รีวิวแป้งพัฟเซเว่นสำหรับคนที่มีรอยสิวในราคามัธยม

44 18

วันนี้เป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะมารีวิวแป้งที่ขายในเซเว่นกัน ก่อนอื่นเราขอบอกเลยว่าเราเป็นคนที่เดินทางค่อนข้างบ่อย และชอบซื้อของในเซเว่นมาใช้มากๆ เวลาที่เราเดินทางทุกครั้งก็จะซื้อของในเซเว่นที่เป็นชิ้นเล็กๆมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า แปรงสีฟัน ยาสีฟัน อุปกรณ์แต่งหน้า หรือแม้แต่แป้งพัฟ


เรื่องของเรื่องคือวันก่อนเราจัดโต๊ะเครื่องแป้ง เราเลยเพิ่งสังเกตเห็นว่าเรามีแป้งพัฟที่ซื้อจากเซเว่นเยอะมากๆ รวมๆแล้วก็ 10 แบรนด์เลยทีเดียว เลยคิดว่านำแต่ละแบรนด์มารีวิวเลยดีกว่า


เอาหล่ะ พร่ำเพ้อมานานมาเข้าเรื่องตามหัวข้อที่บอกกันมาดีกว่า


มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกัน

1. Maybelline แป้งพัฟยี่ห้อที่หลายๆคนก็ต้องรู้จัก เพราะไม่เพียงแค่จะวางขายในเซเว่น แต่ยังวางขายในห้างร้านต่างๆอีกด้วย

ว่ากันว่ายี่ห้อนี้เป็นแป้งที่ยืนหนึ่งเรื่อง การควบคุมความมัน เนียนละเอียดไม่มีตกร่อง ทางแบรนด์ก็ได้เครมว่ายังคุมมันได้อยู่หมัดยาวนานถึง 12 ชั่วโมง


สำหรับส่วนตัวแล้วเราว่าเรื่องการคุมความมัน ยังได้ปานกลาง ครึ่งวันหน้าก็เริ่มเป็นก้อนแล้ว ตกร่องนิดหน่อย แต่ถ้าสำหรับเรื่องการปกปิดแล้วสำหรับเราทำได้ดีเลยทีเดียว เนื้อแป้งเนียนละเอียดที่จะแมตต์ไปกับผิวได้ดีเลย ขนาดเราเป็นสาวผิวแทน หน้ายังไม่ลอยเลย

2. Babalah แป้งแม่มด

สำหรับแป้งแม่มด ตัวนี้ทางแบรนด์ได้เครมไว้ว่า แป้งมีเนื้อเนียนละเอียด ติดทนนานไม่เป็นคราบ


เป็นแป้งว่าเราใช้บ่อยเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแป้งที่ปกปิดในระดับที่ดีเลยทีเดียว เก็บรูขุมขนได้น่าพอใจ ส่วนเรื่องของการตกร่อง ตัวนี้ทำงานได้ดีพอสมควร ตัวแป้งมีความเบา ครั้งแรกที่เคยลองแป้งมีความขาวผ่องดี แต่พอลองเปลี่ยนเบอร์รองพื้นที่เข้มมาหน่อยรู้สึกโอเครมาก ดังนั้นแนะนำว่าเบอร์รองพื้นที่ค่อนข้างเข้มกว่าผิวหรือพอดีกับสีผิว ก็ไม่ค่อยขาวแล้วค่ะ ระหว่างวันสีก็ไม่ดรอป แป้งจะเนียนดี รู้สึกบางเบา ทาง่ายไม่เป็นคราบ การปกปิด คุมมัน กันน้ำได้ดีเลย


ตัวตลับใช้งานสะดวกเพราะมาพร้อมกระจกในตัว มีข้อเสียอีกนิสสนึงคือตัวฟองน้ำ คือเค้าออกแบบมานุ่มเกิ๊นนะ แต่เราชอบที่ให้มันดูมีความยืดหยุ่นขึ้นมาหน่อย อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะ

3. SRICHAND​​​​
แป้งโปร่งแสง สัมผัสบางเบา คุมมัน ไม่อุดตัน ว่ากันว่าใช้แป้งนี้แล้วจะผิวสีไหนก็รอด ถือว่าเป็นหนึ่งในแป้งพัฟเซเว่นที่เรายกให้ในเรื่องคุณสมบัติของความโปร่งแสง เนื้อบางเบาสบายผิว สามารถเข้าได้ทุกสีผิว ให้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ ข้อเสียคือปกปิดได้ไม่ดีเท่าไหร่ ข้อดีคือตัวนี้ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น หมดกังวลเรื่องหน้าเทาได้เลย แถมเรื่องความคุมมันทำได้ดี ทาซ้ำแล้วไม่เป็นคราบ เหมาะกับการใช้ทาระหว่างวันเพื่อเซ็ตเครื่องสำอางหรือกลบความมันบนใบหน้า
4. cute press ตลับสีฟ้า

สำหรับตัวนี้ทางแบรนด์ได้เครมไว้ว่า แป้งตัวนี้ให้งานผิวที่เนียนสวย ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส


สำหรับแป้ง cute press เป็นแป้งที่มีวางจำหน่ายตามห้างทั่วไป แต่จะเป็นตลับใหญ่เลย ซึ่งขนาดที่ขายในเซเว่นจะเป็นขนาด 5 g. ถือว่าเป็นขนาดที่กระทักรัดพกพาสะดวกเลย


ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่ครองใจเราเลยสำหรับเราเพราะเป็นแป้งที่ปกปิดอยู่ในระดับที่ดีมากๆเลยหล่ะ แอบมีข้อเสียตรงที่ว่าเมื่อเราใช้ทาระหว่างวันแล้ว ตัวแป้งจะจับตัวเป็นก้อน และแป้งแอบหนัก (คือชอบตัวนี้เรื่องการปกปิดเลยหล่ะ) ดังนั้นถ้าวันไหนเราจะใช้แป้งตัวนี้เราจะไม่ใช้รองพื้นค่ะ เพื่อที่หน้าจะดูไม่หนักจนเกินไป ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือใช้แล้วหน้าไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน เพราะเนื้อแป้งแอบหนัก แต่เรื่องการปกปิดต้องยกให้เค้าเลยค่ะ

5. Cute press beautiful ตลับสีชมพู

อีกหนึ่งแป้งพัฟสุดปังจากแบรนด์ Cute press

ถือว่าเป็นแป้งที่มีเนื้อละเอียดเลยหล่ะ ตัวเนื้อแป้งค่อนข้างเนียน เฉดสีออกเหลือง เหมาะกับสีผิวเรามากๆ เม็ดสีกลืนไปกับสีผิวเลยหล่ะ ระหว่างวันหน้าเยิ้มนิดหน่อย มีตกร่องบ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่ ข้อเสียคือมีสิวอุดตันง่ายถ้าใช้บ่อยๆ ถ้าใช้แป้งตัวนี้แล้วอาจจะต้องล้างหน้าให้สะอาดมากๆ เพื่อเลี่ยงสิวอุดตัน โดยรวมโอเคร

6. Pink Bling ตลับน่าร๊ากกกฟรุ้งฟริ้ง

เป็นแป้งผสมรองพื้น สีแป้งจะค่อนไปทางอันเดอร์โทนเหลืองหน่อย

ตัวนี้เป็นแบรนด์ที่เราไม่เคยเห็นในท้องตลาดเลยค่ะ แต่เนื่องจากตัวตลับสวย + เราชอบลองของใหม่ๆอยู่แล้วจึงลองซื้อดู


สำหรับเรื่องการปกปิด ถือว่าอยู่ในระดับปานกลางค่ะ ระหว่างแป้งหลุดแต่ไม่เยอะนะคะ นับว่าสามารถนำมาใช้ได้เลย ไม่เหมาะกับคนหน้ามันนะเพราะหน้ามันง่าย

7. แป้ง Sis2sis

แป้งตัวนี้ให้สัมผัสไม่ค่อยดีแต่ปกปิดรอยดำรอยแดงสิวได้ดีมาก ตบเสร็จผิวจะลอยไปตัวเนื้อไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไหร่ ต้องรอสักพักนึงถึงจะกลืนกะผิวจริงเรา


คุมมันไม่อยู่นะ ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่เวลาตกเย็นแป้งก็หายไปหล่ะ

8. Baby Bright Vitamin C

ด้วยขนาดตลับ และมีราคาย่อมเยาว์ เราเลยอดไม่ได้ต้องซื้อมาลอง แป้งค่อนข้างไปทางโทนออกเหลือง

หลังจากลองใช้แล้วดูเหมือนว่าเป็นเฉดสีที่ขาวกว่าสีผิวเรานิดหน่อย อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นแป้ง CC ด้วยแหละค่ะ


เมื่อทาลงบนผิวแล้วเรื่องคุมมันเฉยๆอยู่นะคะ พรางรูขุมขนได้บ้างแต่ถ้าเป็นรอยสิวเรายังไม่ได้ให้ผลลัพธ์เรียบกริบขนาดนั้นแต่ราคาถูกแสนถูก จริงๆใช้แก้ขัดระหว่างวันเวิร์คอยู่นะ

9. Cathy Doll ตลับสีชมพู

สำหรับแบรนด์นี้ ความเนียบกริบถือว่าอยู่ในขั้นปานกลางจนถึงอยู่ในระดับที่ดีเลยค่ะ ปาดแล้วปิดร่องรอยผิวที่ผ่านสมรภูมิรอยสิวได้ระดับหนึ่ง เนื้อแป้งจะออกติดโทนเหลืองๆ ปิดรอยดำของผิวเราได้


คุมมันได้ในระดับที่ดีเหมาะมากสำหรับวันที่เราไม่อยากแต่งหน้าเยอะ ตัวนี้ค่อนข้างคุมมัน กันเหงื่อได้ดีเลย

10. Cathy Doll ตลับสีชมพูเข้ม เป็น Speed White CC

สำหรับ Cathy Doll สีชมพูเข้มให้ฟิลลิ้ง ไม่ต่างจากสีชมพูอ่อนมากเท่าไหร่นะคะ (ต่างกันที่โทนสีนิดหน่อย เนื้อแป้งคล้ายๆกันเลยค่ะ) ความเนียบกริบถือว่าอยู่ในขั้นปานกลาง เนื้อแป้งจะออกติดโทนชมพู


คุมมันได้ในระดับที่ดีเหมาะมากสำหรับวันที่เราไม่อยากแต่งหน้าเยอะตัวนี้ค่อนข้างคุมมัน กันเหงื่อได้

>> เฉดสีของแต่ละแบรนด์ <<
>> มาดูเรื่องการกันน้ำกัน <<

สรุปเลยละกัน แต่ละแบรนด์ก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยนะคะ


ใครเคยใช้อันไหนปังอันไหนพัง เม้ามอยกันได้เลยเลยนะคะ


Buaa

Buaa

แต่งเติมชีวิตให้มีสีสัน เติมเต็มทุกวันด้วยเครื่องสำอางค์

FULL PROFILE