Review Contest : ลิปสติกสำหรับไปเดต

58 26
สวัสดีค่ะทุกคน เห็นกิจกรรม Review Contest นี่พลาดไม่ได้จริงๆค่ะ ลิปสติกนี่เป็นสิ่งที่เราชอบมาก เรารู้สึกว่าถ้าต้องการเปลี่ยน Mood and Tone ของการแต่งหน้า สิ่งที่สำคัญและสามารถเห็นได้ชัด สามารถสร้างความแตกต่างได้มากที่สุดคือสีลิปสติกค่ะ

ลิปสติกที่เราจะมารีวิววันนี้บอกเลยเพิ่งซื้อมาเลยค่ะ

Nars Air Matte Lip Color


เราสั่งมาทั้งหมด 2 สี ซื้อจะเอามารีวิวพร้อมกันเลย


Chaser and Joyride


Liquid Lipstick หรือ ลิปจิ้มจุ่ม ที่ให้ฟินิชแบบแมทท์ แต่ให้ความรู้สึกแบบเนื้อครีม เม็ดสีกระจายได้ทั่ว เกลี่ยง่ายและติดทนนาน


ทำไมเราถึงอยากลอง Nars Air Matte Lip Color

ถึงช่วงนี้เราจะทาลิปสติกเนื้อที่หลากหลายมากขึ้น แต่จริงๆแล้วเราเป็นที่ชอบลิปแมทท์มากกว่าลิปที่ให้ความวาว พวกลิปShineนี่เมื่อก่อนคือไม่ทาเลย เราไม่ได้ชอบความหนักและความแห้งของ Liquid Lipstick เราชอบที่สีชัดสวยและติดทน เมื่อมีทางเลือกที่ดีแบบนี้ ให้ความแมทท์แต่เบาสบายปาก ทำไมจะไม่อยากลองล่ะคะ

Chaser

ตามที่แบรนด์บอกคือโทนสี "Mauve" แต่พอเราทาลงบนผิวเราแล้ว สีนี้คือสีชมพูเลยค่ะ ชมพูที่ออกโทน Mauve หรือที่ออกโทนม่วง

Joyride

แบรนด์บอกว่าเป็นสี "Warm Pink" แต่เมื่ออยู่บนผิวเราออกเป็นสี Coral เลยค่ะ

เราสวอชทั้งแบบสีชัดและแบบเบลนด์แล้วเลยค่ะ สวยมากทั้ง 2 สีจริงๆ คนทั่วไปอาจคิดว่าเราติดทาลิปสีเข้ม แต่ความเป็นจริงแล้วสีลิปที่เราชอบมากที่สุดคือ สีชมพูอ่อนค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์

ลิปตัวนี้ออกแนวเป็นเนื้อครีมแต่พอทาลงที่ปากแล้วให้ฟินิชที่เป็นแบบแมทท์ เนื้อเกลี่ยง่ายมากๆค่ะ สามารถทาทับได้ 2-3 รอบโดยไม่ทำให้ปากดูแห้งและCrack เลย


วันนี้เราจะใช้ทั้ง 2 สีเลยค่ะ ต่อให้เราติดการทาลิปสีเข้มอย่างสีแดง สีม่วง สีพลัมหรือสีสัม Neon มากแค่ไหน แต่เวลาที่เราไปออกเดตเนี่ยสีประจำเราคือสีชมพูอ่อนเลยค่ะ เหตุผลคือ เรามักจะเดตคนที่อ่อนกว่าไม่ต่ำกว่า 5 ปี ฉะนั้นเราจะต้องดูเด็กไว้ก่อน และสีชมพูช่วยให้หน้าเราหวานมากขึ้นด้วย ผู้ชายน้อยคนมากๆที่จะชมเราตอนทาปากสีเข้ม

ในลุคนี้นอกจากเราจะทาปากแล้ว เรายังเอามาลองที่ตาและแก้มด้วย บอกตามตรงว่าปกติเราไม่เอาลิปสติกมาทาตาด้วย แต่ด้วยความที่ตัวนี้พอเค้าเซตเข้ากับผิวแล้ว เค้าให้อารมณ์ Powdery Matte เลย พอลงที่ตากับแก้มแล้วแมทท์เนียนไปกับผิวเลย
 การแต่งตาง่ายมากค่ะ แค่ลงลิปสี Chaser แล้วหากลิตเตอร์ละเอียดสวยๆลงทับก็สวยแล้วค่ะ

วิธีการทา

1.ใช้คอนซีลเลอร์แบบน้ำลงที่ปาก
2. ลงลิปมันบางๆ ทับคอนซีลเลอร์ที่ลงไว้ก่อน
3. ทาสีชมพู Chaser ให้ทั่วปาก
4. ทาสี Joyride ด้านใน


ความพิเศษในการทาลิปสติกของลุคนี้คือ 

เราเลือกที่จะทาสีCoral ทับสีชมพูตรงด้านในเพื่อให้การทาสีชมพูดูไม่นาเบื่อเกินไป การทา Ombre แบบปกติ ถ้าเราใช้ลิปสีชมพู ด้านในมักจะเป็นสีชมพูเข้มหรือสีแดง แต่มีลิปแบรนด์นึงที่ทำแบบ two-tonedเป็นสีชมพูอ่อนกับสีส้ม หลังจากที่เราลองใช้ลิปนั้นเราเลยกลายเป็นติดทาสีชมพูกับสีส้มหรือสี Coralเลย ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่พอทารวมกันแล้วทำให้ดูหวานและสดใสมากขึ้น

ทั้ง 2 สีที่เลือกมา ทาเดี่ยวๆก็คือสวย และเป็นโทนสีที่น่ารักอยู่แล้ว และพอยิ่งได้ทาด้วยกัน คือยิ่งดีขึ้นไปอีก

ไม่สามารถแต่งให้หวานมากกว่านี้ได้แล้วจริงๆ


ความรู้สึกหลังใช้ 

Love มากค่ะ ถูกใจสาวก Liquid Lipstick แบบเรามากๆ เบาสบายปากสุด เนื้อลิปคือดี เกลี่ยง่ายมาก Applicator หรือหัวแปรงก็ทาง่ายมากๆ มือใหม่นี่ไม่ต้องกลัวเลอะเลยค่ะ

เรื่องความติดทนนี่ขอบอกว่าติดทนในระดับนึง ถ้ากินแบบไม่ระวังหรือคนที่ติดเลียริมฝีปาก จะต้องมีการเติมสีเพิ่มระหว่างวัน แต่การเติมเพิ่มคือทำได้โดยจะไม่ทำให้ปากดูแห้งหรือ Crack แบบ Liquid Lipstick ทั่วไป ถ้าเป็นแบบเราที่ไม่ชอบเลียปากและกินอาหารแบบระวังมาก ก็จะติดทนทั้งวันเลยค่ะ ส่วนเรื่องติดมาส์กนั้น บอกตามตรงว่าติดค่ะ เพราะเนื้อเค้าจะไม่ใช่แบบแมทท์แห้งไปกับปากเลย

อีกหนึ่งสิ่งที่ชอบมาก คือ สีมีให้เรื่องค่อนข้างเยอะ และมีหลากหลายโทน สวยมากหลายสีเลย ตอนแรกอยากสั่งหลายสีเลย แต่ด้วยความที่เรายังไม่ได้ไปลองที่เคาน์เตอร์ เราสั่งออนไลน์เลย ยังไม่รู้ว่าเนื้อเป็นยังไง เลยสั่งมาแค่ 2 สีก่อน

สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ การที่เราลองเอามาแต่งตากับแก้ม คนอื่นอาจจะว่าแล้วไง คนทั่วไปเค้าก็ใช้กันแบบนี้ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ ปกติเราไม่ใช้ลิปสติกแต่งตาและแก้มไง เครื่องสำอางทำออกมาใช้กับส่วนไหน เราก็ใช้แค่นั้นคะ แต่อันนี้จะรีวิวทั้งทีก็เอาแบบจัดเต็มเลยเอาให้รู้ไปเลยว่าใช้แล้วเป็นไง ผลที่ออกมาคือพอลงที่ตากับแก้มแล้ว เนื้อเนียนแมทท์เข้ากับผิวไปเลย การลงที่ตาเราใช้Primer ด้วย ไม่ทำให้หนังตาและแก้มมันมากกว่าปกติเลยค่ะ

ราคา 1,100 บาท


Nars Airmatte Lip Color เหมาะกับใคร?

แน่นอนค่ะว่าเหมาะกับคนที่ชอบทาลิปเนื้อแมทท์ แต่ไม่ชอบความแห้งและความหนักปากของ Liquid Lipstick ทั่วไป จะทาแบบ Bold หรือ แบบ Blend สามารถสวยได้แบบใจอยากเลยค่ะ นอกจากนี้ยังเหมาะกับสายพกเครื่องสำอางน้อยชื้น ตา แก้ม ปาดจบในลิปนี้แท่งเดียวเลยค่ะ

สี Chaser และ Joyride เหมาะกับลุคไหน

Everydayลุคที่ต้องการความหวานเป็นพิเศษเลยค่ะ จริงๆแล้วจะแต่งตาเข้มก็ได้ การแต่งหน้าไม่มีถูกผิด แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่เราว่าถ้าแต่งตาอ่อนๆ ลิป 2 สีนี้จะทำให้หน้าหวานขึ้นและดูเด็กลง เราจะเป็นสาวที่อายุ 37 แต่ไม่ดูเหมือน 37 ค่ะ55



หวังว่าจะชอบรีวิวนี้กันนะคะ



Bye xoxo...


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE