3 วิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี แข็งแรง และเงางาม!

24 10
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
3 วิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี แข็งแรง และเงางาม!

เส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นส่วนหนึ่งเราต้องความสำคัญไม่ต่างจากการดูแลผิวหน้าและผิวกายเลย วันนี้เจมี 3 ทริกง่ายๆ ที่ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพที่ดี มาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังกันครับ

1. อย่าสระผมปล่อยเกินไป หลายๆ คนมักคิดว่าการสระผมบ่อยๆ นั้น ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาด ซึ่งเมื่อก่อน เจเองก็เคยคิดแบบนั้น แต่หลังจากที่ศึกษาข้อมูลจากแพทย์ผิวหนังแล้ว การสระผมบ่อยๆ หรือทุกๆ วันนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดี การทำแบบนี้จะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมามากมายเช่น เส้นผมและหนังศีรษะมัน ผมแห้ง และผมร่วงไวขึ้น หากไม่ได้ออกกำลังกายหนักๆ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งนานๆ แนะนำว่าสระผมสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

2. อย่าใช้ไดร์เป่าผมบ่อย หรือเป่านานเกินไป ข้อนี้สาวๆ หลายๆ คนอาจจะหยุดคิด ก็ผมเรายาวนี่ ซึ่งความจริง หลายๆ คนที่ผมยาวอาจจะเลี่ยงการใช้ไดร์ไม่ได้ แต่เจอยากแนะนำว่าให้ใช้ไดร์เป่าผม เป่าในเวลาที่พอดี รวมถึงใช้ความร้อนที่ไม่มากเกินไป หรือใช้ผ้าเช็ดผมเช็ดให้แห้ง ไม่อย่างนั้น โอกาสผมร่วง ผมแห้งจากการใช้ไดร์เป่าผมนั้นเกิดขึ้นแน่นอน

3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ดี ข้อนี้จริงๆ แล้วมีตัวเลือกเยอะมากในตลาด แต่เจแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ปราศจากสารที่รุนแรงอย่าง SLS, SLES และ Alcohol ที่อาจส่งผลเสียต่อเส้นผมและหนังศีรษะได้ ส่วนตัว เจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะจาก Dr. Barbara Sturm สูตร Balancing ซึ่งประกอบด้วย Shampoo, Conditioner, Hair Mask และ Scalp Serum ทุกตัวปราศจาก SLS, SLES และ Alcohol รวมถึง Fragrance ด้วย ปลอดภัยต่อเส้นผมและหนังศีรษะสุดๆ (พิกัด IG @avenue.beautyth)

#HairCare #ScalpCare #HairandScalp #DrBarbaraSturm #LuxurySkincare #LuxuryHairCare #AvenueBeautyTH


Jinnajett Wisitsilp

Jinnajett Wisitsilp

สวัสดีครับ เจนะครับผม

ชอบรีวิวเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง สกินแคร์ น้ำหอม ไอเท็มเด็ดๆ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

Fragrance, photography, skincare for life 🤍

ติดต่องาน For work IG jayjinnajett

FULL PROFILE