เมื่อหลงผิดจนหน้าติดสารเคมี !..เละเป็นโจ๊กเดือดมีอยู่จริง

39 18
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านทุกท่านเลยนะครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ให้ความสนใจกับกระทู้นี้ วันนี้ ตามหัวข้อเลยครับ เราจะมาแชร์ประสบการณ์ตอนที่หน้าเราติดสาร  ปรอท !  ใช่เลยปรอทตัวร้ายตัวดีของเรานั่นเอง กระทู้นี้ยาวหน่อยนะ แต่อยากเล่ามากๆ เลย สาบานเลยว่าไม่มีสปอนใดใด และจะไม่เจาะจงแบรนด์ใดทั้งสิ้น
หากใครที่เกิดสักช่วงปี 1995 แบบเรา น่าจะผ่านช่วงชีวิตมัธยม ที่เทรนด์อะไรๆก็ต้องเกาหลี ต้องขาวไว้ก่อน ช่วงประมาณ 10 ปีที่แล้วเรียกได้ว่ามันฮิตมากๆ เลย หนึ่งในนั้นก็คือครีมจากจีนยี่ห้อหนึ่ง และนั้นคือจุดเริ่มต้นของฝันร้ายในครั้งนี้  
ด้วยความที่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โลกอินเตอร์เน็ต เข้ามามีบทบาทกับชีวิตเราอย่างมาก เว็บขายของออนไลน์ก็เริ่มมีเข้ามา เราก็ค้นหาครีมใช้โดยจุดประสงค์หลักเลยคืออยากหน้าขาวใส เจออะไรที่มีรีวิวนิดหน่อยก็เชื่อเลย กดสั่งและไปโอนเงินที่ธนาคารอย่างไว
มาดูความมหัศจรรย์ของครีมพวกนี้กัน
  • หน้าขาวใส ทันใจ ทาคืนนี้ พรุ่งนี้เพื่อนถามเลยว่าไปทำไรมา
  • สิวหาย หน้าดีเหมือนเกิดจากตูดเด็ก
  • ย้ำว่าทั้งหมดนี้เห็นผลภายในราตรีเดียว
แต่แล้วประมาณ 2-3 เดือนผ่านไปสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นกับหน้าเรา
และเราก็ได้รู้ว่า หน้าติดสาร ไปเรียบร้อยแล้ว
หลังจากนั้นทุกวันที่ส่องกระจกมันคือฝันร้าย ไม่กล้ามองหน้าใคร ไม่กล้าแม้แต่จับหน้าตัวเอง เพราะมันเต็มไปด้วยสิวอักเสบที่เต็ม T-Zone ทั้งหมด ไม่มีแม้แต่ที่ให้มดเดิน มันแย่ มันแย่มาก
เราไม่มีความรู้เรื่องการรักษาเลยแม้แต่น้อย ไม่มีเงินมากพอที่จะเข้าคลินิกรักษา คิดเอาเองว่าต้องพักหน้า มันคงหายไปเอง ใช้แค่ครีมมอยเจอร์ของเด็ก กลางวันทากันแดด...แต่เวลาผ่านไปร่วมปี มันก็ไม่ดีขึ้น แบบไม่เลย
*ตรงนี้อ้างอิง แต่ไม่ได้ขายของครับ* จนวันหนึ่ง เพื่อนโทรหาแล้วบอกว่ามีพี่คนหนึ่งมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่บ้าน อยากให้ไปลองฟัง (ไม่ต้องซื้อก็ได้) ตอนนั้นคิดแค่ว่ามันไม่มีอะไรจะเสียไปมากกว่านี้แล้ว ไปฟังดูก็ไม่น่าจะเป็นอะไร วันนั้นจำได้เลยว่าพี่เค้าบอกว่าหน้าเรามันค่อนข้างแย่ เหมือนแบบด้านในไม่มีอากาศหายใจไปแล้ว เค้าเลยอยากให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้า ซึ่งวันนั้นเค้าก็ลองทรีทเม้นท์ให้พร้อมอธิบายต่างๆ ซึ่งพอทำเสร็จ เรารู้สึกว่าหน้ามันเฟรช มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลยตัดสินใจกลับไปขอเงินแม่ เพื่อลองซื้อมาใช้ 1 ชุด (ไม่เข็ดกับครีมชุด)

และเราใช้เวลาในการรักษาด้วยชุดครีมนี้ ประมาณ 2 ปีเต็ม ก่อนจะลองหยุดใช้ เพราะอยากรู้ว่าถ้าหยุดหน้าจะเป็นยังไง ผลก็คือหน้าที่ติดสารดีขึ้น 90% ได้ หยุดใช้หน้าไม่กลับไปพังเหมือนตอนแรก จนปัจจับันผ่านมา 10 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยแพ้อะไรอีกเลย
*ตรงนี้เราจะพูดถึงครีมชุดที่เราใช้รักษาแบบพูดเป็นสรรคุณและวิธีการใช้ แต่จะไม่ลงแบรนด์นะครับ*
ครีมชุดที่เราใช้รักษา ประกอบไปด้วย ดังนี้
1. Cleansing Mask
โดยตัวที่เราใช้จะมีลักษณะเป็น Bubble Cleansing Mask คือมันจะเป็น Mask ที่พอเราเอามาทาบนผิวหน้า มันจะกลายเป็น Bubble ฟึ้บๆอยู่บนหน้า เขาบอกว่ามันจะช่วยดันสิ้งสกปรกออกจากรูขมุขนและช่วยเอาอากาศจากด้านนอก (O2) เข้าไปใต้ผิวหน้าของเรา เหมือนปั๊ม O2 ให้ผิวหน้าที่กำลังจะตายได้มีชีวิตต่อไป ส่วนตัวชอบอันนี้มากเหมือนเป็นตัวช่วยหลักเลยที่ทำให้หน้าเราดีขึ้น
2. Face Scrub
จริงๆเป็นสิวหนักขนาดนั้น ทำไมยังสครับหน้าอยู่ ? อันนี้ไม่รู้เลยว่าทำไม แต่คนขายแนะนำมาก็เลยลองทำ ซึ่งเค้าบอกว่าจริงๆมันสครับได้แต่ต้องเลือกอะไรที่มันจะไม่บาดหน้า ค่อยๆสครับและนวดให้เลือดมันไหลเวียนเรา O2 เข้าไปเลี้ยงส่วนต่างๆบนใบหน้าได้มากขึ้น ซึ่งสครับที่เราใช้มันจะเป็นเม็ดสครับที่มาจากแอปพริคอท (แบรนด์ว่างี้) ซึ่งอันนี้มันช่วยให้หน้าเรากระจ่างใสขึ้นด้วย
3. Cleansing Milk
สำหรับตัวโฟมล้างหน้าเราจะใช้เป็น Cleansing Milk ที่มีสารสกัดจากพาพาย่าเอ็นไซม์ ซึ่งตัวครีมนมมันจะอ่อนโยนต่อผิวหน้ากว่าปกติ และมีพวกเอนไซม์จากผลไม้ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปร่วมด้วย
4. Main Cream
ตัวบำรุงหลักเลยที่เราใช้ทุกเช้าและก่อนนอน จะเป็นครีมที่มีส่วนผสมของไข่มุก เนื้อครีมจะค่อนข้างเข้มข้นมาก ลักษณะการใช้จะต้องค่อยๆตบให้มันกลืนไปกับผิวหน้า (เหมือนทารองพื้น) ซึ่งสรรพคุณของไข่มุกมันเยอะมาก (ที่เค้าบอก) ทั้งเรื่องความกระจ่างใจ ความชุ่มชื้น พวกริ้วรอยต่างๆ ที่สำคัญเราใช้แล้วมันไม่อุดตันใดใดทั้งสิ้นเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นพบว่าใช้แล้วหน้าหายจากการติดสารก็คือจบ ไม่ได้คิดอะไรเยอะเลย 
*ปัจจุบัน เราไม่ได้ใช้ครีมชุดนี้แล้ว หยุดใช้ได้ประมาณ 7 ปีได้แล้ว ซึ่งหน้าก็ยังอยู่ดีมีสุข ช่วงนี้เน้นใช้ Counters Brand ต่างๆ สามารถเข้าไปดูกระทู้รีวิวอื่นๆ ของเราได้นะ*

ทั้งหมดทั้งมวลเราอยากให้เอาแนวนี้ไปปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มันมีในปัจจุบัน จะเป็นแบรนด์ไหนก็ได้ ที่สรรพคุณมันใกล้กับของที่เราบอกก็น่าจะช่วยได้เช่นกัน ที่สำคัญการรักษาหน้ามันต้องใช้เวลาและความอดทน ทนต่อความขี้เกียจ ทนต่อการโดนแม่ด่า เพราะตอนนั้นใช้เงินแม่ซื้อ 
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ หากใครสงสัยหรืออยากรู้แบรนดืที่เราใช้จริงๆ สามารถ Inbox ถามเราได้ที่เพจ กินระนอ ได้เลย


Koranin J

Koranin J

Facebook : Koranin Joongleak
Line : zipdragon

FULL PROFILE