Gadgetlily อายุ 60 ปี ผิวตึงหน้าเด็ก แท้จริงเป็นเพราะอะไร?

45 23
ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ หลายเพจ หลายกรุ๊ปได้มีการแชร์ผิวหน้าของคุณ Lily (จะเรียกคุณยาย คุณป้า คุณน้า ก็แล้วแต่ความห่างของช่วงอายุ) กับมอยซ์เจอไรเซอร์ที่คุณ Lily ใช้ จนกลายเป็นไวรัลสั่นสะเทือนทั่วบิวตี้คอมมูนิตี้ ว่าใช้ครีมอันนี้แล้วผิวดี หน้าเด็ก ไม่เหมือนคนอายุ 60 เลย

ซึ่งคุณ Lily เป็นยูทูบเบอร์ มีช่องชื่อว่า Gadgetlily มีผู้ติดตามกว่า 389K Subscribers ในช่องก็จะเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์และบิวตี้รูทีนทั่วๆ ไป

เรื่องราวความเป็นมา

จุดเริ่มต้นที่ทั่วโซเชียลเต็มไปด้วยหน้าคุณ Lily ก็มาจากที่มีเพจหนึ่งแคปหน้าของคุณ Lily ที่กำลังแนะนำ Embryolisse บอกว่านี่คือสกินแคร์ที่คุณ Lily ใช้แล้วหน้าเด็ก บวกกับความผิวดีเต่งตึง ดูไม่เหมือนผิวคนอายุ 60 ปี พร้อมแปะลิงก์สินค้าให้ไปซื้อตามกัน

ทุกคนก็เข้าใจว่านี่คือครีมที่ทำให้ ผิวคนอายุ 60 ดูดีขนาดนี้ ยิ่งถูกแชร์ไปในกรุ๊ปของคนที่ชอบสกินแคร์ ก็ยิ่งทำให้ได้รับความสนใจมากขึ้น และมากจนขนาดที่สินค้าขายหมดเกลี้ยง! คนตามหา Embryolisse และรีวิวของนางกันเพียบ
ซึ่งการรีวิวหรือพูดถึงสินค้าอะไรสักอย่างพร้อมแปะลิงก์ให้คนกดไปซื้อตามได้ เราเรียกว่า Affiliate Marketing คือคนขายอยากขายได้มากขึ้น (เว็บหรือแอปต่างๆ) ก็เลยหาคนมาช่วยโปรโมต (อินฟลูเอนเซอร์) เพื่อให้ลูกค้ามาซื้อของเยอะๆ คนที่มาแปะ Affiliate Link ของสินค้า ก็จะได้รับเงินเป็นค่าคอมจากการที่มีคนซื้อสินค้าผ่านลิงก์ที่คนนั้นแปะไว้ ซึ่งเป็นลิงก์เฉพาะแต่ละคนเลย

การตลาดแบบนี้เป็นที่นิยมมากกกก เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ตามเพจหรือทวิตเตอร์ เคยมีคนแชร์ว่าทำ Affiliate Link อย่างเดียวก็ได้รายได้หลักหมื่นต่อเดือน และสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้แบบไม่เดือดร้อนด้วยล่ะ
กลับไปที่เคสคุณ Lily กับสกินแคร์ Embryolisse เป็นแบรนด์ดังฝรั่งเศสที่ไม่มีขายในไทย ต้องพรีออเดอร์อย่างเดียวจากในแอปหรือเว็บต่างๆ พอเกิดกระแสคนก็กดซื้อจากลิงก์นั้นจน Sold Out กันไปหลายร้าน ทางเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าเขาแบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายกันยังไง เคยสมัครแล้วแต่เขาไม่ติดต่อกลับค่าา อดเลย! 55555

หน้าเด็ก ผิวดี เพราะ Embryolisse ?

เกือบจะดราม่า หรือดราม่าไปแล้วก็ไม่แน่ใจ พอมีคนแชร์เยอะๆ ก็เริ่มมีคนออกมาบอกว่า จริงๆ แล้วมอยซ์เจอไรเซอร์ Embryolisse ก็เป็นครีมให้ความชุ่มชื้นปกติ เหมือนยาสามัญประจำบ้าน แค่นั้นแหละ เอามาใช้บ้านเราอุดตัน หน้าเยิ้มแน่ ไม่รอดหรอก!?

ซึ่งในประเด็นนี้ทางเราก็ไม่เคยได้ใช้ เลยไม่อาจบอกได้ถึงเนื้อสัมผัส ความชุ่มชื้น หรือผลลัพธ์ แต่สกินแคร์แต่ละตัวย่อมมีดีแตกต่างกันไป ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนที่มีปัญหานั้นๆ การเข้าใจสภาพผิวและความต้องการของผิวเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

คุณ Lily อยู่ประเทศเมืองหนาวอย่างฝรั่งเศสใช้แล้วเวิร์ค แต่มาอยู่ไทยก็อาจจะเวิร์คเหมือนกันก็ได้ เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ก็ยิ่งต้องการความชุ่มชื้นมากขึ้น เนื้อครีมที่ใครหลายคนว่าหนักเกินไป ก็อาจจะเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวหรือวัยที่แตกต่างกันได้
รูปจากคลิปที่เป็นไวรัล มาจากคลิป Day & Night Time Skincare Routine | My Skincare | Skincare Objectives | Retinol ที่คุณ Lily ทำเอาไว้เมื่อ 2 ปีก่อน ในคลิปก็จะเป็นการแชร์สกินแคร์ต่างๆ ที่ใช้

และคุณ Lily ก็พูดถึง Embryolisse Moisturizing Lait Creme Concentre ว่าเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ชอบมาก ใช้จนจะหมดและมีตุนเอาไว้ตลอด เวลาใช้ก็บีบครีมใส่หลังมือแล้ว Stamp บนหน้าเอา เพราะเร็วแล้วได้เนื้อครีมเท่าๆ กันบนหน้าแต่ละส่วน ไม่ได้มีการพูดถึงว่าสิ่งนี้ทำให้หน้าดูเด็ก หรือ Anti-Aging แต่อย่างใดน้า

อายุ 60 ปี อยากมีผิวดีๆ ทำยังไง?

จากที่เราได้ดูวิดีโอของคุณ Lily ก็พบว่าการที่เขามีผิวที่ดี ดูอ่อนกว่าอายุจริง นั่นเเป็นเพราะอะไรกันแน่ ก็ได้คำตอบมาว่า "วินัย" คุณ Lily จะบำรุงและดูแลผิวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเอง เช่น Retinol ที่มีคุณสมบัติต้านริ้วรอย, มอยซ์เจอไรซ์เซอร์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นและใช้กันแดดในปริมาณที่มากพอ

เท่าที่ดูมาคือชอบการลงครีมกับครีมกันแดดของเขามาค่ะ ชอบในความใช้หลังมือ Stamp ให้เท่ากันทุกจุดบนหน้า ไอเดียดี น่าลองไปทำตามมากกก
คุณ Lily ยังชื่นชอบการนวดหน้า หรือ Facial Massage ง่ายๆ ที่บ้านอีกด้วย ใช้แค่ Facial Oil และมือนวดไปตามจุดต่างๆ บนใบหน้า ซึ่งคุณ Lily ก็บอกว่า ปกติแล้วจะไม่เอามือมาโดนหน้าเลย แต่การนวดหน้ามันต่างออกไป เพราะเราใช้ออยล์ช่วยในการผ่อนคลายและบำรุงไปด้วย

นอกจากการดูแลตัวเองอย่างมีวินัยเป็นประจำแล้ว กรรมพันธุ์ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนทำให้ผิวหน้ายังดูเด็กกว่าอายุจริง เหมือนสุภาษิตที่ว่า แข่งอะไรก็ไม่สู้เกิดมากรรมพันธ์ุดี ฮ่าา


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE