รีวิว “เทียบรุ่นต่อรุ่น BBซองดำ และ รองพื้นหน้าแน่นแบบซอง NAMI”ตัวไหนปังมาดูกัน!!

41 20
WITH <strong>NAMI</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

อันยองค่ะทุกคน...

ทางเรากลับมาพร้อมกับรีวิว “เทียบรุ่นต่อรุ่น BB และ รองพื้นหน้าแน่นแบบซอง NAMI” ซึ่งตัวรองพื้นหน้าแน่นเป็นน้องใหม่แกะกล่องเลยของแบรนด์ NAMI เราเชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยมีโอกาสได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ NAMI กันมาบ้างอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวดัง ขายดีของ NAMI จะเป็นตัว “BBซองดำนามิ”ในตำนานนั่นเอง วันนี้เลยอยากทาทำรีวิวเปรียบเทียบแต่ละรุ่นให้ดุว่าคุณสมบัติของแต่ละตัว ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง

(∩_∩)

NAMI MAKE UP PRO BB

  To Powder SPF 40 PA+++  

มาเริ่มต้นกันที่ตัวแรกเลยยกับ “นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์ เอสพีเอฟ 40 พีเอ+++” หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “BB ซองดำนามิ” นั่นเอง สำหรับสูตรนี้เป็นเบอร์ 02 Natural Beige (รุ่นนี้มี 2 สี)  สำหรับแป้งพัฟ BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์ตัวนี้ทางแบรนด์เค้าปรับสูตรใหม่ เพื่อเพิ่มการควบคุมความมันให้ยาวนานขึ้น เพื่อการปกปิดขั้นสุด โดยความพิเศษคือเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา เรียกได้ว่าสูตรนี้ช่วยล็อคปิดให้เป๊ะ ได้ตลอดวันเลยทุกคน อ้อ!!เกือบลืมและเค้ามีกันได้ในตัวด้วยนะ SPF40 PA+++

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ :

  • ปริมาณ : 7 กรัม

  • ราคา : 49 บาท

พิกัด : เบอร์ 02 จำหน่ายที่ร้าน 7-11 (ทุกสาขา) / เบอร์ 03 จำหน่ายช่องทาง online ของ NAMI

NAMI MAKE UP PRO STUDIO

   Full Cover Filter Foundation   

มาต่อกันที่ตัวที่สองกับ “นามิ เมค อัพ โปร สตูดิโอ ฟูล คัฟเวอร์ ฟิลเตอร์ ฟาวน์เดชั่น” หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “รองพื้นหน้าแน่น X2” สำหรับสูตรนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์สูตรปกปิดขั้นสุดเลยหละ แถมยังช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รวมไปถึงรอยสิวได้อย่างเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะหละทุกคน และตัวนี้จะมีกันแดดในตัวที่ SPF 50 PA++ สุตรนี้ยังช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วยนะ เรียกได้ว่าจะลุยแค่ไหนก็เอาอยู่ 

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ :

  • ปริมาณ : 7 กรัม 

  • ราคา : 49 บาท 

พิกัด : 7-ELEVEN

เปรียบเทียบ TEXTURE แต่ละรุ่น :

จากรูปที่ทางเราทำการ Swatch ผลิตภัณฑ์ ผลลัพ์ที่สังเกตได้ คือ

  1. ตัวเนื้อ BB และรองพื้นมีสีที่ใกล้เคียงกัน (BBขาวกกว่าเล็กน้อย)

  2. ตัวเนื้อสัมผัสในส่วนของ BB จะค่อยข้างเหลวกว่าเล็กน้อย

หลังจากที่ทางเราลอง Swatch แล้วก็มาต่อกันในพาร์ทของการลงบนผิวหน้ากันบ้าง

NAMI MAKE UP PRO BB To Powder SPF 40 PA+++

สำหรับ BB ซองดำนามิ หลังจากลง BB ทั่วทั้งหน้าแล้ว สิ่งที่สังเกตได้คือ ตัวเนื้อ BB เกลี่ยง่ายกว่ารองพื้นหน้าแน่นเล็กน้อย ไม่เหนียวผิวหน้าเลย เพราะเปลี่ยนจาก BB กลายเป็นเนื้อแป้งพัฟ ไม่ถึงกับแมตต์สนิท ยังคงความชุ่มชื้นเล็กน้อย ในรูปเราลง BB โดยใช้ฟองน้ำไข่ช่วยในการเกลี่ย และทำการลงเพียงแค่ 1 layer ช่วยปกปิดรอยกระของเราอยู่ในระดับปานกลาง แต่ช่วยพลางรูขุมขนให้ดูเล็กลง ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ไม่เป็นคราบ

NAMI MAKE UP PRO STUDIO Full Cover Filter Foundation

สำหรับรองพื้นหน้าแน่น เราทำการลงทั่วใบหน้า และใช้ฟองน้ำไข่ช่วยในการลงรองพื้นเช่นเดียวกับการลง BB ผลลัพธ์ที่สังเกตได้เลยคือเนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แต่สิ่งที่ชอบเลยคือช่วยปกปิดรอยกระของเราได้ดีมากๆ เราทำการลงรองพื้น 1 layer สามารถเบลอรูขุมขุนได้ดีมาก ผิวหน้ามีความกระจ่างใสมากกว่าตัว BB สำหรับเราเป็นคนเฉดผิวสีน้ำผึ้ง ถือเอาอยู่ไม่ได้ดูหน้าลอย

เช็คผิวหน้าหลังลงผลิตภัณฑ์ไป 3 ชั่วโมง :

มาต่อกันทาพาร์ทสุดท้าย เราทำการทดลองแต่งหน้าและทำการปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง สภาพผิวหน้าเราเป็นคนที่มีผิวผสมนะทุกคน มันช่วง T-Zone และสภาพอากาศที่ทำการทดสอบคือเรานั่งอยู่ในห้องที่ไม่เปิดแอร์ เปิดเพียงแค่พัดลมเท่านั้น และไม่ทำการซับผิวหน้าเลย จะสังเกตเห็นได้ว่าผิวหน้าจจะมีความมันเล็กน้อยบริเวณ T-zone ผิวหน้าคงเรียบเนียน แต่ในส่วนของรองพื้นหน้าแน่น จะให้ Finished look ที่ดูเป็นงานผิวที่เรียบเนียนและสวยกว่ามากเลยหละ

สรุปส่งท้าย :

สำหรับการสรุปผลทดสอบของเรา เราแนะนำว่า ตัวรองพื้นหน้าแน่นเหมาะกับการที่จะเน้นการแต่งหน้าที่ต้องการปกปิด เช่นไปออกงาน หรือไปเที่ยว เพื่อการปกปิด และติดทน ในส่วนของ BB ซองดำ เหมาะกับการแต่งหน้าไปทำงานสบายๆ ยิ่งช่วงนี้ WFH ด้วยเหมาะมากๆเลย ไม่หนาเกินไป เบาสบายผิวหน้ามากกว่า


Nurse_Janutsaya

Nurse_Janutsaya

สวัสดี เราชื่อเนิส (30Up+)
♡ ติดนิสัยชอบป้ายยา
♡ รีวิวติดคุมโทน
♡ เลี้ยงแมว อ่านหนังสือ ถ่ายรูป
..................................................................
Contact :
Instagram : @nursejk_
Twitter : @nursejk_
email : Janutsaya.kae@gmail.com
Line ID : nursejk_work

FULL PROFILE