How to แต่งหน้าไปเดท🧁🍪🤎นัวละมุนผู้หลงด้วยไอเท็มเด็ดใน7-11

46 23

สวัสดีค่ะสาว รู้นะว่าหลายคนเป็นกลุ้มอยู่ในเดือนแห่งความรักแล้วจะแต่งหน้าไปเดทยังไงดีให้ผู้ชอบให้ผู้หลง อ่านกระทู้นี้แล้วเลิกกลุ้มได้เลยค่ะเพราะวันนี้นิ้งจะมาทำHow to แต่งหน้าไปเดทปังๆ ด้วยคสอ.ถูกและดีราคาเป็นมิตรหาซื้อง่ายมีใน7-11 มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ แอบบอกก่อนว่าคสอ.ส่วนใหญ่จะเป็นของ Merrez’ca นะเพราะเป็นคสอ.ที่นิ้งใช้บ่อยจริงแล้วดีจริง วันนี้โทนที่นิ้งจะแต่งในวันนี้จะเป็นโทน soft beige น้ำตาลนัวๆดูแต่งไม่หนักไป และไม่เบาจนเกินไปหวานๆละมุนๆ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เริ่มจากการลงเบสเพื่อปรับสภาพผิวให้สวยแบบผู้จับไม่ได้หรอกว่าเราแต่งหน้า นิ้งจะใช้เบสของ Merrez’ca Dewy Skin Makeup Base SPF 50/PA+++
ตัวนี้นิ้งใช้บ่อยมากใช้แทบทุกวัน เป็นเบสที่4 in 1 รวมสกินแคร์ ไพร์เมอร์ รองพื้น ครีมกันแดด ตัวเดียวเอาอยู่ วันไหนขก.แต่งหน้าแน่นๆคือลงตัวนี้ปัดแก้มทาปาก ออกจากบ้านได้ผิวจะใสผ่องเหมือนเราไม่ได้ลงรองพื้นอะไรเลย น้องกลืนไปกับผิวเลยไม่วอกไม่ลอยด้วย

เนื้อของน้องบีบออกมาจะเป็นสีขาว พอเกลี่ยให้เข้ากับผิวจะเปลี่ยนเป็นสีเนื้อ ด้วยความมหัศจรรย์น้องจะกลืนเข้ากับสีผิวเราอัตโนมัติเลย ว้าวซ่าป่ะละ เนื้อเกลี่ยง่ายมากทาแล้วเบาสบายผิวไม่หนักหนา ใครชอบแต่งหน้าน้อยๆหรืออยากได้ลุคเบาๆเผยผิวแนะนำเลย

ให้ดูก่อนและหลังทา ผิวแบบใสมากเหมือนใสตั้งแต่เกิดเนื้อกลืนไปกับผิวมาก เหงื่อยิ่งออกผิวยิ่งผ่องบอกเลย แล้วยังมีกันแดดSPF50PA+++ด้วยคุ้มเกินราคามาก ซองละ 59฿ แสนปัง

ด้วยวันออกเดทเป็นวันพิเศษ หน้าเราต้องเป๊ะลงเบสอย่างเดียวยังไม่พอ นิ้งจะลงรองพื้นเพิ่มไปอีก แต่ลงบางๆไม่เน้นฉาบโบก นิ้งจะใช้รองพื้นของ Merrez’ca
Skin Up Liquid Foundation
เนื้อเกลี่ยง่ายมาก ปกปิดปานกลางเบาสบายผิวเป็นรองพื้นที่ทาบิ้วเพิ่มเท่าไหร่หน้าก็ไม่ดูหนาหนักโบกอ่ะ มันดูเป็นธรรมชาติผิวสวย เล่นกล้องเล่นแสง ทาตัวนี้ทีไรจะมีแต่คนถามว่าใช้รองพื้นยี่ห้ออะไรตลอดมันเข้ากับผิวดีมาก แล้วไม่แมทจนเกินไปยังให้เงาผิวที่สวยอยู่

นิ้งจะใช้สี Light Beige กับ Soft Being ผสมกันจะได้โทนสีพอดีกับผิวนิ้งพอดีเลย ตัวนี้ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและลดการอักเสบของผิวด้วย แล้วติดทนทั้งวันเหงื่อออกก็ยังติดทนไม่หลุด นี่ทาเล่นน้ำก็ยังติดดีอ่ะ

กรี๊ดผิวสวยมากสาว นิ้งใช้พัฟคุชชั่นในการเกลี่ย หรือใครสะดวกใช้แปรง ฟองน้ำ หรือมือก็ได้ตามถนัดเลยค่ะ น้องสีไม่ดรอประหว่างวันด้วยนะคุณภาพดีมากถูกและดีมีจริง ราคา 59฿ 

คุ้มมากใช้ได้นานใช้นิดเดียวก็เกลี่ยทั่วหน้าแล้วสาว

เสร็จแล้วลุคนี้ หยอก!!!! รูปน่ากลัวมากทุกคนไม่ต้องตกใจที่ใต้ตามันแดงๆ นิ้งใช้ลิปสีแดงทาใช้ของยี่ห้ออะไรก็ได้ที่มีอยู่ เอามาทาก่อนลงคอลซิลเพราะว่าใต้ตานิ้งคล้ำมากคอนซิลอย่างเดียวเอาไม่อยู่ ใครใต้ตาปกติไม่ต้องใช้ก็ได้ค่ะทาแค่คอนซิลอย่างเดียวก็ได้ ลิปสีแดงจะช่วยลดสีคล้ำใต้ตาให้ลดลงพอเราเอาคอนซิลทาแล้วเบลนใต้ตาจะดูสว่างขึ้น แล้วก็ทาคอนซิลเลอร์ตรงจุดที่เราอยากปกปิด รอยสิว ใต้ตา ได้เลยค่ะ ใช้คอนซิลเลอร์ของอะไรก็ได้นะคะใช้ของที่เรามีอยู่ก็ได้ค่ะ เป็นการประหยัดงบแฮร่ๆ

เบลนคอนซิลเสร็จแล้วก็ลงแป้งเพื่อให้หน้าไม่มันอยู่ทั้งวันทั้งคืนไปเลย นิ้งใช้แปรงหัวพุ่มใหญ่ในการปัดแป้ง ปัดวนเบาๆตามเข็มนาฬิกา ทั่วหน้า

แล้วลงคอนทัวร์ของอะไรก็ได้สร้างเงาให้ใบหน้า วิธีปัดคอนทัวร์เราจะใช้การปัดลงไม่ปัดเข้าไปเกินหางตา ส่วนตรงกรามเราจะปัดตรงเส้นกรอบหน้าเราพอดีเน้นให้เข้มตรงกราม เพื่อให้หน้าวีสวย จะไม่ปัดหนักเกินไปเดะโป๊ะผู้จับได้ว่าคอนทัวร์หน้าไหม้ไม่งามค่ะ แค่พอดีๆพอเป็นเงาสวยเบลอๆพอ

 ต่อไปงัดดั้งกันค่ะดั้งต้องพุ่งต้องโด่งต้องสวย แต่ยังคงเน้นความธรรมชาติ นิ้งก็จะใช้คอนทัวร์ที่ไว้คอนทัวร์หน้ามาไลท์ดั้งใช้กับแปรงหัวฟูๆ ไม่ต้องไลท์เข้มมากนะคะโจทย์คือห้ามดั้งดำเด็ดขาด เราแต่งหน้าไปเดทไม่ได้แต่งไปเล่นละครเวที ไม่ต้องไลท์ดั้งแน่น ให้บัตร300เห็นก็ได้ค่ะ5555

มาเขียนคิ้วกันค่ะ นิ้งใช้ที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลของ Merrez’ca HD Perfect Brow Pencil
นิ้งใช้สี Deep Brown เขียนลื่นมาก ไม่หลุด ไม่ลอก กันน้ำกันเหงื่อดี สีธรรมชาติมากตรงกับสีผม ของนิ้งผมสีน้ำตาลเข้มคือพอดีเลยไม่ดำดุจนเกินไปด้วย

เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวตัดมือใหม่หัดแต่งคือเขียนง่ายมากได้ทรงคิ้วที่สวย มีสองด้าน ด้านดินสอเขียนคิ้วกับแปรงเบลนคิ้ว ตัวแปรงเบลนสีฟุ้งธรรมชาติมากหัวแปรงไม่แข็งด้วย ราคา 129฿

ให้ดูสีคือจะเขียนเส้นยังไงก็สวย เขียนเส้นคิ้วใหม่ก็สวยเพราะเขียนง่ายลื่นมากๆ โดนน้ำแล้วไม่หลุดนะจ๊ะบอกเลยยังติดเป๊ะจนกว่าจะใช้คลีนซิ่งลบอ่ะ

นิ้งจะเขียนตามรูปคิ้วของนิ้งเลย จะเป็นคิ้วแบบตรงๆ ให้หน้าเราดูไม่ดุดูซอฟเด็กลดอายุนิดนึง เป็นทรงตรงเกาหลีกรุบ แล้วใช้แปรงเบลนให้ดูธรรมชาติไม่แข็งไม่ดูเป็นเส้นขอบจนเกินไป เขียนตามรูปได้เลยจ้า

แล้วนิ้งจะใช้ที่ปัดคิ้วมาปัดขนคิ้วให้ตั้งฟู หรือจะใช้มาสคาร่าปัดขนตาที่แห้งๆมาปัดก็ได้ค่ะ ใครขนคิ้วน้อยข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยนะคะจะปัดก็ได้ไม่ปัดก็ได้ค่ะ แต่แบบนิ้งชอบขนคิ้วฟูๆตั้งๆ มันสวยดี

เขียนคิ้วเสร็จแล้วปัดแก้มกันค่ะจะใช้ที่ปัดแก้มแบบฝุ่นนะคะ เพื่อความนัวๆละมุนนิ้งจะใช้โทนส้มพีชๆ หรือชมพูตุ่นๆก็ได้ค่ะ หรือถ้าใครแอดวานซ์เอามาผสมกันเลยค่ะสวย เราจะเน้นปัดหน้าแก้มลดอายุให้หน้าดูเด็กใสๆ ปัดไม่ต้องแดงมากค่ะ ไม่เอาปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเองไม่เอาค่ะ แค่พอดีๆให้มีสีแก้มระเรื่อสวยๆพอค่ะ

ถึงขั้นตอนงานตาค่ะเริ่ม! นิ้งจะใช้พาเลททาตาของ Merrez’ca Eye Color Palette เบอร์ 2
น้องมี3สีด้วยกัน มีแต่สีสวยๆอยากมีทุกสีพูดเลย แล้วพิกเมนต์ดีมากสีในตลับเป็นยังไง ทาออกมาก็เป็นสีนั้นเลยตรงปก แต่โทนที่นิ้งชอบแล้วคิดว่าเหมาะกับนิ้งน่าจะเป็นเบอร์2 เป็นสีที่ใช้ได้ทุกวันเป็น everyday look ทุกวันของนิ้งในตอนนี้ เป็นพาเลทที่หยิบใช้บ่อยที่สุดแล้วอ่ะ

สีสวยมากมี 4 ช่องมีทั้งสีแมทท์และชิมเมอร์ตลับเดียวแต่งได้หลายลุคนะพูดเลย ตัวชิมเมอร์คือจึ้งใจเล่นแสงสะดุดตาที่สุด เป็นวิบวับมากยิ่งตอนโดนแดดคือปัง 4 สีนี้คือจับคู่ทากันได้หมดเลย มือใหม่หัดแต่งมีแค่ตลับนี้คือจบแต่งง่ายมาก พกพาสะดวกไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าด้วย

พูดเลยว่าตอนสวอชฉันตกใจมาก พาดแค่ทีเดียวคือติดชัดอะไรขนาดนี้อ่ะ เอาใจไปเลย4สีนี้คือเป็นสีที่ชอบอยู่แล้วด้วย เอามาอยู่ด้วยกันคือจิ้มใช้ทุกสีแบบคุ้มมาก แล้วเนื้อนุ่มเกลี่ยง่าย ไม่ฟอลเอ้าท์ด้วย
ราคา 189฿
คุ้มมากอยากกรี๊ด

นิ้งจะใช้สีช่องที่2 สีน้ำตาลอ่อนทาทั่วเปลือกตาบนและตาล่าง ใช้แปรงหัวพุ่มเบลนให้ฟุ้งเป็นธรรมชาติ อย่าให้เป็นปื้นๆ จะใช้นิ้วก็ได้ถ้าใครไม่มีแปรงแต่ต้องให้นิ้วเบลนให้ฟุ้งเท่าที่จะทำได้

แล้วใช้สีช่องที่4 สีน้ำตาลแดงๆมาทาครึ่งตา ใช้กับแปลงหัวตัดเล็กๆไล่สีให้เข้มขึ้นที่ขอบตาแล้วลากหางออกมาที่หางตาตามรูป แล้วทาที่ขอบตาล่างกับช่วงเกือบหัวตา ตามที่นิ้งวาดเส้นประสีขาวเอาไว้ จะเว้นช่วงกลางตา เทคนิคนี้จะทำให้ตาดูมีมิติมากขึ้นและจะทำให้ตาเราดูยาวยิ่งขึ้นด้วย

แล้วใช้ที่เขียนขอบตาแบบดินสอ นิ้งใช้สีน้ำตาลแดงๆเขียนตามเส้นที่เราลากหางตาออกมาเมื่อกี้ เขียนให้เข้มขึ้น ที่ใช้สีน้ำตาลนี้เพราะอยากให้ดูซอฟไม่เป็นเส้นแข็งๆดุๆ แล้วเขียนตรงหัวตา water line นิดนึงให้ตาดูจิกหน่อยๆจะดูมีเสน่ห์แบบเจนนี่ แบล๊กพิ้ง

​แล้วใช้สีชิมเมอร์ช่องที่1 ทากลางตาบนกับกลางตาล่าง ขั้นตอนนี้ใช้นิ้วแตะก็ได้จะได้พิกเมนท์ที่แน่นค่ะ ขั้นตอนนี้จะทำให้ตาเราเด่นยิ่งขึ้น เวลาผู้สบตาเราตาเราจะวิบวับหน้ามองค่ะ แล้วยังลดอายุทำให้ดูเด็กลงด้วย

เสร็จแล้วงานตาก็จะได้แบบนี้ค่ะ ดัดขนตาปัดขนตาให้เด้งงอนฟูไปเลยฉ่ำๆค่ะ

ต่อไปปัดไฮไลท์ค่ะ ขั้นตอนนี้ใครไม่ชอบข้ามไปก็ได้ค่ะ แต่นิ้งคือชอบให้หน้าเงาๆฉ่ำๆ ปัดที่โหนกแก้ม สันจมูกกระจับปาก จะใช้ไฮไลท์สีโทนออกชมพูๆ จะดูไม่ฟาดไฮไลท์จนเกินไป แล้วยังทำให้ผิวฉ่ำแบบสุขภาพดีด้วยค่ะ

ต่อไปงานลิปนิ้งจะทาลิปโทนนู้ดจะเป็นนู้ดชมพูตุ่นๆทาเป็นเบสไปก่อนแล้วใช่แปรงหัวฟูๆเบลนให้ขอบปากเบลอๆฟุ้งๆ ปากจะดูจึ้งเหมือนไปฉีดฟิลเลอร์มาเลย ถ้าใครไม่มีแปรงใช้นิ้วเกลี่ยก็ได้ค่ะได้ความฟุ้งพอๆกัน

แล้วนิ้งจะใช้พาเลทที่เราทาตามาทาปากค่ะ ใช้สีช่องที่4 เอาแปรงเบลนให้ทั่วปากค่ะ จะได้สีอิฐๆน้ำตาลๆสวย เหมือนได้ลิปสีใหม่เลย ขั้นตอนการเอาผลิตภัณฑ์ที่เป็นฝุ่นมาทาทับลิปเป็นการช่วยให้ลิปติดทน ไม่ติดแมสด้วยค่ะ เราพิสูจน์แล้วไม่ค่อยติดจริงกินข้าวก็ไม่หลุดเด้อแบบยังมีสีอยู่ที่ปากตลอดเวลาเริ่ดมาก

ต่อไปนิ้งจะใช้ tint ทาข้างในปาก นิ้งจะใช้ลิปซองแบบพกพาของ Merrez’ca Glow Ink Color Lip Tint เป็นลิปที่ติดทนที่สุดเท่าที่เคยเจอมา กินข้าวก็ไม่หลุด ดูดน้ำก็ไม่หลุด แล้วไม่ติดแมสด้วย เป็นลิปกึ่งกลอสกึ่งเสตน ติดทนโคตรๆนิ้งเคยใช้แบบเป็นแท่งไซส์ปกติคือดีมาก แล้วตอนนี้น้องออกแบบซองมาคือเลิฟไม่ต้องพกแท่งใหญ่ไปเติมระหว่างวันแล้ว แบบซองคือพกง่ายประหยัดพื้นที่กระเป๋าด้วย

น้องมีด้วยกันทั้งหมด3 สี

03 Tigerlily

04 Pumpkin

05 Aurora Red

ราคา 59฿ ซองนึงใช้ได้นานมาก

นิ้งจะใช้เบอร์ 03 Tigerlily สีแดงๆส้มทาด้านในปากให้ดูไล่สีออมเบล์

สีลิปคือสวยมากเกลี่ยง่ายด้วย มีความฉ่ำแต่ติดทนพอแห้งแล้วลิปจะติดปากมาก ไม่หลุดเลยนี่ขนาดสวอชให้ดูยังลบออกยากเลยสาว  

ทาทินท์ข้างในปากแล้วเอานิ้วเบลนให้ทั่วด้านในให้สีเดิมที่ทาแล้วกลืนกัน ก็ได้จะสีปากแบบในรูป ถ้าเพื่อนถามหรือผู้ถามว่าวันนี้ถ้าลิปสีอะไรคือตอบไม่ได้เลยค่ะว่าถ้าสีอะไร อยู่บนปากคือ3สีฉันทาเองยังลืมเลยว่าทาสีไรไปแล้วบ้าง555

Finish look ก็จะได้แบบนี้เป็นน้ำตาลตุ่นๆที่ดูหวาน แต่ไม่ดูเลี่ยนจนเกินไป ลุคนี้ผิวสีไหนแต่งก็สวยค่ะ แล้วใช้ของถูกและดี สวยได้ไม่ต้องจ่ายแพงก็สวยเหมือนกันค่ะอยู่ที่เทคนิคการแต่งหน้าค่ะ
ใครชอบลุคนี้อย่าลืมเอาไปแต่งตามแล้วถ่ายรูปมาอวดกันด้วยนะ ฝากทุกคนกดใจให้นิ้งเป็นกำลังใจในการทำกระทู้ถัดไปด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้นิ้งชาลี่ต้องลาไปก่อนแล้ว หวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกคนนะคะ ไว้รีวิวครั้งหน้าตัวไหนดีตัวไหนปังจะมารีวิวให้ฟังกันใหม่นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ค่ะ ไปแล้วเด้อบ๊ายบายยยยย!


Ningchary

Ningchary

สวัสดีจ้า✨
ชื่อ นิ้ง หรือจะเรียกว่า นิ้งชาลี่ ก็ได้จ้า
ชอบแต่งหน้ามากๆ
อยากรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วดีใช้แล้วปังให้เพื่อนๆได้รับชม
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ้ะ
ฝากกดติดตามกันด้วยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้า

FULL PROFILE