นามิซองดำ VS นามิซองชมพู ซองไหนดียังไง? มาดูกัน

39 21
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะทุกคน ปองมาทำรีวิวเปรียบเทียบให้ดูกันอีกแล้วค่ะ เนื่องจากช่วงนี้รองพื้นแบบซองกำลังมาแรงสุดๆ ซึ่งหลายแบรนด์ทำออกมาได้ดี มี character ของตัวเองชัดเจน และก็มีแบรนด์นึงที่จุดประกายไอเดีย ให้เกิดเป็นรีวิวนี้ขึ้นมา ก็คือแบรนด์นามิ นี้เองค่ะ เค้ามีรองพื้นหน้าแน่น X2 ซองสีชมพูออกมาใหม่ ในขณะที่ปองเองก็เลิฟตัวแป้งพัฟ BB เนื้อครีมซองดำอยู่แล้ว เค้าออกมาใหม่ก็ต้องลองสักหน่อย ผลก็คือโดนตกทั้งคู่จ้า เลยจะมารีวิวจุดเด่นของซองชมพู ที่พัฒนาขึ้นมาจากซองดำ ให้เพื่อนๆได้เลือกหยิบใช้ในแต่ละโอกาสได้ง่ายขึ้น แต่ก่อนไปถึงข้อแตกต่าง บอกก่อนเลยว่า มีติดบ้านไว้ทั้ง สูตรก็ไม่เสียหลายเลยแหละค่า

ก่อนลงรองพื้นปองก็จะเตรียมผิวด้วยการใช้ Day cream และตามด้วยกันแดดเนื้อเจล จะสังเกตได้ว่าสีผิวของปองจะมีความไม่สม่ำเสมอ รอยแดง รอยกระข้างแก้ม และรอยสิวจุดใหญ่ๆ บริเวณข้างจมูกและคางค่ะ เดี๋ยวเราจะมาดูความปกปิดของนามิทั้ง ซองนี้โดยปองจะลงผิวต่อจากกันแดด โดยที่ไม่ลงคอนซีลเลอร์เลยนะคะ

นี่ค่า ปาดให้ดูกันชัดๆเปรียบเทียบทั้ง 2 สูตรจะเห็นถึงสี และ texture ที่แตกต่าง โดยปองจะสรุปชัดๆถึงข้อแตกต่าง ที่สัมผัสได้ตั้งแต่บีบออกจากซอง และหลังการปาดเพียงครั้งเดียวค่ะ เริ่มที่นามิซองดำสีสว่างกว่า มีความเป็น powdery นุ่มๆ ฟีลแป้งๆ ที่จะเนียนไปกับผิวเลย ตามชื่อแป้งพัฟ BB เนื้อครีมนั่นเอง ในขณะที่นามิซองชมพูเนื้อรองพื้นออกเหลืองกว่า หนากว่า มี play time ในการเกลี่ยเยอะกว่าค่ะ

        หลังจากเกลี่ยทั่วครึ่งใบหน้าแล้ว นี่ค่ะทุกคนจะเห็นเลยว่าได้ผิวที่แตกต่างกัน จากจุดนี้ปองจะเปรียบเทียบและไกด์ให้ทุกคนทราบเลยว่าซองไหน ให้ความรู้สึกของผิวประมาณไหน ควรใช้กับโทนการแต่งหน้า หรือโอกาสไหนดีนะคะ นามิซองดำ สีที่ได้จะโทนอัพประมาณ สเตปค่ะ เกลี่ยง่ายมาก ใช้นิ้วมือเกลี่ยได้เลย เซทตัวไว แมททันทีหลังเกลี่ย จากตรงนี้แนะนำให้ค่อยๆบีบเค้าออกมาทีละนิดเกลี่ยให้เสร็จก่อน แล้วค่อยบีบออกมาเพิ่มในส่วนที่ยังไม่ทา เพื่อป้องกันเค้าเกาะตัวเป็นขุย แห้งคามือค่ะ ไม่ตกร่อง สำหรับปองสามารถลงเมคอัพอื่นๆตามได้โดยไม่ต้องลงแป้งซ้ำแล้วนะคะ ได้ลุคแบบผิวสวยธรรมชาติค่ะ ในขณะที่ นามิซองชมพูมี Playtime ที่มากกว่าตามที่ปองบอกในตอนแรก เพื่อนๆสามารถบีบออกมาเยอะๆ บนมือ แปรง พัฟ หรือ ฟองน้ำได้เลยค่ะ เกลี่ยจนพอใจ โดยไม่ต้องกลัวเค้าจะแห้งเลยน้า แต่หลังจากเซทตัวแล้วจะได้ผิวที่ไม่สว่างจนวอก ให้ผิวไปทางขาวเหลือง เพื่อเตรียมรับแป้งในขั้นตอนถัดไป ที่สำคัญเค้าปกปิดดีสุดๆ จะเห็นว่ารอยสิวตรงคางคือหายไปเลยยยย ย้ำว่าไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์เลยนะคะเนี่ย

       ถ้าเพื่อนๆอยากได้ลุค Make up no make up หรืออยากได้ผิวสวยในวันสบายๆ ให้ผิวได้หายใจ เมคอัพบางๆ ตัวแป้งพัฟ BB เนื้อครีมซองดำ เหมาะสุดๆค่ะ

แต่ถ้าอยากได้งานผิวเป๊ะ ติดทนนานตลอดทั้งวัน ปกปิดจุดด่างดำขั้นสุด ก็ต้องเป็น รองพื้นหน้าแน่น X2 ซองสีชมพู เลยค่ะ แต่สำหรับปองเองที่ในวันทำงานปกติ แต่อยากได้ผิวเพอร์เฟค ก็ใช้ซองชมพูนะคะ ไม่ได้รู้สึกหนักหน้า หรือไม่สบายผิวใดใดค่ะ :)

สุดท้ายแล้วคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับรองพื้นคือ ประสิทธิภาพการกันน้ำกันเหงื่อ และการปกปิดขั้นสุด เปรียบเทียบกันชัดๆแบบนี้ค่ะ โดยปองจะให้คะแนน คือดีที่สุด และ คือแย่ที่สุดนะคะ
รองพื้นหน้าแน่น X2 ซองสีชมพู

🤍ปกปิด 4.5/5

🤍กันน้ำกันเหงื่อตลอดวัน 5/5


แป้งพัฟ BB เนื้อครีม ซองดำ

🤍ปกปิด 3.5/5

🤍กันน้ำกันเหงื่อตลอดวัน 4/5

Last but not least ขออวด finish look ผิวเนียนสวยด้วยนามิซองชมพู ที่ลงแป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้นบางๆทับค่า โชว์ผิวสวยกลางแสงธรรมชาติได้ไม่วอก ไม่โป๊ะ ผิวสวยแบบพักผ่อนเพียงพอกันไปเลยยย ถึงตรงนี้แล้วคงทำให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ว่า มีนามิทั้ง สูตรติดบ้านไว้เสกผิวสวยได้ง่ายๆกันแล้วใช่มั้ยคะ 

ครั้งหน้าปองจะมารีวิว หรือเปรียบเทียบ Product ตัวไหนอีก รอติดตามกันด้วยน้า 

สวัสดีค่า 😊


pongjaichaiarai

pongjaichaiarai

Review • Skincare • Lifestyle|| ผิวผสม มีกระ 🐱💕 Cosmetic Science MFU ︎♡
🧡Zoom ingredient ที่น่าสนใจกันเล้ยย
contact id : pongpongjaii
twitter @pongjaichaiarai

FULL PROFILE