JML001 คำถามคาใจ มือใหม่เริ่มใช้ Jo Malone

50 21
เราอาจจะเรียกได้ว่า Jo Malone คือหนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่ดังที่สุดในระดับต้นๆเลยก็ว่าได้ Jo Malone ถือว่าเป็นน้ำหอมที่แมส ไม่แพ้เหล่าดีไซน์เนอร์แบรนด์ต่างๆ แถมเข้าถึงง่าย และการทำการตลาดอย่างหนักหน่วง ด้วยความที่ Jo Malone อยู่ในเครือใหญ่อย่าง Estee Lauder ผมเชื่อว่า หลายๆคนที่เริ่มใช้น้ำหอม และใช้น้ำหอมดีไซน์เนอร์มา จะมีปัญหาอยู่ประมาณสามสี่อย่างที่ทำให้ยังไม่ก้าวเข้ามารู้จักแบรนด์ Jo Malone ซักที ซึ่งวันนี้ ผมจะมาพูดถึงข้อสงสัยที่พบเจอได้บ่อยมากๆสำหรับคนที่กำลังอยากจะเริ่มใช้น้ำหอมของแบรนด์ Jo Malone กันครับ โดยบางส่วนผมจะขออนุญาต ตอบจากประสบการณ์ และการไป Research มานะครับ
โจมาโลนไม่ทนจริงมั้ย
เท่าที่ใช้มา “ทน” ครับ สำหรับผม ทนทั้งวัน โดยที่เคล็ดลับคือ ฉีดที่บริเวรอก ให้กลิ่นมันอบอวลอยู่ตรงนั้นแล้วเราจะได้กลิ่น และทนไปทั้งวัน แต่สิ่งที่อยากจะบอกจากการใช้ Jo Malone คือ เค้าไม่ใช้น้ำหอมที่กระจายตัวดีมากครับ คือเค้าไม่ตะโกน ต้องมาใกล้ๆถึงจะได้กลิ่น ซึ่งมันมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ ข้อดีคือ สำหรับบางสถาณการณ์ เราก็ไม่ควรใช้น้ำหอมที่กระจายมากๆ อย่างประชุม หรือพบผู้ใหญ่ สถาณการณ์เหล่านี้ น้ำหอมที่กระจายมากๆ อาจจะดูไม่สุภาพได้ครับ ส่วนข้อเสียคือ เราจะมองว่ามันอาจจะจางไป ในบางสถานการณ์ เช่นกัน เช่น เที่ยวกลางคืน Jo Malone อาจจะไม่ตอบโจทย์ สำหรับผมแล้ว Jo Malone ไลน์ขวดใส อยู่ที่ 6 ชม เป็นอย่างต่ำครับ ถ้าฉีดวันทำงาน กลับบ้านคือยังได้กลิ่นอยู่จางๆ
Jo Malone = โคโลญ
Jo Malone เรียกน้ำหอมทั้งหมดว่า โคโลญ แล้วเค้ามีความเข้มข้นเท่าไหน่กัน ทางแบรนด์เอง เรียกน้ำหอมทั้งหมดของเค้าว่าโคโลญครับ โดยแบ่งเป็น 2 ไลน์ คือ Colonge และ Colonge Intense ซึ่ง แม้เค้าจะเรียกว่าโคโลญ แต่ทั้งหมดก็คือ Perfume ครับ โดยทางแบรนด์ จะไม่เรียกทั้งหมดว่า EDT EDP หรือ Perfume ส่วนความเข้มข้น เท่าที่ใช้มา Colonge = EDT และ Colonge Intense = EDP ครับ ส่วนตัวเทียบจากการที่เคยใช้นะครับ
3. เริ่มต้นด้วยกลิ่นไหนดี
ขอแบ่งตามนี้เลยครับ
กลุ่มที่ไม่พลาดแน่ๆ ยังไงก็หอม Everyday Use : English Pear & Fresia , Red Roses ,Orange Blossom ,Peony & Blush Suede และ Blackberry & Bay
กลุ่มที่อยากได้ความแตกต่างมากขึ้น แต่ยังใช้งายง่าย : Wood Sage & Sea Salt, Wild Bluebell และ Hazelnut and English Oak
กลุ่มอยากให้ลอง Pomegranate noir , Basil & Mandarin และ Amber & Lavender
สุดท้ายยยย จากใจคนใช้ดีไซน์เนอร์แบรนด์มาใช้ Jo Malone
สำหรับผม ชอบน้ำหอมตะโกน อย่าง Sauvage หรือ Si พอมาเจอ JML ก็ต้องปรับตัวนิดนึง ผมชอบใช้วันที่ต้องเจอผู้ใหญ่ ใช้น้ำหอมตะโกนมากไม่ได้
สุดท้ายยยย ใ

ครชอบน้ำหอมมาคุยกันได้ที่เพจ Scented Story ครับบบ
ขอบคุณครับบบบ


scented.story

scented.story

ผมเชื่อว่า น้ำหอม 1 ขวด สามารถพาเราไปที่ต่างๆ พาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงเวลาดีๆ หรือ พาเรากลับไปหาใครบางคนที่หลงลืมไป

ตามอ่านต่อได้ที่เพจ Scented Story ครับ
Contact : Line ID 5410120422012

FULL PROFILE