รีวิว เซรั่มเพื่อผิวแพ้ง่าย ROOTS Niacinamide 10% Whitening Serum ผิวเนียนใส กระชับได้ในขวดเดียว

42 20

ช่วงปีที่ผ่านมา มิ้วไม่ค่อยถนอมผิวเท่าไหร่ บวกกับการที่ต้องใส่แมสก์ออกจากบ้านตลอดเวลา เจอทั้งฝุ่น ควัน และ PM 2.5 ร้ายที่สุดก็คือโควิด-19 นี่แหละ (แอบคิดอยู่ว่ารอดมาได้ขนาดนี้คือฉันเก่งมากนะ) ซึ่งมันส่งผลต่อผิวหน้าของมิ้วอย่างที่สุด ปกติมิ้วเป็นคนผิวผสม มีความมันง่ายช่วงทีโซน อาจจะเหมือนไม่ค่อยมีสิวนะคะ แต่ความจริงแล้วคืออุดตันหนักมากกกกกก ทุกครั้งที่ไปกดสิวคือตกใจมากว่าฉันมีสิวตรงนั้นตรงนี้ด้วยเหรอ? ตั้งแต่กลางมกราคมที่ผ่านมา มิ้วได้เซรั่มสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมาลองใช้ค่ะ ปรากฏว่ามันดีมาก แต่ดียังไง วันนี้มิ้วจะขอมารีวิว ROOTS Niacinamide 10% Whitening Serum ให้ได้ชมกันค่ะ



ROOTS Niacinamide 10% Whitening Serum


เจ้าตัวนี้เป็นไวท์เทนนิ่งเซรั่มที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนละเอียด กระจ่างใส และกระชับรูขุมขน โดยมีสารบำรุงที่สำคัญคือ Niacinamide ซึ่งเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำร่วมกับสารธรรมชาติที่อยู่ในผิวของเรา 


เจ้า Niacinamide นี้มีส่วนช่วยในเรื่องการทำงานของเซลล์ผิว, ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอย, ลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อสิว และสามารถรักษาสิวได้ไปในตัว, ช่วยปรับสมดุลการสร้างน้ำมันในผิว, ลดความหมองคล้ำ ทั้งจุดด่างดำ และรอยสิว รอยแผลเป็นต่าง ๆ และที่สำคัญยังช่วยกระชับรูขุมขน ซึ่งเป็นปัญหาผิวที่มิ้วกังวลมาโดยตลอดตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น


นอกจาก Niacinamide แล้ว ในเซรั่มตัวนี้ก็มีสารสกัดอื่น อย่างเช่น ALPHA ARBUTIN ช่วยลดเลือนรอยดำและรอยแดงต่าง ๆ, ASCORBYL GLUCOSIDE เป็นอนุพันธ์ของวิตามินซี ช่วยทำให้ผิวไบร์ทและโกลว์ขึ้น พร้อมต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งยังมี TRANEXAMIC ACID ซึ่งช่วยลดฝ้า กระ และเสริมสร้างผิวให้แข็งแรงขึ้นค่ะ


ลองหยดเนื้อเซรั่มดู เนื้อเขาจะออกใส ๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น บางเบาแต่ไม่ถึงขั้นเป็นเนื้อน้ำ ลองเกลี่ยบนใบหน้าก็เกลี่ยง่าย และเกลี่ยได้ทั่วแก้มเลยค่ะ


หลังจากใช้มาได้ 1 อาทิตย์ มิ้วจะให้ดูผลลัพธ์กันค่ะ 


อยากให้ดูหน้า Before ซึ่งเป็นวันที่ใช้เซรั่มตัวนี้เป็นวันแรกค่ะ ตอนนั้นคือเพิ่งไปกดสิวมา รอยแดงจากสิวเพียบ ผิวหน้ายังดูแห้ง ๆ อยู่ ส่วนรูขุมขนตรงจมูกคือกว้างมากแม่ ไม่ไหวแล้วค่า


ผ่านมาได้ 7 วัน สิ่งแรกที่มิ้วรู้สึกเลยคือเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ ผิวดูอิ่มน้ำมากขึ้น รอยสิวก็จางลงนะ ส่วนนึงก็เพราะว่าเป็นแค่รอยแดง ยังไม่ถือว่ามีรอยดำจากสิวมากเท่าไหร่ ความกระจ่างใสก็มีนิดหน่อย อาจไม่ได้รู้สึกมาก เพราะว่าเป็นคนผิวขาวอยู่แล้ว แต่จุดที่มิ้วชอบมากที่สุด ก็คือเรื่องของรูขุมขนตรงจมูกนี่แหละค่ะ รู้สึกว่ามันกระชับเล็กลงจริง ๆ ^^


ผ่านมาอีก 3 วัน เข้าสู่วันที่ 10 รู้สึกว่าผิวดูดีขึ้นจริง ๆ มันดูเนียน สว่างใส ผิวกระชับขึ้น เหมือนได้ผิวสุขภาพดีแบบตอนเป็นวัยรุ่นกลับมาอีกครั้ง 



อีกสิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้คือ แต่งหน้าง่ายขึ้นค่ะ ทุกวันนี้ไม่ได้ใช้รองพื้นเลย ก็สามารถเผยผิวได้สบาย ๆ แค่ปัดขนคิ้ว ปัดขนตา ปัดแก้ม และทาปากนิดหน่อย ก็ได้ลุคสวยเบา ๆ เป็นธรรมชาติแล้ว ณ จุดนี้บอกได้เลยว่าเจ้า ROOTS Niacinamide 10% Whitening Serum นี้ ถึงจะขวดเล็ก แต่คุณภาพเขาคับจอมาก ขวดนึง 690 บาท เรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ ส่วนตัวคิดว่าต้องมีขวดต่อไปแน่นอน ><


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE