K-Beauty Review Q1 2023

23 14
สวัสดีค่า เพิ่งไปเที่ยวเกาหลีมา จริงๆไป3รอบแล้ว ภายใน 1 ปี เข้า Olive Young ไปหลายสิบรอบ 😂
วันนี้จะมารีวิวกลุ่มสกินแคร์ค่ะ ทั้งหมดนี้คัดมาแล้วว่าไม่มีน้ำหอมและพาราเบนเพราะแพ้ ที่เอามารีวิวคือใช้จริงมาเป็นเวลามากกว่า 3 เดือนแล้วชอบ มีกรุบกริบ+ยังไม่ได้แกะอีกพอประมาณ 😆
Dr.Jart+ Cicapair Calming Serum Mask 26000₩ & Sleepair Ampoule-in Mask 55ml. 26000₩

ราคามาส์กปกติจะลดเหลือประมาณ 13000₩ - 15000₩ หนึ่งกล่องมี5แผ่น แบบกระปุกตอนซื้อลดเหลืออยู่ 18200₩ สองตัวนี้เหมือนกันอยู่ที่ว่าชอบแบบชีทมาส์กหรือแบบเจล แต่ซื้อแบบกระปุกจะเปลืองน้อยกว่า 😄 เป็นไลน์ที่สุดปังสำหรับผิวแพ้ ระคายเคือง อักเสบ คนที่ผิวระคายเคืองง่ายควรใช้เพื่อลดpotential damage เพราะตั้งแต่ใช้ตัว ampoule-in mask ก่อนนอนทุกวัน ผิวก็สงบดีมาก ไม่รู้สึกให้ต้องลุ้นว่าออกไปข้างนอกแล้วกลับบ้านมาผิวจะอักเสบมั้ย ก่อนหน้านี้มีช่วงนึงที่ผิวเราค่อนข้างแย่เพราะต้องออกไปข้างนอกติดๆกันบ่อยๆแล้วต้องใส่มาส์ก ผิวอักเสบมาก สิวอักเสบขึ้นเกิน5เม็ด จิตตก ไม่เจอหน้าใครเลยถ้าไม่จำเป็น(ปกติไม่เป็นสิวอักเสบ)จนต้องไปหาหมอ นอกเหนือจากพลังหมอแล้ว มีตัวนี้แหละที่ช่วยผิวอักเสบเราได้80%แค่ข้ามวัน ใช้ติดๆกัน 2-3 วัน ผิวก็สงบเงียบ amazingมาก น่าจะรู้จักกันเร็วกว่านี้นะ หลังจากช่วงนั้น เราก็ใช้ทุกวันเลย
Isntree Onion Newpair Clear Pad 26000₩

ตอนซื้อลดเหลือ 16900₩ ใช้แบบเช็ดผิว หรือแยกแผ่นมาแปะแก้มก็ได้ เป็นไลน์หัวหอมที่กลิ่นค่อนข้างหอม แต่ไม่ได้ใส่น้ำหอม ช่วยลดระคายเคือง รอยแดง รอยดำ แผ่นชุ่มดีได้ลองใช้แล้วก็ไม่ผิดหวังเพราะตอนลดราคาก็ถูกอยู่ กระปุกละ400กว่าบาท แต่ถ้าเทียบกันแล้ว Dr.Jart+ ช่วยลดการอักเสบได้ดีกว่ามาก เรื่องรอยดำ รอยแดง ไม่เห็นผลเท่าไหร่ค่ะ
Bioderma Cicabio SPF 50+ PA++++ 30ml. 30000₩

ลดเหลือ18000₩ ตัดสินใจซื้อเพราะถ้าแพ้ก็จะได้ไม่เสียดาย เพราะแพ้กันแดดไปทั่ว ใช้ได้อยู่2-3ยี่ห้อแต่ก็ยังไม่ได้ชอบที่สุด พอได้ลองใช้แล้วน้องเค้าเริ่ดอ่ะ เป็นลูกรักเบอร์1แล้ว เพราะยี่ห้อเชื่อถือได้ เป็นกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ช่วยซ่อมผิวไปในตัว ไม่มัน ไม่เยิ้ม และกันแดดได้ดีมากๆ เราไปญี่ปุ่นต่อจากเกาหลี แล้วแดดที่ญี่ปุ่นช่วงกลางวันแรงมาก ไม่ได้ทากันแดดที่ตัวแล้วรู้สึกเลยว่าแดดแรงจนแสบผิวหน่อยๆ แต่หน้าไม่เป็นไรสบายมาก

Roundlab Birch Juice Moisturizing Sun Cream SPF 50+ PA++++ 50ml. (1+1) 25000₩

น้องขายดีของโอลีฟยัง ซื้อแบบที่1กล่องมี2หลอด ใช้ออกแดดหน้าร้อนเมืองไทยไม่ได้นะ พูดเลย เอาไม่อยู่ เราใช้เฉพาะวันที่อยู่บ้าน โบกไปจะได้ไม่รู้สึกเสียดายเงิน น้องไม่มีสี เนื้อค่อนไปทางโลชั่นมากกว่าครีม ให้ความชุ่มชื้นได้กำลังดี ไม่มัน ไม่เยิ้ม สำหรับผิวผสม

BOH Bio Heal Panthenol Cica Blemish Non-comedogenic Derma Pads 23000₩

เคลมคือช่วยลดอักเสบและเติมความชุ่มชื้น ก็ช่วยลดอักเสบได้จริง แต่อาจจะไม่ได้ทำให้ผิวแห้ง/แตก/ลอกชุ่มชื้นขนาดนั้น แต่จะเหมาะกับผิวที่ใช้ยาสิวแล้วผิสแห้งมากกว่าเพราะจะได้ความชุ่มชื้นแบบพอดีโดยที่ลดอักเสบไปในตัวด้วย ใช้เช็ดแทนเอสเซนส์/โทนเนอร์ หรือจะใช้สองแผ่นแปะแก้มฟีลเหมือนชีทมทมาส์กก็ได้

Ariul 7 Days Revitalizing 1500₩

ลดราคาอีกแล้ว เหลือ750₩ตอนซื้อ โกยเลยค่ะ ชอบสูตรสีชมพูสุด เพราะมีniacinamideเป็นตัวหลัก รู้สึกว่าตื่นมาแล้วผิวดีขึ้นกว่าสูตรอื่น คือผิวใส ไม่หมอง ดูพักผ่อนเพียงพอ

Anua 70% Heartleaf Daily Relief Lotion 200ml. 28000₩

เป็น simple moisturizer ส่วนผสมน้อย เน้นคงความชุ่มชื้นให้ผิว soothing & calming ขวดใหญ่สะใจมาก ตัวนี้ดีเวลาที่ผิวแหก เพราะไม่มีactiveอะไร ผิวจะได้ไม่แหกมากกว่าเดิม ทาหน้า ทาตัวได้หมด เนื้อโลชั่นดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันผิว

Lindsay Calming Herb Modelling Mask Cup 3000₩

ลืมวางน้องไว้กับเพื่อนๆเลยเป็นรูปเดี่ยว เป็นมาส์กผงๆที่ต้องผสมน้ำแล้วทาหนาๆแล้วลอกออก ย้ำต้องหนาๆ ไม่งั้นมาส์กจะแห้งเกินทำให้แกะออกยาก ล้างยาก หนึ่งกระปุกแบ่งใช้ได้2หน้า เอาไว้ใช้ในวันที่ผิวอักเสบจากการกดสิว(ไปกดที่คลินิกนะคะ) โปะอันนี้เข้าไป หายกริ้บ หายจริงๆ จะไม่มีสิวอักเสบขึ้นในวันถัดไป
จบแล้วค่า topic หน้าจะเป็นเครื่องสำอาง แต่พูดตรงๆ ไม่ค่อยได้แต่งหน้าค่ะ มีอยู่กรุบกริบ ขอบคุณที่เข้ามาชมค่า ❤️


Fang Li

Fang Li

Jessie
1992

FULL PROFILE