How to แต่งหน้าแบบไม่ง้อฟิลเตอร์ ด้วยเครื่องสำอางหลักสิบ หลักร้อย🌷💖

40 22
WITH <strong>NAMI</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่าา~💖😘

วันนี้กลับมากับ How to แต่งหน้า ช่วงนี้ฮิตมากกับลุคนี้ เลยขอมาแบ่งปันวิธีแต่งกันโดยใช้เครื่องสำอางหลักสิบ หลักร้อย!! หาซื้อได้ง่าย ของถูกและดีมีอยู่จริงๆ แต่งแบบไม่ง้อฟิลเตอร์ไอจีกันไปเลยย กล้องสดที่ว่ายาก ก็รอด ไม่ง้อแอพแต่งภาพ!!

ลุคนี้จะเน้นงานผิวเป็นหลักเลย ผิวดูเนียนกริบ แต่!! ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ลุคนี้น่ารักมากก จนคุณผู้ชายชมเลย😳🌷💖 โง้ยยย เขินน ไม่รอช้าไปเริ่มกันเลยค่า❣️

ขั้นตอนแรกเตรียมผิว🧖🏻‍♀️

ขั้นตอนนี้สำคัญมาก!! ก่อนแต่งหน้าเราต้องเตรียมผิวโดยการลงสกินแคร์กันก่อนนะคะ วันนี้ทัวจะใช้เป็นตัว Nami เจลวิตามินซี🍊 ทัวชอบใช้ตัวนี้เพราะเวลาแต่งหน้าเมคอัพจะติดทน แถมทำให้เวลาแต่งผิวดูธรรมชาติขึ้นด้วย 

ตัวนี้เค้าจะเป็นเนื้อเจลสีส้ม กลิ่นส้มเลย🍊 เนื้อเจลทาง่าย ซึมดี ให้ความชุ่มชื้นกับผิวทันทีที่ทา ไม่เป็นขุยนะเวลาแต่งหน้า

Tips : นอกจากจะทาก่อนแต่งหน้าปังแล้ว ยังเป็นอีกตัวที่ทัวชอบใช้ช่วงผิวโทรม แนะนำให้ลองแช่ตู้เย็นแล้วมาทาก่อนนอน ปังมากกก รู้สึกสดชื่นสุดๆ

เตรียมผิวเสร็จแล้วมาเริ่มแต่งหน้ากันเลยค่า!!!

เริ่มแรกเนื่องจากทัวเป็นคนมีรอยสิวค่อนข้างเข้ม เลยลงคอนซีลเลอร์กันก่อน ทัวใช้ของ Maybelline Fit Me 

แต้มบริเวณใต้ตา รอยสิว ร่องแก้ม ข้างปาก ข้างจมูก หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่ว

ปล.สำหรับใครที่พึ่งเริ่มหัดแต่ง ค่อยๆกดฟองน้ำ กดให้ทั่วๆหน้านะคะ อย่าปาดนะ!! 

หลังจากลงคอนซีลเลอร์เสร็จเรียบร้อย งานผิววันนี้ทัวจะใช้ของ Nami Make Up Pro Studio Full Cover Filter Foundation SPF50 PA++ เนื้อให้ความแมตต์ ระหว่างวันคือ คุมมัน กันน้ำ ได้ดีเลย ตัวนี้จะไม่ใช้เยอะมากนะคะ ป้ายตามในภาพเลย ทั้ง 2 ข้าง แล้วใช้ฟองน้ำกดๆ เกลี่ยๆ เพราะวันนี้อยากจะเน้นงานผิวให้ดูธรรมชาติ

เนื้อเกลี่ยง่ายมากก นุ่ม สีคือพอดีกับผิวเลย

หลังจากลงงานผิวไปเรียบร้อยย งานคิ้วก็พลาดไม่ได้ ทัวใช้ของ Cosluxe สี Deep Brown ใช้มาตั้งแต่เริ่มหัดแต่งหน้าเลย ซื้อแล้วซื้ออีก

จะเป็นดินสอเขียนคิ้ว 2in1 นะคะ จะมีหัวปัดคิ้วมาให้ด้วย ตัวดินสอจะเป็นหัวเล็ก ง่ายกับการเขียนมากๆ

เทคนิคเวลาทัวเขียนคิ้วคือ จะเริ่มวาดโครงบางๆ แล้วเติมทับไปจุดที่รู้สึกว่ามันแหว่งๆ แต่!!ไม่ต้องเขียนเข้มนะคะ เสร็จแล้วใช้ด้านที่เป็นปัดขนคิ้วเกลี่ยให้ทั่วเลย จะได้คิ้วลุคเบาๆ ดูธรรมชาติสุดๆ💖

ต่อมาเริ่มที่งานตา 👁 กันได้เลยย เป็นอายแชโดว์แบบครีมของ Nami เหมือนกันน วันนี้จะใช้ทั้ง 2 สีเลย เนื้อครีมนุ่มมากกกก เกลี่ยง่ายสุดๆ

เริ่มแรกทัวจะใช่สี 02 สีชมพูลงเป็นเบสก่อน เพราะจะเล่นไล่สีเลยต้องลงสีอ่อนก่อนหลังจากเกลี่ยทั่วแล้วก็มาลงสีเข้ม สี 01 ได้เลยสีนี้จะออกส้มๆอิฐๆ จะไม่ลงทั่วนะทุกคน เน้นลงถึงแค่กลางๆพอ แล้วพยายามเกลี่ยให้กลืนๆกัน ใช้นิ้วก้อยลงใต้ตาอ่อนๆด้วยน้า จะทำให้ตาดูโตขึ้น (ลงอ่อนๆ)

หลังจากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าและกรีดอายไลน์เนอร์ได้เลยย ใช้เป็นตัวที่ชอบมากๆระดับตำนานเลย55555 ขนตาจะปัดข้างล่างด้วยน้าา เพิ่มความหวาน🌷

แต่งตากันเสร็จมาเริ่มงานแก้มกันก่อนนน สีนี้ทัวใช้บ่อยมาก จะออกส้มๆชมพูๆ แบรนด์เกาหลี Saemmul ทัวใช้เป็นสี BE03 ปัดช่วงหน้าแก้ม ปัดคาดๆตรงสันจมูกนิดๆ



Tips: เวลาช่วงเน้นหน้าแก้ม ทัวจะชอบยิ้มเพราะจะปัดง่ายขึ้น อีกทั้งเหมือนซ้อมถ่ายรูปไปในตัว5555 

สุดท้ายย!! งานปาก เราจะใช้กัน 2 สี ทัวใช้เป็นของ Nami เหมือนเดิมเลย เริ่มแรกลงเบอร์ 02 ก่อนน เป็นตัวพื้น ไม่ต้องลงเข้มมากนะคะ เน้นแค่พอดีๆจากนั้นเกลี่ยให้ทั่วๆ

ทั่วแล้วลงเบอร์ 01 ตรงข้างในปาก วันนี้เราจะทาแบบออมเบร เกลี่ยๆให้สมูทกลืนไปกับสีที่ทาไปตอนแรก ให้ดูไล่สีกัน เป็นอันเสร็จ✨

เป็นไงบ้างคะลุคนี้ น่ารักมากกกก🥺 ทัวถ่ายรูปเก็บไว้เต็มเลย เขินตัวเองไปหมด เอาจริงแต่งง่ายมากๆเลยนะ ทัวใช้เวลาแต่งจริงๆประมาณ 15 นาทีได้ หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ💖 ใครลองไปแต่งตามถ่ายรูปมาอวดกันบ้างน้าา

แปะ Before After รู้ซึ้งถึงพลังของเครื่องสำอาง พิสูจน์ได้เลยว่าเครื่องสำอางราคาเท่าไหร่ก็แต่งออกมาปังได้จริงๆ

อันนี้ภาพจากกล้องสดไอโฟน เป็นภาพที่ทัวชอบมากก🥺

สำหรับวันนี้ทัวต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ 

รักษาสุขภาพกันด้วยน้าา Goodbye ค่า🌷🥨🤎


Tourny

Tourny

สวัสดีค่ะทุกคนชื่อ ทัวร์ นะคะ

เป็นเด็กหัดรีวิวค่า ชอบรีวิวอะไรใช้ดีก็รีบมาบอกต่อ ความใฝ่ฝันอยากเป็บบิวตี้บล็อกเกอร์ค่าา ❤️

ฝากผลงานด้วยนะคะ สามารถติดตามทัวช่องทางอื่นๆ ได้ที่ข้างล่างเลยน้าา จิ้มได้เลยค่า

ขอบคุณค่า

Contact
Line : @tourny
E-mail : tournyy.work@gmail.com

FULL PROFILE