สครับผิวยี่ห้อไหนดี? 10 สครับผิว 2022 l ผลัดเซลล์ผิวได้สุดปัง (Physical)

69 22
ใครๆ ก็อยากมีผิวสวย กระจ่างใส ไม่ว่าจะมีผิวสีอะไรก็ตามจริงมั้ยคะ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าอยากมีผิวในอุดมคติก็ต้องหมั่นดูแลและบำรุงผิวเป็นประจำ แต่คุณคะ! สกินแคร์หลักพันหลักหมื่นที่ลงทุนไปจะไม่มีความหมายเลยถ้าเราไม่รู้จักวิธีเตรียมผิวให้พร้อมรับสกินแคร์อย่างเต็มที่ ซึ่งขั้นตอนนั้นก็คือ การสครับผิวนั่นเอง

การสครับผิวแบ่งได้เป็น 2 วิธีหลักๆ ได้แก่ การสครับผิวด้วยผลิตภัณฑ์แบบ Physical และการสครับผิวด้วยผลิตภัณฑ์แบบ Chemical ซึ่งแต่ละชนิดแตกต่างกันยังไงและแต่ละชนิดเหมาะกับผิวแบบไหน เราเคยอธิบายไว้อย่างละเอียดในโพสต์นี้แล้ว วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ 10 สครับผิวแบบ Physical ที่หลายคนหลงรักและแนะนำจากรีวิวใน Daisy เพื่อเป็นไอเดียให้ทุกคนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตัวเองกันค่า

1.Fresh Sugar Face Polish 


มาสก์และสครับผิวในตัวเดียว ขัดผิวด้วยน้ำตาลทรายแดงธรรมชาติและเมล็ดสตรอว์เบอร์รี่ เม็ดสครับมีขนาดปานปลางแต่ไม่บาดผิว และจะค่อยๆ ละลายเมื่อนวดวนลงบนผิวหน้า มีกลิ่นหอมหวาน ล้างออกแล้วผิวรู้สึกนุ่มเนียน และชุ่มชื้นขึ้นทันที

2.Waso by Shiseido Softy + Cushy Polisher


สครับขัดผิวสูตรอ่อนโยน มีส่วนผสมจากถั่วเหลือง ให้เนื้อสัมผัสเหมือนเนื้อเต้าหูนุ่มๆ หยุ่นๆ เนื้อสครับละเอียด ไม่บาดผิว ช่วยดักจับซีบัมและสิ่งสกปรกบนผิว ให้ผิวสะอาดหมดจด รูขุมขนดูกระชับขึ้น สภาพผิวเรียบเนียนโดยไม่เกิดอาการระคายเคือง

3.Smooth E Babyface 2-in-1 Scrub and Mask


ผลิตภัณฑ์ 2-in-1 ที่เป็นทั้งสครับผลัดเซลล์ผิวและมาสก์พอกหน้าไปในตัว ช่วยดูดซับความมัน ดึงสิ่งสกปรกและสิ่งอุดตันรูขุมขนด้วยโคลน Kaolin และผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วยเม็ดสครับขนาดเล็กจาก Apricot เติมความชุ่มชื้นและลดการอักเสบของสิว ให้ผิวเนียนละเอียด ดูสุขภาพดีขึ้น

4.Huxley Scrub Mask Sweet Therapy


สครับและมาสก์ผลัดเซลล์ผิวด้วยสารผลัดเซลล์ผิวจากธรรมชาติ เช่น รังบวบ เปลือกวอลนัท และน้ำตาลทรายขาว ช่วยขจัดสิวเสี้ยน สิวอุดตันให้หลุดออก ให้ผิวเนียนนุ่มโดยไม่รู้สึกแห้งตึง มีกลิ่นหอมสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลาที่ใช้

5.Dior Prestige Le Sucre de Gommage


สครับน้ำตาลผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วยไมโครคริสตัลขนาดเล็ก มีกลิ่นหอมจากกุหลาบ เมื่อนวดวนไปเรื่อยๆ จะเปลี่ยนเป็นมาสก์บำรุงผิว เนื้อสครับอ่อนนุ่ม ไม่บาดผิว หลังล้างออกผิวรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบไว้อยู่ ไม่แห้งตึง และผิวดูกระจ่างใสขึ้น

6.Khaokho Talaypu มาส์กมะขามแท้ 100%


มาสก์เนื้อมะขามแท้เข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ผิวกลับมาเนียนนุ่ม กระจ่างใสโดยไม่ทำร้ายผิว และยังมีขมิ้น ทานาคา ชะเอมเทศ และน้ำผึ้ง ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผิวสะอาดหมดจด ดูใสขึ้น

7.Dr.Dennis Gross Alpha Beta® Extra Strength Daily Peel


แผ่นเช็ดผิวสองขั้นตอนที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย AHA และ BHA และช่วยลดการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี ให้ผิวที่เรียบเนียน ดูโกลว์ กระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้ และสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

8.Innisfree Jeju Volcanic Pore Scrub Foam


โฟมล้างหน้าและสครับในหนึ่งเดียว เม็ดสครับมาจากหินภูเขาไฟจากเกาะเจจู มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างสะอาดล้ำลึก ช่วยกำจัดซีบัมและสิ่งสกปรกจากรูขุมขน ลดสิวอุดตัน สิวเสี้ยนได้อย่างดี โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า

9.St. Ives Fresh Skin Apricot Scrub


สครับเนื้อครีมเข้มข้นผสานสารสกัดจากแอพริคอต ช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน เม็ดสครับมีขนาดค่อนข้างใหญ่จึงอาจต้องใช้ความเบามือในการขัด หลังขัดแล้วผิวรู้สึกสะอาด เนียนนุ่ม ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึง เหมาะสำหรับทั้งผิวหน้าและผิวตัว

10.Jurlique Daily Exfoliating Cream


สครับผิวหน้าเนื้อครีมเนียนนุ่ม มีกลิ่นหอมหวาน มีส่วนผสมจากข้าวโอต ถั่วอัลมอนด์ และน้ำผึ้ง ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพและสิ่งสกปรกอุดตันให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ผิวรู้สึกสะอาดล้ำลึก เนียนนุ่ม กระจ่างใสหลังล้างหน้า

ทั้งหมดนี้ก็คือสครับขัดผิวที่คนมุงกันมากที่สุดใน Daisy ว่าใช้แล้วผิวเนียนนุ่ม เรียบเนียน กระจ่างใส และบางตัวยังช่วยลดปัญหาสิวกวนใจได้อีกด้วย  ถ้าเพื่อนๆ มีสครับผิวตัวไหนอีกที่เคยใช้แล้วชอบจนอยากบอกต่อก็มาร่วมแชร์ประสบการณ์ของตัวเองกันได้เลยนะค้า


wararatlw

wararatlw

FULL PROFILE