[ Review ] เปิดกรุเซรั่ม 11 ตัวเด็ดแห่งปี 2022 ! หน้าใส ลดสิว ผิวเนียน มัดรวมตัวไหนปัง

53 25

ด้วยความที่เราเป็นคนชอบใช้เซรั่มมากกก คือเป็นสกินแคร์ที่จะขาดไม่ได้เลยใน Skincare Routine และเราจะชอบแบ่งใช้ตามปัญหาผิวในช่วงนั้นๆ ค่ะ (ไม่ได้ทาทีเดียวทุกตัวน้า เผื่อเพื่อนๆ ตกใจ ฮาาา) รอบนี้เลยขนเอาเซรั่มที่เราเคยใช้ทั้งหมด 11 ตัวมารีวิวซะเลย แบ่งเป็น 4 หมวดหลักๆ แล้วแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวเรายังไง เราใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ไปอ่านรีวิวกันเล้ยยย

เกริ่นถึงสภาพผิวของเราสักหน่อย เราเป็นคนผิวธรรมดาค่อนไปทางมันค่ะ เป็นสิวอุดตันบ้าง มีรอยดำจากสิวบ้าง แล้วก็นอนน้อย เซรั่มที่เราใช้เลยจะมีทั้งช่วยเรื่องลดสิว ไวท์เทนนิ่ง เติมความชุ่มชื้น แล้วก็เสริมเรื่องลดริ้วรอยให้ผิวอิ่มฟู เหมือนคนนอนเยอะ 55555 เซรั่มที่เราเลือกซื้อก็จะประมาณนี้เลยค่า

CAUDALIE Vinopure Blemish Control Infusion Serum ( 30ml / 1,850 THB )


โดนป้ายยาจากกรุ๊ปรีวิวเครื่องสำอางแพง ด้วยรีวิวว่าใช้แล้วสิวไม่ขึ้นอีกเลย โหยยน่าโดนมากกก หลักๆ เค้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิว สิ่งสกปรก และลดความมันส่วนเกิน ด้วย Salicylic Acid และสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ตัวเด่นของแบรนด์ เนื้อเซรั่มจะเป็นเจลบางเบา ทาแล้วซึมเข้ากับผิวไปเลย ไม่รู้สึกแสบผิว กลิ่นก็ละมุนๆ ไม่ฉุนจมูก ผลลัพธ์คือสิวลดลง รู้สึกผิวมันน้อยลงด้วย หน้าเนียนขึ้นตามรีวิว เหมาะกับคนที่อยากได้เซรั่มช่วยเรื่องสิวแบบอ่อนโยน ไม่รุนแรงกับผิว มีซื้อซ้ำแน่นอน!


La Roche Posay Effaclar Serum ( 30ml / 1,300 THB )


แอบนอกใจเล็กน้อยมาลองน้องคนนี้เพราะเค้าก็ดังเรื่องรักษาสิวไม่แพ้กัน เคลมว่าช่วยลดสิวอุดตัน จบวงจรสิวซ้ำซาก ส่วนผสมหลักจะเป็น LHA, Salicylic Acid, Glycolic Acid เนื้อเซรั่มจะเหลวแต่ให้ความรู้สึกหนึบผิวนิดนึง กลิ่นค่อนข้างฉุนจมูก หลังทาจะรู้สึกผิวแห้งเล็กน้อย ต้องโบกสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นตามไป เราใช้แล้วไม่แสบผิวนะ (เพื่อนเราที่ผิวแพ้ง่ายกว่าใช้แล้วแสบ) ให้ความรู้สึกว่าเซรั่มตัวนี้แรงอยู่เหมือนกัน แต่ปราบสิวได้สะใจมาก 55555 เค้าจะมีความดันสิวอุดตันออกมา พอเราไปกดออกที่คลีนิคคือผิวเรียบขึ้น สิวอักเสบลดลง ขวดนึงใช้ได้นานมากกกก เราจะทาเฉพาะตรงที่เป็นสิวค่ะ เพราะทาทั้งหน้าผิวจะแห้งลอกเอาได้ค่า


ในแก๊งเซรั่มรักษาสิวนี้เราเทใจไปที่น้อง CAUDALIE มากกว่า ทาแล้วรู้สึกสิวหายแบบสบายใจ น้องลาโรชเค้าทำให้ผิวแห้งลอกง่ะ ฮือ

แก๊งนี้เราตั้งชื่อว่า “เซรั่มหน้าเนียน” ค่ะ จะเป็นตัวที่เราใช้กู้หน้าโทรม นอนน้อยยังไงผิวยังดูอิ่มฟูปานนอนหลับเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมง อิอิ


Biotherm Life Plankton Elixir ( 50ml / 3,200 THB )


สาวกแพลงตอนอย่างเราไม่พลาดดด เซรั่มตัวนี้นอกจากจะมี LIFE PLANKTON™ 5% แล้วก็ยังมีไฮยาลูรอนิกแอซิดและวิตามินซีด้วย ช่วยเรื่องผิวอิ่มฟู แถมดูกระจ่างใส เนื้อเซรั่มบางเบา ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นเลยค่ะ มีกลิ่นตุๆ นิดๆ ของแพลงตอน ซึ่งทางเราใช้จนชินแล้ว เป็นเซรั่มที่ช่วยลดการอักเสบได้ดีมากกกก ช่วงที่เราเป็นสิวหนักๆ มีแผลสิว รอยสิวตั่งต่าง ใช้แพลงตอนฟาดเข้าไปคือผิวดีขึ้นทันตา แบบถ้าเรามือซนไปบีบสิว ใช้น้องแพลงตอนเข้าไปแผลจะสมานได้เร็ว สะเก็ดแผลหลุดไวมาก และตัวเซรั่มต่างจากน้ำตบตรงที่ช่วยลดรอยสิวให้จางลงด้วย ดีงามมากจริงๆ ตอนนี้ต่อขวดที่ 2 เรียบร้อย ขอเป็นสาวกตลอดไปค่าาา


Lancôme Advanced Génifique ( 50ml / 4,700 THB )


ก่อนอื่นต้องพูดเลยว่า พี่เค้าค่าตัวแรงมาก ฮรุกกก แต่เป็นเซรั่มหน้าเนียนที่ใช้ดีมากๆๆๆ เป็นเซรั่มที่มีเทคโนโลยีไมโครไบโอม และมากับ Pre-Biotics ที่ช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ในผิว ทำให้ผิวแข็งแรงจากภายใน ใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่ารูขุมขนกระชับ เรียกว่าแทบไม่เห็นรูขุมขนยังได้อ่ะ เห็นผลเลยว่าผิวแน่นและเนียนขึ้นมากกก ช่วยกู้ผิวโทรมได้ดีงามจริงๆ ผิวเนียนละเอียดแต่งหน้าง่ายขึ้น เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไวเหมือนกัน ด้วยราคาเราเลยใช้แค่ตอนกลางคืน (แอบงก ฮาา) เป็นเซรั่มที่ชอบมากเลยแหละ จะหยอดกระปุกซื้อต่อแน่นอน จับคู่กับเจ้า Biotherm Elixir ผิวจะยิ่งปังสุดๆ ใครยังไม่เคยใช้ต้องไปลองค่าา ขอป้ายยาแรงๆ เล้ย


Estee Lauder Advanced Night Repair ( 30ml / 3,100 THB )


เซรั่มในตำนานไม่ลองใช้ได้ไง เค้าจะเน้นเรื่องกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไว ทาแล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นเลย ตอนที่เราใช้จะยังเป็นสูตรเก่านะค้า เลยลองใช้แค่ตอนกลางคืน ส่วนสูตรใหม่มีโอกาสได้ลองเทสเตอร์ของจีบันนี่แหละ เนื้อเค้าจะบางเบาขึ้น ใช้ได้ทั้งตอนเช้า-เย็นเลย ผลลัพธ์ก็คือจะเห็นผลเรื่องผิวชุ่มชื้น ดูอิ่มฟูขึ้น เหมาะกับชาวอดนอนอยู่ แต่สำหรับเราคุณพี่ลังโคมจะให้ผลลัพธ์ที่จึ้ง ตะลึงกว่าค่า


Na Ha Thai Coffee Extract Supreme Antioxidant Enriched Natural Serum ( 10ml / 640 THB )


เซรั่มแบรนด์ไทยที่มาแรงมากๆ เห็นพี่ของขวัญ @Khwankhong ป้ายยามาตลอดเลยอยากลองบ้าง เค้าจะช่วยเรื่องลดสิว ผิวใส ลดริ้วรอย มีส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากกาแฟ วิตามินซี ที่เป็นสาร Antioxidant ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และมีไฮยาลูรอนิกแอซิดเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และส่วนผสมอื่นๆ อีกเพียบจัดเต็มมาก เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วยน้า ไม่มีแอลฯ น้ำหอม พาราเบน เนื้อเซรั่มเค้าจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม แถมมีกลิ่นออกคล้ายๆ กาแฟเลย เนื้อเหลวม้ากกกก เกลี่ยง่าย ซึมไว แต่จะทิ้งความรู้สึกหนึบๆ ที่ผิว ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ดูเรียบเนียน โดยรวมก็ถือว่าเป็นเซรั่มหน้าเนียนสำหรับผิวแพ้ง่ายที่โอเค จะมีติดตรงเนื้อสัมผัสหนึบๆ ที่ยังไม่ถูกใจเราเท่าไหร่ แหะๆ

มาที่น้องๆ แก๊งหน้าไบร์ท ขาวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำกันบ้างค่า


Origins Ginzing Into The Glow Brightening Serum ( 30ml / 1,900 THB )


เซรั่มเค้าจะเน้นไปทางผิวโกลว์ใสค่ะ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ และมีคาเฟอีน ส่วนผสมเด่นของเค้าที่ช่วยเรื่องปลุกผิวให้ดูสดใส และวิตามินซีด้วยนะ เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวดูโทรมหมองคล้ำ เค้าช่วยกู้ผิวหมองได้ดีเลย เราใช้แล้วรู้สึกผิวดูไบรท์กระจ่างใสขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอ รอยแดงดูจางลง ผิวดูใสขึ้นอ่ะ ชอบบบบ เนื้อสัมผัสเซรั่มก็ดีงาม ทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที กลิ่นหอมสดชื่นออกส้มๆ ชอบทาในตอนเช้าทำให้ผิวเฟรชดีค่า


Kiehl’s Clearly Corrective™ Dark Spot Solution ( 30ml / 2,700 THB )


เซรั่มลดรอยดำตัวดังมากๆๆ ใช้มา 3 ขวดแล้ว ถ้าหนีไปลองตัวอื่นก็คือกลับมาตายรังนั่นเอง 555555 เซรั่มเนื้อบางเบา เหลวๆ ใสๆ เกลี่ยง่ายซึมไวมาก ทาตอนเช้าได้ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ได้เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าเค้าบำรุงได้เข้มข้นมาก รอยสิวจางลงไว้มากกก รอยดำสิวเข้มๆ เค้าก็เอาอยู่อ่ะ ชอบมากค่า ใช้วนไป! สมคำร่ำลือ ใครที่มีปัญหารอยสิวแนะนำให้ลองเลยค่ะ


CAUDALIE Vinoperfect Radiance Serum Complexion Correcting ( 30ml / 2,700 THB )


เซรั่มไวท์เทนนิ่งให้ความรู้สึกอ่อนโยน เนื้อเซรั่มจะเป็นเนื้อน้ำนม ถ้าลงเยอะจนเกินไปในตอนเช้าอาจจะทำให้ผิวเหนอะหนะได้ค่ะ เพราะเนื้อเซรั่มเค้าค่อนข้างชุ่มชื้นเลย ใช้แล้วโทนผิวสว่างกระจ่างใส ดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น ส่วนรอยสิวจางลงนิดหน่อย เรียกง่ายๆ ว่าเน้นเรื่องผิวขาวค่ะ ถ้าเป็นคนผิวแห้ง หรือแพ้ง่ายน่าจะถูกใจนะ เป็นไวท์เทนนิ่งที่อ่อนโยนดีค่ะ


น้อง 2 ขวดนี้จะเป็นขั้นตอนการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนผิวมัน เลยใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนแทนครีมบำรุงไปเลย พอเปลี่ยนมาใช้แบบนี้แล้วรู้สึกว่าสบายผิว การอุดตันก็เกิดขึ้นน้อยลงด้วย


Kiehl’s Vital Skin Strengthening Super Serum ( 30ml / 2,700 THB )


เซรั่มที่อัดแน่นด้วยไฮยาลูรอน จะให้ความรู้สึกที่บางเบา สบายผิว แต่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้แน่นตึ้บ ผิวเนียนนุ่ม คือพอจับผิวแล้วมันรู้สึกเนี๊ยนเนียนอ่ะ ปลื้มมมม และมีส่วนผสมอื่นๆ พวกวิตามินต่างๆ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวด้วยนะ


La Roche Posay Hyalu B5 Serum ( 30ml / 1,500 THB )


เซรั่มที่ใช้แล้วผิวหน้าอิ่มฟูมากกกก คือผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น รูขุมขนดูกระชับขึ้นด้วย เนื้อสัมผัสเค้าจะเป็นเนื้อเหลวใส มีความหนึบเล็กน้อย ทาสักพักก็จะเริ่มซึมเข้าสู่ผิวค่ะ สำหรับเราคือไม่เหมาะกับใช้ในตอนเช้าเท่าไหร่ค่ะ โดยรวมแล้วคือใช้ดีคุ้มราคาเลย

และนี่ก็เป็นรีวิวเซรั่ม 11 ตัวที่เราเคยลองใช้มาค่ะ จัดเต็มทุกๆ หมวดหมู่กันไปเลย ใครเคยใช้แบรนด์ไหนแล้วชอบก็มาป้ายยากันได้นะค้า ทางเราก็ลองตัวใหม่ๆ ไปเรื่อย 5555 ถ้าใครอยากให้เรารีวิวเปิดกรุอะไรอีกก็คอมเมนท์มาบอกกันได้นะค้า ^ ^ หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบรีวิวนี้กันน้า แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่า บ๊ายบาย xoxo


jn_jenny

jn_jenny

ยินที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ;D เราชื่อเจนนี่นะคะ รักเกี่ยวกับเรื่องบิวตี้มากกกกกก ชอบเล่นทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ใหม่ ๆ แล้วมารีวิวแชร์ผลลัพธ์ค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาว jeban ทุก ๆ คนด้วยนะค้า ^^

> สภาพผิว เป็นคนผิวธรรมดา-มัน เป็นสิวง่าย โทนผิวขาวเหลืองค่า

ขอฝากติดตามรีวิวในช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ ♥
ig : @jnjenny.blog
twitter : @jnjennyblog
facebook / youtube : JnJenny Blog

มาเม้าท์เรื่องสวย ๆ งาม ๆ กันได้ที่ dm ig / twitter ของเราได้เลยนะค้า :3

FULL PROFILE