ทากันแดด 2 นิ้วมือ ดูกันชัดๆ แบรนด์ไหนขาว/ไม่ขาว

46 16
WITH <strong>SRICHAND</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

กระแสทากันแดด 2 นิ้วมือหรือ ¼ ช้อนชามากำลังเป็นที่ถกเถียงกันในโซเชียลอย่างหนักว่าทาได้หรือทาไม่ได้กันแน่นะ? ฝั่งหนึ่งบอกว่าเป็นปริมาณการทากันแดดที่ถูกต้อง ทำให้กันแดดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพปกป้องผิวได้ 100% ส่วนอีกฝั่งบอกว่าทากันแดดเยอะขนาดนี้ไม่ได้!! ทั้งเปลือง ทั้งหน้าขาวเกินไป วอกมาก! ฝั่งที่ทากันแดด 2 นิ้วมือออกมาโต้กลับว่ากันแดดมีเนื้อที่ทาแล้วหน้าไม่ขาวด้วยนะสาว แถมมีหลายแบรนด์ราคาไม่แพงด้วยเลือกทาได้ตามสะดวกได้เลยจ้าาา


 + Tips 

ทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว = ปริมาณการทาทั่วใบหน้า

ทาครีมกันแดด 2 นิ้วมือ = ปริมาณการทาทั่วใบหน้าและลำคอทั้งด้านหน้า-หลัง


จาเลยได้ไอเดียหยิบกันแดดในกรุ 5 แบรนด์มาลองทาให้เห็นกันชัดๆ เลยค่ะว่าแบรนด์ไหนทาแล้วได้ฟินิชผิวเป็นอย่างไร เผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหากันแดดดีๆ สักชิ้น



เล่าก่อนว่าสภาพผิวจาคือ เป็นสิว แพ้ง่าย และผิวมันแบบขั้นสุด มีไลฟ์สไตล์เจอแดดหนักและเมคอัพเป็นประจำด้วย กันแดดในกรุทั้งหมดทาแล้วต้องเบาสบายผิว ไม่เหนียว ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตัน SPF50 PA++++ ที่สำคัญต้องคุมมันได้ดี ไม่ทำให้ผิวหน้ามันเพิ่ม ไม่เป็นคราบ และไม่ทำให้หน้าหย๋าระหว่างวันด้วย ฟังแล้วดูฉันดูเป็นคนเยอะนะแต่เพื่อผิวสวยของเราก็ต้องเลือกหน่อยถูกมั้ยคะ?


ในกรุที่จามีทั้งหมด 5 แบรนด์มีทั้งแบรนด์ไทย อินเตอร์ และเกาหลี ได้แก่ Make P:rem, MizuMi, Srichand, La Roche-posay, IN2IT เดี๋ยวจาเขียนรีวิวให้อ่านเรียบเรียงไปทีละแบรนด์ตามนี้เลย



01 // MAKE P:REM

UV DEFENSE ME CLAIMING SUN CREAM

SPF50+ PA++++ (50ml.)



make p:rem กันแดดแบรนด์เกาคอนเซปต์ออกแบบมาให้เฟรนด์ลี่ปลอดภัยใช้ได้ทั้งครอบครัวค่ะ ตัวนี้จาชอบเนื้อสัมผัสที่เป็นเนื้อครีมทาแล้วรู้สึกถึงความอ่อนโยนเกลี่ยง่าย และชอบที่ไม่กลิ่นไม่มีสีสี ส่วนผสมวีแกน มีสารสกัดใบบัวบกช่วยลดรอยแดง อาการคัน และการอักเสบ จาใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีสิวอุดตันขึ้นเพิ่มค่ะ



เนื้อกันแดดแบบครีมสีขาว เนื้อดูเหมือนจะข้นแต่พอเกลี่ยแล้วจะรู้สึกว่าเอาจริงเนื้อเบานะ เกลี่ยง่ายด้วย เนื้อสัมผัสมีความชุ่มชื้นประมาณหนึ่ง ตอนทาใช้เวลานวดนิดนึงเพื่อให้กันแดดเซ็ตตัวหลังจาเซ็ตตัวแล้วไม่รู้สึกหนักผิวเลย จากที่ลองใช้มาระยะยึงรู้สึกว่าไม่กวนเมคอัพแต่ไม่ได้ช่วยคุมมัน



ทาปริมาณ 2 นิ้วมือเพื่อทดสอบนะว่าหน้าขาวหรือไม่ ปริมาณ 2 นิ้วมือคือใช้ทาได้แบบฉ่ำๆ ทั่วหน้าและคอลามมาถึงช่วงอกตรงไหปลาร้าได้เลย เห็นได้ชัดว่าเกลี่ยที่ผิวแล้วเนื้อติดสีขาวซึ่งเอาจริงมีอมฟ้าหน่อยๆ ด้วย ขาวจริงแต่อยู่ในระดับที่รับได้ เพราะก็ไม่ถึงกับขาวจนทำให้ดูแย่ดูหน้าวอกอะไรขนาดนั้น ฟีลเป็นโทนอัพให้ผิวสว่างขึ้น



02 // MIZUMI

UV WATER DEFENSE PRO

SPF50+ PA++++ (40ml.)



แบรนด์ที่สองเป็นกันแดดเนื้อน้ำจากแบรนด์ไทย MizuMi จาใช้แพ็คเกจสีส้มสูตรกันน้ำค่ะ เนื้อสัมผัสเบาสบาย เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่ายแบบกลางๆ ส่วนผสมของเค้าคงคอนเซปต์ความอ่อนโยนคือไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอม ชิ้นนี้จะประทับใจในเรื่องคุมมันไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่กวนเมคอัพเลย กันน้ำ กันเหงื่อค่ะ



เนื้อสัมผัสเป็นแบบน้ำนมสีขาว ตอนทาเกลี่ยง่ายประมาณนึงพอลงผิวแล้วไม่ถึงกับซึมแห้งหายไปเลยต้องเกลี่ยหน่อยๆ เกลี่ยเสร็จจะเห็นว่ายังคงมีความขาวบนผิวประมาณหนึ่ง



ลองเกลี่ยบนผิวหน้าในปริมาณ 2 นิ้วมือสามารถใช้ทาได้ทั่วหน้าและคอพอดีค่ะ เกลี่ยเสร็จแล้วผิวจะดูขาวสว่างขึ้นนิดเดียว (ไม่เท่าชิ้นแรกนะ) มีติดอมฟ้าหน่อยๆ เหมือนกัน แต่พอเซ็ตตัวแล้วความฟ้าจะค่อยๆ หายไป หลังกันแดดเริ่มเซ็ตตัวจะได้ผิวฟินิชแมทท์



03 // SRICHAND

SUNLUTION SUNSCREEN WHITENING

SPF50+ PA++++ (15ml.)



ชิ้นที่ 3 จากแบรนด์ไทยเช่นกัน Srichand นั่นเองค่ะ กันแดดศรีจัทร์รุ่นนี้เค้ามี 2 แพ็คเกจคือสีเขียวกับสีชมพู เห็นสูตรสีชมพูเขียนว่าเป็น whitening ด้วยน่าสนใจดีเลยเลือกสูตรนี้มาลอง ชอบที่ส่วนผสมมีบำรุงในตัว Vitamin B3 + C ทาไปเรื่อยๆ แล้วช่วยให้ผิวกระจ่างใสสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกไปเลยค่ะ



เนื้อกันแดดของศรีจันทร์สูตรไวท์เทนนิ่งเป็นแบบเนื้อครีม บางเบา สีขาว ชุ่มชื้น เกลี่ยง่ายมากๆ เบลนด์ลงผิวง่ายมากเช่นกัน ไม่ทิ้งความขาวและไม่เป็นคราบ ทีแรกเห็นคำว่าไวท์เทนนิ่งใจแอบคิดว่าหลังทาหน้าต้องขาวทันทีแบบใช้โทนอัพแน่เลย แต่ไม่จ้า!! เนื้อกันแดดหลังเซ็ตตัวไม่ขาวนะ แถมได้ฟินิชผิวแบบนวลๆ ด้วย ผิวสวยเลยค่ะ



จาทาปริมาณ 2 นิ้วมือทาได้ทั่วหน้าและคอ อย่างที่บอกว่าเนื้อกันแดดเบาและซึมไว หลังจากกันแดดเซ็ทตัวได้ฟินิชผิวสวยมาก ไม่วอกไม่ขาว ผิวสวยเหมือนทาเมคอัพเบสเลยค่ะ รู้สึกว่าเนื้อกันแดดช่วยเบลอรูขุมขนด้วย เหมาะกับการลงเมคอัพต่อได้เลย งานผิวสวยมาก



04 // LA ROCHE-POSAY

ANTHELIOS INVISIBLE FLUID

SPF50+ PA++++ (40ml.)



ชิ้นที่ 4 จาแบรนด์ลาโรชค่ะ Anthelois นี่จาใช้เป็นขวดที่ 3-4 แล้วนะ สูตรที่จากำลังใช้เป็นสูตรไม่มีน้ำหอมค่ะ กันแดดลาโรชนับว่าเป็นกันแดดที่ดีตัวหนึ่งเลย คุมมัน กันน้ำ เหงื่อดี เนื้อสัมผัสเบาสบายผิวด้วยค่ะ ระหว่างวันไม่เยิ้ม ไม่มัน ไม่กวนเมคอัพ



กันแดดเนื้อน้ำ บางเบา ตอนทาซึมไวแบบทาปุ๊บแทบจะเซ็ตตัวทันที เกลี่ยไม่ยาก แต่ตัวนี้จาไม่ชอบเนื้อสัมผัสตอนเกลี่ยบนผิวเลย รู้สึกเหมือนเป็นเนื้อทรายยิ้บๆ แต่ก็ไม่ได้แสบ ไม่เป็นคราบ ไม่ได้ส่งผลเสียหรือแย่อะไรนะ แค่ไม่ชอบความรู้สึกตอนทาเฉยๆ อะ นอกจากนั้นเวลาเปิดขวดเทต้องระวังสุดๆ เพราะเนื้อเหลวมากนะ ไหลเร็วหกง่ายเลอะเทอะสุดๆ ตัวนี้จาเลยใช้สลับๆ กับแบรนด์อื่นค่ะ ส่วนมากจะใช้ในวันที่ต้องออกแดดหนักจริงๆ



ของลาโรชจาใช้ทาปริมาณมากกว่า 2 นิ้วมือค่ะ เพราะเนื้อบาง+ซึมไวมาก ทายังไม่ทั่วไปถึงคอเลยซึมลงผิวหน้าไปหมดแล้ว จะทาคอด้วยต้องเทเพิ่มนะ สิ่งที่ชอบสุดคือฟินิชเค้าโปรงใสคือไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนนั่นเอง หน้าไม่ขาวไม่ลอยไม่วอกแน่นอน



05 // IN2IT

EXPERT PROTECTION SERUM

SPF50 PA++++ (20g.)



ชิ้นสุดท้ายวนกลับมาที่แบรนด์ไทยอีกครั้งนะ เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มจากแบรนด์ IN2IT ค่ะ หลอดสีเหลืองแพ็คเกจน่ารัก ส่วนผสมมีสารบำรุงจาก Korea Cica, Sodium Hya และ Oat Extract ช่วยดูแลให้ผิวผ่อนคลายไม่ร้อนไม่เครียดไม่แก่ค่ะ



เนื้อกันแดดแบบเซรั่มบางเบาดี เนื้อกันแดดมีความชุ่มชื้นตอนทานี่เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว พอกันแดดเซ็ตตัวแล้วให้ความรู้สึกสบายผิว คุมมันดีประมาณหนึ่ง ระหว่างวันไม่เป็นคราบค่ะ



ทาปริมาณ 2 นิ้วมือแล้วทั่วหน้าและลำคอดี อย่างที่บอกเกลี่ยง่ายมาก หลังกันแดดเซ็ตตัวได้ฟินิชผิวชุ่มชื้นกลางๆ ไม่เหนียว ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติ ไม่ขาวค่ะ



จาสวอชเนื้อกันแดดเทียบกันให้เห็นชัดๆ ทั้ง 5 แบรนด์ พร้อมเขียนข้อดีที่เป็นจุดเด่นของแต่ละแบรนด์ไว้ให้ตามภาพด้านล่าง

เผื่อช่วยให้คนที่เข้ามาอ่านตัดสินใจเลือกซื้อกันแดดกันได้ง่ายขึ้นค่ะ



ขอเขียนเป็นสรุปผลลัพธ์ไว้ให้อีกหน่อย…


  1. Make P:rem = ชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย ส่วนผสมวีแกน ปลอดภัย (ติดขาว)

  2. MizuMi = คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ราคาดี (ติดขาว)

  3. Srichand = เกลี่ยง่าย มีบำรุง เบลอรูขุมขนผิวสวย เมคอัพเบส ราคาน่ารัก (ไม่ขาว)

  4. La Roche-posay = บางเบา (ไม่ขาวเลยย)

  5. IN2IT = เกลี่ยง่าย เนื้อสัมผัสดี อ่อนโยน มีบำรุง (ไม่ขาว)


กันแดดทั้ง 5 ชิ้นจากำลังใช้อยู่ทั้งหมดเลยค่ะ สลับกันใช้ไปตามโอกาสและคุณสมบัติเด่นๆ ของแต่ละแบรนด์ตามเลย เช่น Make P:rem กับ IN2IT เค้าอ่อนโยนจาจะใช้ในวันอยู่บ้านชิลๆ MizuMi, La Roche ใช้วันที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งออกแดดจัด ส่วน Srichand ใช้วันที่แต่งหน้าเพราะช่วยเบลอผิว กันแดดผิวสวยต้องศรีจันทร์เลยค่ะ



ส่วนตัวจามองว่าการทากันแดดปริมาณ 2 นิ้วมือ+ เป็นสิ่งที่แนะนำให้ทำค่ะ มีผลการวิจัยเป็นทฤษฎีออกมารองรับขนาดนี้เราก็ควรเชื่อในตัวเลขหน่อยเน๊อะ จาได้ทดลองประสิทธิภาพการทากันแดด 2 นิ้วมือกับตัวเองมาทุกวันรับรองเลยว่าผลลัพธ์ดีแน่นอน เอาผิวหน้าตัวเองรับประกันเลยค่ะ (จารดน้ำต้นไม้ทุกเช้าเจอแดดแรงๆ ช่วง 7-10 โมงเช้าทุกวันค่ะ)


แต่ใครไม่สะดวกทากันแดดในปริมาณ 2 นิ้วมือก็ไม่เป็นไรค่ะ เอาตามที่แต่ละคนสะดวกทาดีกว่า สุดท้ายแล้วทากันแดดก็ยังดีกว่าไม่ทานะ ทาๆ ไปเหอะ ทาไว้ก่อนหน้าอ่อนเอง ทากันแดดแล้วดีเสมอค่ะ หวังว่าบทความของจาจะเป็นประโยชน์และถูกใจเพื่อนๆ นะค้าาา ครั้งนี้จาขอตัวก่อนไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE