Swatch and Review: Etude Play Color Eyes Casa Fig

42 18
นี่เป็นครั้งแรกที่เราซื้อ eye palette ของ etude นะคะ casa fig เป็น palette ที่คิดว่าน่าจะโดนเพราะเป็นเนื้อ matte ทั้งหมด แล้วเขาบอกว่าสีเหมาะกับคน warm tone เราอยากได้สีกลางๆประมาณนี้มาเป็น base ตาหรือเอาไว้ blend สีอื่นเลยจัดการไปถอยมา ลอง swatch ให้ดูโดยใช้ brush นะคะ จะได้เหมือนเวลาที่เราทาจริงบนตา สีที่ได้จะไม่ได้ชัดเท่ากับใช้นิ้ว swatch
ผิวกลางอย่างเรา สีอ่อนอย่าง Greek yogurt กับ milky fig คือแทบไม่เห็น และสีไม่อ่อนพอให้เป็น highlight ด้วย เราใช้เป็น base ลงก่อนลงสีอื่นเพื่อปรับให้สีเปลือกตาสม่ำเสมอ

สีที่ใช้บ่อยสำหรับเราคือแถวกลางๆ brunch invitation กับ campagne เอาไว้เป็น shadow เพิ่มมิติให้ตา ก่อนลงพวกสี satin หรือ glitter

granola topping นี่เป็นน้ำตาลที่อมเหลืองไปหน่อยเมื่ออยู่บนผิวเราเลยไม่ค่อยได้ใช้ แต่คนผิว warm จริงๆน่าจะเป็นน้ำตาลที่สวยเลย

ส่วนสี fig jam กับ ripe fig ถ้าทาบนตา blend กับสีเข้มจะไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ เหมือนจะช่วยดึงลุคให้ดูชมพู ให้ดูส้ม สีไม่ชัดขนาดนั้น ลองเอามาปัดแก้ม สวยเฉยไม่เป็นปื้นด้วยเพราะความเกาหลีสีไม่แรง

ส่วนสี morning americano ไม่ค่อยได้ใช้เลยเพราะสีเข้มแต่ pigment มันไม่แน่น แถวมีความแป้งๆ ทาแล้วฟุ้งตกกระจายไปหมด ถ้าจะใช้คงต้องใช้ก่อนลง base ผิวอื่นๆ
เนี่ยให้ดูว่าหลังจากใช้แล้วมันจะแป้งๆ fall out พอสมควรเลย สำหรับสีอ่อนๆไม่เป็นปัญหา แต่สีเข้มคือไม่ได้เลย ตกใต้ตามากๆ

ส่วนตัวให้คะแนน 6.5/10 ไม่ได้แย่นะ คือว่าเกิน mean การเลือกสีคิดว่าทำเพื่อคนเอเชียผิวโทนเหลืองผิวไม่เข้มมาก ใช้แต่งเป็น palette ง่ายๆได้ สีฟุ้ง blend ง่าย สีไม่ชัดมาก ถ้าเทียบกับ palette matte ที่ราคาใกล้กันอย่าง UD naked basics/naked2 basics (UD คือพันนิดๆ Etude คือเกือบพัน) คือถือว่าเราชอบ UD มากกว่าเยอะ ด้วยความสีชัดกว่า ขาวคือขาวทึบ ดำคือดำสนิท fall out น้อยกว่า แต่ casa fig สีมีความโปร่งกว่า จะคัด crease คมๆคือลืมไปได้เลยค่ะ นางทำหน้าที่เป็น base ที่ดีเท่านั้น สีติดทนประมาณหกชั่วโมง หลังจากนั้นสำหรับเราคือเริ่มเลือนแล้วบนหนังตา

PS เราซื้อจาก Etude Thailand แพงมากกกกกกก แปดร้อยกว่า เห็นร้านข้างนอกพรีกับสี่ห้าร้อยเอง ถ้าเจอร้านมั่นใจได้ก็พรีนะคะ 


naya888

naya888

สาวผิวผสมถึงแห้ง หน้าลอกบ่อยๆเพราะนอนดึก ดื่มหนัก ชอบอาบน้ำอุ่น และใช้ชีวิตในห้องแอร์ตลอดเวลา

FULL PROFILE