่เหลือเนื้อสัมผัสหนึบเหนอะทิ้งไว้บนผิวเลย
วิธีใช้: หลังทาเอสเซนส์แล้ว ให้ทาเซรั่มเป็นประจำทั่วใบหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น ใช้ได้กับทุกสภาพผิว
ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเซรั่มเข้มข้น ใส ไม่มีกลิ่น ให้ความรู้สึกอ่อนโยนต่อผิว เวลาทาจะรู้สึกชุ่มชื้นมากกกก เนื้อเค้าจะคล้าย jelly หน่อยๆ เวลาทาแล้วเด้งๆ เกลี่ยง่าย แต่จะต้องใช้เวลาซึมเข้าสู่ผิวมากกว่าเอสเซนส์หน่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เซรั่มซึมเข้าผิวได้ดีมากกกก เวลาซึมแล้ว ไม่เหนียวผิวหน้า ไม่เหนอะหนะเลย คือสบายผิวมาก ผิวเนียน นุ่ม ชุ่มชื่นแบบไม่มัน ใช้ 2 ปั๊มยังไม่หนักหน้าเลยค่ะ ฟีลกู้ดมากๆ

FIIT HYDRO ACTIV WATER CREAM

ฟิตต์ ไฮโดร แอคทีฟ วอเตอร์ ครีม

   วอเตอร์ครีม ล็อคผิวชุ่มชื้นอ่อนโยนขั้นสุด  เนื้อบางเบา ไม่อุดตัน ไม่เหนอะหนะผิว ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน เบาสบาย เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวขาดน้ำ หรือแม้แต่ผิวแพ้ง่าย จุดเด่นเลยคือมี วิตามิน B5 (D-Panthenol) เข้มข้นถึง 5% ช่วยเสริมความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นให้กับผิวขั้นสุด อีกทั้งยังช่วยให้ปราการชั้นผิวแข็งแรง และลดการสูญเสียน้ำจากผิว  

ส่วนผสมหลักที่สำคัญ คือ…
  • 5% D-PANTHENOL หรือวิตามิน B5 ให้ความชุ่มชื่นจากผิวชั้นในสู่ผิวชั้นนอก ลดการอักเสบ, รอยแดง และอาการแพ้คัน อีกทั้งยังช่วยสมานแผล สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย 
  • TRIPLE HYALURONIC ไฮยา 3 โมเลกุล ช่วยดึงความชุ่มชื้นสู่ผิว ปรับสมดุลผิว และฟื้นฟู ปกป้อง เสริมเกราะปราการให้ชั้นผิวแข็งแรงขึ้น 
  • NIACINAMIDE PC ไนอาซินาไมด์ที่ออกแบบมาให้อ่อนโยนขั้นสุดช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสโดยไม่ทำร้ายผิว อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะPM2.5  
   เนื้อครีมเป็นเจลสีฟ้าอ่อน ไม่มีกลิ่น มีความเด้งๆ นุ่มๆ เกลี่ยง่าย ซึมซับได้ดี และค่อนข้างซึมไวเลยถ้าเทียบกับความชุ่มชื้น
วิธีใช้: หลังทาเอสเซนส์ และเซรั่มเสร็จ ให้ทาวอเตอร์ครีมต่อทั่วใบหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็น ใช้ได้กับทุกสภาพผิว
ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเจลเป็นสีฟ้าอ่อนๆ น่ารัก มีความเด้งดึ๋งๆ คล้าย pudding เวลาทาจะรู้สึกเย็นๆที่ผิว ช่วยดับความร้อนของผิวได้ดีมากกกก ทาแล้วใช้เวลาซึมเล็กน้อย แต่ซึมซับได้ดี ไม่เหลือเนื้อครีมบนผิว เวลาครีมซึมเข้าสู่ผิวแล้ว สบายผิวมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว หน้าไม่มัน แต่ดูโกลวน้อยๆแบบสุขภาพดี ผิวมีความรู้สึกตึง กระชับ และยืดหยุ่น ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นอย่างสังเกตได้ ถ้าวันไหนตากแดดมา หรือผิวมีรอยแดงขึ้น โปะตัวนี้เข้าไปเลย คือฟินมากกกก ผิวจะรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เย็นผิว ตื่นเช้ามา คือหน้าแห้ง ไม่มันมาก ยังคงความสบายผิว ไม่รู้สึกอุดตันเลยค่ะ
    ความรู้สึกหลังใช้โดยรวม: รู้สึกว่าผิวหน้ามีความชุ่มชื้นขึ้น ดูกระจ่างใสขึ้นจริงๆ ผิวมีความโกลวน้อยๆแบบผิวสุขภาพดี ผิวดูเนียนนุ่มฟู อิ่มน้ำ บริเวณที่มีรอยแดง ก็สามารถใช้ได้อย่างสบายใจ เพราะเค้าอ่อนโยนมากๆ ใช้แล้วสบายผิวหน้าสุดๆ ให้ฟีลลิ่งบางเบา แต่ได้รับการบำรุงเต็มที่ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

เนื้อเอสเซนส์ เซรั่ม และครีม ซึมซับได้ดีมากๆ ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะผิวหลังซึมซับเข้าสู่ผิวแล้ว ให้ความรู้สึกเลยว่า สารบำรุงซึมลึกเข้าสู่ผิวชั้นในจริงๆ… เมื่อลองใช้กับการแต่งหน้าควบคู่ไปด้วย พบว่าเมคอัพติดได้ดีขึ้น ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แถมหน้าไม่ค่อยมันขึ้นด้วย

   เวลาใช้ก่อนนอน ตื่นมารู้สึกผิวฟูมากกกกกกกก ผิวมันนุ่มมันลื่น ผิวละเอียดขึ้น หน้ามันน้อยลงเหมือนผิวได้รับการบำรุงชุ่มชื้นเต็มที่ ผิวดูสดใสขึ้น ผิวหน้าสดแม้ไม่แต่งหน้าก็ดูดีขึ้นจริงๆค่ะ
    โดยรวมเราชอบทั้งการดีไซน์ packaging ที่ดูมินิมอล น้อยๆ แต่เรียบหรู และฟีลลิ่งหลังใช้ ที่สบายผิวหน้ามากๆ ผิวหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่มันเยิ้ม แต่ผิวกลับดูชุ่มชื้น นุ่มเด้ง ผิวใสขึ้น เล่นแสงแบบผิวสุขภาพดี และไม่อุดตันเลย! ประหลาดใจเหมือนกันที่แบรนด์เมคอัพอย่าง Fiit Cosmetics จะสามารถทำสกินแคร์ที่ออกมาได้ดีมากๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น จะต้องยกความดีงามให้กับแบรนด์ที่ใส่ใจ และเลือกเฟ้นสิ่งดีๆมาให้ลูกค้า เพราะแต่ละตัวก็ Made in Korea กันเลย ส่วนตัวค่อนข้างอินกับสกินแคร์ในแถบเอเชีย เพราะเราก็เป็นคนเอเชีย รู้สึกว่าเค้าเข้าใจสภาพผิวหน้าของเราได้ดีกว่าฝั่งยุโรป และยิ่งเป็นเกาหลีด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าเค้าเป็นประเทศที่หนาวกว่าเราอีก ดังนั้นเรื่องการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เค้าจะต้องมีความชำนาญมากแน่ๆ พอได้ลองใช้ HYDRO ACTIV แล้วเลยเข้าใจ และรู้ซึ้งเลยว่า ผิวชุ่มชื้น แต่ไม่มันเยิ้ม มันมีอยู่จริงนะเออ…

   ถือว่าทำได้ดีมากๆ ส่วนตัวมี่ให้ 10 เต็ม 10 เลยค่ะ ใครลองแล้วมาแชร์กันนะคะว่าชอบ/ไม่ชอบยังไงบ้าง ^^ ขอบคุณที่อ่านกันจนจบค่ะ


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE