แชร์ประสบการณ์ ใช้เรตินอลครั้งแรก innisfree Retinol Cica

37 21
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ปกติเคยเข้าใจว่า Retinol จะช่วยในเรื่องการลดริ้วรอยเฉยๆ แต่พอเราเห็นรีวิวตัวอินนิสฟรีเรตินอลจากฝั่งเกาหลี เห็นว่าช่วยเรื่องสิวได้ด้วย เลยลองไปหาอ่านมาและเพิ่งเข้าใจว่า " Retinol จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเรียบเนียน ช่วยลดการอุดตันในรูขุมขน ทำให้ลดการเกิดสิวใหม่ไปด้วยในตัว และส่วนผสมที่อินนิสฟรีให้มา ก็มี Cica หรือสารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดอาการอักเสบของผิวลดสิวอักเสบ ช่วยปลอบประโลมผิว "
ก่อนหน้านี้ที่WFH หน้าคือดีมาก ไม่มีสิวเลย อยู่บ้านไม่เจอมลภาวะต่างๆ จากปกติจะมีสิวบ้าง เพราะเป็นคนหน้ามัน แต่พอกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา และฝุ่นในบ้านเรา ยิ่งทำให้หมักหมมมากๆ มีสิวอักเสบขึ้นเกือบทุกวัน แล้วช่วงปจด.มาคือจะยิ่งหนักมากกกกก พอเราได้ตัวอินนิสฟรีเรตินอลตัวนี้มา รีบใช้เลยค่ะ ตอนแรกก็กลัวว่าจะแพ้ เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย และเคยเข้าใจว่ามันแรง แต่พอใช้ ประมาณ 3 - 5 วันแรก ตรงสิวที่เป็นแดงๆ ไม่มีหัว ก็จะเป็นหัวขาวๆขึ้นมา แล้วก็เริ่มแห้ง ส่วนตรงที่เป็นรอยแดงจากสิว ก็เริ่มจางหาย ไม่เกิดอาการแพ้ สิวไม่เห่อ แต่ก็ยังมีขึ้นมาบ้าง เพราะยังใส่หน้ากากอยู่ทุกวัน แต่ไม่ขึ้นหน้ากลัวแบบเดิม :)

วิธีใช้ 
- เราใช้กลางคืน 1 ปั๊ม ทาทั่วหน้า ตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ตัวแอมพูลเนื้อเหมือนจะข้นนะคะ แต่จริงๆเป็นสูตรน้ำ ทาแล้วไม่เหนอะ
- บางวันเราใช้ตอนกลางวันด้วย จะใช้แค่ครึ่งปั๊มและทากันแดดด้วยนะคะ
ขอพูดเรื่องแพ็คเกจจิ้งของเค้านิสนึงงงนะคะ ตอนแรกเห็นในรูป เรานึกว่าเป็นพลาสติกสีขาว แต่จริงๆเป็นขวดแก้วสีขาว ซึ่งทำมาจากแก้วรีไซเคิล 60% ไม่มีฝาและไม่มีโลหะด้านใน ใช้วิธีหมุนล็อคเปิด-ปิดแทน กล่องกระดาษรีไซเคิล 100% ไม่ใช้กาว เป็น Clean Beauty Product ตั้งแต่เนื้อครีมจนถึงแพ็คเกจจริงๆ 

Retinol Cica Repair Ampoule 30mL / 1,250฿


Justmill-Style

Justmill-Style

FULL PROFILE