แต่งหน้ารับตรุษจีน

46 19

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคน วันนี้ติ๊กในลุคพร้อมรับกับเทศกาล "ตรุษจีน" ค่ะ เนื่องจากตรุษจีนที่ผ่านมา ติ๊กได้แต่งหน้าแบบนี้ พร้อมกับทำผมไปทำงาน เลยมีแต่คนถาม ก็เลยมาแต่งให้เพื่อนๆ ชมกันค่ะ 


มาเริ่มกันเลยนะคะ

STEP

: เริ่มด้วยการทารองพื้นบนผิวหน้า

มาเริ่มที่การทารองพื้นก่อนนะคะ ติ๊กเลือกใช้รองพื้นฝาดำ ysl all hours สี BD25 ตัวนี้เพราะว่า เค้าเน้นเรื่องการปกปิดรอยดำ ปิดเนียน ผิวหน้าดูเนียน ใส แน่น ผิวสวยดีค่ะ แต้มรองพื้น 5 จุดเลยค่ะ (อย่าลืมทาคอด้วยนะคะ) แต้มเสร็จแล้วก็เกลี่ยให้ทั่วจะใช้มือหรือแปรงก็ได้ค่ะแล้วแต่ถนัด สำหรับติ๊กใช้มือค่ะ

STEP

: ลงแป้งพัฟที่ผิวหน้า

หลังจากทารองพื้นเสร็จแล้ว ก็มาใช้แป้งพัฟของ verena envy powder เบอร์ 02 ตบลงบนผิวหน้านิดๆ เพื่อให้ผิวดูเนียนใสยิ่งขึ้นค่ะ ตัวนี้เค้าปกปิดดี กันน้ำ ติดทนทั้งวัน ผิวหน้าไม่ดรอป ทำให้ผิวสวยดีค่ะ ยิ่งทาผิวหน้าจะยิ่งเนียน ดูละเอียดยิ่งขึ้นค่ะ

STEP

: มาเขียวคิ้วทั้ง 2 ข้างกันค่ะ

ต่อมาก็เขียนคิ้วด้วยดินสอของ Etude House Drawing Eye Brow ค่ะ ตัวนี้ ติดทน เขียนง่าย สีสวยดีค่ะ หัวเฉียงเขียนง่ายจับถนัดมือ ติ๊กเลือกสีเทาค่ะ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติและมีมิติค่ะ

STEP

: การแต่งเปลือกตาให้สวยงาม

ติ๊กเลือกใช้ NARS Unwrapped Mini Eyeshadow Palette (Limited Edition) เลือก 2 สีด้านบนตรงนิ้วค่ะ โทนสีแดงทั้ง 2 สีค่ะ โดยการทาสีแดงธรรมดาลงไปก่อน และตามด้วยอีกสีคือสีแดงวิ้งด้านบนค่ะ ทาแล้วตาจะดูกลมโตสวย ให้ตามีมิติยิ่งขึ้นค่ะ

STEP

: การตกแต่งตาด้วยกริตเตอร์สวยๆ ค่ะ

ให้ใช้นิ้วแตะที่กริตเตอร์แล้วมาแตะบริเวณเปลือกตาบนค่ะ สำหรับติ๊กเลือกใช้กริตเตอร์ของ Glitter Things by 4U2 สี 05 the air และมาแปะที่ดวงตา จัดหรือดูให้สวยงามตามความเหมาะสม ให้ดูวิ้งสวยค่ะ เหมือนมีดาวติดอยู่ด้วยค่ะ เวลาแสงโดนยิ่งจะทำให้ตาสวยมากค่ะ

STEP

: การติดขนตาปลอมค่ะ

แล้วเราก็มาติดขนตาด้วยขนตาด้วยขนตายี่ห้อ Bohktoh เบอร์ BT03 โดยติดกาวของ Cosluxe ค่ะ ขนตาบอกต่อเป็นขนตาที่สวย ดูธรรมชาติ ติดแล้วไม่ต้องปัดมาสคาร่าเลยค่ะ ส่วนกาวนั้นก็ติดทนจริงๆ แถมแกะออกง่ายด้วยค่ะ วิธีการติดโดยการนำกาวทาที่ขนตาปลอมแล้วรอสักพัก เมื่อเริ่มติดให้มองลงด้านล่างและติดขนตาไปเลยค่ะ ค่อยๆ ติดให้ชิดกับขนขอบตาค่ะ พอติดแล้วก็จะดูสวยเป็นธรรมชาติแบนี้เลยค่ะ

STEP

: ปัดขนตาล่างกับขนคิ้ว

ใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้เรียงสวย และปัดขนตาล่างให้ดูสวยงามเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นค่ะ ติ๊กใช้มาสคาร่าของ Maybelline Hyper Curl Waterproof ค่ะ ตัวนี้ช่วยให้ขนตาดูสวย ยาว เป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน ไม่เยิ้มด้วยค่ะ ปัดแล้สขนตาเรียงเส้นดีมากค่ะ

STEP

: การแต่งแต้มแก้มด้วยบรัช

ใช้ Cathy Doll smooth matte blusher สี 03 Lively Red เพื่อแต่งแต้มแก้มค่ะ สีนี้จะเป็นสีโทนแดง สีสวย ทาง่าย ไม่เป็นคราบ ติดทนด้วยนะคะ โดยทาแทบๆ ให้ทั่วบริเวณโหนกแก้มด้านบนให้ดูสวย ติ๊กจะเน้นทาขึ้นไปด้านบนชิดขอบตาเลยนะคะ และติ๊กจะทาจมูกนิดๆ เพื่อให้ดูสุขภาพดีค่ะ

STEP

: ทาไฮไลท์ที่จมูก แก้ม ใต้คิ้ว

ใช้นิ้วแตะที่ไฮไลท์ Cathy Doll Flash Baked lighting powder สี 01 Aura Lights ค่ะ แล้วทาบริเวณสันจมูก โหนกแก้มนิดเดียว ใต้คิ้ว ทาให้สวย ดูหน้ามีมิติค่ะ

STEP

: ทาปากให้สวยงาม

ทาปากด้วย Maybelline Sensational liquid Matte สี03 ตัวนี้เป็นสีแดงสดนะคะ เป็นลิปที่ติดทนมาก ไม่ติดแมส ทาแล้วสวยเด่นเป็นสง่าเลยค่ะทาให้ทั่วริมฝีปากเลยนะคะ

เพียงเท่านี้ ก็เป็นอาหมวยสมใจแล้วค่ะ


ไม่รู้เพื่อนๆ จะชอบไหมค่ะ 

เพื่อนๆ สามารถแต่งตามได้นะคะ ไม่รู้จะสวยถูกใจเพื่อนๆ ไหมค่ะ

 เพื่อนๆ สามารถติชม หรือมีคำแนะนำ สามารถแนะนำได้นะคะ 


สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคำ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและคอมเม้นกันนะคะ


สวัสดีค่า


Pinyapattig

Pinyapattig

เราชื่อจริงว่า ภิญญาพัชณ์ สุขอุดม ชื่อเล่นชื่อว่า ติ๊ก ค่ะ ลักษณะนิสัย ร่าเริง อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นคนตลก ยามว่าง ชอบอ่านรีวิว ชอบการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และชอบรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ชอบการดูวิดีโอแต่งหน้า การรีวิวต่างๆ อาชีพ ทำงานเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการของรัฐ (สัญญาปีต่อปี) ลักษณะผิว ผิวขาวเหลือง ผิวแห้ง ลักษณะผม ผมตรงเพราะยืดถาวร มีแตกปลาย ผมร่วง ลักษณะผิวหน้า คือ แห้ง มีริ้วรอย มีจุดด่างดำจากการบีบสิว หน้าหมองคล้ำ มีสิวอุดตันเล็กๆ ลักษณะริมฝีปากที่ใช้ คือ ปากแห้ง คล้ำ

FULL PROFILE