How to แต่งหน้า Everyday Look ง่ายๆกับเครื่องสำอาง Merrez'ca ใน 7-11

48 24
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

 °
.
*

ช่วงนี้ใครหลายๆ คนคงจะออกไปเที่ยว 

หรือเดินทางออกมาทำงานกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ? 

ซึ่งออกจากบ้านแต่ละที ก็ต้องมีลุคปังๆ 

แต่งหน้าเรียกความมั่นใจ พร้อมเผชิญหน้าในปี 2022 นี้กันหน่อยค่ะ


★  ★°★ . *. °☆ . ● . ★ ☆ ★ ° ☆ ¸. ¸★

วันนี้ออมเลยขอทำ How to การแต่งหน้าแบบ Everyday Look ที่ง่ายมากๆ 

แถมยังใช้เครื่องสำอางที่หาซื้อได้ง่ายใน 7-11 

อย่าง แบรนด์ Merrez'ca  ที่มีให้เลือกกันแบบ ครบเครื่องหน้าเลยทีเดียว

 ถ้าพร้อมแล้ว มาเริ่ม!!!

เรามาเริ่มกันที่ ขั้นตอนแรกกันดีกว่าค่ะ นั่นก็คือการปรับสภาพผิวด้วย Dewy SkinMakeup Base เขาบอกว่าตัวนี้เป็น 4 in 1 เลยทีเดียวนะ คือเป็นทั้ง ครีมบำรุงผิว ที่ช่วยปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส เป็นทั้งกันแดด โดยมีค่า SPF 50 + PA + + + เลย แถมยังเป็นไพรเมอร์ ที่ช่วยปรับผิวของเรา ให้เรียบเนียน เตรียมพร้อมกับการลงเมคอัพ รวมไปถึงเป็น รองพื้น ที่ช่วยในเรื่องของการปกปิด รอยจุดด่างดำต่าง ๆ ปรับสีผิวให้เสมอกันด้วย


ซึ่ง texture ของเขาตอนบีบออกมา จะเป็นครีมสีขาว แต่มีเม็ดบีทโทนสีรองพื้นอยู่ข้างใน พอเกลี่ยแล้วจะกลายเป็นสีเนื้อ ที่เบลนด์ เข้ากับสีผิวเราได้เนียนสุดๆ ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอยเลยค่ะ

เมื่อปรับผิวเรียบร้อยแล้ว เรามาต่อกันที่รองพื้น Merrez'ca Skin Up Liquid Foundation SPF50/PA+++  ที่เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น ที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใส 


โดยออมใช้สี #Light Beige เกลี่ยให้เบลนเข้าผิว ทาแล้วช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส ดูผิวสดชื่นขึ้นมาเลยทีเดียว ยิ่งพวกรอยคล้ำใต้ตาเนี่ย ทาเข้าไปแล้วดูผิวสุขภาพดี ดูสดชื่นขึ้น มีความเป็นงานผิวดีด้วย ส่วนสี #Soft Beige ออมใช้ตรงใต้โหนกแก้ม และข้างสันจมูกเพื่อเพิ่มมิติค่ะ

มาเริ่มงานคิ้วกันบ้างค่ะ ซึ่งดินสอเขียนคิ้ว Merrez'ca HD Perfect Brow Pencil ตัวนี้ เขียนงามมากๆ เพราะมาพร้อมกับหัวตัด ที่วาดมุม วาดรูปทรงคิ้วได้ง่าย โทนสีเป็นสีน้ำตาลเข้ม เข้ากันได้ดีกับสีคิ้ว ดูเป็นธรรมชาติเลยค่ะ อีกด้านเป็นแปรงปัดขนคิ้วช่วยทำให้คิ้วดูฟุ้ง ดูละมุนขึ้นด้วย

อายแชโดว์พาเลทตานี้ออมใช้ของ Merrez'ca Eye Color Palette #02 เป็นพาเลท 4 สี โทนสียอดฮิต และกันตายของสาวๆ เลยทีเดียว นั่นก็คือ โทนสีน้ำตาล-ทอง นั่นเองค่ะ มีทั้งเป็นอายแชโดว์เนื้อแมท และเนื้อชิมเมอร์ในตลับเดียวกัน สีติดทนติดแน่นมากๆ ใช้ง่ายเนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ทำให้สามารถช่วยเบลนด์สีได้อย่างลงตัว ออมชอบที่เขา แมทช์โทนสีมาให้ดีมากๆ เลยนะ เป็นสีที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส คุ้มสุดๆ

  1. โดยออมจะเริ่มทาเปลือกตา ด้วย อายแชโดว์สี #04 ให้ทั่ว 

  2. จากนั้นใช้อายแชโดว์สี #02 ค่อยๆ ทาที่บริเวณหางตา ทำให้ตาดูมีมิติมากขึ้น 

  3. จากนั้นทาอายแชโดว์สี #03 บริเวณช่วงกึ่งกลาง ไปจนถึงบริเวณหางตาโดยให้ชิดขอบตามากที่สุด 

  4. สุดท้ายถ้าอายแชโดว์สี #01 เนื้อชิมเมอร์มีประกายกากเพชร บริเวณกึ่งกลางดวงตาเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยงานปาก และงานแก้ม โดยออมใช้ Merrez'ca Glow Ink Color Lip Tint

เป็น ลิปทิ้นท์ที่มีความฉ่ำวาว texture เขาจะออกน้ำๆ หน่อยๆ ทาแล้วมีความชุ่มชื่นที่ริมฝีปาก เนื้อเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ทาง่าย สีชัดติดทน และติดนานดีด้วย ตัวนี้ทาแล้วยังมีกลิ่นหอมหวานอ่อนๆ ด้วยค่ะ

โดยออมใช้ สี #04 Pumpkin ทาอินเนอร์ด้านในปาก แล้วค่อยๆ ไล่ลงมาที่ริมฝีปาก ดูริมฝีปากสวย ดูแดงระเรื่อเป็นธรรมชาติ ชอบมากเลย >///<  ส่วนที่แก้มหอม ก็ใช้เป็นลิปทิ้นท์เหมือนกัน ชอบใช้เบอร์ #05 Aurora Red แต้มลงบนแก้ม แล้วก็ใช้นิ้วก้อยค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่ว ง่ายๆ แค่นี้ก็ดูมีเลือดฝาด แบบเป็นธรรมชาติแล้ว

สุดท้ายก็เก็บงานนิดหน่อย ด้วยการดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จฟินิชลุค Everyday Look แบบง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แถมใช้เครื่องสำอางเพียงไม่กี่ชิ้น ก็ได้ลุคสวยๆ แบบนี้ออกมาแล้วค่ะ

เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่มีไอเดีย ในการแต่งหน้า หรืออยากจะได้เครื่องสำอาง ที่ใช้ในทุกๆ วัน แบบราคาน่ารักๆ จับต้องได้ และหาซื้อได้ง่าย ด้วยแล้วล่ะก็ 


ลองไปหาซื้อเครื่องสำอางของ Merrez'ca นี้ กันใน 7-11 ดูนะคะ เป็นแบรนด์ที่ออมเชียร์! ใช้แล้วคุ้ม! คุณภาพดี! จริงๆ ตามไปตำกันดูฮับ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า 

จะมีลุคไหนมาครีเอท มาแชร์ให้เพื่อนๆ กันอีกนั้น 

ฝากติดตามด้วยนะคะ : )



Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE