ครั้งนึงต้องลองโอมากาเสะเนื้อไทย SAHA Omakase

42 20

สวัสดีค่าาาาทุกคนช่วงนี้เชอรี่ห่างหายจากการรีวิวไปนานเลย แอบบอกว่ามีความหมดไฟบวกกับงานที่ยุ่งจนแทบไม่มีเวลาอย่าพึ่งลืมกันน้าา T^T วันนี้รู้สึกมีแรงฮึบอยากจะเขียนคอนเท้นเติมไฟกันสักหน่อยยย ขอเปลี่ยนโหมดเป็นรีวิวของกินกันบ้างดีกว่าา วันนี้เลยเลือกมารีวิวโอมากาเสะชวนเพื่อนๆน้ำลายไหลไปด้วยกันค่าาา อิอิ

เนื่องด้วยวันเกิดคุณแฟนเชอรี่เลยมองหาร้านโอมากาเสะดีๆสักร้านเพื่อไปฉลองกันหาไปหามาจนไปเจอร้านนี้ค่าาา


SAHA OMAKASE


น้องเป็นร้านโอมากาเสะที่ใช้เนื้อไทยในการทำเมนูทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าแปลกใหม่ดีและยังไม่เคยลอง เพราะก่อนหน้านี้เคยทานแต่โอมาที่เป็นแนวญี่ปุ่นแบบซูชิปลาดิบใดๆ พออ่านรีวิวร้านนี้จากหลายๆคนแล้วเลยตัดสินใจโทรจองแบบไม่ลังเล~ บอกเลยว่าโนสปอนนะค้าา


Location ร้านตั้งอยู่ที่โรงแรมหรูระดับ5ดาว Banyan Tree ชั้น53 อยู่แถวสาทรนี่เองค่า

พอมานั่งไม่รีรอหยิบใบเมนูมาดูกันก่อนเลยว่ามีกี่คอร์สและมีอะไรบ้างงงง ในใบจะบอกรายละเอียดชื่อของแต่ละเมนูเรียงตามลำดับการเสิร์ฟเลย นับรวมแล้ว ทั้งหมด16คอร์สจุกๆเรียกได้ว่าอิ่มพุงกางแน่นอน5555

ระหว่างรอเชฟจัดเตรียมเมนูแรกก็ขอแชะเซลฟี่สักหนึ่งแมต ภายในร้านจะเป็นเคาท์เตอร์บาร์นะคะ พื้นที่ค่อนข้างเล็กหน่อยแต่วิวสวยมากกกเพราะอยู่ชั้น53ช่วงพระอาทิตย์ตกคือดีย์ ตอนแรกกะจะจองที่ติดริมกระจกแต่โดนแซงหน้าไปก่อนเส้ามากกก

มาค่ะเริ่มกันที่น้ำ Welcome Drink กันก่อนเลย ตอนเสิร์ฟมาน้ำจะเป็นสีฟ้าแต่พอเราหยดตัวน้ำหวานลงไปน้องจะเปลี่ยนสีแหละทุกคนนนน อยากได้หวานเบอร์ไหนปรุงเอาเองได้เลย ทางนี้ตอนแรกก็ไม่รู้มัวแต่หยอดไปถ่ายรูปไปสรุปออกมาหวานตาสั่น55555 แต่ไม่เปนไรค่ะ เพื่อคอนเท้นอะเนอะะ

Cheers! ชนแก้วกับคุณแฟนกรุบกริบ จะเห็นว่าน้องเปลี่ยนเป็นสีม่วงแล้วว

มาเริ่มกันที่เมนูแรกก Tomato Confit เปิดต่อบรับรสกันด้วยน้องมะเขือเทศอบสีสันสดใส เสิร์ฟมาในถ้วยแก้วทรงหรูพร้อมประดับทองเบาๆ ส่วนตัวชอบทานมะเขือเทศมากกกก คำนี้คืออบมาฉ่ำๆกัดแล้วน้ำพุ่งหวานละมุนสดชื่นมากๆค่ะ อยากได้อีกสักสิบลูกมากินเล่น5555

Sous vide glu tan

ตัวนี้เป็นลิ้นวัวที่หมักนานถึง18ชม. เสิร์ฟมาในโดมแก้วมีซอสไวน์แดงและทอปด้วย Ponzu Carviar บอกเลยนุ่มมากกก รสชาติหมักเจมจ้นเข้าเนื้อสุดๆ ตอนก่อนเสิร์ฟจะมีพ่นผงทองกลิตเตอร์ระยิบระยับ สวยงามมม

Steak S&P

ตัวนี้เป็นเนื้อที่ผ่านการ grilled มีการใช้ส่วนผสมของ Himalayan Salt&Cambodian Pepper เพื่อชูรสชาติ และเพิ่มกลิ่นหอมด้วย Truffle Oil สไลด์มาในขนาดพอดีคำ กินเพลินๆหอมกลิ่นทรัฟเฟิลมากกก

Beef steak with black and white mayo

ตัวนี้จัดจานมาได้สวยสะดุดตามากกก มีการใช้ดอกไม้ประดับจานเพิ่มสีสัน ซอสข้างๆมีสีขาว ดำ เกร๋กรุบ วิธีทานให้เอาเนื้อจิ้มซอสทั้ง2สีผสมกัน กลมกล่อมหวานมันดีค่าา

แต่ละจานบอกเลยว่าเชฟคือพิถีพิถันมากกกก จัดสวยทุกจานคือปราณีตอะ สายคอนเท้นต้องเลิฟสิ่งนี้!

Tenderloin maki, wasabi and shoyu
อะคำนี้มีความญี่ปุ่นขึ้นมานิดนึง นำเนื้อไปห่อสาหร่ายเป็นมากิกลมๆแล้วจิ้มกับซอสโชยุวาซาบิ มีความนัวๆชิ้นใหญ่สะใจค่า แค่การราดซอสยังสวยชอบบบ

Saha Trio

น้องน่าร้ากกกกก มาเป็นสามคำกรุบกริบ โดยตรงกลางเป็นเนื้อฉ่ำๆโรยด้วยงาเพิ่มความหอมกรุ่น อีกสองคำเป็นผลไม้ตัดเลี่ยน แตงโมกับมะม่วงจ้า เสิร์ฟกับมายองเนส ให้รสเปรี้ยวหวาน สดชื่นๆ

Beef broth

กินมาหลายคำชักจะคอแห้ง เชฟจัดซุปมาให้ซดเป็นซุปเนื้อคือหอมมากกกกรู้เลยว่าเคี่ยวมานานร่วม 14 ชม กว่าจะได้รสนี้ มาพร้อมเห็ด ตักซดไปชิลๆ

Fired Meatball

มาลองเมนูของทอดกันบ้างงง เป็นมีทบอลทอดเค้าเสิร์ฟมาพร้อมซอสกับหัวหอม กินคู่กันดี๊ดี ทอดได้กรอบอร่อยมากค่าา

Mekong-aged steak gravy and miso mash

เป็นเนื้อหมักชุ่มฉ่ำที่มากับซอสเกรวี่และมันบด แกรคืออออ เนื้อมันบดเนียนละเอียดมากกก กินคู่กันคือฟินเด้อ เนื้อนุ่มไม่เหนียวเลยย ไม่อยากเชื่อว่าหมดนี่คือใช้เนื้อไทย

Ponzu yuzu with somen

กินไปนานๆเริ่มรู้สึกเลี่ยน ได้จานนี้ช่วยชีวิตเป็นหมี่เย็นที่ใช้เส้นโซเม็งกินคู่กับซอสพอนซึ คำแรกที่เค้าปากคืออื้อหือออออ สดชื่นมากกก ความเลี่ยนหายไปในพริบตา เย็นเฟรชชื่นใจมากแม่ พร้อมลุยคำต่อไปแล้ววว

Smoked Beef in 2 way sauce

น้องคนนี้เป็นเนื้อรมควัน เสิร์ฟคุ่กับซอสสองสี พอทานแล้วให้ความรู้สึกฟีลกินแกงพะแนงอะไรเทือกๆนั้นแต่ยังมีความหอมกลิ่น Truffle Oil เบาๆ จานนี้ให้ความไทยๆดี

Cucumber Salad

ชนแก้วกันไปหนึ่งทีก่อนจะกิน น้องมีความเป็นเนื้อดิบกินคู่กับน้ำสลัดและแตงกวา เค็มๆนัวๆดี ตัดกับความกรอบของแตงกวาคือได้ แต่ส่วนตัวนี่ว่าซอสมันเค็มไปหน่อย

รอจานถัดไปดูเชฟgrillไฟไปเพลินๆค่าาา

Beef Prik nam pla

ตัวนี้เป็นเนื้อ grilled เสิร์ฟพร้อมส้ม yuzu กับซอสพริกน้ำปลา รสชาติเค็มๆมันๆได้ความสดชื่นของตัวส้มช่วยตัดเลี่ยนได้ดี

Hamberg with seared foie gras

เนื้อแฮมเบิร์กon top ด้วยน้อนตับห่านนนนนชิ้นโต จานนี้สวยม้ากกกขอถ่ายรูปรัวๆ เสิร์ฟคู่กับพร้อมซอส4สีพร้อมโรยกลิตเตอร์ทองระยิบระยับ คำนี้คือละลายในปากกก ดือออ

Beef fallow fried rice

ปิดท้ายเมนูของคาวกันด้วยข้าวหน้าเนื้อพร้อมไข่ปลาแซลมอน บอกเลยว่าใครไม่อิ่มขอข้าวเติมได้ไม่อั้นค่า55555 แต่อร่อยนะว่าไปกินคู่กับซุปนี่ยิ่งดีเลย ทางนี้คืออิ่มมากไม่ไหวทานข้าวไม่หมด แต่ฝั่งคุณแฟนคือขอเบิ้ลข้าวจ้าา

มาต่อที่ของหวาน Daily Sake dessert

มีความน้ำแข็งใสหวานเย็นสดชื่นดีน้าาา

ทางเชฟมีเค้กวันเกิดเป็น complimentaryให้ด้วยค่าาา น่ารักมากๆ เค้กเนื้อนุ่มฟูหวานมันอย่อยยย

จบไปแล้ว16คอร์สวันนี้คืออิ่มจนพุงกางงงงง แฮปปี้มากค่าาา โดยรวมคือสถานที่ดีวิวดี แต่ห้องอาหารนี้แอบเล็กไปหน่อยจุได้รอบนึงประมาณ10คนเอง ต้องโทรจองล่วงหน้าน้าา ใครจะตามมาแนะนำให้จองที่ติดริมหน้าต่างวิวสวยสุด รสชาติอาหารถือว่าอร่อยเลยเปิดประสบการณ์มากกก ว่าเนื้อไทยก็อร่อยนาาว่าไม่ได้ เชฟปรุงได้แบบไม่เหนียวเลยกินเพลินมากๆ แนะนำเลยค่าสำหรับใครที่มีโอกาสพิเศษหรือหาร้านเนื้ออร่อยๆต้องมาโดนสักครั้ง ส่วนค่าเสียหายตกหัวละประมาณ2,000++ ราคารวมน้ำแล้วด้วยถือว่าโอเคเลยน้ำเป็นแบบรีฟีลด้วยน้า

วันนี้จบการป้ายยาโอมากาเสะหวังว่าเพื่อนๆจะชอบนะค้าาา ขอบคุณทุกคนที่ติดตามงับบร้ากกกก


ccherrys

ccherrys

Makeup I Review I Lifestyle
FB Page: Cherchillin Review
IG: Cherchillin
Youtube: Cherchillin
Contact for work Line: ccherrys

FULL PROFILE