เซรั่มผิวแข็งแกร่งสุดในปฐพี Dermartlogy ATG Rejuvenating Serum

43 23
WITH <strong>DermArtlogy</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
วันนี้มีแบรนด์ Dermartlogy มาเสนอค่ะ 

ก่อนอื่นคือมีสิ่งนึงในร่างกายเราอยากจะมาสรุปสั้นๆให้เข้าใจง่ายๆค่ะ

Autophagy สั้นๆคือกระบวนการเก็บเซลล์ที่ตายแล้ว เสื่อมสภาพ เป็นพิษ หรือไม่ใช้งานแล้ว ซึ่งอาจจะทำให้เซลล์ดีๆอื่นๆเกิดการอักเสบ หรือถูกทำลายได้ (กระบวนการนี้จะกำจัดขยะพิษทิ้ง ไม่ให้ผิวเราเกิดการอักเสบ)

ซึ่งเซลล์ดีๆจะถูกทำลายได้หลักๆมาจากแสงแดด (หัวโจก) ความเครียด (กำลังเสริม) อายุที่มากขึ้น (เศร้าเลย 😢) ปกติแล้วเวลาอายุมากขึ้นก็จะมีการเสื่อมของเซลล์อยู่แล้ว ต้องทำใจ เราทำได้แค่ชะลอโดยการทำให้ผิวแข็งแรง

แล้วจะบำรุง Autophagy ได้ยังไง ที่จริงคือมีส่วนผสมหลายตัวที่สามารถเสริมกระบวนการนี้ให้แจ่มแมวขึ้นได้อยู่ แต่ไม่มีสกินแคร์ชิ้นไหนที่มีวิจัยให้เห็นจริงๆว่าเนี่ยทำได้จริงไม่จกตา

ซึ่งตัว ATG มีการวิจัยเรื่อง Autophagy อย่างจริงจัง (สามารถวัดผลได้จริง)

ATG Rejuvenating Serum ใส่ส่วนผสมเหล่านี้มาเพื่อช่วยกระตุ้นและส่งเสริม Autophagy
  • Aquatide ช่วยลดความเสื่อมสภาพของผิวจากแสงแดด ง่ายๆว่า เป็น AOX ชั้นดี = กันอนุมูลอิสระจากแสงแดด ที่มีความเสถียร คงตัวเป็น aox ได้นานกว่า 48 ชม. (ไม่เสื่อมไว)
  • HMD-12 = กระตุ้นการสร้าง ceramide เสริมเกราะป้องกันผิว (ที่ต้องเสริมเพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าตอนนี้มันเสื่อมรึยังนะ ซึ่งมันเสื่อม เพราะอายุเพิ่มขึ้นทุกวัน 😢 มากน้อยแล้วแต่คน)
  • PTPD-12 = ช่วยกระตุ้นให้ Atopaghy เก็บเมลานินที่ผิดปกติ ช่วยลดอาการคันจากผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic Dermatitis)
  • AdipoSOL = ลดการทำงานของเอนไซม์ที่กินคอลลาเจนเป็นอาหาร (Matrix Metalloproteinases i.e. MMPs) 😱 ลดอาการแดงของผิว และลดผลเสียจากแดด
  • Dualguard-7 =  ทำงานคู่กับ Aquatide ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์จากแสงแดด กระตุ้นคอลลาเจน

เพราะฉะนั้นการที่เราหาสกินแคร์เสริม Autophagy นอกจากช่วยปกป้องเซลล์ดีๆที่มีอยู่แล้ว ก็ยังเป็นการช่วยเสริมการทำงานของพี่เขาด้วย
ยังไม่หมด

ATG Rejuvenating Serum ใส่ Active Ingredients มาเพิ่มอีก

  • Defensamide เสริมชั้นผิว กระตุ้นการสร้างแบคทีเรียเจ้าถิ่นบนผิว ให้ไปสู้กับแบคทีเรียแปลกหน้าที่จะทำให้ผิวอักเสบ = ลดอักเสบ
  • Centella Asiatica Extract ใบบัวบก ปลอบประโลมผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เป็น aox ลดการอักเสบ ซึ่งน้องคนนี้เขาใส่เป็นเบสส่วนผสมกว่า 50% เลย เรื่อง soothing ผิวคือหวังผลได้
  • Niacinamide (Vitamin B3) สุดที่รัก ช่วยเรื่องกระจ่างใส คุมมัน ลดรอยแดง ลดอักเสบ เสริมชั้นผิว ลดคัน เป็น aox (Super ingredient แท้ๆ) ใส่มา 5% หวังผลได้ 
  • Macadamia Oil ให้ความชุ่มชื้น ผิวดึ๋งๆ ชุ่มชื้น ไม่เป็นริ้วรอยง่าย
  • Acetyl Dipeptide-1 Cetyl Ester ช่วยลดการระคายเคือง ลดอักเสบ แถมยังช่วยคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้า เวลาเครียดคิ้วผูกกันเป็นโบว์ น้องก็จะเข้าไปช่วยนวดให้คลายๆ จะได้ไม่เป็นร่องไปกันใหญ่
  • Dipotassium Glycyrrhizate ส่วนผสมที่รักที่สกัดมาจาก Licorice ช่วยเรื่องการอักเสบ
  • Panthenol (Vitamin B5) ให้ความชุ่มชื้น
  • Allantoin ลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว
  • Madecassoside, Madecassic Acid, Asiaticoside, Asiatic Acid ขอรวบเลยเพราะมาจากตระกูลเดียวกันกับ Centella ช่วยเสริมฤทธิ์ของ Centella Asiatica Extract ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น (ปกติจะเจอแต่ใส่ centella มาเฉยๆ ซึ่งผิวมันรับได้ไม่เต็มที่อะเนาะ แกะมาให้เป็น acid เลย ลงผิวง่ายดี ไอเลิฟ)
เยอะจัง

ยังไม่หมดอีก

ATG Rejuvenating Serum ไม่ใส่สารที่ชาวขี้แพ้รองยี้มาเลย ซึ่งดีมากกก
  • No Fragrance
  • No Mineral Oil
  • No Parabens
  • No Dyes
และนอกจากนั้น 

แบรนด์ Dermatology เขาเด่นในเรื่องเสริมชั้นผิวด้วยเทคโนโลยี MLE (เทคโนโลยีในการสร้างไขมันสังเคราะห์ที่คล้ายกับไขมันในชั้นผิวหนังกำพร้าของมนุษย์ = เป็นเกราะชั้นนอก) คือในทุกผลิตภัณฑ์จะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เสริมชั้นผิว
มาถึงส่วนของรีวิว

Package : รู้สึกว่าทำได้ออกมาได้สวย มีสไตล์ ไม่บ้อแบ้ คลีนๆ ถ่ายรูปขึ้น และใส่หัวปั้มมา ส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกว่าชอบมาก เพราะหัวปั้มลื่นหัวแตก กะปริมาณได้ตามใจ อยากจะปั้มแค่ 0.3 ครึ่งนึง หรือเพิ่มอีกซักนิดก็ควบคุมง่าย มันลื่นมาก ด้วยความที่เราชอบระคายเคืองง่าย บางทีอยากจะลงตรงคางเพิ่มนิด มันทำให้เรากะง่ายเวลาจะลงตรงบริเวณไหนเป็นพิเศษ ตัวเซรั่มไม่สัมผัสกับอากาศ ลดการปนเปื้อนได้ดีมาก ถูกใจสิ่งนี้ 👍

เนื้อสัมผัส : น้ำเกือบใส ทาง่าย เพราะลูบนิดเดียวก็กระจายตัวแล้ว ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม
ทีนี้จะมาแชร์ในส่วนของประสบการณ์ที่ได้ใช้ ATG Rejuvenating Serum กัน

ส่วนตัวเป็นคนผิวระคายเคืองง่าย อักเสบทั้งวันแหละ ทุกวันด้วย เป็น rosacea มันคือการอักเสบใต้ผิว ยิ่งเจอแดด เจอฝุ่น เจอควัน อากาศแห้ง (แอร์) ร้อน (แดด) สลับไปๆมาๆ ไหนจะหน้ากากที่ต้องใส่ตลอดอีก ผิวจากที่พังอยู่แล้วก็คือพังหนักไปเลย มีประวัติเป็น eczema ด้วย ผิวอ่อนแอไม่ต้องพูดถึง เรียกได้ว่าปวกเปียก เละตุ้มเป้ะไปเลย

ตอนแรกมอง ATG ตัวนี้ไว้นานแล้ว ตามอุดมคติของเราคือ serum 1 moisturizer 1 แล้วจบ ผิวต้องไม่รับอะไรมากเกินไปกว่านี้ เล็งน้องไว้เพราะน้องทำหน้าที่ได้ทุกอย่าง แก้อักเสบ ลดระคายเคือง (ซึ่งจำเป็นมากในการจะเข้ามาอยู่ในรูทีน) เสริมชั้นผิว แล้วยังช่วยเรื่องริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้นอีก แถมใส่ niacinamide ที่เราชอบมากมาด้วย (มันเห็นผลเรื่องลดอักเสบดีมากสำหรับเรา) แล้วยังใส่ centella มาช่วยปลอบผิว แมคคาออยล์ชุ่มชื้น คือรวบแทบทุกสิ่งไว้ในตัวเดียว ดีมากก หามานาน 🥰

หลังจากใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ หยุดเหล่าน้อง serum ทั้งหมด แล้วเหลือน้องคนนี้กับครีมอีกตัว (ซับเจกปัญหาดุมาก ไม่ดีจริงผิวบ้งทันที) อย่างนึงที่สังเกตได้คือ ออกไปตะลอนกินอยู่ตั้งแต่เที่ยงจนค่ำมืดดึกดื่น ระหว่างวันหน้าไม่หมองเลย หน้ายังไบรท์อยู่ ทั้งๆที่ก็ทาทุกอย่างเหมือนเดิม ส่วนนี้คือตอบอะไรไม่ได้ ต้องเป็นน้องแล้วแหละ น่าจะทำหน้าที่ aox อย่างแข็งขันอยู่ 😂

ส่วนเรื่องความคัน ยังมีอยู่ (มันไม่มีสกินแคร์ตัวไหนแก้อาการคันได้หายสนิท ต้องใช้ยา) แต่น้อยลงมาก และคันเป็นบางจุดบางเวลา ฮึบไว้ก็หาย ส่วนตรงร่องจมูกที่ชอบคันอยู่บ่อยๆ ตรงนี้ชัดเจนแทบจะไม่คันแล้ว
ความแดง สัมผัสได้ว่าลดลงมาก ปกติแล้วหน้าจะแดงตลอดเวลา ไม่มีสกินแคร์ตัวไหนที่แก้อาการแดงได้จนเหลือ 0 แต่ตัวนี้ทำได้ในระดับที่น่าพอใจจริงๆ ยิ่งบริเวณที่ใส่หน้ากาก ปกติถ้าวันไหนใส่หน้ากากตั้งแต่เช้า หลังถอดหน้ากากคือแดง ร้อนผ่าว วันถัดมาคือสิวระคายเคืองขึ้นเลยทันที จากที่สังเกต ตัว ATG ลดสิวระคายเคืองได้ดี ไม่ได้หายไปทั้งหมด แต่ถือว่าลดลง 

อาการแสบผิว สารภาพตามตรงว่าช่วงสองสามวันแรกที่ใช้มีการแสบผิวหลังลงตัวนี้ แต่ไม่แดงร้อน แต่พอผ่านไปซักครึ่งชม.ก็หายไป อาจจะเกิดจากการที่ผิวแห้งมาก หลังจากสองสามวันแรกก็ปกติแล้ว

สิว ต้องบอกก่อนเลยว่าสิวไม่สามารถหายได้ด้วยแค่การใช้ ATG ตัวเดียว หลังๆมาเรามีสิวระคายเคืองผุดขึ้นเยอะมาก โดยเฉพาะบริเวณที่ใส่หน้ากาก ถึงจะไม่ใส่หน้ากาก ก็มีผดๆขึ้นที่หน้าผากอยู่ดี ไม่สามารถทำให้หายไปได้จริงๆ วันนี้เม็ดนี้ยุบ อีกเม็ดขึ้น แต่จะบอกว่าจากปกติที่จะแดง ผดขึ้นหน้าผากเม็ดถี่ๆระหว่างวัน จากที่สังเกตคือมันลดลงมาก  เสียดายว่าไม่สามารถถ่ายรีวิวให้ได้ อันนี้เลยได้แค่บอกเล่าแชร์ประสบการณ์ 

ริ้วรอย คิดว่าคงต้องใช้ระยะเวลาหน่อย และเรามีการใช้เรติแนล ผลลัพธ์มันจะบอกได้ไม่เต็มปากว่ามาจากน้องคนนี้ แต่จากส่วนผสมคือน้องช่วยเรื่องริ้วรอยด้วยอยู่แล้ว

โดยรวมคือชอบเซรั่มตัวนี้ สมใจอยากใช้ กดไว้ในตะกร้ามานาน ได้ลองแล้วรู้สึกคิดไม่ผิดจริงๆ
สรุปก็คือ น้องเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ไม่ต้องรอให้ผิวร้องตะโกนว่าไม่ไหวแล้ว ลองเปิดใจให้ ATG ซักหนึ่งกรุบ คนที่ผิวมีปัญหา แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ขี้แพ้ แพ้ไปหมด ยิ่งควรรับไว้พิจารณาอย่างสูง และอย่าลืมว่าถึงไม่มีปัญหา อายุก็เดินหน้าอย่างเดียว มีแต่ Autophagy ที่ลดลง ขอบคุณค่ะ 🤣🤣🤣

สำหรับเรา ไปต่อขวด 2 // กด otp 🥰🥰🥰

ปล. ***คนท้องใช้ได้ ให้นมบุตรใช้ได้***


Milady Ruyi

Milady Ruyi

ผิว : แห้งมาก Rosacea คัน แดง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย

อยากช่วยให้ทุกคนที่ประสบปัญหาคล้ายๆกันมีผิวที่ดีขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น เพื่อลดการรบกวนจิตใจ จะได้เอาเวลาไปหาเงินกันค่ะะะ

ทักมาให้ช่วย ปรึกษา หรืออะไรก็ได้ที่

facebook.com/miladyruyi
IG: miladyruyi
Twitter : @MiladyRuyi
Youtube: Milady Ruyi

ไม่ต้องเกรงใจค่ะ ยินดีมากๆ

Email: milady.ruyi@gmail.com
ติดต่องาน คุณบี 😊 Line: love_nae

FULL PROFILE